กรุงเทพ ไป เกาะเต่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 22, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะเต่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในด้านของการดำน้ำที่ยอดเยี่ยมของประเทศไทย หากคุณกำลังมองหาสถานที่จากความวุ่นวายและอึดอัดของกรุงเทพเพื่อไปพักผ่อนร่างกายแล้วละก็ เกาะเต่าถือเป็นสถานที่ที่คุณควรลองมาท่องเที่ยวดูสักครั้ง เกาะเต่าเต็มไปด้วยชายหาดที่มีความสมบูรณ์แบบและด้วยกระแสน้ำที่ไม่ค่อยแรงมากทำให้เหมาะ แก่การดำน้ำและว่ายน้ำเป็นอย่างมาก หรือหากคุณแค่ต้องการสถานที่พักผ่อนและผ่อนคลายเกาะเต่าก็ตอบโจทย์นั้นเช่นกัน

Read about:
เครื่องบินไปเกาะเต่าจากกรุงเทพ
การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากกรุงเทพไปเกาะเต่า
รถไฟจากกรุงเทพไปเกาะเต่า

เกาะเต่านั้นตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของอ่าวไทย เกาะเต่าตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสมุยและเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะชุมพร เกาะนี้อยู่ห่างจากกรุงเทพเป็นอย่างมาก ดังนั้นคาดว่าการเดินทางที่ยาวนานจากกรุงเทพไปยังเกาะเต่านั้นจะมีตัวเลือกในการเดินทางโดย เครื่องบิน รถไฟ รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก ในการเลือกการเดินทางที่เหมาะกับคุณควรรู้รายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

เครื่องบินไปเกาะเต่าจากกรุงเทพ

Koh Samui Airport
Koh Samui Airport

เมื่อเราพูดถึงการบินจากกรุงเทพไปยังเกาะเต่านั้น มี 3 ทางเลือกที่แตกต่างกันให้คุณเลือกภายในตัวเลือกเหล่านี้ก็ย่อมมีข้อจำกัดต่าง ๆ ดังนั้นคุณจึงควรพิจารณาการเดินทางของคุณว่าคุณต้องการไปเยี่ยมชมเกาะอื่น ๆ ในเวลาเดียวกันหรือไม่ เพราะจะมีผลต่อเส้นทางที่คุณจะต้องเลือก

ทางเลือกแรกคือเที่ยวบินที่เกาะสมุยและจากนั้นก็ขึ้นเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่า ข้อดีของเส้นทางนี้คือการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด เพราะไม่ต้องเปลี่ยนหรือต่อการเดินทางน้อยที่สุด แน่นอนว่าข้อเสียของทางเลือกนี้ก็คือค่าใช้จ่ายในการเดินทางนี้จะแพงที่สุด หากคุณกำลังวางแผนที่จะไปเที่ยวเกาะสมุยด้วย ทางเลือกนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการทำให้ค่าใช้จ่ายที่แพงนั้นคุ้มค่า เพราะคุณสามารถเที่ยวชมและพักผ่อนได้ 2 สถานที่ในการเดินทางครั้งนี้ การเดินทางจากกรุงเทพที่มีเที่ยวบินก็จะมีสายการบิน Bangkok Airways และสายการบิน Thai Airways ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังเกาะสมุย

กรุงเทพไปชุมพรโดยเครื่องบิน
เนื่องจากระยะทางสั้นระหว่างชุมพรและกรุงเทพฯ จึงมีการใช้เครื่องบินใบพัด © Komenton / Shutterstock.com

ทางเลือกที่สองคือชุมพร สนามบินเล็ก ๆ ในชุมพรแห่งนี้ใช้เฉพาะสายการบิน Nok Air ซึ่งจะออกเดินทางจากจากการบินดอนเมืองไปยังสนามบินชุมพร จากนั้นคุณจะต้องนั่งรถโดยสารประจำทางไปยังท่าเรือข้ามฟากเพื่อเดินทางไปยังเกาะเต่า ข้อดีของทางเลือกนี้คือค่อนข้างรวดเร็ว และคุณสามารถซื้อตั๋วแบบรวมทั้งเที่ยวบินและเรือข้ามฟากได้ในเวลาเดียวกัน ถือว่าครอบคลุมทุกรูปแบบการเดินทางของคุณ

Surat Thani International Airport
Surat Thani International Airport is the tenth busiest airport in Thailand and it’s also home to the Royal Thai Air Force. © SIHASAKPRACHUM / Shutterstock.com

ทางเลือกที่สามคือการบินไปที่สนามบินสุราษฎร์ธานีและขึ้นเรือข้ามฟาก แต่ทางเลือกนี้จะมีสายการบินแค่ไม่กี่เส้นทางสำหรับเส้นทางนี้ สายการบิน Thai Airways ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในขณะที่สายการบิน Nok Air สายการบิน Thai AirAsia  สายการบิน Thai Lion Air นั้นจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง แต่ทางเลือกนี้ถึงแม้จะมีเที่ยวบินให้คุณเลือกมากขึ้นแต่ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพมายังเกาะเต่า เนื่องจากเวลาที่เครื่องบินเดินทางมาถึงกันเที่ยวของเรือข้ามฟากอาจไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากกรุงเทพไปเกาะเต่า

Ferry Chumphon to Koh Tao
From Chumphon town you can get on the Lomprayah High Speed Catamaran © Maxim Tupikov / Shutterstock, Inc.

หากเที่ยวบินมีราคาแพงเกินไปที่จะเดินทางไปเกาะเต่า การเลือกโดยสารโดยรถโดยสารประจำทางอาจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับคุณมาก แต่เวลาที่ใช้ในการเดินทางจากกรุงเทพมายังเกาะเต่านั้นอาจใช้เวลาทั้งวัน เป็นเรื่องที่ดีสำหรับการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้เพราะคุณสามารถซื้อตั๋วการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางรวมกับตั๋วเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่าได้ในทีเดียว และหากคุณเป็นกังวลเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้น คุณไม่ต้องกังวลเพราะมีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศที่ดีซึ่งจะพาคุณไปยังท่าเรือชุมพร การเดินทางนี้จะใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และจากนั้นคุณก็จะต้องโดยสารเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่าอีกประมาณ 1.5 ถึง 2 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับสภาพการเดินทางซึ่งบางครั้งอาจใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงก็เป็นได้

รถไฟจากกรุงเทพไปเกาะเต่า

Aerial view of Krung Thep Aphiwat Central Terminal and surrounding office buildings under a twilight sky in Bangkok, Thailand
สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สถานีรถไฟหัวลำโพงในกรุงเทพคุณสามารถเดินทางไปยังที่นี้ได้ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งมีชื่อสถานีเดียวกันคือ สถานีหัวลำโพง นั่นเอง การเดินทางไปยังเกาะเต่าโดยรถไฟนั้นคือการเดินทางที่ใช้เวลาเดินทางยาวนานที่สุดคือใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมงซึ่งหากคุณไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลามากนัก การเลือกเดินทางโดยรถไฟก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีในการเดินทางเพราะมีราคาที่ไม่แพงมาก สามารถประหยัดเงินในการเดินทางได้มากกว่าวิธีการเดินทางอื่น ๆ

หากคุณเลือกเดินทางโดยรถไฟแบบนอนคุณสามารถทำให้การเดินทางของคุณประหยัดทั้งเงินและ เวลาในการพักผ่อนเพื่อเติมพลังไว้ท่องเที่ยวเมื่อตอนเดินทางมาถึงเกาะเต่าก็เป็นได้ คุณอาจไม่ได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ในขณะเดินทาง แต่ก็ถือว่าคุณได้พักผ่อนและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเข้าพักโรงแรมได้หนึ่งคืนนั่นเอง

รถไฟนอนไทย
ตู้นอนชั้นสองใหม่บนรถไฟด่วนพิเศษ © moxumbic / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพไปยังเกาะเต่านั้น คุณสามารถเลือกซื้อตั๋วที่ราคารวมค่ารถไฟและเรือข้ามฟากไปในครั้งเดียว ช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้น เพราะติดต่อซื้อตั๋วเดินทางเพียงแค่ครั้งเดียวก็สามารถเดินทางไปถึงเกาะเต่าได้เลยในราคาเดียว ไม่ต้องเสียเวลาวุ่นวายในการซื้อตั๋วถึงสองครั้ง

นอกจากนี้ทางเลือกที่สองสำหรับรถไฟที่ไปยังเกาะเต่านั่นคือการเดินทางผ่านจังหวัดสุราษฎร์ธานี แทนชุมพร ถึงแม้ว่าจะเป็นเส้นทางที่ยาวขึ้นจากการเดินทางไปชุมพรแต่จะทำให้คุณผ่านเกาะสมุย หากคุณต้องการแวะเที่ยวชมเกาะสมุยก่อนไปยังเกาะเต่า นี่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจดีคุณเห็นด้วยไหม

มีทางเลือกให้คุณได้เลือกเดินทางมากมายจากกรุงเทพไปยังเกาะเต่า ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายและรวดเร็ว หรือทางเลือกที่ใช้เวลาในการเดินทางนานหน่อยแต่ได้ชมวิวทิวทัศน์ไปในตัว ทางเลือกนั้นขึ้นอยู่กับคุณ ว่าคุณได้มีการวางแผนการเดินทางของคุณไว้อย่างไรบ้าง และที่สำคัญต้นทุนในการเดินทางของคุณเป็นอย่างไร แต่เราเชื่อว่าไม่ว่าคุณจะเลือกทางใด เมื่อคุณเดินทางไปถึงเกาะเต่าแล้วความสวยงามของสถานที่แห่งนี้มันจะคุ้มค่ากับทุกอย่างที่คุณเสีย ไปอย่างแน่นอน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน