พัทยา ไป เกาะช้าง

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ด้วยความที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ทำให้เมืองตากอากาศในพัทยานั้นได้รับความนิยมมาโดยตลอดทั้งของคนไทยและนักท่องเที่ยว เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองหลวงได้อย่างง่ายดาย เมืองพัทยาเคยเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว แต่มีกิจกรรมหลายสิ่งให้ดูและให้ทำ ตอนนี้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับครอบครัวมากขึ้น ด้วยสวนสัตว์ สวนน้ำ สวนเขตร้อน โกคาร์ท ชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมหากคุณกำลังหาจุดหมายปลายทางที่เงียบสงบและทัศนียภาพที่สวยงามมากขึ้น เกาะช้างจึงเป็นสถานที่ยอดนิยมเพื่อเยี่ยมชมหลังจากพัทยา เกาะขนาดใหญ่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ชายหาดที่โดดเด่น การขี่ช้างและน้ำตกซึ่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับนักท่องเที่ยวพัทยามากขึ้น การเดินทางจากพัทยาไปเกาะช้างนั้นเป็นเส้นทางยอดนิยมเลยทีเดียว ดังนั้นจึงมีตัวเลือกที่แตกต่างกันเล็กน้อยเพื่อให้คุณสามารถเดินทางไปถึงที่นั่น

อ่านเกี่ยวกับ:
พัทยาไปเกาะช้างโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก
พัทยาไปเกาะช้างโดยรถแท็กซี่และเรือข้ามฟาก
พัทยาไปเกาะช้างโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก

Pattaya to Koh Chang by Ferry

ตัวเลือกในการเดินทางจากพัทยาไปเกาะช้าง

เกาะช้างเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับพัทยามากที่สุด อยู่ห่างจากชายฝั่งของภาคพื้นเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น แม้จะอยู่ใกล้มากแต่ก็ไม่มีสะพาสำหรับการเดินทางข้ามไปมา ดังนั้นคุณจะต้องขึ้นเรือข้ามฟากไปยังเกาะช้าง เรือข้ามฟากเป็นวิธีเดียวที่จะข้ามไปยังเกาะได้ และไม่มีสนามบินบนเกาะช้าง แต่มีสนามบินที่ใกล้กับเกาะช้างมากที่สุดคือสนามบินตราด ตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือข้ามฟากเพียง 17 กิโลเมตรเท่านั้น แต่สนามบินตราดมีขนาดเล็กมากและมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณกำลังเดินทางจากพัทยาไปเกาะช้าง การจะเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นอาจจะไม่ตอบโจทย์มากนัก เพื่อให้คุณได้รับประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุดการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้ในการเดินทาง 275 กิโลเมตรถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมและคุ้มค่ากว่า  จากนั้นก็เดินทางต่อโดยเรือข้ามฟากที่จะพาคุณไปส่วนที่เหลือของเส้นทาง อ่านต่อไปเพื่อหาวิธี เวลาและสถานที่ที่คุณจะสามารถเดินทางจากพัทยาไปเกาะช้างได้ ที่นี่!

พัทยาไปเกาะช้างโดยรถโดยสารประจำทาง

North Pattaya Bus Station
Roong Reuang Coach bus in front of North Pattaya Bus Station or Pattaya Bus Terminal © Nelson Antoine / Shutterstock.com

หากคุณเคยเดินทางไปทั่วประเทศไทยมาก่อน คุณจะรู้ว่ารถโดยสารประจำทางมักเป็นวิธีที่ประหยัดและเชื่อถือได้ แต่สำหรับการเดินทางจากพัทยาไปเกาะช้างเป็นข้อยกเว้น เนื่องจากไม่มีรถโดยสารประจำทางโดยตรงที่พาคุณไปยังท่าเรือข้ามฟากในจังหวัดตราดดังนั้นหากคุณต้องการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางร่วมไปถึงกับการเดินทางที่ยาวนานและจะต้องทำการเปลี่ยนพาหนะสำหรับเดินทางถึงสองสามอย่าง ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่แนะนำให้นั่งรถโดยสารประจำทางจากพัทยาไปเกาะช้าง นอกเสียจากว่าคุณจะรู้สึกชื่นชอบกับการเดินทางแบบผจญภัยนิด ๆ เปลี่ยนรสชาติของการเดินทางสักหน่อย การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางนั้นก็อาจจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณและแน่นอนว่าการเลือกตัวเลือกที่ดีกว่า คือการเดินทางกับบริษัท ทัวร์ที่มีชื่อเสียงซะหน่อยก็ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าตั๋วจริง ไม่ถูกหลอกให้เสียเงินและเสียใจอย่างแน่นอน

พัทยาไปเกาะช้างโดยรถแท็กซี่และเรือข้ามฟาก

Glassflower Taxi from Bangkok to Trat

Glassflower เป็นหนึ่งในบริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียง พวกเขามีรถยนต์ส่วนตัวและรถตู้โดยสารวีไอพีที่จะไปรับคุณจากโรงแรมที่คุณพักในพัทยาและจะพาคุณไปส่งยังท่าเรือข้ามฟาก ด้วยการเลือกตัวเลือกนี้คุณจะได้เดินทางอย่างสะดวกสบายตลอดระยะเวลาที่ขับรถจากพัทยา ซึ่งจะใช้เวลาโดยประมาณ 4 ชั่วโมง ข้อดีของการเดินทางโดยวิธีนี้นอกจากคุณจะได้รับความสะดวกสบายจากที่ไม่ต้องไปกังวลในเรื่องการต่อรถต่อเรือแล้วนั้น หากคุณเดินทางกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว เมื่อหารค่าใช้จ่ายออกมารายคนแล้วถือว่าราคาคุ้มค่ามาก ๆ กับความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวในการเดินทางครั้งนี้

Glassflower จะพาคุณไปที่ท่าเรือข้ามฟากอ่าวธรรมชาติ เป็นท่าเรือข้ามฟากหลักของเกาะช้าง แต่ที่จริง ๆ แล้วมี บริษัทที่แตกต่างกันสองแห่งที่ให้บริการเรือข้ามฟากไปยังเกาะช้าง อีกหนึ่งแห่งคือ Centrepoint และซึ่งพวกเขาออกจากท่าเรือที่แตกต่างกัน ถ้าคุณมีเวลาในการเดินทางที่จำกัดการเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากของ Centrepoint นั้นจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่เร็วกว่าบริษัทแรก โดยจะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในการข้ามโดยออกทุก 45 นาที ระหว่างเวลา 6.30 น. จนถึง 19.00 น. ของทุกวัน

แต่หากคุณมีเวลาในการเดินทางที่มากพอ สามารถเลือกที่จะเดินทางกับ Centrepoint เรือข้ามฟากของพวกเขาจะใช้เวลาโดยประมาณหนึ่งชั่วโมงและพวกเขาออกเดินทางทุกชั่วโมงในเวลาระหว่าง 6.00 น.

ถึง 19.00 น. ซึ่งในแง่ของราคาสำหรับผู้โดยสารการเดินเท้าจะเท่ากันกับทั้งสองบริษัท

รถตู้และเรือข้ามฟากจากพัทยาไปเกาะช้าง

Suwarnphum Burapha Van
Suwarnphum Burapha Van

หากคุณกำลังเดินทางคนเดียวหรือเพียงแค่มีเพื่อนหนึ่งหรือสองคน การเลือกเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้นอาจจะแพงเกินไป ตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัด คือการซื้อตั๋วแบบรวมที่มีเรือข้ามฟากข้ามและรถโดยสารที่จะส่งคุณไปยังโรงแรมของคุณบนเกาะช้าง Mango Travel ได้มีการขายตั๋วแบบรวมเหล่านี้และถือว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ากับเงินจริง ๆ

สำหรับวิธีนี้คือคุณจะต้องเดินทางโดยรถตู้ที่ไปรับคุณโดยตรงจากโรงแรมในพัทยาและจะนำคุณไปที่ท่าเรือข้ามฟาก จากนั้นข้ามไปเกาะช้างด้วยเรือข้ามฟาก เมื่อคุณอยู่บนเกาะช้างตั๋วรวมนี้ยังรวมถึงการไปส่งคุณที่โรงแรมที่พักของคุณบนเกาะอีกด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นบริการที่มีความคล้ายกับการเดินทางโดยรถแท็กซี่เลย

Ferries to Koh Chang, Koh Wai, Koh Mak, and Koh Kood
Car ferry getting from mainland to Koh Chang © BBbirdZ / Shutterstock.com

แต่ข้อเสียของการเดินทางจากพัทยาไปเกาะช้างด้วยวิธีนี้คือใช้เวลานานกว่า และไม่ยืดหยุ่นตามเวลาเช่นเดียวกับรถแท็กซี่ รถตู้จะเริ่มรับผู้โดยสารจากโรงแรมในพัทยา เวลา 7.30 น. และใช้เวลาโดยประมาณ 6 ชั่วโมงเพื่อที่จะไปส่งที่โรงแรมของคุณในเกาะช้าง ดังนั้นข้อแตกต่างแรกที่ต่างจากรถแท็กซี่คือ คุณไม่สามารถเลือกเวลาออกเดินทางที่แน่นอนได้ และคุณจะต้องรอรถตู้นั้นรับผู้โดยสารอื่น ๆ ให้เต็มก่อนที่จะออกเดินทางได้ แต่เพื่อความสะดวกและประหยัดนี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากพัทยาไปเกาะช้าง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน