เชียงใหม่ ไป เกาะสมุย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 25, 2023

โพสต์เมื่อ

เชียงใหม่เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยอัญมณีที่สวยงาม วัดหลายร้อยแห่งและล้อมรอบด้วยภูเขาที่สวยงามมากมาย แต่ที่น่าสนใจเป็นที่สุดก็คือวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ทำให้ที่นี่เป็นที่ยอมรับสำหรับนักท่องเที่ยวว่าเป็นเมืองที่สวยงามในแบบไทยแห่งหนึ่งเลยทีเดียว เมื่อคุณได้ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่เชียงใหม่ในบรรยากาศแบบภูเขาจนครบแล้ว อยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นแบบชายทะเลดูบ้าง เราขอแนะนำให้คุณเดินทางมายังเกาะสมุย เกาะที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศ กิจกรรมของที่นี่ที่คุณไม่ควรพลาดคือดำน้ำดูปะการัง ใช้เวลาพักผ่อนบนชายหาดในเวลากลางวันชิลล์ ๆ หรือจะไปปาร์ตี้สุดเหวี่ยงในเวลากลางคืนที่เกาะสมุยแห่งนี้ก็มีบริการให้คุณไปซะหมดเลยล่ะ!

อ่านเกี่ยวกับ :
เชียงใหม่ไปเกาะสมุยโดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟ และเรือข้ามฟาก
เชียงใหม่ไปเกาะสมุยโดยเครื่องบิน

Options for Travel from Chiang Mai to Koh Samui

ทางเลือกในการเดินทางจากเชียงใหม่ไปเกาะสมุย

เชียงใหม่ตั้งอยู่ห่างจากเกาะสมุยอยู่ที่ประมาณ 1,450 กิโลเมตร ดังนั้นจึงถือว่าเป็นระยะทางที่ยาวไกลมาก การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นถือว่าเป็นวิธีที่จึงเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุด แต่คุณอาจจะต้องใช้การต่อเครื่องที่กรุงเทพก่อนสักหน่อย เนื่องจากไม่มีเที่ยวบินตรงจากเชียงใหม่ไปเกาะสมุย และไม่ว่าจะใช้การเดินทางโดยรถไฟหรือทางถนน คุณก็จะต้องใช้เรือข้ามฟากเพื่อที่จะเดินทางไปยังเกาะสมุยอยู่ดี

เชียงใหม่ไปเกาะสมุยโดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟและเรือข้ามฟาก

Chiang Mai to Koh Samui by Train
Train heading to Surat Thani where the ferry departs to Koh Samui. © Amnat Phutthamrong / Shutterstock.com

เราต้องการที่จะนำเสนอทางเลือกในการเดินทางที่มีที่แตกต่างกันทั้งหมดเพื่อให้คุณสามารถทราบถึงทางเลือกต่าง ๆ และเลือกที่จะสัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่หลากหลายให้ได้มากที่สุด เรามาเริ่มต้นที่การเดินทางจากเชียงใหม่ไปเกาะสมุยโดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟและเรือข้ามฟากกันเลยดีกว่า การเดินทางโดยวิธีนี้นั้นถือว่าเป็นวิธีที่ใช้เวลายาวนานมากและอาจจะลำบากนิดนึง เวลาที่ใช้ในการเดินทางรวมจะอยู่ที่ประมาณ 24 ชั่วโมง ข้อดีสำหรับการเดินทางด้วยวิธีนี้ก็คือคุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถไฟแบบข้ามคืน ซึ่งนั่นก็ทำให้คุณสามารถนอนหลับพักผ่อนไปในระหว่างการเดินทางนั้นได้ และอีกทั้งยังช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับโรงแรมได้เป็นอย่างดี หรือถ้าหากออกเดินทางในเวลากลางวัน คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างทางได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าหากวิธีแรกนั้นใช้เวลาที่ยาวนานเกินไป คุณสามารถเลือกเดินทางโดยเครื่องบินน่าจะสะดวกและใช้เวลารวดเร็วกว่ามาก ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกไหนนั้น คุณเป็นคนที่สามารถตัดสินใจได้ดีที่สุด!

เชียงใหม่ไปเกาะสมุยโดยเครื่องบิน

Flight Bangkok to Koh Samui
Bangkok Airways plane landing in Koh Samui © IamDoctorEgg / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินจากเชียงใหม่ไปเกาะสมุยนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ง่าย สะดวกสบายและรวดเร็วที่สุดจากทุกทางเลือกที่มี เที่ยวบินตรงจากเชียงใหม่ไปเกาะสมุยนั้นใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง คุณสามารถออกเดินทางในเวลาสาย ๆ จากเชียงใหม่เพื่อมาดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลสวย ๆ ในยามบ่ายที่เกาะสมุยได้ในทันที แต่ข้อเสียคือมีสายการบินเดียวที่ให้บริการระหว่างสองสถานที่แห่งนี้ และมีเพียง 2 เที่ยวบินต่อวันเท่านั้น และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ตั๋วนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง เพื่อให้คุณสามารถรับตั๋วในราคาที่ดีและมีราคาถูกที่สุด เราแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าให้เร็วที่สุด วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นในเรื่องของราคาได้ดีมากกว่าการจองก่อนการเดินทางเพียงไม่กี่วันหรือไปซื้อตั๋วในวันที่ต้องการจะเดินทางเลย นอกจากตั๋วจะมีราคาที่สูงแล้วบางครั้งคุณอาจโชคร้าย ไม่มีที่นั่งเหลือสำหรับคุณในเที่ยวบินของวันนั้นเลยก็ได้

สายการบินบางกอกแอร์เวย์เป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเส้นทางนี้ โดยจะมีเที่ยวบินให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อวัน เป็นเวลา 09:00 น. และ 13:00 น. จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ 1 ชั่วโมง 45 นาทีนั่นเอง

ถ้าหากคุณสนใจที่จะเลือกใช้บริการเดินทางโดยเครื่องบินจริง ๆ และต้องการที่จะประหยัดเงินเพิ่มอีกเล็กน้อยหรือต้องการความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาที่ต้องการออกเดินทางให้มากขึ้น คุณสามารถเลือกเดินทางจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพก่อนจ ากกนั้นก็เดินทางจากกรุงเทพไปเกาะสมุย วิธีนี้จะทำให้คุณมีทางเลือกในเรื่องของเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้นเป็น 10 ถึง 12 เที่ยวบินต่อวันเลยทีเดียว อาจดูยุ่งยากในการต้องไปต่อเครื่องในการเดินทาง แต่เราขอแนะนำว่ายังไงวิธีนี้ก็ใช้เวลาน้อยกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟและเรือข้ามฟากอยู่ดี เราขอแนะนำว่าการเดินทางจากเชียงใหม่ไปเกาะสมุยโดยเครื่องบินนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ดี ที่ง่าย สะดวกสบายและรวดเร็วที่สุด!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน