สุราษฎร์ธานี ไป เกาะพะงัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 20, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะพะงันตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะสมุยเพียง 15 กิโลเมตร เท่านั้น เกาะพะงันถึงแม้ว่าจะเล็กกว่าเกาะสมุยแต่ก็เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คมากกว่า เกาะพะงันเป็นเกาะที่ขึ้นชื่อในเรื่องของปาร์ตี้ฟูลมูนชายหาดที่สวยงามและน่าเพลิดเพลินอีกด้วย

อ่านเกี่ยวกับ:
สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยเรือข้ามฟาก
สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยวิธีที่เร็วที่สุด
สนามบินสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน

สุราษฎร์ธานีถือว่าเป็นประตูสู่หมู่เกาะที่สวยงามมากมายในภาคใต้ของประเทศไทย หากคุณกำลังพิจารณาว่าจะเดินทางไปยังเกาะพะงันจากสถานที่แห่งนี้ คุณสามารถอ่านเพื่อทราบถึงวิธีการเดินทางไปยังเกาะพะงันด้วยวิธีต่าง ๆ ได้ที่นี่!

Thong Sala Pier
Thong Sala Pier, Koh Phangan

ทางเลือกในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน

เกาะพะงันนั้นจะต้องใช้การเดินทางโดยเรือข้ามฟากวิธีเดียวเท่านั้นที่จะเดินทางไปยังเกาะได้ เพราะเนื่องจากเกาะไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง เรือข้ามฟากนั้นมีบริการจากหลากหลายบริษัทที่คอยให้บริการแก่คุณ เรือที่ออกเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันนั้นมีให้บริการหลายเที่ยวต่อวัน สามารถเลือกตารางเวลาการเดินทางและงบประมาณได้ให้ตรงตามความต้องการของคุณ แต่เพื่อความสะดวกสบายและลดความยุ่งยากในการเดินทางก็คือการจองตั๋วไว้ล่วงหน้านั่นเอง ยิ่งถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางในช่วงที่มีปาร์ตี้ฟูลมูนแล้วด้วยนั้นก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากต่อวัน

Surat Thani Pier Bangkok to Koh Phangan
รถโดยสารประจำทางจากสถานีรถไฟไปท่าเรือดอนสัก สุราษฎร์ธานี © HGalina / Shutterstock, Inc.

การเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันด้วยเรือข้ามฟากนั้น คุณสามารถออกเดินทางได้จากท่าเรือข้ามฟากในเมืองสุราษฎร์ธานี หรือคุณสามารถมุ่งหน้าไปยังท่าเรือข้ามฟากขนาดใหญ่ที่ดอนสัก ซึ่งจะอยู่ห่างจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปทางตะวันออกประมาณ 60 กิโลเมตร (37.5 ไมล์) ใช้เวลาในการขับรถประมาณ 90 นาที ในการเดินทางที่ได้กล่าวมาคุณสามารถจองตั๋วทั้งหมดได้จากบริษัททัวร์ต่าง ๆ ที่มีการรวมบริการทั้งรถจากสนามบินสุราษฎร์ธานี สถานีรถไฟไปยังท่าเรือข้ามฟากเพื่อเดินทางต่อไปยังเกาะพะงันได้

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยเรือข้ามฟาก

หากคุณต้องการที่จะเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด คุณอาจจะต้องลองหาวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน และแน่นอนว่าการเลือกบริการเรือข้ามฟากที่มีราคาถูกและดี ก็ถือว่าเป็นจุดหนึ่งที่คุณควรต้องวางแผนการเดินทางนั้น การเลือกเดินทางด้วยบริการของบริษัทราชาเฟอร์รี่นั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี

Raja Ferry
เรือราชา เดินทางระหว่างเกาะพะงัน เกาะสมุย และท่าเรือดอนสัก ใกล้สุราษฎร์ธานี © OlegD / Shutterstock.com

คุณจะเดินทางโดยรถตู้ไปยังท่าเรือข้ามฟากที่ดอนสัก จากนั้นคุณก็จะขึ้นเรือข้ามฟากขนาดใหญ่สู่เกาะพะงัน ซึ่งเรือก็จะประกอบไปด้วยความสะดวกสบายขั้นพื้นฐาน เรือข้ามฟากจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 90 นาที

หากตารางเวลาการเดินทางของราชาเฟอร์รี่ไม่ตรงตามความต้องการในแผนการเดินทางของคุณ การเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากรายาซึ่งจะออกเดินทางในทุกวันจากท่าเรือดอนสักได้ โดยเรือจะออกเดินทางทุก ๆ ชั่วโมงระหว่างเวลา 06:00 น. ถึง 18:00 น.

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยวิธีที่เร็วที่สุด

Lomprayah Tapee Pier
Lomprayah Tapee Pier, Surat Thani © MD_Photography / Shutterstock.com

หากคุณต้องการที่จะเดินทางไปพักผ่อนที่เกาะพะงันโดยใช้วิธีที่เร็วที่สุด เราขอให้คุณเลือกใช้บริการเรือด่วนของบริษัทลมพระยา บริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง

ทางเลือกในการเดินทางจากหัวหินไปเกาะสมุย
เรือเร็วลมพระยา © OlegD / Shutterstock.com

โดยเรือด่วนนั้นจะออกเดินทางจากท่าเรือข้าฟากตาปี เรือด่วนนี้นั้นจะใหญ่กว่าและมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ครบครันมากกว่าของราชาเฟอร์รี่ เรือด่วนจะใช้เวลาในการเดินทางจากท่าเรือตาปีไปยังท่าท้องศาลาบนเกาะพะงันอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เรือด่วนนี้จะออกเดินทางสามครั้่งต่อวันโดยปกติเวลา 09:00 น. 11:30 น. และ 15:30 น. ของทุกวัน

สนามบินสุราษฏร์ธานีไปเกาะพะงัน

สนามบินสุราษฎร์ธานีห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีอยู่ที่ 30 กิโลเมตร (19 ไมล์) ในการเดินทางจากสนามบินไปยังเกาะพะงันนั้นจะมีบริษัทต่าง ๆ จำนวนมากที่รวมราคาการเดินทางจากสนามบินไปถึงยังเกาะพะงัน จึงทำให้คุณไม่ต้องกังวลถึงต้นทุนในการเดินทางมากนัก

Seatran Discovery going to Koh Phangan from Surat Thani
Seatran is one ferry option to consider when going from Surat Thani airport to Koh Phangan

บริษัทลมพระยาเป็นหนึ่งในบริษัทเหล่านั้นที่คอยให้บริการตั๋วที่รวมการเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานีไปถึงยังเกาะพะงัน เวลาที่ใช้ในการเดินทางทั้่งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งเป็นบริษัทที่ใช้เวลาในการเดินทางน้อยที่สุดแต่ราคาก็แพงที่สุดเช่นกัน ต่อมาคือบริษัทซีทรานดิสคัฟเวอรี่จะมีราคาที่ถูกกว่าเล็กน้อย แต่เนื่องจากออกเดินทางจากท่าเรือดอนสักจึงทำให้เดินทางนานกว่าบริษัทส่งเสริมนั้นถูกกว่าและเร็วกว่าซีทราน ส่วนถ้าจะพูดถึงทางเลือกที่ถูกทีสุดในการเดินทางก็คือบริษัทพันธ์ทิพย์นั่นเอง

การเดินทางจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีคุณมันจะมีตัวเลือกที่เหมือนกัน ก็คือมีบริษัทต่าง ๆ ที่คอยให้บริการ เช่น พันธ์ทิพย์ ส่งเสริม ลมพระยาและราชาเฟอร์รี่ ราคาและตารางเวลาก็จะแตกต่างกันไปตามคุณภาพและความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับนั่นเอง ก็อยู่ที่คุณว่าจะเลือกทางใดให้เหมาะกับคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน