หาดใหญ่ ไป เกาะหลีเป๊ะ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หาดใหญ่ถือเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เมืองที่คึกคักเต็มไปด้วยแหล่งช็อปปิ้งมีตลาดมากมาย เช่น ตลาดน้ำคลองแฮที่มีชื่อเสียงว่าหากไปหาดใหญ่ก็ต้องแวะไปช็อปปิ้งที่นี่สักครั้ง หรือถ้าเป็นนอกตัวเมืองออกมา การขึ้นรถกระเช้าเพื่อเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ก็เป็นที่นิยมเช่นเดียวกัน แต่หากคุณเที่ยวตัวเมืองหาดใหญ่จนเบื่อแล้ว เราก็ขอนำเสนอให้คุณเดินทางต่อไปยังเกาะหลีเป๊ะ เกาะที่สวยงามในทะเลอันดามัน เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นนอนพักผ่อนบนชายหาดที่สวยงาม หรือจะว่ายน้ำดำน้ำในน้ำทะเลสีฟ้าครามก็ถือว่าช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินได้ไม่แพ้กัน สนใจสถานที่นี้ขึ้นมามากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะ เราไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเที่ยวนี้กันเลยดีกว่า!

อ่านเกี่ยวกับ:
สถานีขนส่งหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก
สนามบินหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะ
รถรับส่งจากโรงแรมในหาดใหญ่ไปเกาะหลีเปีะ

ทางเลือกในการเดินทางจากหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะ
นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นเรือเร็วบนเกาะหลีเป๊ะ © chairoij / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะ

หาดใหญ่อยู่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะประมาณ 140 กิโลเมตร (87.5 ไมล์) เท่านั้น หากเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะใช้เวลาเพียงแค่น้อยนิดเท่านั้น แต่น่าเสียดายตรงที่เกาะหลีเป๊ะนั้นไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง จึงทำให้การเดินทางของคุณต้องยาวขึ้น หากคุณกำลังตัดสินใจว่าจากหาดใหญ่ไปยังเกาะหลีเป๊ะนั้นทางเลือกไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด เราจะมาช่วยคุณหาคำตอบกัน อย่างแรกเลยเมื่อเกาะไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง เราก็จะต้องมีการเดินทางโดยเรือข้ามฟากอยู่แล้ว และเรือข้ามฟากก็จะมีหลากหลายบริษัทมีเรือหลายประเภทให้คุณได้เลือกใช้บริการ แต่ถ้าจะพูดถึงท่าเรือที่ได้รับความนิยมและสะดวกสบายมากที่สุดก็คือ การเดินทางจากท่าเรือปากบาราซึ่งเรือที่ท่านี้จะมีคอยให้บริการตลอดทั้งปีแม้ในช่วงนอกฤดูการท่องเที่ยวของที่นั่น เวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะก็คือช่วงกลางเดือนมิถุนายมถึงกลางเดือนตุลาคมนั่นเอง

สถานีขนส่งหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก

สถานีขนส่งหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก
โตโยต้าพร็อพที่ใช้กันมากที่สุดในฐานะรถตู้/มินิแวนในประเทศไทย
© nitinut380 / Shutterstock.com

มีบริษัททัวร์อยู่หลายแห่งเหมือนกันที่คอยให้บริการเส้นทางจากหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งในการเดินทางนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าจุดเริ่มต้นของการเดินทางในหาดใหญ่ของคุณนั้นอยู่ที่ใด ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม สถานีขนส่ง สถานีรถไฟหรือสนามบิน โดยข้อมูลต่าง ๆ คุณสามารถดูเพิ่มเติมได้เลย

ถ้าหากว่าเริ่มต้นจากสถานีขนส่งหาดใหญ่ คุณสามารถเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะได้โดยสโมสรเรือเร็วสตูลปากบารา หรือ Smart En Plus โดยทั้งสองบริการนี้จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 5.5 ชั่วโมง แต่ตั๋วแบบ Smart En Plus นั้นจะมีราคาที่สูงกว่าเล็กน้อย

หากคุณสนใจสามารถจองตั๋วผ่าน 12Go.asia ได้มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยและหากคุณมีการเปลี่ยนแผนการเดินทางก็สามารถติดต่อรับเงินคืนได้ ไม่ต้องเสียเงินฟรี ๆ ให้เสียดายเล่นได้อีกด้วย

สนามบินหาดใหญ่ไปเกาะหลีเป๊ะ

เรือสปีดโบ๊ท Jolly Travel มุ่งหน้าสู่เกาะหลีเป๊ะ
เรือสปีดโบ๊ท Jolly Travel มุ่งหน้าสู่เกาะหลีเป๊ะ

ถ้าหากว่าคุณเดินทางจากกรุงเทพไปลงเครื่องที่หาดใหญ่แล้วเดินทางต่อไปยังเกาะหลีเป๊ะเลย เราขอแนะนำให้คุณจองการเดินทางที่สะดวกสบายนี้ผ่าน 12Go เพราะคุณสามารถเลือกตัวเลือกในการเดินทางได้แบบหลากหลายตามความต้องการของคุณเลย มีบริษัททัวร์ที่คอยเสนอตั๋วแบบรวมของรถตู้และเรือข้ามฟากไว้ในราคาที่เป็นมิตรกับคุณแบบสุด ๆ บริษัทที่คอยให้บริการก็จะี Smart En Plus, Speed Boat Satun Pakbara, Jolly Travel และสุโขทัยทัวร์หาดใหญ่ ซึ่งความแตกต่างระหว่างบริษัทเหล่านี้ก็จะเป็นในเรื่องของราคา ตารางเวลาในการเดินทาง ซึ่งเวลาที่ใช้ในการเดินทางส่วนมากก็จะอยู่ที่ 4.5 ถึง 5.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกรับบริการจากบริษัทใดที่ตรงตามตารางและความต้องการของคุณมากที่สุด

รถรับส่งจากโรงแรมในหาดใหญ่ไปเกาะหลีเปีะ

รถรับส่งจากโรงแรมในหาดใหญ่ไปเกาะหลีเปีะ
เรือเร็วที่ท่าเรือปากบารา สตูล ประเทศไทย © charnsitr / Shutterstock.com

หากคุณเดินทางมาท่องเที่ยวยังหาดใหญ่แล้วต้องการที่จะเดินทางต่อไปยังเกาะหลีเป๊ะ วิธีที่สะดวกสบายมากที่สุดในการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะก็คือ การใช้บริการรถขนส่งจากโรงแรมในหาดใหญ่ไปยังเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งวิธีนี้จะลดความยุ่งยากในการเดินทางของคุณที่จะต้องเดินทางไปยังสถานีขนส่ง สถานีรถไฟ โดยหากคุณสนใจการเดินทางนี้คุณสามารถเลือกจองออนไลน์ผ่าน 12Go ได้เลย คุณสามารถเปรียบเทียบราคาและตารางในการเดินทางได้แบบง่ายดายแบบสุด ๆ ทำให้ลดความยุ่งยากในการจองทริปของคุณลงได้อีกเยอะ

คุณสามารถเลือกรับบริการขนส่งรถได้จากบริษัท 3 แห่งด้วยกัน นั่นคือ สุโขทัยทัวร์หาดใหญ่ สมาร์ทเอ็นพลัส หรือสปีดโบ๊ทสตูลปากบารา

แม้ว่าเรือข้ามฟากจะเปิดบริการตลอดทั้งปี แต่คุณก็ควรมีการวางแผนล่วงหน้าสักหน่อยในการเดินทาง การทราบตารางการเดินเรือคร่าว ๆ ก็อาจช่วยให้คุณตัดสินใจในการเดินทางง่ายขึ้นด้วย เรือข้ามฟากนั้นจะมีให้บริการในเวลา 9:00 น. 11:30 น. 10:30 น. 14:30 น. 15:00 น. และ 15:30 น. คุณสามารถเลือกได้เลยว่าเวลาใดเหมาะกับตารางการเดินทางของคุณมากที่สุด

คำแนะนำเล็กน้อยสำหรับใครที่มีอาการเมาเรือง่าย การเดินทางในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวอาจไม่ใช่วิธีที่ดีนักสำหรับคุณ เพราะจะเต็มไปด้วยสภาพอากาศที่แย่ และคลื่นลมที่ค่อนข้างแรง การหลีกเลี่ยงน่าจะดีที่สุด หรือการเลือกใช้บริการเรือข้ามฟากแบบใหญ่ก็อาจช่วยได้ในส่วนหนึ่ง เพราะยิ่งเรือขนาดเล็กก็ยิ่งหน้ากลัวนะ คุณว่าไหมล่ะ?

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน