ภูเก็ต ไป เขาหลัก

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เขาหลักตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของประเทศไทยในทะเลอันดามัน เขาหลักไม่ได้เป็นหมู่บ้านเพียงหมู่บ้านเดียว แต่เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่รู้จักกันดีในเรื่องบรรยากาศอันเงียบสงบ และอยู่ใกล้กับแหล่งดำน้ำลึก ถึงแม้เขาหลักจะมุ่งเน้นไปที่การท่องเที่ยว แต่พวกเขาก็รู้สึกภูมิใจในตัวเองที่สถานที่แห่งนี้ไม่ได้ถูกพัฒนามากจนเกินไป ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับคู่รักหรือครอบครัวที่กำลังมองหาชายหาดที่เงียบสงบและสวยงามในไทย ซึ่งเขาหลักอยู่ห่างจากเกาะภูเก็ตไปทางเหนือประมาณ 60 กิโลเมตร อยู่ห่างจากชายหาดและสถานที่บันเทิงยามค่ำคืนที่คึกคักของภูเก็ต แต่คุณสามารถเดินทางจากภูเก็ตไปยังเขาหลักได้ง่ายมาก ๆ หากคุณกำลังมองหาสถานที่ที่เงียบสงบเพื่อที่จะใช้เวลาในวันพักผ่อนของคุณในประเทศไทย หรือหากคุณกำลังมุ่งหน้าไปที่นี่เพื่อพบกับแหล่งดำน้ำแบบสกูบาที่น่าตื่นตาตื่นใจที่เขาหลักแห่งนี้อยู่ละก็ อ่านต่อเพื่อค้นหาวิธีเดินทางจากภูเก็ตไปยังเขาหลักได้ง่าย ๆ ที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ :
ภูเก็ตไปเขาหลักโดยรถแท็กซี่
ภูเก็ตไปเขาหลักโดยรถโดยสารประจำทาง

Options for Travel from Phuket to Khao Lak
Phuket is an island but it is linked to Khao Lak and the mainland of Thailand via a bridge.

ทางเลือกในการเดินทางจากภูเก็ตไปเขาหลัก

ระยะทางจากภูเก็ตไปเขาหลักนั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่ที่ไหนบนเกาะภูเก็ต ซึ่งจะทำให้ระยะทางไปเขาหลักนั้นแตกต่างกันไป โดยเขาหลักอยู่ห่างออกไปเพียงประมาณ 60 กิโลเมตรจากทางเหนือสุดของภูเก็ต แต่ถ้าคุณเริ่มต้นจากตัวเมืองภูเก็ต (ไปทางใต้สุดของเกาะ) การเดินทางจะเพิ่มขึ้นประมาณ 110 กิโลเมตร หรือหากคุณเริ่มต้นจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตจะมีระยะทางในการเดินทางประมาณ 75 กิโลเมตร ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นจากที่ใดในภูเก็ตมีทางเลือกสองทางที่จะพาคุณไปที่เขาหลัก คือรถโดยสารประจำทางและรถแท็กซี่ รถโดยสารประจำทางมีข้อได้เปรียบในเรื่องของค่าใช้จ่ายซึ่งมีราคาที่ถูกกว่า แต่มีข้อเสียคือการเดินทางด้วยวิธีนี้นั้นจะไม่ยืนหยุ่นและคล่องตัวมากนัก ในขณะที่รถแท็กซี่สามารถจองได้จากทุกที่ในภูเก็ต สามารถออกเดินทางได้ตามวันและเวลาที่คุณต้องการ และแน่นอนว่าในเรื่องของความสะดวกสบายก็มากกว่ารถโดยสารประจำทาง เนื่องจากพวกเขาจะนำคุณตรงไปยังที่โรงแรมของคุณในเขาหลักในทันที ดังนั้นจึงมีข้อดีและข้อเสียทั้งสองทาง ไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางด้วยวิธีใดก็ตาม

ภูเก็ตไปเขาหลักโดยรถแท็กซี่

Phuket to Khao Lak by Van
A 9-passenger van waiting to pick up passengers in Phuket.

เราจะเริ่มต้นด้วยการเดินทางโดยรถแท็กซี่จากภูเก็ตไปเขาหลัก ข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวของการเดินทางโดยรถแท็กซี่คือค่าใช้จ่าย เพราะมันจะแพงกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่ถ้าคุณเดินทางกับเพื่อนสองสามคนและหารค่าใช้จ่ายของรถแท็กซี่ระหว่างคุณและเพื่อน มันก็ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ไม่แพงเลยล่ะ!

รถแท็กซี่มีข้อได้เปรียบมากกว่าการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางหลายอย่าง ในขณะที่รถโดยสารประจำทางสำหรับการเดินทางไกลในประเทศไทยนั้นทำให้คุณรู้สึกสะดวกสบายอย่างน่าประหลาดใจ ส่วนรถโดยสารประจำทางที่ใช้เดินทางในระยะทางสั้น ๆ นั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายโดยเฉพาะ ที่นั่งอาจจะแข็งมากและคุณจะมีพื้นที่วางขาน้อยกว่าบนรถโดยสารประจำทางแบบวีไอพี และโดยส่วนมากจะมีพื้นที่สำหรับการจัดเก็บกระเป๋าเดินทางของคุณน้อยกว่าด้วย แต่เมื่อคุณจำเป็นต้องเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง นั่นก็อาจจะเป็นวิธีที่คุณอาจจะรับสภาพนั้นเพื่อประหยัดเงินของคุณก็ได้ ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่คุณควรคิดพิจารณาก่อนตัดสินใจ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ความต้องการและงบประมาณของคุณว่าเป็นอย่างไร

กลับไปที่รถแท็กซี่มีบริษัทรถแท็กซี่เอกชนที่คุณสามารถจองล่วงหน้าได้ และพวกเขาสามารถรับคุณจากที่ใดก็ได้ในภูเก็ตและขับรถตรงไปยังปลายทางของคุณในเขาหลัก เป็นบริการแบบ door-to-door เลยก็ว่าได้ นั้นเป็นข้อได้เปรียบกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นอย่างมาก เนื่องจากเร็วกว่าและไม่ยุ่งยากเหมือนรถโดยสารประจำทาง นอกจากนี้มีรถแท็กซี่หลายขนาดให้คุณเลือกขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่เดินทางไปกับคุณ คุณสามารถเลือกจองรถประเภทใดก็ได้ตั้งแต่รถซีดานขนาดมาตรฐานทั่วไป ไปจนถึงรถตู้โดยสาร 9 ที่นั่ง

Andaman Taxis Van
Andaman Taxis offers both Vans and normal cars.

รถแท็กซี่คิดค่าใช้จ่ายรวมทุกอย่าง ดังนั้นไม่ว่าจะมีกี่คนที่อยู่ในรถแท็กซี่ค่าใช้จ่ายจะยังคงเท่าเดิมเสมอ และแน่นอนว่ายิ่งรถขนาดใหญ่มากเท่าใดก็จะยิ่งแพงมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าคุณมีเพื่อนร่วมทางที่มากพอไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ๆ คุณสามารถหารค่าใช้จ่ายของรถแท็กซี่ออกมาได้ถูกและคุ้มค่าแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ

ใช้เว็บไซต์จองการเดินทางออนไลน์เช่น 12Go.asia คุณจะสามารถพบผลการค้นหาจาก บริษัทรถแท็กซี่หลายแห่ง สามารถเลือกเดินทางออกจากสถานที่ต่าง ๆ มากมายในภูเก็ต รวมถึงสนามบิน ชายหาดยอดนิยม และตัวเมืองภูเก็ตเองก็ตาม คุณสามารถจองรถแท็กซี่ได้แบบง่าย ๆ โดยใช้เว็บไซต์ของพวกเขา และทำให้คุณทราบค่าใช้จ่ายที่แน่นอนสำหรับการเดินทางจากภูเก็ตไปเขาหลัก ซึ่งแตกต่างจากการที่คุณไปเรียกรถแท็กซี่บนถนน รถแท็กซี่น่าจะใช้เวลาระหว่าง 80 นาทีถึง 3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับว่าคุณเริ่มต้นเดินทางจากที่ใดในภูเก็ต ดังนั้นเวลาที่ใช้ในการเดินทางอาจแตกต่างกันมาก แต่สิ่งที่ดีของรถแท็กซี่นั่นคือ คุณสามารถกำหนดเวลาเพื่อให้เหมาะสมกับตารางการเดินทางของคุณได้ แทนที่คุณจะต้องเดินทางตามตารางเวลาการทำงานของรถโดยสารประจำทาง

ภูเก็ตไปเขาหลักโดยรถโดยสารประจำทาง

Phuket to Khao Lak bus
Red bus between Phuket and Surat Thani © Nataliia Sokolovska / Shutterstock.com

มีข้อได้เปรียบมากมายในการเดินทางโดยรถแท็กซี่จากภูเก็ตไปยังเขาหลัก และแม้กระทั่งค่าใช้จ่ายก็ไม่เลวร้ายนักหากคุณเดินทางกันเป็นกลุ่ม อย่างไรก็ตามหากคุณเดินทางคนเดียวหรือกับคนอื่นอีกเพียงหนึ่งคน การเดินทางโดยรถแท็กซี่ก็อาจจะกลายเป็นทางเลือกที่ไม่เหมาะกับคุณเท่าไหร่นัก นั่นจึงทำให้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางกลายเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

หากคุณคุ้นเคยกับการเดินทางด้วยตัวคนเดียว การนั่งรถโดยสารประจำทางในประเทศไทยจะไม่ทำให้คุณต้องกังวลหรือลำบากอะไร แต่จะสะดวกน้อยกว่าการเดินทางด้วยรถแท็กซี่เล็กน้อย! สำหรับการเริ่มต้นคุณจะต้องทราบเส้นทางที่รถโดยสารประจำทางกำลังไป หากคุณวางแผนที่จะไปยังที่ใดที่หนึ่งระหว่างเส้นทาง ตัวอย่างเช่น หากคุณลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ตและต้องการขึ้นรถโดยสารประจำทางไปที่เขาหลัก คุณจะต้องไปที่ถนนสายหลักซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินไปประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อถึงที่นั่นคุณจะต้องโบกรถโดยสารประทาง โดยทำการมองหารถโดยสารประจำทางสีแดงที่มุ่งหน้าไปที่ตะกั่วป่า ระนอง หรือสุราษฎร์ธานี เพราะเส้นทางรถโดยสารประจำทางเหล่านี้ทั้งหมดจะผ่านเขาหลัก

หากคุณขึ้นรถโดยสารประจำทางจากตัวเมืองภูเก็ต จะมีข้อมูลสำหรับการเดินทางเพิ่มเติมสำหรับคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งให้คุณทราบว่าคุณควรขึ้นรถโดยสารประจำทางคันใด แต่เนื่องจากเป็นรถโดยสารประทางท้องถิ่นคุณจึงไม่สามารถจองตั๋วล่วงหน้าหรือใช้เว็บไซต์ เช่น 12Go เพื่อซื้อตั๋วได้ วิธีนี้คุณจะต้องซื้อตั๋วของคุณในวันเดินทางเท่านั้น

ในขณะที่การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางอาจจะไม่สะดวกสบายเท่าไหร่นัก แต่ส่วนใหญ่พวกเขาจะมีเครื่องปรับอากาศ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากภูเก็ตไปยังเขาหลัก จะใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 4 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับว่าคุณเริ่มออกเดินทางจากที่ใดในภูเก็ตนั่นเอง

กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถตู้

นอกจากที่เราได้กล่าวมาเบื้องต้นคุณอาจเลือกทางเลือกที่สามเป็นรถตู้โดยสารขนาดเล็กที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งมีราคาที่ถูกกว่ารถแท็กซี่แต่แพงกว่ารถโดยสารประจำทาง และข้อเสียคือพวกเขามักจะรอจนกว่ารถจะเต็มพวกเขาจึงจะเริ่มออกเดินทาง แต่ถ้าคุณมาที่สนามบินภูเก็ตและไม่ต้องการหารถโดยสารประจำทางด้วยตัวเองให้ยุ่งยาก การเลือกเดินทางโดยรถตู้นี้ก็นี่อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณก็ได้ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากภูเก็ตไปยังเขาหลักของคุณนั้น ขึ้นอยู่งบประมาณและกำหนดการในการเดินทางของคุณ หากคุณต้องการประหยัดเงินและไม่เร่งรีบ การขึ้นรถโดยสารประจำทางเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม หากคุณเป็นคนที่ชอบวางแผนการเดินทางล่วงหน้าทุกอย่าง และต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางแบบสุด ๆ การจองรถแท็กซี่ผ่าน 12Go อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน