ฮานอย ไป แคทบา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ฮานอยเป็นเมืองหลวงของเวียดนามที่เต็มไปด้วยสถานที่อันสวยงามมากมาย ด้วยสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของจีนและฝรั่งเศสในสมัยก่อน ฮานอยจะมีถนนที่ค่อนข้างแคบเป็นแบบย่านเมืองเก่าที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์สำหรับเมืองนี้เป็นอย่างมาก แต่อย่างที่ได้บอกมาว่าฮานอยนั้นเป็นเมืองหลวง จึงทำให้มีผู้คนอาศัยอยู่ในเมืองนี้เป็นอย่างมาก และเต็มไปด้วยความวุ่นวายของผู้คนที่อาศัยอยู่ เมื่อคุณเต็มอิ่มกับการเที่ยวชมเมืองหลวงอย่างฮานอยเพียงพอแล้ว ต้องการที่จะหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแบบเงียบสงบและเต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติอยู่ละก็ เราขอแนะนำอ่าวฮาลองที่ตั้งอยู่ในแคทบา เป็นเกาะที่มีความสวยงามของโขดหิน ชายหาด น้ำตกและถ้ำ เห็นไหมล่ะว่า มาที่นี่ที่เดียวคุณก็สามารถดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติได้แบบหลากหลายกันเลยทีเดียว

อ่านเกี่ยวกับ:
ฮานอยไปแคทบาโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก
ฮานอยไปแคทบาโดยรถแท็กซี่

Options for Travel from Hanoi to Cat Ba
Ferry Crossing to Cat Ba Island © Carrie Fereday / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปแคทบา

แคทบาเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ห่างไปทางตะวันออกของฮานอยประมาณ 160 กิโลเมตร และตัวเกาะนั้นก็ไม่ได้อยู่ห่างไกลออกไปจากแผ่นดินใหญ่มาก แต่การเดินทางไปยังเกาะนั้นก็จะต้องใช้บริการเรือข้ามฟากอยู่ดี เส้นทางระหว่างฮานอยไปแคทบานั้นเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าคึกครื้นแบบสุด ๆ และมีบริษัททัวร์มากมายของเสนอตั๋วที่ครอบคลุมการเดินทางทุกอย่างจากฮานอยไปยังแคทบานี้ โดยส่วนมากตัวเลือกการเดินทางหลัก ๆ ก็จะเป็นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางต่อเรือข้ามฟากและรถแท็กซี่ต่อเรือข้ามฟาก แต่รายละเอียดสำหรับการเดินทางของทางเลือกนั้น ๆ จะมีอะไรยังไงกันบ้าง เราไปดูกัน!

ฮานอยไปแคทบาโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

Hanoi to Cat Ba by Bus

มีบริษัททัวร์มากมายหลายแห่งที่ขายตั๋วรวมรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากฮานอยไปแคทบา แต่ถ้าหากคุณต้องการความน่าเชื่อถือไม่อยากถูกหลอกให้เจ็บปวดใจในการจองตั๋ว คุณสามารถจองตั๋วผ่านทาง 12Go.asia เว็บไซต์ที่รวบรวมทุกการขนส่งในการเดินทางไว้ที่นี่ คุณสามารถเช็คตารางเวลาการเดินทาง เปรียบเทียบราคาของตั๋วได้จากเว็บไซต์นี้ที่เดียวจบ! บริษัทที่คอยให้บริการนั้นก็จะได้แก่  Cat Ba Express, Grouptour, Full Moon Party Tour และ Hoang Long และอีกบริษัทแต่ส่วนมากจะให้บริการรถตู้มากกว่ารถโดยสารประจำทาง คือ GreenLion Bus

ซึ่งจากบริษัทดังกล่าวที่ได้พูดถึงในเรื่องของบริการรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากนั้นก็จะแบ่งออกเป็นตารางการเดินทางและประเภทของรถโดยสารประจำทางที่คุณสามารถเลือกใช้บริการเป็นดังนี้ บริษัท Hoang Long, Grouptour และ Cat Ba Express จะใช้บริการรถโดยสารประจำทางแบบด่วน แต่บริษัท Full Moon Party Tours นั้นจะเป็นรถโดยสารประจำทางแบบ VIP คือในรถจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันกว่าบริษัทอื่น เช่น ห้องน้ำและWiFi และราคานั้นก็ไม่ได้แตกต่างกับบริษัทอื่น จึงทำให้ Full Moon Party Tours เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากฮานอยไปแคทบา

Hanoi to Cat Ba by Bus

จากที่ได้ทราบข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับประเภทรถและสิ่งอำนวยความสะดวกไปแล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องพิจารณาก็คือตารางเวลาที่ใช้ในการเดินทาง โดยปกติแล้วการเดินทางจากฮานอยไปแคทบานั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 3.5 ถึง 4 ชั่วโมง ตารางเวลาของ Cat Ba Express นั้นจะมีออกเดินทาง 3 รอบต่อวัน คือ 7:45 น. 11:00 น. และ 14:15 น. Grouptour มี 4 รอบต่อวัน คือ 7:30 น. 10:00 น. 12:00 น. และ 14:00 น. Full Moon Party Tour มี 3 รอบต่อวัน คือ 07:30 น. 10:30 น. และ 14:00 น. ส่วนบริษัทสุดท้าย Hoang Long มี 3 รอบต่อวันคือ 07:30 น. 10:30 น. และ 14:00 น.

และนอกเหนือจากที่ได้กล่าวมาก็จะมีบริการเดินทางโดยรถตู้กับบริษัท GreenLion Bus เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะนานกว่าเล็กน้อย หากต้องการที่จะจองตั๋วสำหรับการเดินทางก็สามารถทำได้โดยจองผ่านเว็บไซต์ 12Go ได้เลย!

ฮานอยไปแคทบาโดยรถแท็กซี่

Hanoi to Cat Ba by Taxi

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเดินทางจากฮานอยไปแคทบาก็คือการนั่งรถแท็กซี่ ซึ่งคุณสามารถทำการจองรถแท็กซี่ผ่าน 12Go ได้เช่นเดียวกัน ข้อดีของการเดินทางโดยรถแท็กซี่ก็คือได้รับความสะดวกสบาย และคุ้มค่าหากคุณเดินทางกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เพราะเมื่อหารค่าใช้จ่ายออกมาเป็นต่อคนแล้วถึงว่าราคาไม่ได้แพงนัก และรถก็มีจำนวนที่นั่งให้เลือกแบบหลากหลายด้วยกัน คุณสามารถเลือกให้เหมาะกับคุณได้เลย

แม้ว่ารถแท็กซี่จะมีราคาที่แพงกว่ารถโดยสารประจำทางหรือรถตู้ แต่มันทำให้คุณสะดวกสบายมากกว่า การจ่ายเงินเพียงครั้งเดียวที่ครอบคลุมการเดินทางแบบที่ไม่ต้องลากต้องแบกกระเป๋าไปยังสถานีขนส่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเหมือนกันนะคุณว่าไหม?  และข้อดีอีกอย่างก็คือคุณสามารถเลือกออกเดินทางได้ในเวลาที่คุณต้องการแบบสุด ๆ ไม่ต้องไปคอยเร่งรีบให้ตรงตามตารางการเดินรถสาธารณะแบบอื่น

หากคุณเป็นนักเดินทางที่ชอบเดินทางแบบลุยเดี่ยวคนเดียว ทางเลือกที่เหมาะกับคุณก็คงจะเป็นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง เพราะราคาประหยัดและเหมาะมากกว่า แต่ถ้าเดินทางกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เราขอแนะนำให้เลือกรถแท็กซี่จะคุ้มค่าและสะดวกสบายมากกว่านั่นเอง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน