มะนิลา ไป อิโลอิโล

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

มะนิลาเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปท่องเที่ยวยังฟิลิปปินส์ เนื่องจากเป็นเมืองหลวงของประเทศนี้จึงทำให้เป็นเมืองที่คึกคักเต็มไปด้วยผู้คน เมืองเก่าแก่อันสวยงามที่ผสมผสานไปด้วยสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่ยุคอาณานิคมของสเปน ทำให้เมืองมะนิลาแห่งนี้เป็นเมืองที่มีเสน่ห์แบบสุด ๆ ไปเลย หากคุณเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของเมืองมะนิลาจนครบทั่วแล้ว เราแนะนำให้คุณเดินทางไปยังอีกเมืองหนึ่งที่เงียบสงบกว่านั่นก็คือ เมืองอิโลอิโล ที่นี่จะเต็มไปด้วยโบสถ์วิหารที่สวยงามและบ้านเมืองแบบเก่า ๆ ทำให้ที่นี่มีเสน่ห์เช่นเดียวกัน เมื่อเดินทางมายังเมืองนี้นอกตัวเมืองออกไปเล็กน้อย คุณจะสามารถชื่นชมบรรยากาศชายหาดอันสวยงาม และจะสวยงามมากขึ้นไปอีกเมื่อคุณเดินทางไปยังเกาะกิมารัสที่อยู่ใกล้เคียงกันนั้น

อ่านเกี่ยวกับ:
มะนิลาไปอิโลอิโลโดยเครื่องบิน
มะนิลาไปอิโลอิโลโดยเรือข้ามฟาก

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปอิโลอิโล

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปอิโลอิโล

จากมะนิลาไปอิโลอิโลนั้นมีระยะทางประมาณ 465 กิโลเมตร การบินตรงจากมะนิลาไปอิโลอิโลนั้นเป็นวิธีที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว และด้วยความที่ระยะทางนั้นไม่ได้ห่างไกลกันมาก การเดินทางโดยรถยนต์ระหว่างสองเมืองนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่เนื่องจากมีเกาะหลายแห่งระหว่างเกาะที่มะนิลาและอิโลอิโล ทำให้คุณจะต้องใช้เรือข้ามฟากถึงสองลำในการเดินทางนั้น และเส้นทางที่อ้อมทำให้การเดินทางโดยถนนนั้นคุณจะต้องเพิ่มระยะทางในการเดินทางอีกหลายร้อยกิโลเมตร เราจึงไม่แนะนำให้เลือกวิธีขับรถหรือเดินทางโดยถนนในการเดินทางจากมะนิลาไปอิโลอิโล ดังนั้นวิธีหลัก ๆ ที่เราจะขอแนะนำก็คือการเดินทางโดยเครื่องบินและการเดินทางโดยเรือข้ามฟากเท่านั้น แต่ละวิธีการเดินทางจะมีรายละเอียด ข้อดีและข้อเสียอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

มะนิลาไปอิโลอิโลโดยเครื่องบิน

มะนิลาไปบาโคโลดโดยเครื่องบิน
สนามบินนานาชาติ Ninoy Aquino ในกรุงมะนิลา เซบูแปซิฟิกบนรันเวย์ © Rainier Martin Ampongan / Shutterstock.com

โดยปกติแล้วการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะเป็นทางเลือกที่แพงกว่าการเดินทางโดยยานพาหนะอื่น ๆ หากคุณเป็นนักเดินทางที่มีงบประมาณที่จำกัดการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินก็อาจจะไม่ตอบโจทย์คุณมากนัก แต่สำหรับการเดินทางจากมะนิลาไปอิโลอิโลโดยเครื่องบินนั้นถือว่าอาจต่างจากปกติเล็กน้อย เนื่องจากมีสายการบินที่ให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีการแข่งขันในด้านราคาตั๋วมากราคาตั๋วก็จะมีราคาที่ถูกมากกว่าที่มีสายการบินผูกขาดเพียงสายการบินเดียว และยังมีความยืดหยุ่นในเรื่องของตารางเวลาการเดินทางเป็นพิเศษอีกด้วย สำหรับระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมง 25 นาที

สายการบินที่ให้บริการเส้นทางนี้ ได้แก่ สายการบินเซบูแปซิฟิก สายการบินฟิลิปปินส์แอร์เอเซีย และสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ สำหรับสองสายการบินแรกนั้นจะเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ คุณอาจได้รับตั๋วในราคาที่ต่ำกว่าเมื่อจองตั๋วกับสายการบินดังกล่าว เที่ยวบินจากมะนิลาไปอิโลอิโลที่บินโดยสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์กับสายการบินเซบูแปซิฟิกจะมีเที่ยวบินให้บริการประมาณ 8 เที่ยวบินต่อวัน หากคุณต้องการที่จะเพิ่มความยืดหยุ่นและต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับการเดินทางของคุณ เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้บริการสายการบินดังกล่าวน่าจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

คุณสามารถจองตั๋วเครื่องบินทั้ง 3 สายการบินเหล่านี้ผ่านออนไลน์ได้ เว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asia ได้ เนื่องจากพวกเขานั้นจะช่วยให้การจองของคุณเป็นเรื่องที่ง่าย อีกทั้งคุณยังสามารถเปรียบเทียบในเรื่องของราคาและตารางเวลาของทั้งสามสายการบินได้แบบสบาย ๆ อีกด้วย

มะนิลาไปอิโลอิโลโดยเรือข้ามฟาก

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก
ชั้นสุดคุ้มบนเรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์ © Happy Auer / Shutterstock.com

หากคุณต้องการเดินทางจากมะนิลาไปอิโลอิโลโดยเรือข้ามฟากนั้นถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 20 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นเรือข้ามฟากอีกประเภทที่ใช้เส้นทางในการเดินทางแบบอ้อมนิดนึงก็จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 27 ชั่วโมง ปัจจุบันเรือข้ามฟากโดยตรงนั้นจะเปิดให้บริการในวันอังคาร วันพุธและวันศุกร์ หรือถ้าหากจะต้องการขึ้นเรือข้ามฟากแบบทางอ้อมนั้นจะให้บริการในวันพฤหัสบดี ในกรณีนี้อาจเกิดจากที่นั่งสำหรับเรือทางตรงนั้นเต็ม คุณก็สามารถมาเลือกใช้บริการได้นั่นเอง

คุณสามารถทำการจองตั๋วเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปอิโลอิโลผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go ได้ ที่นี่จะช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบเรือข้ามฟากประเภทต่าง ๆ ในเรื่องของค่าใช้จ่ายและตารางในการออกเดินทางด้วย เพื่อให้คุณสามารถเลือกจองตั๋วได้ตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด และลดความยุ่งยากในการจองตั๋วล่วงหน้าต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตั๋วเรือข้ามฟากนั้นก็จะมีตั๋วแบบ Super Value Class และ Mega Value Class ในด้านของราคานั้นถือว่าใกล้เคียงกัน แต่เราขอแนะนำตั๋วแบบ Mega Value Class จะเพิ่มเครื่องปรับอากาศขึ้นมาจากปกตินั่นเอง

หากคุณต้องการที่จะเดินทางแบบอัพเกรดให้สะดวกสบายและมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น การจ่ายเงินเพิ่มจากชั้นโดยสารธรรมดาเป็นชั้นธุรกิจก็ช่วยตอบโจทย์นั้นได้มากกว่า เนื่องจากคุณจะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นและความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น ซึ่งห้องโดยสารจะสามารถบรรจุผู้โดยสารได้ประมาณ 4 คนหรือ 8 คนเท่านั้น

เรือข้ามฟากนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่จำเป็นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดขนาดเล็ก ร้านขายของที่ละลึก บาร์ สปาและซาลอนเพื่อให้คุณเดินทางไปถึงยังอิโลอิโลได้อย่างดูดี มีความสุขและไม่น่าเบื่อ ซึ่งนั่นก็ถือว่าไม่ได้แย่เลยหากต้องใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนบนเรือข้ามฟากนี้

หากจะเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินและเรือข้ามฟากแล้วนั้นถือว่าจะช่วยในเรื่องของการตัดสินใจไม่ได้มากนัก แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบเดินทางโดยเรือ และมีเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวที่ไม่มากนักก็ให้เลือกเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ถ้าหากคุณมีเวลาในการเดินทางมากสักหน่อย ต้องการเดินทางแบบผจญภัยนิด ๆ เดินทางไปพร้อมกับการชื่นชมในวิวทิวทัศน์ระหว่างการเดินทางโดยทะเลนั้น การเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นก็จะถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี และตอบโจทย์คุณมากที่สุดเลยล่ะ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน