สุราษฎร์ธานี ไป เกาะสมุย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 28, 2023

โพสต์เมื่อ

สุราษฎร์ธานีเป็นเมืองสำคัญทางของใต้ของประเทสไทยที่อยู่ใกล้กับปากแม่น้ำตาปีในอ่าวไทย แม้จะมีทำเลที่ตั้งสำคัญสำหรับประเทศแต่ในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดนั้นไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก สุราษฎร์ธานีเป็นเพียงประตูสู่เกาะสมุยที่สวยงาม และเกาะอื่น ๆ มากมาย การเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะสมุยนั้นถือเป็นเส้นทางที่เหล่านักท่องเที่ยวใช้เดินทางกันเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงซัมเมอร์แล้วด้วยนั้น เพราะสุราษฎร์ธานีเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางในการไปเกาะสมุยได้มากมายหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน รถโดยสารประจำทาง หรือรถไฟนั่นเอง!

อ่านเกี่ยวกับ:
เรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย
บริษัทเรือข้ามฟากใดที่เราควรจะเลือกใช้บริการ
ท่าเรือข้ามฟากของสุราษฎร์ธานี
เรือข้ามฟากเวลากลางคืนจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย

ดาดฟ้าเรือราชาเฟอร์รี่บนเส้นทางเกาะสมุย โดยมีทะเลและเกาะอยู่เบื้องหลัง
ราชาเฟอร์รี่บนเส้นทางไปเกาะสมุย © Andmir / Shutterstock.com

ทางเลือกการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย

สำหรับการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะสมุยนั้นทุกคนจะต้องมีการนั่งเรือข้ามฟากอย่างแน่นอน เพราะถ้าจะพูดถึงการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุยไม่มีสายการบินไหนที่ให้บริการเส้นทางนี้เลย เพราะว่าสนามบินทั้งสองนั้นอยู่ห่างกันเพียง 35 กิโลเมตร (22 ไมล์) เท่านั้นเอง

หากคุณไม่ต้องการที่จะเดินทางไปยังเกาะสมุยแล้วต้องไปผ่านเมืองใหญ่ ๆ ก่อนเช่นกรุงเทพ การเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากจึงถือเป็นวิธีเดียวที่คุณจำเป็นต้องใช้ในการเดินทางไปยังเกาะสมุย

อีกทางเลือกหนึ่งคือการขับรถไปยังเกาะสมุย เพราะมีเรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะสมุย 2 แห่ง คือ ราชาเฟอร์รี่และซีทรานซ์ ที่คุณสามารถนำรถยนต์ขึ้นเรือไปขับเล่นบนเกาะ ที่ทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวและสะดวกสบายแบบสุด ๆ

เรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย

Ferry Surat Thani to Koh Samui
Songserm ferry © woraatep suppavas / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเรือข้ามฟากเป็นวิธีที่แนะนำให้คุณใช้ในการเดินทางระหว่างสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย ซึ่งเรือข้ามฟากนั้นก็จะมีมากมายหลายบริษัท หลายรูปแบบเรือข้ามฟากให้คุณได้เลือกใช้บริการ หากคุณซื้อตั๋วแบบรวมระหว่างรถโดยสารประจำทางจากสนามบิน หรือสถานีขนส่งสุราษฎร์ธานี ก็จะทำให้คุณหมดกังวลในเรื่องของการเดินทางต่อไปยังเรือข้ามฟากได้เลย ช่วยให้คุณสะดวกสบายและลดความผิดพลาดในเรื่องของการไปหาตั๋วเรือข้ามฟากข้างหน้าและก็ปัญหาไม่มีที่นั่งสำหรับคุณไปได้เลย

บริษัทเรือข้ามฟากใดที่เราควรจะเลือกใช้บริการ

Which Ferry Company Surat Thani to Koh Samui
Lomprayah high speed ferry © Vasit Buasamui / Shutterstock.com

มีบริษัทเรือข้ามฟากที่คอยให้บริการเส้นทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะสมุยอยู่ทั้งหมด 4 บริษัท คือ เรือข้ามฟากส่งเสริม เรือข้ามฟากลมพระยา เรือข้ามฟากซีทรานซ์ เรือข้ามฟากราชาเฟอร์รี่ แต่ละบริษัทที่ได้กล่าวมาก็จะมีเรือข้ามฟากคอยบริการให้เรา ราคาก็จะแตกต่างกันไปตามสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่บนเรือ ลักษณะของเรือประมาณนี้ และพวกเค้าก็มักจะมีการขายตั๋วแบบรวมซึ่งครอบคลุมเมื่อคุณเดินทางมายังท่าเรือแล้วต้องมีรถโดยสารประจำทางต่อไปยังที่พักของคุณ หากคุณชอบในเรื่องของความสะดวกสบายแบบไม่ต้องคิดไรมาก เราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อตั๋วแบบรวมเลยทีเดียว เพราะราคาถูกและครอบคลุมการเดินทางเป็นอย่างดี
หากความสะดวกสบายเป็นสิ่งที่คุณคิดว่าสำคัญสำหรับการเดินทางของคุณแล้วละก็ การเลือกใช้บริการเรือด่วนก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางของคุณให้เร็วขึ้นโดยเรือด่วนนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 90 นาทีเท่านั้นและสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือก็ถือว่าดีกว่าเรือข้ามฟากแบบธรรมดามากด้วย เพียงแค่จ่ายเงินเพิ่มอีกนิด เพื่อซื้อความสะดวกสบายของคุณแค่นั้นเอง!

ท่าเรือข้ามฟากของสุราษฎร์ธานี

Surat Thani Ferry to Samui Piers
Raja Ferry Pier

เรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุยนั้น มีการออกเดินทางจากท่าเรือที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับบริษัทเรือข้ามฟากนั้น ๆ ว่ามีการออกเดินทางจากท่าเรือใด และคุณก็ควรศึกษาข้อมูลในด้านนี้สักหน่อย เพื่อที่คุณจะได้เลือกบริษัทเรือข้ามฟากที่ออกเดินทางและส่งคุณยังจุดหมายปลายทางบนเกาะสมุยที่ใกล้กับที่พักของคุณมากที่สุด เพื่อความสะดวกในการเดินทางต่อไปยังรีสอร์ทโรงแรมหรือที่พักของคุณบนเกาะ

ท่าเรือข้ามฟากหลักของสุราษฎร์ธานีนั้นอยู่ที่ดอนสัก ซึ่งจะต้องเดินทางจากตัวเมืองไปยังท่าเรือนี้ประมาณ 60 กิโลเมตร ดังนั้นคุณก็ควรเพื่อเวลาในการเดินทางไปยังท่าเรือนี้สักหน่อย ซึ่งปลายทางของเรือที่ออกจากท่าเรือดอนสักก็คือท่าเรือหน้าทอนที่อยู่บนเกาะสมุย และเรือข้ามฟากที่ออกเดินทางจากท่าเรือราชาเฟอร์รี่ที่ดอนสักจะไปสิ้นสุดที่ท่าเรือลิปน้อยซึ่งอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าทอนไปทางใต้เพียงแค่ไมกี่กิโลเมตรเท่านั้น

เรือข้ามฟากเวลากลางคืนจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับเรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย คือเรือข้ามฟากเวลากลางคืนที่จะออกเดินทางจากท่าเรือบ้านดอนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี นี่คือตัวเลือกในการเดินทางเวลากลางคืนทางเดียวที่มี ข้อดีของการเลือกเดินทางในเวลากลางคืนก็คือคุณไม่ต้องจ่ายค่าที่พักไปหนึ่งคืนในการเดินทางมาที่เกาะสมุย เพราะคุณได้นอนพักอยู่บนเรือไปแล้ว ตื่นเช้ามาคุณก็จะพร้อมออกไปท่องเที่ยวที่เกาะสมุยได้เลย ซึ่งเวลาที่เรือข้ามฟากจะออกเดินทางก็จะมีเวลา 22.00 น.และเดินทางถึงท่าเรือหน้าทอนบนเกาะสมุยเวลา 04.00 น.

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน