อ่าวนาง ไป เกาะพีพี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

มีเกาะหมู่เกาะมากมายที่สวยงามกระจายอยู่ทั่วชายฝั่งของประเทศไทย การตัดสินใจเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวไปยังเกาะต่าง ๆ นั้นเป็นสิ่งที่ยากที่จะตัดสินใจเสมอ เกาะพีพีก็ถือว่าเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการเดินทางไปท่องเที่ยวเช่นกัน ด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม หาดทราย ภูเขา ถือเป็นสถานที่เหมาะมากสำหรับการพักผ่อนแบบสบาย ๆ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกสนใจการพักผ่อนในแบบไหน สำหรับการเดินทางไปเกาะพีพีนั้นก็ถือว่าสะดวกสบายเป็นอย่างมากด้วยเรือข้ามฟาก แล้วยิ่งถ้าหากจากอ่าวนางไปเกาะพีพีด้วยแล้วจะมีสองทางเลือกให้คุณเลือกบริการ จะเป็นทางเลือกไหนบ้างและทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด มาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันเลยดีกว่า

อ่านเกี่ยวกับ
อ่าวนางไปเกาะพีพีโดยเรือข้ามฟาก
อ่าวนางไปเกาะพีพีโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่

ทางเลือกในการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะพีพี

ทางเลือกในการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะพีพี

การเดินทางโดยตรงจากอ่าวนางไปยังเกาะพีพีนั้นมีระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร ถือว่าเป็นระยะทางที่ไม่ไกลเลย โดยทางเลือกในการเดินทางก็คือจะเดินทางโดยเรือข้ามฟากเป็นหลัก  เรือข้ามฟากที่คอยให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้ก็มีมากมาย แต่ละบริษัทเรือข้ามฟากก็จะใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่ต่างกันออกไปโดยจะขึ้นอยู่กับเส้นทางการเดินเรือที่พวกเค้าเลือกใช้ การจองตั๋วเรือข้ามฟากสำหรับการเดินทางล่วงหน้านั้นเป็นสิ่งที่เราแนะนำ เพราะเนื่องจากจะช่วยให้คุณลดความยุ่งยากในการเดินทางแล้ว คุณยังสามารถเลือกราคาของตั๋วที่ถูกลงได้จากการจองล่วงหน้าอีกด้วย

อ่าวนางไปเกาะพีพีโดยเรือข้ามฟาก

อ่าวนางไปเกาะพีพีโดยเรือข้ามฟาก

คุณสามารถจองตั๋วสำหรับเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากอ่าวนางไปยังเกาะพีพีกับบริษัท เรือข้ามฟากต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asia ได้เลย ข้อได้เปรียบของการจองตั๋วบนเว็บไซต์นี้ก็คือนอกจากคุณจะสามารถไว้วางใจในเรื่องของการไม่ถูกหลอกแล้ว คุณสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางทั้งหมดที่มี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคา ประเภทของเรือข้ามฟาก หรือตารางในการเดินเรือข้ามฟาก ซึ่งนั่นจะทำให้คุณสามารถวางแผนในการเดินทางได้เป็นอย่างดี ประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในการไปค้นหาข้อมูลในหลายเว็บไซต์อีกด้วย สำหรับเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็จะขึ้นอยู่กับประเภทของเรือที่คุณเลือกใช้บริการ

อ่าวนางไปเกาะพีพีโดยเรือข้ามฟาก
เรือข้ามฟาก Andaman Wave Master © Wor_K_Simkul / Shutterstock.com

หากคุณต้องการเดินทางจากอ่าวนางไปยังเกาะพีพีโดยตรงจากอ่าวนางคุณต้องไปขึ้นเรือข้ามฟากจากท่าเรือนพรัตน์ธารา  ที่นั่นจะมีบริการเรือข้ามฟากปริ๊นเซสอ่าวนาง คอยให้บริการแก่คุณในทุก ๆ วัน และใช้เวลาในการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะพีพีประมาณ 2 ชั่วโมง

แต่ถ้าหากว่าคุณอยู่ในส่วนที่ใกล้กับกระบี่มากกว่าคุณสามารถเลือกออกเดินทางจากท่าเรือข้ามฟากคอลงจิหลาดไปยังเกาะพีพีได้ โดยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.5 ถึง 2 ชั่วโมง

อ่าวนางไปเกาะพีพีโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่

อ่าวนางไปเกาะพีพีโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่
ส่งเสริม เรือเฟอร์รี่

หากคุณพักในโรงแรมที่อยู่ที่ใจกลางเมืองของอ่าวนาง การที่คุณจะต้องเดินทางจากโรงแรมไปยังเรือข้ามฟากนั้นก็คงจะเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มีโรงแรมหลายแห่งในอ่าวนางมีบริการรถรับส่งจากโรงแรมไปยังท่าเรือให้กับลูกค้า ข้อดีคือคุณก็สามารถประหยัดเงินในการเดินทางขึ้นมาอีกนิด แต่ถ้าหากโรงแรมไม่มีบริการที่รองรับตรงนี้ล่ะ เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้จองตั๋วแบบรวมซึ่งจะรวมการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะพีพี คือรถไปรับคุณจากโรงแรมมายังท่าเรือ จากนั้นก็โดยสารเรือข้ามฟากไปยังเกาะพีพี ซึ่งบริษัทเรือข้ามฟากที่เราอยากจะแนะนำก็คือบริษัทเรือข้ามฟากส่งเสริม เนื่องด้วยบริการก็ถือว่าดีและการจองตั๋วประเภทนี้ก็ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางให้คุณเป็นอย่างดี และคุ้มค่ากับราคาของตั๋วอีกด้วย

บริษัทเรือข้ามฟากส่งเสริมนั้นก็จะมีบริการรับส่งจากหลายสถานที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอ่าวนาง ตัวเมืองกระบี่และหาดนพรัตน์ธารา

ในขณะที่เรือข้ามฟากจากอ่าวนางไปเกาะพีพีโดยทั่ว ๆ ไปแล้วจะวิ่งตลอดทั้งปี แต่อย่างไรก็ตามจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยว่าเป็นอย่างไร ถ้ามีคลื่นสูงมาก พายุลมแรงบางครั้งก็อาจจะต้องงดออกจากฝั่ง แต่ถ้ายังพอเดินทางได้ถ้ก็มักจะใช้เวลานานกว่า เนื่องจากเรือข้ามฟากต้องมีการเดินทางด้วยความเร็วที่ช้าลงนั่นเอง หากคุณไม่อยากที่จะกังวลในเรื่องนี้ควรเลือกเดินทางในฤดูท่องเที่ยว และไม่ควรเดินทางในช่วงพายุนั้นคือในระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนพฤศจิกายน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเดือนสิงหาคมมักจะมีปริมาณน้ำและคลื่นที่สูงที่สุดของปีนั่นเอง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน