เอลนีโด ไป โคลอน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ฟิลิปปินส์นั้นมีเกาะมากกว่า 7,600 เกาะเป็นสถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนแบบธรรมชาติ เอลนีโดนั้นเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนมักเรียกว่าเปรียบเสมือนสวรรค์บนดินกันเลยทีเดียว เอลนีโดมีชายหาดที่สวยงาม มีหน้าผาหินปูนและแนวปะการังที่คุณควรไปดำน้ำดูมันสักครั้งในชีวิต และหากเมื่อคุณมาถึงที่นี่แล้ว การเดินทางต่อไปทางตะวันออกเฉียงเหนือที่โคลอนนั้นคุณก็จะได้พบกับเกาะที่สวยงามแห่งหนึ่ง ที่มีแหล่งดำน้ำที่น่าสนใจมากมาย เช่นทะเลสาบ Kayangan และทะเลสาบ Barracuda

อ่านเกี่ยวกับ:
เอลนีโดไปโคลอนโดยเครื่องบิน
เอลนีโดไปโคลอนโดยเรือด่วนn
เอลนีโดไปโดลอนโดยเรือข้ามฟาก

Options for Travel from El Nido to Coron

ทางเลือกในการเดินทางจากเอลนีโดไปโคลอน

ถ้าหากจะพูดถึงระยะทางจากการเดินทางทางอากาศนั้น เอลนีโดกับโคลอนมีระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ด้วยการที่เราจะต้องเดินทางด้วยทางเรือจึงทำให้คุณอาจจะต้องใช้เวลาที่ยาวนานกว่า แต่ข่าวดีก็คือ มีตัวเลือกสำหรับการเดินทางจากเอลนีโดไปโคลอนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน เรือด่วน หรือเรือข้ามฟากด้วยกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด!

เอลนีโดไปโคลอนโดยเครื่องบิน

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเครื่องบิน
เครื่องบิน AirSWIFT ที่สนามบินเอลนิโด © easyknotcoco / Shutterstock.com

การขึ้นเครื่องบินจากเอลนีโดไปโคลอนนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเดินทางจากเกาะหนึ่งไปยังเกาะหนึ่ง และใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้น ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วสุด ๆ เลยก็ว่าได้

สำหรับทางเลือกนี้คุณสามารถเลือกเดินทางได้กับสายการบิน AirSWIFT เพียงสายการบินเดียวเท่านั้น สำหรับเที่ยวบินนั้นก็จะมีให้บริการ 4 ครั้งต่อสัปดาห์ในวันอาทิตย์ จันทร์ พุธและศุกร์ ดังนั้นคุณจะต้องทำการวางแผนการเดินทางให้ดีพอสมควร สำหรับค่าใช้จ่ายนั้นก็ถือว่าแพงที่สุด แพงกว่าเป็น 2 เท่าของการเดินทางด้วยเรือด่วนเลยทีเดียว หากคุณเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด ทางเลือกนี้ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ของคุณมากนัก แต่ถ้าหากคุณมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาและเป็นคนที่เมาเรือ ทางเลือกนี้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ

เอลนีโดไปโคลอนโดยเรือด่วน

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเรือข้ามฟาก
เรือข้ามฟาก Montenegro Lines © Kim David / Shutterstock.com

ในอดีตการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นถือว่าได้รับความนิยมเนื่องจาก ยังไม่มีบริการเรือด่วนสำหรับเส้นทางนี้ แต่ในปัจจุบันได้มีเรือด่วนที่ให้บริการเส้นทางนี้แล้วนักท่องเที่ยวก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้บริการเรือด่วนแทน เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่าการเดินทางด้วยเครื่องบิน

บริการนี้จะให้บริการโดย Montenegro Lines คุณสามารถจองตั๋วเรือด่วนของคุณได้อย่างง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia พวกเขาจะช่วยให้คุณสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้แบบสะดวกสบายสุด ๆ สามารถเปรียบเทียบเวลาการเดินทางและเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างดี ในส่วนของเรือด่วนที่ให้บริการนั้นสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุดที่ 140 คน มีที่นั่งให้คุณเลือกทั้งภายในและภายนอกเรือ สำหรับระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นอยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจใช้เวลาเพียง 3.5 ชั่วโมงก็ได้ ถ้าหากวันที่เดินทางนั้นมีสภาพอากาศที่ดีไม่มีคลื่นลมแรง และในทางกลับกันหากวันไหนที่มีสภาพอากาศแย่คลื่นลมแรงนั้นก็อาจจะใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานกว่ากำหนดได้

Montenegro Lines มีบริการเรือด่วนจากเอลนีโดไปโคลอนหนึ่งเที่ยวต่อวัน ในด้านของราคาตั๋วนั้นก็จะมีราคาที่ถูกกว่าการเดินทางโดยเครื่องบินเล็กน้อย ข้อเสียเปรียบสำหรับวิธีนี้ก็คือ เวลาที่ออกเดินทางนั้นจะอยู่ที่ 06:00 น. หรือ 06:30 น. ดังนั้นเวลานี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบออกเดินทางแบบเช้าตรู่ขนาดนี้

มีเรือด่วนของบริษัท Phimal อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณ หากคุณคิดว่าบริษัทแรกนั้นให้บริการที่เช้าเกินไป สำหรับ Phimal นั้นมีเรือด่วนที่ออกให้บริการในเวลา 08:20 น.

เอลนีโดไปโคลอนโดยเรือข้ามฟาก

Slow Ferry from El Nido to Coron

หากคุณต้องการที่จะประหยัดเงินขึ้นมาสักหน่อย การเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากเอลนีโดไปโคลอนก็อาจจะเป็นทางเลือกที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เนื่องจากการเดินทางด้วยวิธีนี้มีราคาถูกกว่าเรือด่วน แต่จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 6 ถึง 9 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพทะเลวันที่คุณออกเดินทาง แต่เราไม่แนะนำให้คุณเดินทางในวันที่สภาพอากาศแย่เท่าไหร่นัก เนื่องจากอาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับคุณหากเจอกับคลื่นสูงแต่คุณดันโดยสารอยู่บนเรือที่มีขนาดเล็กนั่นเอง

ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากก็คือ มีบริษัทสองบริษัทที่คอยให้บริการเส้นทางนี้ ถ้าหากคุณโชคดีจองตั๋วล่วงหน้า คุณก็อาจจะได้ตั๋วในราคาที่ถูกแบบสุด ๆ และแน่นอนว่านี่เป็นเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากเอลนีโดไปโคลอน

และทั้งหมดที่ได้กล่าวมาก็คือสามตัวเลือกในการเดินทางจากเอลนีโดไปโคลอน หากคุณต้องการที่จะเดินทางแบบรวดเร็วสุด ๆ ก็ควรจะเลือกเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ถ้าอยากประหยัดเงินลงมาหน่อยก็ควรเลือกเดินทางโดยเรือด่วน แต่ถ้าหากมีเวลาในการเดินทางแบบไม่ค่อยจำกัด อยากนั่งเรือข้ามฟากแบบถูก ๆ สบาย ๆ เงินในกระเป๋า นั่นก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะ ว่าจะเลือกเดินทางโดยวิธีไหนจากเอลนีโดไปโคลอน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน