ฮานอย ไป นินห์บินห์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมื่อคุณไปเที่ยวเวียดนามเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่อันดับสองของประเทศคงจะหนีไม่พ้นฮานอย เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเร่ิมต้นการเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ ของเวียดนา ฮานอยเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยงาม บรรยากาศในย่านเมืองเก่า อนุสาวรีย์และสวนสาธารณะที่สวยงาม ทำให้เมืองนี้เป็นเมืองที่มากี่ทีก็ไม่เบื่อกันเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีอีกเมืองหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมเมื่อเดินทางไปที่เวียดนาม นั่นก็คือนินห์บินห์เมืองที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของธรรมชาติ และในการเดินทางจากฮานอยนั้นคุณก็สามารถทำได้แบบง่าย ๆ เลยผ่านหลายทางเลือก แต่ว่าจะมีทางเลือกใดบ้างเราก็ไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
ฮานอยไปนินห์บินห์โดยรถไฟ
ฮานอยไปนินห์บินห์โดยรถโดยสารประจำทาง
ฮานอยไปนินห์บินห์โดยรถแท็กซี่

Options for Travel from Hanoi to Ninh Binh

ตัวเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปนินห์บินห์

จากฮานอยไปยังนินห์บินห์นั้นมีระยะห่างเพียงแค่ 100 กิโลเมตรเท่านั้นถือว่าไม่ไกลกันเลย หากคุณกำลังวางแผนที่จะเดินทางโดยใช้ถนนเป็นหลักนั้นก็จะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 90 นาทีเท่านั้น แต่ก่อนที่จะตัดสินใจ การเดินทางจากฮานอยไปนินห์บินห์นั้นมีตัวเลือกที่หลากหลายมากกว่านั้น คุณสามารถเดินทางโดยรถไฟ รถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่ก็ได้ ในส่วนของความสะดวกสบายและเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณและดีต่อคุณมากที่สุดกันล่ะ เรามาหาคำตอบกันเลย!

ฮานอยไปนินห์บินห์โดยรถไฟ

Train from Hanoi to Ninh Binh

เรามาเริ่มต้นกันด้วยตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปนินห์บินห์กันเลย หากคุณเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด ทางเลือกนี้เห็นจะตอบโจทย์ของคุณมากที่สุด เนื่องจากมีราคาที่ถูกที่สุดในการเดินทางอีกทั้งก็ยังมีตัวเลือกของตั๋วในหลายแบบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรถแบบชั้นหนึ่ง ชั้นสองที่พร้อมเครื่องปรับอากาศ หรือชั้นสองแบบมาตรฐาน จากที่ได้กล่าวมานั้นรถแบบชั้นหนึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงสุดและรถแบบชั้นสองมาตรฐานจะมีราคาที่ถูกที่สุด

แล้วคุณควรจะเลือกตั๋วแบบไหนที่จะดีที่สุดกันล่ะ? การเดินทางนั้นเป็นเส้นทางที่ไม่ยาวนานมากและจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 2 ถึง 4 ชั่วโมงเท่านั้น รถไฟนั้นจะมีออกให้บริการตลอดทั้งวันโดยเริ่มตังแต่ 6 โมงเช้าและสิ้นสุดที่เที่ยวสุดท้ายจากฮานอยในเวลา 20:00 น. แต่ในการเดินทางนั้นก็จะขึ้นอยู่กับสถานีที่คุณเลือกออกเดินทางด้วย เพราะเนื่องจากคุณสามารถเลือกออกเดินทางจากสถานีรถไฟหลักของฮานอยและอีกสถานีหนึ่งที่สถานี Ga Giap Bat ทางใต้ของฮานอย

ไม่เพียงแต่การเดินทางโดยรถไฟจะเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปนินห์บินห์เท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดอีกด้วยเช่นกัน เพราะเนื่องจากการเดินทางโดยรถไฟนั้นเป็นที่นิยมอยู่แล้วด้วบความที่น่าเชื่อถือ และความสะดวกสบายที่ได้รับในการเดินทาง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักท่องเที่ยวส่วนมากจึงเลือกใช้บริการรถไฟในการท่องเที่ยวในเวียดนาม เพราะด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในระหว่างการเดินทางและราคาที่ถูก ซึ่งก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการตัดสินใจของพวกนักท่องเที่ยวนั่นเอง

ข้อดีอีกอย่างของการเดินทางโดยรถไฟที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ความสะดวกสบายในการออกเดินทางจากตัวเมืองฮานอยและเดินทางไปถึงใจกลางเมืองของนินห์บินห์เลย ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลในการเดินทางต่อไปยังโรงแรมของคุณจากสถานีรถไฟนั้น

ฮานอยไปนินห์บินห์โดยรถโดยสารประจำทาง

From Hanoi to Ninh Binh by Bus

จากการเดินทางโดยรถไฟแล้วการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางถือเป็นวิธีที่ถูกรองลงมาในการเดินทางจากฮานอยไปนินห์บินห์ ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะอยู่ที่ประมาณ 90 นาที ซึ่งจะเร็วหรือช้ากว่านั้นก็จะขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรในการเดินทางนั้น เราจึงแนะนำให้คุณเผื่อเวลาในการเดินทางไว้สักหน่อยก็ดี

Hoang Long เป็นหนึ่งในบริษัทรถโดยสารประจำทางที่ให้บริการระหว่างสองเมืองนี้ โดยจะมีรอบในการออกเดินทางอยู่ที่ 4 รอบต่อวัน แบ่งเป็น หนึ่งรอบในตอนเช้า รอบสองในตอนบ่าย และอีกสองรอบในตอนเย็นนั่นเอง การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางในรอบตอนเย็นหากคุณเลือกที่จะใช้บริการรถแบบนอนได้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาที่ไม่มากนักถึงขนาดทั้งคืน แต่การได้นั่งรถแบบสบาย ๆ ก็ย่อมดีต่อร่างกายของคุณ เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางท่องเที่ยวในวันถัดไปด้วยนะ คุณว่าไหมล่ะ?

ข้อดีของการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็คงจะเป็นในเรื่องของอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกบนรถ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ พนักงานบริการบนรถและของว่างในระหว่างการเดินทาง แต่ข้อเสียเล็กน้อยของการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็คือคุณจะต้องเดินทางจากตัวเมืองฮานอยไปยังสถานีขนส่งรถโดยสารประจำทางนั้น ซึ่งสถานี Hanoi Nuoc Ngam ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฮานอย และเมื่อเดินทางไปถึงนินห์บินห์คุณก็จะต้องเดินทางจากสถานีขนส่งเข้าสู่ใจกลางเมืองนินห์บินห์อีกต่อเช่นกัน ซึ่งวิธีที่เราจะแนะนำสะดวกที่สุดในการเดินทางนั้นก็จะเป็นการใช้บริการรถแท็กซี่นั่นเอง ซึ่งนั่นก็จะทำให้คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพิ่มเติมอีกสักหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับความสะดวกสบายและลดความยุ่งยากในการเดินทางนั้น

ฮานอยไปนินห์บินห์โดยรถแท็กซี่

Private Taxi from Hanoi to Ninh Binh

ตัวเลือกสุดท้ายที่มีราคาแพงที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปนินห์บินห์ก็คือการใช้บริการรถแท็กซี่ ข้อดีคือคุณจะได้รับความสะดวกสบายและมีความยืดหยุ่นในการเดินทางมากที่สุด เพราะคุณไม่ต้องกังวลในการต้องไปขึ้นรถต่อรถอะไรที่ไหนเลย Cat Ba Express เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรถแท็กซี่เอกชนที่มีชื่อเสียงในการให้บริการเส้นทางระหว่างฮานอยและนินห์บินห์ ความสะดวกสบายที่ว่าคือรถนั้นจะมารับคุณจากโรงแรมในฮานอยและเดินทางไปส่งคุณยังโรงแรมปลายทางที่นินห์บินห์โดยตรงเลย คุณสามารถเลือกจองรถแบบหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นรถแบบมาตรฐาน หรือรถตู้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเลย ยิ่งถ้าหากคุณเดินทางแบบครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนแล้ว ตัวเลือกนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ประหยัดและสะดวกสบายที่สุดเลยก็ว่าได้

ค้นหารถแท็กซี่ราคาถูกจากฮานอยไปนินห์บินห์จากที่ได้กล่าวมาการเดินทางจากฮานอยไปนินห์บินห์ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายดายมาก  ๆ ในแง่ของราคาก็ถือว่าไม่ได้แพงอีกด้วย ตัวเลือกที่ได้เสนอให้กับคุณได้อ่านนั้นก็มีในมุมดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกทางเลือกไหนที่เหมาะกับคุณให้ได้มากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน