กรุงเทพ ไป เกาะพะงัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 26, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะพะงันเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงสำหรับงาน Full Moon ปาร์ตี้เป็นอย่างมาก เกาะพะงันนั้นตั้งอยู่ห่างจากเกาะสมุยเพียง 15 กิโลเมตร (9 ไมล์) สถานที่งดงามแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ฝั่งตะวันตกของอ่าวไทย เกาะพะงันมีชายหาดที่สวยงามและบรรยากาศที่เหมาะแก่การพักผ่อนทั้งในด้านธรรมชาติและความครื้นเครงเมื่อมีปาร์ตี้อีกด้วย คุณสามารถเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะพะงันได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นทางเครื่องบิน รถโดยสารประจำทาง รถไฟและเรือข้ามฟากนั่นเอง

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปเกาะพะงันโดยเครื่องบิน
กรุงเทพไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทาง
กรุงเทพไปเกาะพะงันโดยรถไฟ

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน
เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สที่สนามบินเกาะสมุย สนามบินที่ใกล้ที่สุดบนเกาะใกล้เคียง © islandboy_stocker / Shutterstock.com

ทางเลือกการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะพะงันที่เร็วที่สุด

อาจเป็นไปได้ว่าวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะพะงันนั้น คือการเลือกเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ข้อเสียคือที่เกาะพะงันนั้นไม่มีสนามบินภายในเกาะ คุณอาจบินไปที่เกาะสมุยแล้วต่อเรือข้ามฟากจากนั้นไปยังเกาะพะงัน แต่อย่างไรก็ตามหากนับเวลาในการเดินทางโดยเครื่องบินแล้วก็คงจะเร็วกว่าวิธีอื่น ๆ ที่สุดจริง แต่แน่นอนว่าการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ได้รับความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาในการเดินทางมากที่สุด ถ้าเทียบกับการเดินทางโดยรถไฟหรือรถโดยสารประจำทาง แต่ถ้าหากคุณมีเวลาในการท่องเที่ยวที่มากพอ การเลือกเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางก็ถือว่าดีในระดับนึง เพราะค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า!

คุณสามารถเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะพะงันโดยเดินทางสู่เกาะสมุยโดยสายการบิน Bangkok Airways หรือ Thai Airways ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิของกรุงเทพ และเมื่อเดินทางมาถึงเกาะสมุยแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังท่าเรือพระใหญ่เพื่อต่อเรือข้ามฟากไปยังเกาะพะงัน หากเดินทางโดยเรือด่วนไปยังเกาะพะงันแล้วจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที โดยเที่ยวสุดท้ายของวันจะอยู่ที่เวลา 06.30 น. ยกเว้นช่วง Full Moon ปาร์ตี้ที่จะมีเรือด่วนของบริการอยู่ตลอดทั้งคืน

รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากกรุงเทพไปเกาะพะงัน

Bangkok to Koh Phangan by Bus and Ferry

ถ้าหากคุณต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางลงมาสักหน่อย ทางเลือกที่ดีที่สุดต่อไปก็คือการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก ซึ่งบริษัทเรือข้ามฟากที่คอยให้บริการเดินทางไปยังเกาะพะงันนั้นมีอยู่ 2 บริษัท คือ ลมพระยะและซีทรานซ์ คุณสามารถซื้อตั๋วรวมที่ครอบคลุมการเดินทางทั้งหมดจากกรุงเทพไปยังเกาะพะงัน ทำให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องการเดินทาง เพราะจะมีบริการรถโดยสารประจำทาง เรือข้ามฟาก แต่ข้อเสียของการจองตั๋วรวมก็คือคุณจะไม่มีความยืดหยุ่นในด้านเวลาของการเดินทางเป็นของตัวเอง

Seatran Ferry Koh Samui
Seatran car ferry in Nathon Pier Koh Samui © BZ Travel / Shutterstock.com

ในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากนั้นคุณจะใช้เวลาในการเดินทางโดยประมาณ 10 ถึง 14 ชั่วโมง โดยจะแบ่งเป็นเวลาบนเรือข้ามฟากอยู่ที่ 1.5 ชั่วโมง ถึงรถโดยสารประจำทางนั้นจะออกเดินทางจากกรุงเทพและเดินทางไปส่งคุณยังปลายทางที่ท่าเรือข้ามฟาก วิธีนี้ทำให้คุณไม่ต้องมากังวลกับการหาวิธีเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางคือเกาะพะงันเลย ซื้อตั๋วครั้งเดียว จบ!

รถไฟจากกรุงเทพไปเกาะพะงัน

Train Bangkok to Koh Phangan

การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพไปยังเกาะพะงันนั้นมีความคล้ายกับรถโดยสารประจำทางเลย เพราะเป็นวิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการเดินทางโดยเครื่องบินแต่ก็จะใช้เวลานานสักหน่อย รถไฟที่ออกเดินทางจากกรุงเทพจะไปสิ้นสุดการเดินทางสุราษฎร์ธานีจากนั้นคุณก็ต้องต่อรถโดยสารประจำทางเดินทางไปยังท่าเรือข้ามฟากไปยังเกาะพะงัน คุณสามารถเลือกซื้อตั๋วรถไฟแบบขาไปกลับได้ จะประหยัดกว่าการซื้อขาไปขาเดียว และเหมือนกับรถโดยสารประจำทาง พวกเค้าได้มีการจำหน่ายตั๋วรวมการเดินทางของคุณให้ง่ายในการซื้อเพียงแค่ครั้งเดียว

Surat Thani Pier Bangkok to Koh Phangan
รถโดยสารประจำทางจากสถานีรถไฟไปท่าเรือดอนสัก สุราษฎร์ธานี © HGalina / Shutterstock, Inc.

ในการเดินทางโดยรถไฟเราขอแนะนำให้คุณเลือกเดินทางในเวลากลางคืน เพราะคุณสามารถนอนหลับพักผ่อนระหว่างการเดินทางได้ และการเลือกใช้บริการตั๋วนอนนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด สะดวกสบายที่สุดทำให้คุณไม่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางเป็นเวลายาวนาน และมีแรงที่จะใช้ในการท่องเที่ยวที่เกาะพะงันในวันรุ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี

ทางเลือกอื่น ๆ ในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะพะงัน

Full Moon Party Koh Phangan
Full Moon Party Koh Phangan © PinntoSlothbear / Shutterstock.com

จากที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนั้นเป็นวิธีที่สะดวกสบายที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะพะงัน แต่ก็ยังคงมีทางเลือกอีก 2 ทาง หากคุณยังคงต้องการตัวเลือกที่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่มากกว่า คือการเลือกในการรับบริการจากตัวแทนท่องเที่ยว ซึ่งจะมีข้อเสนอ ส่วนลดมากมายให้คุณได้ตัดสินใจ ที่รวบรวมบริการรถโดยสารประจำทาง เรือข้ามฟาก แต่อย่างไรก็ตามคุณก็จะต้องมีความระมัดระวังในการเลือกรับบริการดังกล่าวด้วย ก่อนที่จะจองตั๋วทางเราขอเตือนให้คุณศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนจอง

อย่างไรก็ตามหากคุณเลือกที่จะเดินทางแล้วควรจองตั๋วอย่างน้อยสองวันล่วงหน้าเนื่องจากรถโดยสารรถโดยสารและเรือข้ามฟากนั้นอาจจะเต็มได้ เพื่อความสะดวกสบายการเตรียมความพร้อมก่อนมักจะดีกว่าเสมอ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน