เกาะลันตา ไป สนามบินกระบี่

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หมู่เกาะของเกาะลันตาถือว่าเป็นหมู่เกาะที่สวยที่สุดในประเทศไทย เกาะลันตาเต็มไปด้วยชายหาดที่ทอดยาวไปหลายไมล์และมีจุดดำน้ำที่ยอดเยี่ยม เกาะลันตาเป็นทุกสิ่งที่คุณคาดหวังจากการเดินทางในประเทศไทยที่น่าตื่นตาตื่นใจ เกาะลันตานั้นประกอบด้วย 3 เกาะ ส่วนใหญ่เป็นเกาะลันตาใหญ่ที่มีนักท่องเที่ยวเยอะที่สุด เนื่องจากมีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่มากสุดและเป็นเกาะหลักที่นักท่องเที่ยวจะเลือกพักที่นี่ เมื่อคุณเพลิดเพลินไปกับชายหาดที่สวยงาม และธรรมชาติของทะเลจนหนำใจแล้ว ต้องการที่จะเดินทางกลับมายังกรุงเทพ การเดินทางไปยังสนามบินกระบี่ก็คงจะเป็นสิ่งที่คุณต้องทำ หากคุณเลือกที่จะเดินทางโดยเครื่องบิน แต่การเดินทางจากเกาะลันตาไปยังสนามบินกระบี่นั้น สามารถเดินทางได้โดยวิธีใดบ้าง เรามาดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือด่วนและรถตู้
เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยรถตู้
เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยรถแท็กซี่
เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือข้ามฟาก

ทางเลือกการเดินทางจากเกาะลันตาไปสนามบินกระบี่
เรือข้ามฟากที่จะพาคุณเดินทางระยะสั้นจากแผ่นดินใหญ่ไปยังเกาะลันตาน้อย © nitinut380 / Shutterstock.com

ทางเลือกการเดินทางจากเกาะลันตาไปสนามบินกระบี่

ระยะทางจากเกาะลันตาไปสนามบินกระบี่นั้นอยู่ไม่ไกลเลย เพราะอยู่ห่างกันโดยประมาณ 72 กิโลเมตรเท่านั้น แม้ว่าเกาะลันตาเป็นเกาะแต่ก็ตั้งอยู่ไม่ไกลจากภาคพื้นดินมากนัก ดังนั้นการเดินทางไปเกาะลันตานั้นทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย แม้แต่นักท่องเที่ยวที่มีปัญหาในการไม่ชอบเดินทางโดยเรือก็ไม่มีปัญหา เนื่องจากใช้เวลาในการเดินทางโดยเรือไม่ยาวนานมากนัก หากเปรียบเทียบกับการเดินทางไปยังเกาะอื่น ๆ แต่หากคุณต้องการเดินทางไปสนามบินกระบี่ การเดินทางด้วยรถตู้หรือรถแท็กซี่นั้นอาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการเดินทาง เราจะพูดถึงทางเลือกทั้งหมดด้านล่างนี้และคุณสามารถตัดสินใจด้วยตัวเองได้ว่าทางเลือกไหนดีและจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือด่วนและรถตู้

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือด่วนและรถตู้

มีเหตุผลอยู่สองสามข้อที่คุณอาจจะต้องใช้ในการตัดสินใจ การเดินทางจากเกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือด่วน นั้นจะมีให้บริการเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวเท่านั้น ซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน สำหรับในช่วงเวลาอื่น ๆ ของปี การเดินทางโดยเรือนั้นอาจไม่มีให้บริการ เพราะเนื่องจากอาจมีพายุลมแรงและมีคลื่นที่สูงเกินไป และด้วยเหตุนี้เรือด่วนจึงไม่ให้บริการด้วย เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัยของการเดินทางนั่นเอง

มีข้อดีอยู่บ้างในการเดินทางโดยเรือด่วนจากเกาะลันตาไปยังสนามบินกระบี่ ในการเริ่มต้นคุณสามารถซื้อตั๋วแบบรวมที่ครอบคลุมการเดินทางทั้งหมดของคุณไม่ใช่เฉพาะส่วนการเดินทางโดยเรือด่วน ซึ่งรวมถึงการเดินทางโดยรถตู้ที่จะรับคุณจากโรงแรมของคุณในเกาะลันตา เพื่อรับส่งไปยังท่าเรือเกาะลันตาและนั่งเรือด่วนไปท่าเรือกระบี่ จากนั้นก็จะเป็นรถบริการ 45 นาทีจากท่าเรือกระบี่ไปยังสนามบินกระบี่ การเดินทางโดยเรือด่วนจะใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที และข้อดีอีกอย่างคือคุณสามารถชมวิวในระหว่างการเดินทางได้และนั่นก็เป็นวิวที่สวยงามมาก

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยรถตู้

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยรถตู้
การเดินทางด้วยรถตู้ยังต้องนั่งเรือเฟอร์รี่ระยะสั้นอีกด้วย © Andrey Burstein / Shutterstock.com

สำหรับการเดินทางโดยรถตู้จากเกาะลันตาไปสนามบินกระบี่นั้นเป็นทางเลือกที่มีให้บริการแบบตลอดทั้งปี เนื่องจากไม่ต้องคอยกังวลในเรื่องของสภาพอากาศใด ๆ และที่สำคัญคือเหมาะมาก หากคุณเป็นพวกที่ไม่ชอบเดินทางโดยเรือ เพราะสำหรับทางเลือกนี้คุณจะใช้เวลาในการนั่งเรือข้ามฟากเพียงแค่ประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

คุณสามารถซื้อตั๋วแบบรวมสำหรับการเดินทางทั้งหมดจากเกาะลันตาไปสนามบินกระบี่ซึ่งรวมถึงรถตู้และเรือข้ามฟากผ่านเว็บไซต์การเดินทาง 12Go.asia การเดินทางทั้งหมดใช้เวลาโดยประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที ดังนั้นการเดินทางจึงค่อนข้างเร็วและมีบริษัทการท่องเที่ยวหลายแห่งที่เสนอตั๋วเหล่านี้ผ่าน 12Go ถือว่าเป็นทางเลือกนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทางหนึ่งเลยทีเดียว

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยรถแท็กซี่

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยรถแท็กซี่
โตโยต้าพร็อพที่ใช้เป็นรถตู้มากที่สุดในประเทศไทย © nitinut380 / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้นเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับแผนการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดี  เพราะคุณสามารถจองรถแท็กซี่ส่วนตัวเพื่อไปรับคุณที่โรงแรมเกาะลันตาได้ทุกวัน แทนที่จะต้องเดินทางไปตามตารางเวลาของรถต่าง ๆ ที่มีแบบแน่นอนไว้แล้ว นั่นหมายความว่าคุณสามารถออกจากโรงแรมได้ตามเวลาที่คุณต้องการ และสามารถเดินทางมาถึงสนามบินกระบี่ได้ในเวลาที่เหมาะสมสำหรับเที่ยวบินของคุณ รถแท็กซี่มีข้อได้เปรียบอีกอย่างคือใช้เวลาในการเดินทางเร็วกว่ารถตู้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับการเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้นจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าการเดินทางโดยรถตู้ แต่แน่นอนว่าคุณจะได้ความสะดวกสบายและส่วนตัวมากกว่า แต่สำหรับบริการนี้ก็จะมีรถแท็กซี่หลายประเภทให้คุณเลือก คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการและความเหมาะสมสำหรับคุณเลย

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือข้ามฟาก

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือข้ามฟาก

เราได้พูดถึงการเดินทางโดยเรือด่วนไปแล้ว ซึ่งจะมีให้บริการเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยว ซึ่งในการเดินทางโดยเรือข้ามฟากมาตรฐานนั้นก็จะมีให้บริการในช่วงฤดูท่องเที่ยวเช่นกัน แทนที่จะนั่งเรือด่วนเพียงครึ่งชั่วโมง แต่นี่จะเป็นเส้นทางที่ยาวนานกว่ามาก ซึ่งเรือข้ามฟากจะออกเดินทางจากท่าเรือศาลาด่านบนเกาะลันตา คุณสามารถซื้อตั๋วแบบรวมได้ด้วยเช่นกันผ่านเว็บไซต์ 12Go ซึ่งตั๋วนั้นก็จะรวมเรือข้ามฟากและรถตู้รับส่งไปยังสนามบินกระบี่ การเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากเกาะลันตาไปถึงตัวเมืองกระบี่โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่เมื่อรวมเวลาในการเดินทางโดยรถยนต์จากตัวเมืองกระบี่ไปยังสนามบินกระบี่นั้น จะใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง

การเดินทางโดยเรือเป็นวิธีการเดินทางที่คุณสามารถพักผ่อนและชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้ แต่ข้อเสียก็คือนี่เป็นวิธีที่ช้าที่สุดในการเดินทางจากเกาะลันตาไปยังสนามบินกระบี่ และแน่นอนว่ามีเรือให้บริการในช่วงฤดูท่องเที่ยวเท่านั้น

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน