ภูเก็ต ไป เกาะเต่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องชายหาดที่สวยงามและเด่น ๆ อีกอย่างก็คือสถานบันเทิงยามค่ำคืน เมื่อคุณท่องเที่ยวในภูเก็ตจนครบหรือเบื่อบรรยากาศในเมืองทะเลที่เต็มไปด้วยผู้คนและแสงสีเสียงแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเดินทางต่อไปยังเกาะเต่า สถานที่ที่สวยงามเหมาะสำหรับการดูเต่าหลากหลายสายพันธุ์ แนะแนวปะการังที่สวยงาม การดำน้ำดูปะการังที่นี่ถือว่าได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนที่เคยมายังสถานที่แห่งนี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าที่นี่นั้นสวยงามมาก การดำน้ำที่แสนน่าตื่นตาตื่นใจ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการเที่ยวชมป่าเขาและดูนกนานาพันธุ์ แค่นี้ก็เห็นแล้วว่ามันน่าไปเที่ยวชมแค่ไหน แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะเต่าแห่งนี้ จะมีวิธีการเดินทางอย่างไรได้บ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
ภูเก็ตไปเกาะเต่าโดยเครื่องบิน
ภูเก็ตไปเกาะเต่าโดยเรือข้ามฟาก
รถโดยสารประจำทางและเรือด่วนของลมพระยาไปเกาะเต่า
รถโดยสารประจำทางและเรือด่วนของซีทรานดิสคัฟเวอรี่ไปเกาะเต่า

Travel Options for Getting from Phuket to Koh Tao

ทางเลือกในการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะเต่า

เกาะเต่านั้นเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ ที่มีขนาดเพียง 21 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น ไม่มีสนามบินเป็นของตัวเดียว จึงทำให้การเดินทางไปยังเกาะนั้นมีเพียงทางเดียวก็คือทางเรือ ด้วยความที่เกาะเต่านั้นเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากภูเก็ต จึงทำให้มีบริการรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากมากมาย แต่การเดินทางนั้นอาจจะต้องใช้เวลาที่ยาวนานสักหน่อย ระยะทางระหว่างภูเก็ตและเกาะเต่านั้นห่างกันประมาณ 290 กิโลเมตร แต่คุณสามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้จากภูเก็ตไปยังเกาะสมุยและทำการเดินทางต่อโดยเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่า ไม่ว่าทางเลือกไหนก็ย่อมมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป แต่ระหว่างตัวเลือกต่าง ๆ นั้นจะมีรายละเอียดอะไรยังไงกันบ้าง เราไปดูกันเลย!

ภูเก็ตไปเกาะเต่าโดยเครื่องบิน

Flight Bangkok to Koh Samui
Bangkok Airways plane landing in Koh Samui © IamDoctorEgg / Shutterstock.com

วิธีการเดินทางนี้อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก เพราะเนื่องนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเลือกนั่งรถโดยสารประจำทางและต่อด้วยเรือข้ามฟากซะมากกว่า เพียงแต่เราต้องการที่จะเสนอให้คุณทราบว่าคุณสามารถเดินทางด้วยวิธีนี้ได้เช่นเดียวกัน สำหรับรายละเอียดการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือ คุณจะออกเดินทางจากสนามบินภูเก็ตและบินไปยังเกาะสมุย จากนั้นก็ขึ้นเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่า ข้อเสียสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือ มีเรือข้ามฟากที่คอยให้บริการเพียงหนึ่งเที่ยวต่อวันเท่านั้น คือเรือจะออกเดินทางในเวลา 11:30 น. และนั่นอาจจะทำให้คุณต้องวางแผนในเรื่องของเวลาการบินให้ดีนี่นเอง สำหรับเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็คือ เดินทางด้วยเครื่องบินใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็เดินทางต่อด้วยเรือข้ามฟากใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ข้อดีสำหรับวิธีนี้ก็คือ หากคุณต้องการที่จะแวะพักผ่อนที่เกาะสมุยสักวันสองวันก่อนที่จะเดินทางไปยังเกาะเต่า วิธีนี้ถือว่าสะดวกและคุ้มค่าสุด ๆ ไปเลย เราขอแนะนำ!

ภูเก็ตไปเกาะเต่าโดยเรือข้ามฟาก

Lomprayah interior
Lomprayah interior

คุณไม่สามารถที่จะเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะเต่าด้วยเรือข้ามฟากได้เลย เพราะเนื่องจากคุณจะต้องเดินทางไปยังฝั่ง (แผ่นดินใหญ่) ก่อน จากนั้นคุณจะต้องเดินทางโดยการนั่งรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่และจากนั้นค่อยไปต่อเรือข้ามฟากเพื่อเดินทางไปยังเกาะเต่า

คุณสามารถเดินทางจากภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางไปยังสุราษฎณ์ธานีก่อนแล้วขึ้นรถโดยสารประจำทางอีกคันไปยังท่าเรือข้ามฟาก หรือขึ้นเรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะเต่าได้เลย แต่วิธีนี้ถึงแม้ว่าจะประหยัดเงินกว่าวิธีแรกนิดหน่อย แต่มันจะทำให้คุณต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางขึ้นอีกหน่อย เนื่องจากจะต้องรอเวลาในการที่จะต่อรถหรือต่อเรือนั่นเอง มันจะไม่เหมาะนักหากคุณมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัดสำหรับการท่องเที่ยวในครั้งนี้

รถโดยสารประจำทางและเรือด่วนของลมพระยาไปเกาะเต่า

Lomprayah Bus and Catamaran to Koh Tao

ลมพระยาถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากเสมอ เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีบริการที่ครอบคลุมสำหรับการเดินทาง โดยเรือด่วนของพวกเค้านั้นก็เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริการของว่างและห้องน้ำ มีที่นั่งให้เลือกมากมายขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการที่จะนั่งที่ไหน ต้องการชมวิวสวย ๆ บนดานฟ้าหรือต้องการนั่งอยู่ในด้านล่างของเรือ

เรือด่วนลมพระยานั้นจะออกเดินทางจากท่าเรือตาปีในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและคุณสามารถขึ้นรถโดยสารประจำทางของพวกเค้าได้จากจุดรับส่งที่แตกต่างกันในภูเก็ต จุดออกหลักเลยก็คือ สำนักงานลมพระยาในเมืองภูเก็ต จากนั้นก็ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 9 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งรถโดยสารประจำทางนั้นจะออกเดินทางในเวลา 10:00 น. และเดินทางไปถึงยังเกาะเต่าในเวลา 19:15 นาที ข้อดีสำหรับใครที่พักอยู่ในป่าตองคุณสามารถเลือกให้เค้าไปรับที่โรงแรมได้เลย แต่ทางเราต้องแจ้งก่อนว่าอาจจะต้องใช้เวลาที่นานกว่าการเดินทางจากตัวเมืองภูเก็ตโดยตรงหลายชั่วโมง ดังนั้นตัวเลือกนี้จะเหมาะสำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น และไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาที่มากนักนั่นเอง หากคุณทำการจองตั๋วแบบรวมคุณก็จะไม่ต้องกังวลในเรื่องของการเดินทางมากนัก และเรามีตัวเลือกสุดท้ายคือออกเดินทางจากสนามบินภูเก็ต โดยเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะประมาณเดียวกันกับการออกเดินทางจากตัวเมืองภูเก็ต แต่ราคานั้นจะมีราคาที่แพงกว่าเล็กน้อย

รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากของซีทรานดิสคัฟเวอรี่ไปเกาะเต่า

เกาะสมุยไปเกาะพีพีโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้และเรือข้ามฟาก

หากทางเลือกของลมพระยานั้นยังมีไม่ต้องตามความต้องการของคุณ เราขอแนะนำซีทรานดิสคัฟเวอรี่ไปอีกบริการหนึ่ง บริษัทนี้ก็เป็นที่รู้จักและมีชื่องเสียงแห่งหนึ่งเช่นกัน สำหรับตั๋วรวมนั้นราคาก็จะเหมือนกับลมพระยาเลย แต่ข้อเสียเปรียบเพียงข้อเดียวในการเดินทางก็คือ มีจุดรับผู้โดยสารเพียงจุดเดียวคือจากสถานีขนส่งภูเก็ต 2 ดังนั้น ในการเดินทางจากโรงแรมไปยังสถานีขนส่งนั้น คุณจะต้องหาวิธีการเดินทางไปด้วยตัวเองนั่นเอง

แม้ว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสะดวกสบาย แต่ไม่มากนัก เพราะเนื่องจากจะต้องเดินทางไปยังสถานีขนส่งเอง แต่การเดินทางด้วยเรือด่วนไปยังเกาะเต่าก็มีความสะดวกสบายเช่นเดียวกันกับลมพระยาเลย

สำหรับการเดินทางโดยซีทรานนั้นจะออกเดินทางจากภูเก็ตเวลา 9:00 น. และใช้เวลาในการเดินทางใกล้เคียงกันกับลมพระยา คือใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 9.5 ชั่วโมง ซึ่งคุณจะเดินทางมาถึงเกาะเต่าเวลา 18:30 น. นั่นเอง

จากที่ได้กล่าวมาก็คือระหว่างสองบริษัทนี้ถือว่าไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก ราคาก็เท่า ๆ กัน เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็เท่า ๆ กัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกใช้บริการบริษัทใดแล้วล่ะ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน