สุราษฎร์ธานี ไป เกาะเต่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 26, 2023

โพสต์เมื่อ

จังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้นถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางของการคมนาคมที่ได้รับความนิยมในการเดินทางไปสู่เกาะสวย ๆ มากมายที่ตั้งอยู่ในระแวกใกล้เคียง ในที่นี่เราก็จะมาเน้นในเรื่องของเกาะเต่า เกาะที่มีแนวปะการัง ชายหาดที่สวยงามที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยทีเดียว สุราษฎร์ธานีนั้นตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 650 กิโลเมตร (406 ไมล์) แต่เมื่อเดินทางมาถึงยังจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้วการเดินทางต่อไปยังเกาะเต่านั้นก็สามารถทำได้แบบง่ายดาย อ่านวิธีการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะเต่าเพิ่มเติมได้ในอันดับต่อไปกันเลย

อ่านเกี่ยวกับ:
สุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่าโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากสนามบิน
สุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่าโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากสถานีรถไฟ
สุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่าโดยเรือข้ามฟาก

Options Surat Thani to Koh Tao

ตัวเลือกในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่ามีอะไรบ้าง?

สุราษฎร์ธานีไปยังเกาะเต่านั้นมีระยะทางห่างกันประมาณ 120 กิโลเมตร (75 ไมล์) แต่ด้วยความที่เป็นเกาะทำให้คุณไม่สามารถเดินทางโดยรถยนต์ไปยังเกาะได้เลยจะต้องใช้บริการเรือข้ามฟากต่อไปยังเกาะเต่า หากคุณเดินทางมาจากกรุงเทพโดยเครื่องบินคุณสามารถเลือกที่จะเดินทางไปยังสนามบินที่ใกล้ที่สุดคือ สนามบินเกาะสมุย แต่ก็จะมีสนามบินชุมพรและสนามบินสุราษฎร์ธานีที่คุณสามารถเลือกเป็นสถานที่เริ่มต้นในการเดินทางไปยังเกาะเต่าได้เช่นเดียวกัน หลังจากนั้นคุณก็จะต้องเดินทางไปยังท่าเรือข้ามฟากเพื่อเดินทางต่อไปยังเกาะเต่า ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

สุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่าโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากสนามบิน

Ferry Surat Thani to Koh Samui
ส่งเสริมเรือข้ามฟากในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ที่วุ่นวาย © woraatep suppavas / Shutterstock.com

มาดูวิธีแรกคือการที่คุณเดินทางมาถึงยังสนามบินสุราษฎร์ธานีแล้วก็เดินทางต่อไปยังเกาะเต่าโดยรถโดยสารประจำทางต่อด้วยเรือข้ามฟาก วิธีนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะเนื่องจากประหยัดเวลาในการเดินทางได้ดีที่สุด มีบริษัทที่คอยให้บริการรับส่งคุณจากสนามบินไปยังท่าเรือข้ามฟากและเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่าในแพคเกจเดียว โดยที่บริษัทต่าง ๆ ก็จะมีเวลาในการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณจึงควรมีการแผลนในเรื่องของเวลา ตารางการเดินทางมาให้ดีและเหมาะสมก่อน รถโดยสารประจำทางเที่ยวแรกนั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 08:00 น. และในตอนเช้านี่จะมีเที่ยวรถที่คอยบริการมากสุด และรอบสุดท้ายของวันก็จะเป็นช่วงบ่าย ๆ คุณจะต้องคำนึงถึงเวลาที่ได้แจ้งไว้ในข้างต้น เพื่อความสะดวกสบายและลดความยุ่งยากในการเดินทางของคุณนั่นเอง

ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางจากสนามบินไปยังเกาะเต่านั้นจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 45 นาทีจนถึง 7 ชั่วโมง 10 นาที แต่เวลาการเดินทางก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรทางบกและทางน้ำนั้นเอง

ความสะดวกสบายในการเดินทางนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้บริการบริษัทขนส่งของคุณ เป็นธรรมดาว่าหากค่าใช้จ่ายในการเดินทางในแพคเกจนั้นถูก สิ่งอำนวยความสะดวกก็อาจจะน้อยกว่าบริษัทที่มีแพคเกจค่าเดินทางที่แพงกว่า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกใช้บริการแบบใด

สุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่าโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากสถานีรถไฟ

รถโดยสารประจำทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุย
เรือลมพระยาความเร็วสูง © Vasit Buasamui / Shutterstock.com

หากคุณต้องการเดินทางจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะเต่าแล้วละก็ คุณจะต้องเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก วิธีนี้จะมีบริษัทที่คอยให้บริการเส้นทางนี้อยู่บริษัทเดียวเท่านั้นทำให้คุณไม่มีตัวเลือกในการเดินทางมากนัก โดยรถโดยสารประจำทางนั้นจะมีเวลาออกเดินทางในตอนเช้าและใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 6.5 ชั่วโมง แต่คุณสามารถเลือกประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของคุณได้โดยการเลือกบริการจากเรือด่วนของบริษัทลมพระยาจะช่วยประหยัดเวลาได้ประมาณ 15 นาทีเพียงเพิ่มเงินขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น

สุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่าโดยเรือข้ามฟาก

Ferry Surat Thani to Koh Tao
Seatran Ferry Pier require a bus ride from Surat Thani town © somsak suwanput / Shutterstock.com

เรือข้ามฟากที่เราจะแนะนำแบบแรกคือ เรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่าในเวลากลางคืน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง โดยเรือข้ามฟากนี้จะออกเดินทางที่ท่าเรือไนท์โบ๊ตที่สุราษฎร์ธานี การใช้บริการเรือข้ามฟากในเวลากลางคืนนั้นจะช่วยให้คุณได้พักผ่อนแบบสบาย ๆ ทั้งคืนก่อนที่จะเดินทางมาถึงเกาะเต่า

เรือข้ามฟากลมพระยาเรือข้ามฟากความเร็วสูงหรือที่เรียกสั้น ๆ ว่าเรือด่วนนั้น ถือว่าเป็นวิธีที่จะดวกสบายและรวดเร็วที่สุดในการเดินทางประเภทเรือข้ามฟาก โดยจะออกเดินทางจากท่าเรือตาปีในเวลาเช้าและบ่ายของทุกวันเวลาที่ใช้ในการเดินทางจะอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง 15 นาทีและ 3 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้น

เรือข้ามฟากทั้งหมดนั้นจะเดินทางมายังปลางทางคือเกาะเต่า หลังจากนั้นคุณก็เลือกที่จะเดินทางต่อไปยังสถานที่ มุมพักผ่อนหย่อนใจที่คุณเลือกไว้ว่าจะไปที่ไหนต่อไป

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน