ฮานอย ไป ฮอยอัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

ฮานอยเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเวียดนามและได้รับการโหวตอย่างต่อเนื่องใน 10 อันดับแรกของ TripAdvisor ให้เป็นเมืองน่าสวยน่าท่องเที่ยว ฮานอยนั้นมีผู้อาศัยอยู่มากกว่า 7 ล้านคน ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวมากถึงปีละ 5 ล้านคน ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนในเมืองมักจะเต็มไปด้วยผู้คนและเป็นเมืองที่ค่อนข้างวุ่นวายในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่เมืองนี้ก็มีหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเส่นห์ของย่าน Old Quarter และ French Quarters สองแห่งนี้ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงในเรื่องของประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และเมื่อคุณได้เที่ยวชมภายในเมืองฮานอยพอแล้ว อยากที่จะไปเที่ยวชมสถานที่ที่เงียบสงบมากขึ้นจากเมืองหลวง การเลือกเดินทางมายังฮอยอันก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีแบบสุด ๆ ทางหนึ่ง ฮอยอันเป็นเมืองเก่าที่สวยงามยอดเยี่ยมที่หนึ่งในเวียดนาม ทำให้คุณย้อนไปถึงอดีตที่เมื่อเมืองนี้เคยเป็นเมืองท่าเรือการค้ามาก่อน ว่ากันมาขนาดนี้แล้วคุณควรหาโอกาสไปเที่ยวชมฮอยอันให้ได้สักครั้งแลัวล่ะ คุณว่าไหม?

อ่านเกี่ยวกับ:
ฮานอยไปฮอยอันโดยเครื่องบิน
ฮานอยไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง
ฮานอยไปฮอยอันโดยรถไฟ

ทางเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปฮอยอัน

ทางเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปฮอยอัน

การเดินทางจากฮานอยไปฮอยอันนั้นถือว่ามีระยะทางที่ค่อนข้างไกล ดังนั้นการเดินทางโดยเครื่องบินถึงถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกสบายที่สุดแต่ก็เป็นวิธีที่แพงที่สุดในตัวเลือกการเดินทางทั้งหมดเช่นกัน ระยะทางการบินนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 630 กิโลเมตร ส่วนทางเลือกต่อมาคือการเดินทางโดยรถยนต์ตามถนน จะมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 800 กิโลเมตร ข้อดีของการเดินทางโดยวิธีนี้คือราคาที่ประหยัดที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปฮอยอัน โดยการเดินทางนั้นก็จะมีโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟ แต่การนั่งรถไฟนั้นถือว่าเป็นวิธีในการเดินทางที่ยาวนานที่สุดในตัวเลือกที่มี ในการตัดสินใจเลือกการเดินทางก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของนักเดินทางแต่ละคน ว่ามีข้อจำกัดในเรื่องใดบ้าง เรามาดูกันดีกว่าว่าทางเลือกใดจะเหมาะกับคุณมากที่สุด ได้ที่นี่!

ฮานอยไปฮอยอันโดยเครื่องบิน

ฮานอยไปฮอยอันโดยเครื่องบิน
Vietnam Airlines และ VietJet Air ที่สนามบินดานัง © Nils Versemann / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินจากฮานอยไปฮอยอันนั้นดูเหมือนจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทาง เนื่องจากจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตามการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็จะมีข้อเสียอยู่เล็กน้อยตรงที่ ฮอยอันนั้นไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง ทำให้คุณนั้นจะต้องเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติดานังแทน แต่มันก็ไม่ได้เสียเวลามากนักในการเดินทางต่อจากสนามบินนานาชาติดานังไปยังเมืองฮอยอัน เพราะสนามบินนั้นอยู่ห่างจากฮอยอันไปเพียง 29 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งก็จะใช้เวลาในการเดินทางต่อประมาณ 1 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

แม้ว่าจะมีการต้องเดินทางต่อและต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางมากขึ้นสักหน่อยในการเดินทางจากฮานอยไปฮอยอัน แต่ถึงอย่างนั้นการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็ถือว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุด เร็วกว่ารถไฟหรือรถโดยสารประจำทาง

ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งที่คุณควรทราบก่อนที่จะเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจากฮานอยไปฮอยอันนั่นก็คือ ค่าใช้จ่ายที่จะสูงกว่าวิธีอื่นด้วยเมื่อคุณต้องคำนวณถึงค่าใช้จ่ายที่จะต้องเดินทางจากเมืองไปยังสนามบินปลายทางทั้งสองแล้วนั้นก็ถือว่ามีราคาที่แพงมากอยู่ในระดับหนึ่ง จึงทำให้ทางเลือกในการเดินทางนี้เป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางและเป็นวิธีที่ค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในการเดินทางด้วยเช่นกัน

มี 3 สายการบินที่คอยให้บริการเที่ยวบินระหว่างฮานอยไปฮอยอัน ได้แก่ Vietnam Airlines, Jetstar Pacific และ VietJet Air ถ้าจะพูดถึงระหว่าง 3 สายการบินนี้ สายการบิน Vietnam Airlines มักจะเป็นสายการบินที่แพงที่สุด แต่ด้วยความที่มีเที่ยวบินที่มากที่สุด จึงทำให้คุณมีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างดี ตั๋วของสายการบินนี้จะรวมนำ้หนักสัมภาระไว้แล้วที่ 20 กิโลกรัม โดยหากคุณต้องการที่จะลดความยุ่งยากในการจองตั๋วคุณสามารถจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าสำหรับสายการบินทั้งสามนี้ได้ที่เว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asia ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเปรียบเทียบในเรื่องของตารางเวลาการบินและค่าใช้จ่ายได้จากเว็บไซต์นี้ได้เลย

ฮานอยไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

ฮานอยไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากฮานอยไปฮอยอันนั้น ถือว่าเป็นทางเลือกที่ใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานและลำบากมากที่สุด โดยเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 19.5 ชั่วโมง แต่ถึงอย่างนั้นในระหว่างการเดินทางก็จะมีการหยุดพักบ้างตามความเหมาะสมไม่ใช่เดินทางยาวเลยม้วนเดียวจบ แต่ข้อเสียคือคุณจะรู้สึกอึดอัดสักหน่อยที่คุณไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้เมื่อเดินทางโดยสารอยู่บนรถนั่นเอง

แต่เส้นทางในการเดินทางจากฮานอยไปฮอยอันนั้นถือว่ามีบริษัททัวร์ที่คอยให้บริการมากนัก มีเพียงแต่บริษัทที่ให้บริการโดยตรง Sapa Grouptour ซึ่งค่าบริการรถโดยสารประจำทางนั้นถือว่ามีราคาที่ถูกที่สุดในทุกทางเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปฮอยอันเลย และจะว่าเป็นเรื่องที่สะดวกในการเดินทางก็มีอยู่บ้าง เพราะเนื่องจากรถโดยสารประจำทางนี้จะออกเดินทางจากใจกลางเมืองฮานอยและเดินทางไปส่งคุณยังปลายทางที่ใจกลางเมืองฮอยอันเลย คุณจึงไม่ต้องกังวลในเรื่องของการที่จะต้องต่อรถไปที่ไหนอะไรยังไงต่อ แต่รถโดยสารประจำทางชอง Grouptour นั้นจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายรวมมากมายในตัวรถเท่าไหร่ เป็นรถแบบกึ่งนอนทำให้คุณสามารถเอนตัวได้ มีพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น โดยเวลาในการออกเดินทางจากฮานอยนั้นจะเป็นเวลา 18:30 น. และจะเดินทางไปถึงฮอยอันในเวลา 14:00 น. ของวันถัดไป คิดดูสิว่าจะน่าเบื่อขนาดไหนการนอนพักไปในระหว่างทางก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วล่ะ คุณว่าไหม?

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็มีอีกทางเลือกหนึ่งให้คุณเลือกเดินทางเช่นเดียวกัน เพียงแต่จะไม่ใช่การเดินทางแบบโดยตรงและมีราคาที่สูงกว่า โดยคุณสามารถเลือกเดินทางกับบริษัท Hoang Long จากฮานอยไปดานังและหลังจากนันก็ทำการเดินทางต่อโดยบริษัท The Sinh Tourist จากดานังไปยังฮอยอัน แต่เนื่องด้วยคุณจะต้องทำการเปลี่ยนรถจึงทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มเป็นประมาณ 21 ชั่วโมง

ฮานอยไปฮอยอันโดยรถไฟ

ฮานอยไปฮอยอันโดยรถไฟ

มาถึงตัวเลือกสุดท้ายในการเดินทางแล้วนั่นก็คือการเดินทางโดยรถไฟจากฮานอยไปฮอยอันนั่นเอง โดยการเดินทางโดยรถไฟนั้นไม่สามารถเดินทางโดยตรงจากฮานอยไปฮอยอันได้เลย คุณจะออกเดินทางโดยรถไฟจากฮานอยไปยังดานัง และจากนั้นก็จะต้องเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางจากดานังไปยังฮอยอัน โดยคุณสามารถเลือกจองตั๋วแบบรวมล่วงหน้าผ่านทาง 12Go ได้เลย รถไฟอาจเป็นวิธีที่ประหยัดในการเดินทางได้หากคุณเลือกที่นั่งชั้น 2 แต่ด้วยการเดินทางที่ยาวนานเราขอแนะนำให้คุณเลือกรถไฟด่วนที่จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 15 ชั่วโมง 21 นาที และขอแนะนำให้คุณเลือกจองที่แบบนอนได้เลยจะดีกว่า และถ้าหากคุณไม่ได้มีงบประมาณที่ค่อยข้างจำกัดมากนัก การเลือกที่จะเดินทางด้วยรถนอน VIP ก็จะมีความเป็นส่วนตัวและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีกว่า แต่สำหรับรถตู้นอนคุณควรทำการจองล่วงหน้าก่อนการเดินทางเพราะเนื่องจากส่วนมากจะเต็มซะส่วนใหญ่

ข้อได้เปรียบที่ดีที่สุดในการเลือกเดินทางโดยรถไฟนั้นก็คือถึงแม้ว่าจะใช้เวลาที่นาน แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทาง เพราะเนื่องจากราคาก็ไม่ได้สูงมากนัก และเวลาก็ไม่ได้นานเท่ารถโดยสารประจำทาง อีกทั้งยังมีส่ิงอำนวยความสะดวกสบายที่มากกว่า สามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้ระหว่างทางหรือหากเหนื่อยก็สามารถนอนหลับพักผ่อนได้แบบสบาย ๆ อีกด้วย

มี 3 ทางเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปฮอยอัน แต่ทางเลือกในการเดินทางไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด คุณสามารถที่จะเลือกได้จากงบประมาณในการเดินทางหรือตามตารางเวลาในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน รถโดยสารประจำทางหรือรถไฟวิธีไหนจะเหมะกับคุณมากที่สุด มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะเลือกได้ดีที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน