กรุงเทพ ไป เกาะสมุย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 26, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณเบื่อการใช้ชีวิตอยู่แต่ในเมืองที่เจอแต่รถติดแล้วอยากจะหาสถานที่ที่จะพักผ่อนทั้งกายและใจ การใช้เวลาสักสองสามวันหรืออาจมากกว่านั้นกับชายหาดที่สวยงาม บนเกาะสวย ๆ สักที่เราของแนะนำเกาะสมุยเลยให้คุณได้ลองไปสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามอย่างที่ได้กล่าวมา เอาละอย่ามัวรอเช้าเราไปดูกันเลยดีกว่า!

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปเกาะสมุยโดยเครื่องบิน
กรุงเทพไปเกาะสมุยโดยรถไฟและเรือข้ามฟาก
กรุงเพทไปเกาะสมุยโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

เกาะสมุยตั้งอยู่ในอ่าวไทยที่มีชื่อเสียงในด้านของชายหาดอันงดงาม ด้วยสปาที่หรูหราได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวใช้มาเที่ยวจากทุกมุมโลก และในเรื่องของสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่จะทำให้ชีวิตคุณมีชีวิตชีวาจากการมาเที่ยวที่นี้ แต่คุณคงสงสัยกันแล้วใช่ไหมว่าหากต้องการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะสมุยนั้นมีการเดินทางโดยวิธีใดบ้าง ไปดูกันเลย…

เครื่องบินจากกรุงเทพไปเกาะสมุย

Flight Bangkok to Koh Samui
Bangkok Airways plane landing in Koh Samui © IamDoctorEgg / Shutterstock.com

เกาะสมุยอยู่ห่างจากกรุงเทพไป 700 กิโลเมตร ดังนั้นวิธีการเดินทางที่รวดเร็วที่สุดก็คือการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่เที่ยวบินจากกรุงเทพไปยังเกาะสมุยนั้นอาจมีราคาที่ค่อนข้างสูงหน่อย ก็อาจจะไม่เหมาะกับนักเดินทางบางกลุ่มที่มีข้อจำกัดในด้านของงบประมาณ เกาะสมุยมีสนามบินเป็นของตัวเองที่รองรับเที่ยวบินของสายการบิน Bangkok Airways ซึ่งจะมีเที่ยวบินที่ออกเดินทางบ่อยที่สุดในเกือบทุกชั่วโมง แต่สายการบินอื่น ๆ ก็จะมีให้เลือกอยู่บ้างแต่อาจจะมีเวลาในการเดินทางไม่ให้เลือกมากนัก

ด้วยเที่ยวบินจากสายการบิน Bangkok Airways มีเป็นจำนนมากให้เลือกในแต่ละวัน ทำให้คุณมีทางเลือกในการเดินทางที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก เพราะคุณสามารถเลือกเวลาบิน ที่นั่งในการเดินทาง และราคาที่ตั๋วอาจมีราคาผันแปรได้สูงมากขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการบิน แต่ถ้าหากคุณได้มีการจองตั๋วล่วงหน้าก่อนการบินปัญหาด้านราคาก็ถือว่าแทบจะไม่มีเลย เพราะการจองตั๋วล่วงหน้าคุณมักจะได้ข้อเสนอดี ๆ จากสายการบินก่อนเสมอ

Surat Thani International Airport
Surat Thani International Airport is the tenth busiest airport in Thailand and it’s also home to the Royal Thai Air Force. © SIHASAKPRACHUM / Shutterstock.com

ทางเลือกเกี่ยวกับการบินจากกรุงเทพไปเกาะสมุยนั้นมีอีก 2 ทางเลือกด้วยกัน คือ การบินจากกรุงเทพไปสนามบินสุราษฎร์ธานีหรือสนามบินชุมพรก็ได้ ถึงพอไปถึงแล้วก็จะทำการเดินทางต่อโดยเรือข้ามฟากไปยังเกาะสมุย การเดินทางต่อโดยเรือข้ามฟากเป็นตัวเลือกที่ดีทางหนึ่งหากคุณจะเลือกเดินทางโดยสายการบินที่มีราคาถูกกว่าสายการบิน Bangkok Airways ซึ่งก็ถือว่าช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้เล็กน้อยเช่นกัน

เมื่อคุณเดินทางมาถึงสนามบินเกาะสมุยคุณก็จะต้องเดินทางต่อโดยรถยนต์ รถแท็กซี่ รถตู้ไปยังรีสอร์ท โรงแรม หรือที่พักที่คุณได้ทำการจองไว้

กรุงเทพไปเกาะสมุยโดยรถไฟและเรือข้ามฟาก

Aerial view of Krung Thep Aphiwat Central Terminal and surrounding office buildings under a twilight sky in Bangkok, Thailand
สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

มาถึงอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะสมุยที่ถูกกว่าการเดินทางโดยเครื่องบิน นั่นก็คือการเลือกเดินทางโดยรถไฟและเรือข้ามฟาก โดยหากคุณเลือกเดินทางโดยรถไฟในเวลากลางคืนก็จะทำให้คุณได้พักผ่อนแล้วตื่นขึ้นมาที่สุราษฎร์ธานีและเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางไปยังท่าเรือข้ามฟากดอนสักเพื่อข้ามไปยังเกาะสมุย

เมื่อคุณมาถึงท่าเรือดอนสักแล้วคุณสามารถเลือกการเดินทางโดยเรือข้ามฟากแบบธรรมดาหรืออาจเลือกแบบเรือด่วนในการเดินทางไปยังเกาะสมุยได้ ซึ่งถ้าหากเลือกการเดินทงโดยเรือข้ามฟากแบบธรรมดาคุณก็จะได้ชื่นชมในวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเลตลอดการเดินทาง โดยเรือข้ามฟากแบบธรรมดาจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 90 นาที แต่ถ้าหากคุณต้องการเดินทางเร็วขึ้นมาอีกระดับหนึ่งก็ให้เลือกเดินทางโดยเรือด่วน เพราะการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 45 นาทีเท่านั้น

Surat Thani Train Station Reservations
Surat Thani Railway Station is actually located in the small town of Phunphin which is about 10 kilometers by road from the center of Surat Thani © INFINITYSTUDIO889 / Shutterstock.com

หากคุณต้องการเดินทางโดยรถไฟคุณสามารถซื้อตั๋วรถไฟฟ้าได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในกรุงเทพ ซึ่งในการซื้อตั๋วคุณควรซื้อแบบไปกลับเลย เพราะราคาจะถูกกว่าหากเทียบกับการซื้อแค่ขาไปเท่านั้น อย่างไรก็ตามคุณควรจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อลดความวุ่นวายและลดข้อผิดพลาดในการเดินทางเนื่องจากรถไฟเต็มและไม่มีที่สำหรับคุณ!

รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากกรุงเทพไปเกาะสมุย

Ferry Chumphon to Koh Samui
Chumphon High Speed Catamaran © charnsitr / Shutterstock.com

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะสมุยนั้นถือว่าเป็นทางเลือกที่ถูกที่สุดในการเดินทาง คือการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและต่อด้วยเรือข้ามฟาก ด้วยตัวเลือกนี้คุณจะนั่งรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปชุมพร และจากนั้นคุณก็จะเดินทางต่อด้วยการขึ้นเรือข้ามฟาก โดยเรือข้ามฟากจะแล่นผ่านเกาะนางยวน เกาะเต่า และเกาะพะงัน เพื่อไปยังเกาะสมุย ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางที่คุณจะได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแบบสุด ๆ โดยเวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยวิธีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 11 ชั่วโมง ถึงครึ่งหนึ่งก็จะเป็นการใช้เวลาอยู่บนเรือนั่นเอง!

มีสามทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะสมุย ทางเลือกที่คุณจะเลือกก็มักจะขึ้นอยู่กับเวลา ความต้องการและงบประมาณในการเดินทางนั้น ถ้าหากการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินอาจมีราคาที่สูงเกินไปสำหรับใครบางคน แต่ก็ยังมีอีก 2 ทางเลือกที่จะคอยทำให้การไปเที่ยวของคุณในครั้งนี้ไม่หนักจนเกินไป ขึ้นอยู่กับตัวคุณว่าจะเลือกทางไหน!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน