ชุมพร ไป เกาะเต่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะเต่าถือว่าเป็นหนึ่งในอัญมณีเขตร้อนของประเทศไทย เกาะที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ชายหาดและแนวปะการัง นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะเดินทางมาท่องเที่ยว ดำน้ำดูปะการัง เดินป่าที่น่าตื่นตาตื่นใจ เกาะเต่าไม่มีสนามบินเป็นของตัวเองทำให้จะต้องใช้การเดินทางโดยเรือข้ามฟากมายังเกาะแห่งนี้ บริษัทที่ให้บริการเรือข้ามฟากนั้นก็มีมากมาย ชุมพรนั้นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะเต่า เนื่องจากเป็นเมืองใหญ่และเป็นที่ตั้งของสนามบินทำให้สามารถเดินทางจากเมืองต่าง ๆ เช่น กรุงเทพได้อย่างง่ายดาย หากคุณสนใจที่จะเดินทางจากชุมพรไปยังเกาะเต่า แล้วกำลังคิดว่าการเดินทางโดยวิธีใดจะเหมาะกับคุณดี มาหาคำตอบได้ที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
ชุมพรไปเกาะเต่าโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก
สถานีรถไฟชุมพรไปเกาะเต่า
สนามบินชุมพรไปเกาะเต่า

ทางเลือกในการเดินทางจากชุมพรไปเกาะเต่า

ทางเลือกในการเดินทางจากชุมพรไปเกาะเต่า

อย่างที่ได้กล่าวมาว่าจะเดินทางไปยังเกาะเต่านั้น สามารถเดินทางโดยเรือข้ามฟากเท่านั้น แต่เรือข้ามฟากนั้นก็มีหลายประเภทให้เลือกใช้บริการ คุณสามารถเลือกตามความเหมาะสมของตารางเวลาและงบประมาณที่คุณมีได้เลย ในการเดินทางด้วยเครื่องบินจากชุมพรไปเกาะเต่านั้นมีระยะทางประมาณ 97 กิโลเมตรเท่านั้น เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็ใช้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งต่างจากการเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากชุมพรไปเกาะเต่าเป็นอย่างมาก เวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3 ถึง 7 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทของเรือที่คุณเลือกใช้บริการนั่นเอง อ่านต่อหากคุณต้องการที่จะทราบวิธีการเดินทางจากสนามบินหรือสถานีรถไฟชุมพรไปยังเกาะเต่าได้ที่นี่!

ชุมพรไปเกาะเต่าโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก

Songserm ferry Koh Phangan
Songserm ferry Koh Phangan © woraatep suppavas / Shutterstock.com

ชุมพรนั้นเป็นเมืองที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอย่างมาก หากคุณมีเวลามากพอการเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ รอบเมืองก็ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ดีในทางหนึ่งก่อนที่จะเดินทางไปยังเกาะเต่า ในเมืองก็จะมีบริษัททัวร์หลายแห่งที่คอยให้บริการเดินทางไปยังเกาะเต่านั้น รถตู้ของบริษัททัวร์เกียรติยศจะออกเดินทางทั้งหมด 3 รอบต่อวัน คือเวลา 05:45 น. 11:45 น. และ 21:00 น. ซึ่งเวลาที่ใช้ในการเดินทางเวลาเช้านั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมงและต่อด้วยเรือข้ามฟากซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมงจนกระทั่งเดินทางมาถึงเกาะเต่า

หากคุณสนใจที่จะเดินทางโดยเรือข้ามฟากในเวลากลางคืนบริษัท Axara Travel และบริษัท Fame Travel นั้นมีตั๋วแบบรวมการเดินทางจากตัวเมืองชุมพรไปยังเกาะเต่าไว้ในราคาที่ใกล้เคียงกันแบบสุด ๆ แต่ถ้าหากว่าคุณต้องการที่จะดูทางเลือกอื่น ๆ

จากชุมพรไปยังเกาะเต่าก็จะมีบริษัทส่งเสริม บริษัททัวร์ชื่อดังที่คอยให้บริการส่งคุณไปด้วยเรือด่วนไปยังเกาะเต่า ทำให้คุณสามารถประหยัดเวลาในการเดินทางลงได้บ้าง

สถานีรถไฟชุมพรไปเกาะเต่า

Train Chumphon to Koh Tao
Chumphon Railway Station © WUTTISAK PROMCHOO / Shutterstock.com

หากคุณต้องการที่จะเริ่มต้นการเดินทางจากสถานีรถไฟชุมพรไปยังเกาะเต่า คุณสามารถซื้อตั๋วรวมได้จาก KP Tripadvisor ซึ่งบริการนั้นก็จะมี 3 ตัวเลือกให้คุณเลือกแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาของวัน ถ้าออกเดินทางในตอนเช้าเวลา 05:30 น. โดยรถตู้จากสถานีรถไฟ คุณจะได้ขึ้นเรือข้ามฟากไปเกาะเต่าเวลา 09:30 น. การเดินทางโดยเรือด่วนนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง 15 นาที ในช่วงเย็นจะออกเดินทาง 21:30 น. และคุณสามารถเลือกใช้บริการเรือข้ามฟากในเวลากลางคืนแบบนอนได้เลยสะดวกสบายแบบสุด ๆ สามารถประหยัดเงินค่าโรงแรมในการนอนพักได้ไปคืนหนึ่งอีกด้วย

คุณสามารถเลือกเดินทางไปกับบริษัทลมพระยาจากสถานีรถไฟชุมพร ซึ่งจะมี 2 รอบต่อวันและเดินทางต่อไปยังเกาะเต่าด้วยเรือด่วน เวลาที่ใช้เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากคุณทำการจองตั๋วล่วงหน้านั้น สามารถช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณในการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างมาก หากคุณออกเดินทางเวลา 06:00 น. จากสถานีรถไฟชุมพรคุณจะเดินทางมาถึงยังเกาะเต่าได้ในเวลา 09:45 น.

สนามบินชุมพรไปเกาะเต่า

Ferry Chumphon to Koh Tao
From Chumphon town you can get on the Lomprayah High Speed Catamaran © Maxim Tupikov / Shutterstock, Inc.

หากคุณต้องการที่จะเดินทางจากสนามบินชุมพรไปยังเกาะเต่าเลย มีบริษัทที่คอยให้บริการเส้นทางนี้อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเส้นทางนี้คุณไม่จำเป็นต้องไปเริ่มต้นเดินทางจากตัวเมืองชุมพรก่อนเลย แต่การเดินทางจากสนามบินชุมพรไปยังเกาะเต่าก็จะต้องมีเวลาที่เพิ่มเติมขึ้นเล็กน้อย เพราะเนื่องจากสนามบินนั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรไปประมาณ 35 กิโลเมตร และข้อเสียอีกอย่างก็คือรอบที่คอยให้บริการนั้นไม่ได้มีจำนวนมากเหมือนรถที่ออกจากตัวเมืองชุมพร คุณจึงควรมีการวางแผนการเดินทางให้ดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเวลาการบิน ตารางการเดินรถและเรือข้ามฟากนั่นเอง แต่ปัญหานั้นจะลดลงหากคุณทำการจองตั๋วทุกอย่างไว้ก่อนการเดินทาง เผื่อลดการเสียเวลาหากเวลาในการเดินทางต่อนั้นไม่ได้สัมพันธ์กัน

การเดินทางจากชุมพรไปเกาะเต่าในช่วงฤดูมรสุม

Monsoon ferry Chumphon to Koh Tao

หากคุณมีความจำเป็นที่จะเดินทางไปยังเกาะเต่าในหน้ามรสุมพอดีนั้น คุณอาจจะต้องเจอกับปัญหาของสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางของคุณสักเล็กน้อย คุณจะต้องทำใจกับเวลาที่อาจจะใช้มากกว่าที่ได้วางแผนไว้ เนื่องจากคุณจำเป็นที่จะต้องใช้เรือข้ามฟากในการเดินทางไปยังเกาะเต่าเพียงเท่านั้น หากมีคลื่นลมที่ไม่สงบเรืออาจยกเลิกการออกเดินทางหรืออาจมีการเลื่อนตารางเวลาในการเดินทางออกไปเล็กน้อยก็เป็นไปได้ คุณควรทราบถึงข้อบกพร่องที่อาจเกิดขึ้นได้ หากคุณเลือกที่จะต้องเดินทางในฤดูมรสุม!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน