เกาะสมุย ไป กรุงเทพ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 25, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะสมุยนั้นมีชื่อเสียงมากในเรื่องของชายหาดที่สวยงาม วิวทิวทัศน์ตระการตาและสปาสุดหรู เกาะสมุยตั้งอยู่ในอ่าวไทยเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชื่นชมความสวยงามของเกาะสมุยได้ประมาณ 2.5 ล้านคนทุกปี เกาะสมุยเป็นสถานที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนของคุณเป็นอย่างมาก ชายหาดสีขาวกับน้ำทะเลที่สวยงาม เสียงคลื่นที่จะทำให้ใจของคุณสดชื่นได้เป็นอย่างดี และเมื่อคุณดื่มด่ำกับบรรยากาศสบาย ๆ ริมทะเลเสร็จแล้วต้องการที่จะเดินทางกลับมายังกรุงเทพ การเดินทางแบบไหนดีที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุด เราได้ทำการรวบรวมวิธีการเดินทางนั้นมาให้คุณได้ศึกษาและเลือกให้ตรงกับความต้องการของคุณแบบสุด ๆ ไว้แล้วที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
เกาะสมุยไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน
เกาะสมุยไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถไฟ
เกาะสมุยไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง
เกาะสมุยไปกรุงเทพโดยรถแท็กซี่

ดาดฟ้าเรือราชาเฟอร์รี่บนเส้นทางเกาะสมุย โดยมีทะเลและเกาะอยู่เบื้องหลัง
ราชาเฟอร์รี่บนเส้นทางไปเกาะสมุย © Andmir / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากเกาะสมุยไปกรุงเทพ

เกาะสมุยตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 700 กิโลเมตร (483 ไมล์) ถือว่าคุณจะต้องมีการเตรียมความพร้อมในการเดินทางสักหน่อย เนื่องจากระยะทางในการเดินทางนั้นต้องใช้เวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างยาวนานเหมือนกัน เว้นแต่ วิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางนั่นคือ การเดินทางโดยเครื่องบินและเป็นวิธีที่นักท่องเที่ยวนิยมเลือกที่จะใช้ในการเดินทางมากที่สุด จนทำให้มีเที่ยวบินที่คอยให้บริการเส้นทางระหว่างเกาะสมุยและกรุงเทพนั้นมีจำนวนมากและมีทุกวัน แต่ถ้าหากว่าการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นอาจทำให้เกินงบในการเดินทางของคุณไปสักหน่อย การเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากและต่อด้วยรถไฟหรือรถโดยสารประจำทางก็อาจเป็นอีกทางเลือกรองลงมา แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางแบบสะดวกสบายแบบสุด ๆ ไม่ต้องแบกสัมภาระอะไรให้วุ่นวายไม่ต้องเดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งสาธารณะใด ๆ การเลือกเดินทางโดยรถแท็กซี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณสามารถเลือกในการเดินทางครั้งนี้ได้เช่นกัน เอาล่ะ มาดูกันสิว่าการเดินทางจากเกาะสมุยไปยังกรุงเทพโดยวิธีใดจะเหมาะกับคุณมากที่สุด?

เกาะสมุยไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน

เครื่องบินจากภูเก็ตไปเกาะสมุย
เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สที่สนามบินเกาะสมุย © islandboy_stocker / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้นจากเกาะสมุยไปยังกรุงเทพ แต่คุณก็จะต้องมีการเผื่อเวลาสักหน่อยในการเดินทางไปกลับยังสนามบิน ซึ่งคร่าว ๆ แล้วก็จะใช้เวลาในการเดินทางโดยวิธีนี้ประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมง ทำให้วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดในการเดินทาง แต่ข้อเสียเลยก็คือมีค่าใช้จ่ายที่สูงเท่านั้นเอง ถ้าหากคุณเดินทางโดยไม่มีข้อจำกัดด้านงบประมาณมากนัก การเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ก็ถือว่าเหมาะกับคุณเป็นอย่างดี

สายการบินที่ให้บริการเส้นทางระหว่างเกาะสมุยไปกรุงเทพนั้นมีเพียงสายการบินบางกอกแอร์เวย์เท่านั้น เพราะว่าพวกเค้าเป็นผู้สร้างสนามบินบนเกาะแห่งนี้จึงทำให้สามารถผูกขาดได้เพียงเจ้าเดียว แต่ก็มีเที่ยวบินจากสายการบินนี้คอยให้บริการหลายเที่ยวบินต่อวันในทุก ๆ วัน ทำให้คุณมีเวลาที่ยืดหยุ่นมาขึ้นในการเดินทางโดยวิธีนี้ เพราะคุณสามารถบินได้ตลอดเวลาทั้งในเวลาเช้าหรือแม้กระทั่งตอนเย็นนั่นเอง

Koh Samui Airport
Departure hall at Koh Samui Airport owned by Bangkok Airways © jeafish Ping / Shutterstock.com

แต่เนื่องจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวเท่านั้น ทำให้คุณไม่มีตัวเลือกในด้านราคาของตั๋วมากนัก เพราะราคาตั๋วนั้นจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่คุณสามารถประหยัดเงินได้บ้างเล็กน้อยถ้าหากคุณทำการจองตั๋วล่วงหน้าก่อนการเดินทางในเวลาที่ยาวนานพอ หรือไม่จองตั๋วในช่วงวันหยุดยาวนั่นเอง

ในการเดินทางโดยเครื่องบินนั้น หากคุณไม่สะดวกที่จะบินตรงจากเกาะสมุยไปกรุงเทพเลย คุณสามารถเลือกที่จะบินจากสนามบินสุราษฎร์ธานีหรือสนามบินชุมพรก็ได้ หากคุณเลือกที่จะเดินทางโดยวิธีนี้ คุณก็จะต้องทำการเดินทางออกจากเกาะสมุยโดยเรือข้ามฟากก่อนและค่อยเดินทางต่อไปยังสนามบินที่ได้กล่าวไว้ ซึ่งในการเดินโดยวิธีนี้ก็ถือว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้บ้าง ยิ่งถ้าหากคุณสนใจที่จะจองการเดินทางดังกล่าวผ่านทาง 12Go แล้วนั้น คุณจะสามารถดูตารางในเรื่องของเที่ยวบินและเรือข้ามฟาก ทำให้คุณสามารถทราบถึงระยะเวลาและงบประมาณในการเดินทางได้เลยทันที ถือว่าเป็นประโยชน์ในการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวของคุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ คุณว่าไหม?

เกาะสมุยไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถไฟ

Koh Samui to Bangkok Train

หากคุณเป็นคนที่รักในการเดินทางแบบที่สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายในระหว่างการเดินทาง การเดินทางโดยวิธีนี้ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณในระดับหนึ่งเลยทีเดียว การเดินทางโดยรถไฟในประเทศนั้นถือว่าเป็นวิธีที่เหมาะมากหากคุณเดินทางในเวลากลางคืน เลือกแบบตู้นอนที่จะทำให้คุณสามารถพักผ่อนนอนหลับได้แบบสบาย ๆ ก่อนที่จะเดินทางไปถึงยังจุดหมาย แต่ข้อเสียก็คือการเดินทางโดยรถไฟนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ใช้เวลานานที่สุดในการเดินทางจากเกาะสมุยไปยังกรุงเทพ ทางเลือกนี้จึงไม่เหมาะนักสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาค่อนข้างจำกัด เพราะเนื่องจากต้องใช้เวลาในการเดินทางทั้งสิ้นประมาณ 18 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

Surat Thani Pier Bangkok to Koh Phangan
รถโดยสารประจำทางจากสถานีรถไฟไปท่าเรือดอนสัก สุราษฎร์ธานี © HGalina / Shutterstock, Inc.

ถึงข้อเสียจะเป็นในเรื่องของเวลาที่ใช้ในการเดินทางที่ยาวนาน แต่คุณก็มีข้อดีในการเดินทางเพราะคุณสามารถเลือกจองตั๋วเรือข้ามฟากร่วมกับรถไฟหรือรถโดยสารประจำทางได้ในราคาที่ถูก ยิ่งหากคุณจองตั๋วผ่าน 12Go แล้วล่ะก็ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายมาก ง่ายกว่าการจองตั๋วแบบแยกต่างหากอีก

ในการเดินทางนั้นคุณจะออกเดินทางจากท่าหน้าทอนบนเกาะสมุยด้วยเรือข้ามฟากออกมาจากเกาะ แล้วเดินทางต่อจากนั้นด้วยรถโดยสารประจำทางไปยังสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ซึ่งตั๋วที่ได้กล่าวมาจะรวมค่าบริการในการเดินทางไว้ทั้งหมดแล้ว จากนั้นรถไฟจะออกเดินทางจากสุราษฎร์ธานีในเวลาเย็นเพื่อไปกรุงเทพ และจะถึงยังสถานีรถไฟหัวลำโพงกรุงเทพในเวลาประมาณ 6:30 น. นั่นเอง

เกาะสมุยไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกในการเดินทางจากเกาะเต่าไปกรุงเทพ
Lomprayah เรือเฟอร์รี่ความเร็วสูง © OlegD / Shutterstock.com

วิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากเกาะสมุยไปยังกรุงเทพนั่นก็คือการเดิทางโดยรถโดยสารประจำทาง โดยคุณจะเดินทางออกจากเกาะสมุยโดยเรือข้ามฟากและต่อโดยรถโดยสารประจำทางไปยังกรุงเทพ บริษัทที่คอยให้บริการในการเดินทางนี้ก็มีมากมาย โดยเรือข้ามฟากแบบเรือด่วนหรือเรือแบบธรรมดาก็ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายที่คุณต้องการที่จะลดเวลาในการเดินทางลงมาสักหน่อย ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยวิธีนี้ก็จะอยู่ที่ประมาณ 12 และ 16 ชั่วโมง

Taxi from Koh Samui to Bangkok

Chiang Mai to Sukhothai by Taxi

ตัวเลือกสุดท้ายที่มีในการเลือกเดินทางจากเกาะสมุยไปกรุงเทพก็คือการเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ เหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน จะช่วยให้คุณได้รับความเป็นส่วนตัวและสะดวกสบายในการเดินทางแบบสุด ๆ และไม่ต้องกังวลในเรื่องของข้าวของเครื่องใช้ที่จะต้องแบกไปยังสถานีขนส่งใด ๆ ให้ลำบากอีกด้วย ถึงแล้วว่าราคาอาจจะดูแพงไปสักหน่อยแต่หากคิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับคนหลาย ๆ คนแล้วก็ถือว่าไม่ได้แพงอะไรเลยล่ะ

มี 4 ทางเลือกให้คุณได้ตัดสินใจในการเดินทางจากเกาะสมุยไปกรุงเทพ ซึ่งทางเลือกนั้นก็จะขึ้นอยู่กับคุณว่ามีความเหมาะกับในเรื่องของเวลาหรืองบประมาณอย่างไรในการเดินทางนั้น เลือกให้เหมาะกับคุณที่สุดเพื่อความสุขในการเดินทางนั้น

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน