ภูเก็ต ไป กรุงเทพ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ภูเก็ตเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี ภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ เพราะเนื่องจากเป็นเกาะที่มีความสวยงามของหาดทราย น้ำทะเลและภูเขาที่ถือว่าเอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติเป็นอย่างมาก แต่ในอีกทางหนึ่งภูเก็ตก็ถือว่าเป็นเมืองที่ใหญ่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งแสงสีแหล่งบันเทิงอีกเช่นกัน แต่แน่นอนว่าไม่ใหญ่เท่ากรุงเทพอย่างแน่นอน หากคุณเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวในภูเก็ตเสร็จแล้ว กำลังหาวิธีการเดินทางจากภูเก็ตมาสู่เมืองหลวงอย่างกรุงเทพอยู่ แล้วกำลังตัดสินใจอยู่ว่าทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุดให้เราช่วยแนะนำคุณได้เลย ว่าสิ่งไหนจำเป็นต้องทราบก่อนการเดินทาง ที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
ภูเก็ตไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน
ภูเก็ตไปกรุงเทพโดยรถโดยสารประจำทาง

Options for Travel from Phuket to Krabi?
Phuket is an island but it is connected to the Thai mainland via a bridge.

ทางเลือกในการเดินทางจากภูเก็ตไปกรุงเทพ

ภูเก็ตตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของประเทศไทยในทะเลอันดามัน ถึงแม้ว่าจะเป็นเกาะแต่ก็อยู่ใกล้กับพื้นแผ่นดินใหญ่ มีสะพานเชื่อมต่อระหว่างเกาะและแผ่นดินใหญ่ ดังนั้นการเดินทางไปและกลับจากภูเก็ตนั้นค่อนข้างง่าย ระยะทางในการเดินทางจากภูเก็ตไปยังกรุงเทพนั้นอยู่ที่ประมาณ 840 กิโลเมตร ถือว่าเป็นระยะทางที่ห่างกันไกลมากเลยทีเดียว ซึ่งในการเดินทางนั้นคุณสามารถเลือกที่จะเดินทางโดยเครื่องบิน รถโดยสารประจำทางก็ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่คุณต้องการที่จะเลือกสรร หลัก ๆ ก็จะประกอบไปด้วยงบประมาณและระยะเวลาในการเดินทางนั่นเอง

ภูเก็ตไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน

Phuket to Bangkok by Flight
A Thai Airways plane bound for Bangkok taking off from Phuket. © Pawarin Prapukdee / Shutterstock.com

การบินจากภูเก็ตไปกรุงเทพนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในทางเลือกทั้งหมด เพราะยิ่งถ้าหากคุณมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัดด้วยแล้ว การเสียเวลาส่วนใหญ่ไปกับการเดินทางก็คงจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและน่าเศร้าที่สุด การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ข้อเสียของการเลือกเดินทางด้วยวิธีนี้ก็คือเป็นวิธีที่มีราคาแพงที่สุด ถ้าหากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด ทางเลือกนี้ก็อาจจะเป็นวิธีที่ไม่เหมาะสมสำหรับคุณได้

แต่ถ้าหากคุณโชคดีราคาของตั๋วที่ถูกที่สุดในการบินจากภูเก็ตไปกรุงเทพนั้นก็อาจจะไม่ได้แพงไปกว่าการซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางแบบวีไอพีเลย แต่ก็อาจจะมีข้อแตกต่างในเรื่องของราคาอยู่บ้าง เพราะในส่วนของสัมภาระสายการบินราคาถูก มักจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในเรื่องของกระเป๋าเดินทาง ดังนั้นคุณจึงควรทำการเช็คให้ดีว่าราคาของตั๋วนั้นได้รวมค่าใช้จ่ายของประเป๋าเดินทางไว้แล้วหรือยังก่อนที่จะทำการจอง

Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ
Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ © Camera_Bravo / Shutterstock.com

เที่ยวบินที่คอยให้บริการจากภูเก็ตไปกรุงเทพนั้นมีให้บริการประมาณ 50 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งปลายทางนั้นคุณสามารถเลือกได้เลยว่าต้องการบินไปยังสนามบินดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิดี แต่โดยทั่วไปแล้วสายการบินต้นทุนต่ำนั้นจะให้บริการที่สนามบินดอนเมือง อย่างเช่น สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์และไทยแอร์เอเชีย ส่วนสายการบินที่เดินทางจากภูเก็ตไปยังสนามบินสุวรรณภูมินั้นมีแนวโน้มที่ราคาจะแพงกว่า เช่น สายการบิน Bangkok Air สายการบิน Thai Vietjet สายการบิน Thai Airways และสายการบิน Thai Smile และส่วนมากราคาของตั๋วก็มักจะรวมค่าสัมภาระไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่คุณก็ควรตรวบสอบอีกครั้งเพื่อความแน่ใจในผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับนั่นเอง

หากคุณต้องเที่ยวบินจากภูเก็ตไปกรุงเทพด้วยราคาที่ประหยัดแล้วล่ะก็ คุณสามารถเลือกจองเที่ยวบินที่ออกเดินทางในตอนเช้า เพราะเที่ยวบินนั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าเวลาในช่วงกลางวันมาก และเป็นธรรมดาหากคุณเลือกจองในวันที่ไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์ คุณก็สามารถที่จะได้รับตั๋วในราคาที่ถูกลงมาหน่อย ราคาตั๋วที่แพงที่สุดคือในวันอาทิตย์เพราะทุกคนก็มักจะบินกลับมาเพื่อทำงานต่อในวันจันทร์นั่นเอง

เราขอแนะนำให้คุณลองใช้เว็บไซต์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการเดินทาง เช่น 12Go เนื่องจากจะมีตัวเลือกที่ดีสำหรับตั๋วในการเดินทางสำหรับสนามบินทั้งสองแห่งในกรุงเทพแล้ว คุณสามารถที่จะทำการเปรียบเทียบราคาของเที่ยวบินต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ภูเก็ตไปกรุงเทพโดยรถโดยสารประจำทาง

Phuket to Bangkok by Express Bus
An Express Bus with the standard 2+2 seating.

รถโดยสารประจำทางจากภูเก็ตไปกรุงเทพนั้นมีข้อดีคือราคาถูกกว่าการเดินทางโดยเครื่องบิน การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้น เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบประมาณที่จำกัดในการเดินทาง แต่มีเวลาที่ค่อนข้างมากในทริปนั้น

ด้วยระยะทางที่ห่างกันถึง 840 กิโลเมตร จึงทำให้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นใช้เวลาที่ยาวนานระหว่าง 12 ถึง 14.5 ชั่วโมง แต่รถโดยสารที่ให้บริการนั้นคุณสามารถปรับที่นั่งให้สามารถยืดขาได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความสะดวกสบาย แน่นอนว่ามีเครื่องปรับอากาศ และบริการห้องสุขาบนตัวรถอีกด้วย

หากคุณต้องการที่จะประหยัดเงินให้มากที่สุดในการเดินทาง ก็ให้คุณเลือกที่จะใช้บริการรถด่วนเนื่องจากเป็นรถโดยสารที่สะดวกสบายที่ดำเนินการโดยบริษัทเอกชน ก็มักจะได้รับความสะดวกสบายจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทางบริษัทมีให้ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานที่คอยดูแลท่านบนรถ อาหารว่าง และห้องสุขานั่นเอง

ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้
รถบัสวีไอพีที่มีที่นั่งมาตรฐาน 2+1

แต่หากคุณต้องการที่จะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นในเรื่องของที่นั่งที่อาจมีพื้นที่มากขึ้น มีทีวีให้ชมในระหว่างการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางแบบวีไอพีก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ บริษัทที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ได้แก่ Bus Express, Phuket Travel และ Sombat Tour ที่คอยให้บริการเส้นทางระหว่างภูเก็ตไปกรุงเทพ

ทางเลือกที่ดีเราแนะนำให้คุณเลือกจองตั๋วในการเดินทางจาก 12Go เพราะเนื่องจากเป็นแหล่งการจองที่สามารถไว้วางใจได้ การจองตั๋วในการเดินทางจากตัวแทนต่าง ๆ ภายในภูเก็ตถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยง เพราะมีข่าวด้านนี้มากมายไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งถ้าหากคุณจำเป็นจะต้องเดินทางแบบในระยะเวลาอันเร็วด้วยแล้วนั้น การเลือกจองจากบริษัทที่สามารถไว้วางใจได้ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด คุณว่าไหม?

จริง ๆ แล้วการเดินทางจากภูเก็ตไปกรุงเทพนั้นสามารถเดินทางได้มากกว่าการเดินทางโดยเครื่องบินและรถโดยสารประจำทาง แต่สองวิธีนี้เป็นวิธีที่เราแนะนำว่าดีที่สุดในการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้ ถ้าหากคุณสนใจที่จะลดความยุ่งยากในการจองตั๋วต่าง ๆ ในการเดินทางคุณก็สามารถเลือกจองตั๋วล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยว 12Go ได้เลย สะดวกสบายสุด ๆ

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน