ฮานอย ไป เว้

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ฮานอยเป็นเมืองหลวงของเวียดนามที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศสและจีน ซึ่งทำให้สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของที่นี่นั้น เป็นที่สวยงามและน่าเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่มีอายุหลายศตวรรษนี้ทำให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวยังฮานอยไม่น้อยเลย แต่ด้วยความที่ฮานอยเป็นเมืองหลวงจึงทำให้มีผู้คนมากมายจนเกือบเรียกได้ว่าหนาแน่นเลยก็ว่าได้ ถ้าหากคุณเที่ยวชมบรรยากาศเมืองที่ฮานอยเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวยังเมืองที่ถือว่าเป็นเมืองอีกเช่นเดียวกัน แต่มีเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปจากฮานอยแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณเดินทางไปที่เมืองเว้ต่อ เมืองเว้เป็นเมืองที่มีป้อมปราการขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 และพระราชวังต้องห้ามสีม่วงที่งดงามของจักรพรรดิ เมืองเว้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกโลกของยูเนสโกอีกด้วยนะ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นจุดที่คุณไม่ควรพลาดแล้วล่ะ ว่าไหม?

อ่านเกี่ยวกับ:
ฮานอยไปเว้โดยเครื่องบิน
ฮานอยไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง
ฮานอยไปเว้โดยรถไฟ

Options to travel from Hanoi to Hue
Train travel through Hanoi © Jimmy Tran / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปเว้

การเดินทางจากฮานอยไปเว้นั้นมีระยะทางประมาณ 670 กิโลเมตร ถือว่าเป็นระยะทางที่ค่อนข้างไกลเลยทีเดียว คุณสามารถเลือกเดินทางโดยวิธีที่รวดเร็วที่สุดได้นั่นก็คือ การเดินทางโดยเครื่องบิน หรือถ้าหากคุณต้องการที่จะประหยัดต้นทุนในการเดินทางสักหน่อย คุณก็สามารถเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟได้ แต่แน่นอนว่าจะต้องใช้เวลาที่นานสักหน่อยในการเดินทางนั้น ว่าแต่รายละเอียดสำหรับทางเลือกในการเดินทางที่ได้กล่าวมานั้นจะมีอะไรบ้างที่คุณควรทราบก่อนที่จะตัดสินใจในการวางแผนการเดินทาง ให้คุณช่วยคุณหาคำตอบกันได้ที่นี่เลย

ฮานอยไปเว้โดยเครื่องบิน

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยเครื่องบิน
สนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายในฮานอยเป็นสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดเป็นอันดับสองในเวียดนาม © charnsitr / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปเว้ และก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยเช่นกัน เวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นถือว่าน้อยมาก เพียงแต่คุณอาจจะต้องเผื่อเวลาที่จะต้องเดินทางสำหรับการเดินทางจากตัวเมืองไปกลับสนามบิน นั้นเป็นเวลาที่คุณจะต้องวางแผนและคิดเพิ่มเติมหากเลือกทางเลือกนี้

สนามบินนานาชาติ Noibai ในฮานอยนั้นตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 35 กิโลเมตร และในขณะที่สนามบินนานาชาติ  Phu Bai ของเว้นั้นอยู่ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร แต่ถึงแม้คุณจะต้องเพิ่มเวลาสำหรับการเดินทางจากตัวเมืองไปสนามบินของสองสถานที่อย่างไร เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็น้อยกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถไฟอยู่ดี

สำหรับราคาตั๋วของเครื่องบินจากฮานอยไปเว้นั้น ก็มีเลทหลายราคาให้เลือกตามมาตรฐานของสายการบินต่าง ๆ ที่ให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้  ถึงสายการบินที่มีราคาสูงที่สุดก็จะเป็นสายการบิน Vietnam Airlines และสายการบินที่ต้นทุนต่ำก็จะเป็นสายการบิน VietJet Air ซึ่งราคาตั๋วนั้นอาจจะถูกกว่าการเดินทางโดยรถไฟด้วย เราถึงแนะนำว่าทางเลือกนี้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากใช้เวลาน้อยและค่าใช้จ่ายก็ถือว่าพอ ๆ กับทางเลือกอื่น ยิ่งถ้าหากคุณมีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้วล่ะก็ ยิ่งหมดห่วงในเรื่องของราคาไปได้เลยล่ะ

ฮานอยไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง

Hanoi to Hue by Flight

ถ้าหากคุณเป็นนักเดินทางที่มีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้มาแล้ว คุณจะทราบว่าปกติแล้วรถโดยสารประจำทางนั้นอาจใช้เวลาในการเดินทางที่น้อยกว่าการเดินทางโดยรถไฟ แต่สำหรับเวียดนามนั้นไม่ใช่อย่างนั้น เพราะการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นใช้เวลาในการเดินทางพอ ๆ กับการเดินทางโดยรถไฟเลยทีเดียว

ข้อดีของวิธีนี้ก็คือราคาถูกที่สุด แต่ข้อเสียก็คือใช้เวลายาวนานมากถึง 12.5 ชั่วโมงสำหรับเส้นทางฮานอยไปเว้ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็มีตัวเลือกมากมายให้คุณได้เลือกใช้บริการ ซึ่งราคานั้นก็จะแตกต่างกันออกไปตามประเภทของรถและความสะดวกสบายที่จะได้รับ ตัวอย่างถ้าหากเป็นรถโดยสารประจำทางแบบวีไอพีนั้น ก็จะมีบริการพนักงานบนรถ ของว่าง ทีวีรวมไปถึงห้องน้ำบนรถด้วยนั่นเอง ข้อดีอีกข้อสำหรับการเดินทางด้วยวิธีนี้ก็คือ คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ในระหว่างการเดินทางนั้นได้   ถ้าหากคุณเลือกเดินทางในเวลากลางวันนะ แต่ถ้าหากคุณเลือกเดินทางในเวลากลางคืน คุณก็จะสามารถนอนหลับพักผ่อนตลอดคืนได้ ข้อควรระวังคือเราอยากให้คุณวางแผนในเรื่องเวลาให้ดีก่อนทำการจองตั๋ว เพื่อให้เหมาะกับตารางการเดินทางของคุณให้ได้มากที่สุด

Vietnam Open Bus
Inside an Open Bus

แต่การนั่งรถเป็นเวลานาน ๆ นั้นก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบใช้เวลานั่งอยู่เฉย ๆ บนรถเป็นเวลานาน ๆ ถึง 12.5 ชั่วโมง เราเตือนคุณแล้วนะ!

ฮานอยไปเว้โดยรถไฟ

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถไฟ
รถไฟเวียดนามในเว้ © beibaoke / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถไฟจากฮานอยไปเว้นั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบการเดินทางแบบสบาย ๆ ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการเดินทางพอ ๆ กับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่รถไฟนั้นจะมีที่ให้เดินยืดแข้งยืดขาในระหว่างการเดินทางได้ จุดนี้ถือว่ารถไฟจะมีความสะดวกสบายมากกว่ารถโดยสารประจำทาง

รถไฟนั้นมีตัวเลือกมากมายที่คุณสามารถเลือกราคาให้เหมาะสมตามความต้องการของคุณได้ ซึ่งราคานั้นก็อาจจะเป็นสองเท่าของตั๋วรถโดยสารประจำทาง หรือไปจนถึงราคาแพงกว่าตั๋วของเที่ยวบิน VietJet Air อีกก็ได้ นั่นอยู่ที่คุณต้องการว่าจะเลือกใช้บริการรถไฟประเภทใด

Sleeper Train in Vietnam

รถไฟทุกขบวนที่เราได้แจ้งไปนั้นจะดำเนินการโดยการรถไฟเวียดนาม แต่จะมีบริษัทเอกชนที่ดำเนินการขนส่งที่เพิ่มความสะดวกสบายให้คุณมากยิ่งขึ้น เช่น Livitrans Express และ Violetta Express ที่ให้บริการตู้รถไฟแบบวีไอพีแบบนอน ถึงคุณจะได้รับความสะดวกสบายกว่า มีพื้นที่ที่มากกว่ารถไฟแบบมาตรฐานนั่นเอง

สำหรับรถไฟที่คุณสามารถจองกับ Vietna Railways ได้นั้นก็จะมีบริการรถไฟแบบนอนมาตรฐาน ทั้งชั้นหนึ่งและชั้นสอง ส่วนในเรื่องของเวลาที่ใช้ในการเดินทางจากฮานอยไปเว้นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 12.5 ถึง 14.5 ชั่วโมง ข้อดีสำหรับการเลือกเดินทางโดยรถไฟที่นอกจากจะมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นจากรถโดยสารประจำทางแล้ว นั่นก็คือวิวทิวทัศน์ที่รถไฟวิ่งผ่านนั้นมีความสวยงามมาก ๆ เลยทีเดียวล่ะ

มีตัวเลือกมากมายให้คุณเลือกใช้ในการเดินทางจากฮานอยไปเว้ ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกที่ถูกที่สุดคือรถโดยสารประจำทางไปจนถึงทางเลือกที่มีราคาสูงกว่านั่นก็คือเครื่องบินและรถไฟ ขึ้นอยู่ที่คุณว่าอยากเลือกทางเลือกใดในการเดินทางครั้งนี้

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน