พัทยา ไป ภูเก็ต

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

พัทยาและภูเก็ตนั้นเป็นสถานที่ตากอากาศริมทะเลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย พัทยาอยู่ใกล้กับกรุงเทพมากสามารถเดินทางระหว่างกันได้อย่างง่ายดาย พัทยาเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปเที่ยวพักตากอากาศชายหาดริมทะเล สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และเพลิดเพลินไปกับสถานบันเทิงยามค่ำคืน ส่วนภูเก็ตนั้นก็ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีชายหาดอันสวยงามมากกว่า มีบรรยากาศที่แตกต่างกันไปคนละแบบ และการเดินทางจากพัทยาไปภูเก็ตนั้นก็ถือว่าเป็นเส้นทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ถ้าหากคุณอยากทราบว่ารายละเอียดในการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกัน!

อ่านเกี่ยวกับ:
พัทยาไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน
พัทยาไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง
พัทยาไปภูเก็ตโดยรถแท็กซี่

ทางเลือกการเดินทางจากปีนังไปภูเก็ต
ภูเก็ตเป็นเกาะแต่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ของไทยผ่านสะพาน

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากพัทยาไปภูเก็ต

ภูเก็ตนั้นเป็นเกาะก็จริงแต่ว่ามีสะพานที่สามารถเชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ได้ การเดินทางจากพัทยาไปภูเก็ตนั้นถือว่าใช้เวลาที่ค่อยข้างนานมากถ้าคุณเลือกเดินทางโดยรถยนต์ เนื่องจากคุณจะต้องเดินทางผ่านกรุงเทพจากนั้นก็ไปทางใต้ตามแนวชายฝั่งของทะเลอ่าวไทยไปยังสุราษฎร์ธานี และจากนั้นคุณก็จะมุ่งหน้าเดินทางต่อไปทางตะวันตกเพื่อไปยังเกาะภูเก็ตที่ตั้งอยู่ในทะเลฝั่งอันดามัน สำหรับระยะทางโดยประมาณนั้นก็จะอยู่ที่ 970 กิโลเมตร คุณสามารถเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทางหรือนั่งรถแท็กซี่ แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางแบบสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณในการเดินทาง คุณควรเลือกที่จะใช้การเดินทางโดยเครื่องบินน่าจะดีและเหมาะสมกับคุณมากกว่า

พัทยาไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน

Flights from Pattaya to Phuket

สำหรับใครที่มีเวลาในการเดินทางที่จำกัดการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้น ถือว่าเป็นวิธีที่ง่าย สะดวกสบายและดีที่สุด จากพัทยาไปภูเก็ตคุณสามารถเลือกเดินทางโดยเที่ยวบินตรงระหว่างสนามบินทั้งสองแห่งได้เลย กับสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 25 นาที ไปจนถึง 1 ชั่วโมง 40 นาที กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์

ระหว่างสองสายการบินนี้ตั๋วของสายการบินไทยแอร์เอเชียนั้นมีราคาที่ถูกกว่าตั๋วของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ค่อนข้างมาก ซึ่งราคาที่ต่างกันออกไปนั้นก็จะอยู่ที่ค่าใช้จ่ายในเรื่องของสัมภาระ เนื่องจากสายการบินไทยแอร์เอเชียนั้นไม่มีการรวมน้ำหนักของสัมภาระไว้ในตั๋ว แต่สายการบินบางกอกแอร์เวย์นั้นคุณจะได้รับน้ำหนักสัมภาระรวม 20 กิโลกรัมไว้ในตั๋วแล้ว

Flights from Pattaya to Phuket
U-Tapao Rayong Pattaya International Airport © pracha hariraksapita / Shutterstock.com

จากพัทยาคุณจะบินจากสนามบินอู่ตะเภาซึ่งตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองพัทยาไปประมาณ 40 กิโลเมตร โดยการเดินทางไปสนามบินนั้นคุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถตู้หรือรถแท็กซี่ก็ได้ สำหรับการเดินทางโดยรถตู้นั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าแต่ก็จะใช้เวลาที่นานกว่า เนื่องจากรถจะต้องมีการรอผู้โดยสารคนอื่นด้วย และจะต้องมีการจอดรับผู้โดยสารระหว่างทางด้วย สิ่งนี้อาจทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยสำหรับการเดินทางโดยรถตู้ แต่ถ้าคุณต้องการความรวดเร็วคล่องตัว และส่วนตัวการเลือกเดินทางโดยรถแท็กซี่ก็น่าจะตอบโจทย์สำหรับคุณมากกว่า แต่ไม่ว่าจะเลือกเดินทางโดยวิธีไหนก็ตาม คุณอาจจะต้องเผื่อเวลาไว้สำหรับส่วนนี้สักหน่อย

เมื่อคุณมาถึงที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตมีตัวเลือกมากมายสำหรับการเดินทางเข้าเมืองภูเก็ตหรือไปยังหนึ่งในพื้นที่รีสอร์ทอื่น ๆ โดยคุณสามารถเลือกใช้บริการรถตู้ รถแท็กซี่ และบางครั้งคุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถกระบะกับโรงแรมหรือเกสต์เฮาส์ที่คุณจองไว้ได้

หากคุณสนใจที่จะเดินทางโดยเครื่องบิน เราขอแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าสักนิด นอกจากจะช่วยลดความยุ่งยากในวันที่เดินทางแล้ว คุณยังอาจประหยัดเงินเพิ่มขึ้นจากหากหาตั๋วในราคาที่ถูกลงได้หากจองล่วงหน้านั่นเอง เราแนะนำเว็บไซต์ 12Go.asia เพื่อเช็คราคาตั๋วเครื่องบินและจองตั๋วได้เลยแบบสะดวกสบายและได้ตั๋วในราคาที่ดีแบบสุด ๆ

พัทยาไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง

From Pattaya to Phuket by Bus

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากพัทยาไปภูเก็ตนั้นถือว่าเป็นตัวเลือกที่ได้รับความเป็นนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยราคาที่ถูกกว่าการนั่งเครื่องบินและเป็นวิธีที่สะดวกและปลอดภัยในระดับหนึ่ง จึงไม่แปลกใจว่าทำไมนักท่องเที่ยวจึงนิยมที่จะเลือกวิธีนี้ในการเดินทาง โดยรถโดยสารประจำทางนั้นจะออกเดินทางจากพัทยาและเดินทางไปยังสถานีขนส่งภูเก็ต คุณเพียงแต่ต้องหารถแท็กซี่หรือรถสองแถวเพื่อเดินทางต่อไปยังที่พักหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณต้องการจะไปนั่นเอง แต่รถแท็กซี่นั้นมีบริการมากมายบนเกาะภูเก็ต คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าจะหารถแท็กซี่ได้ยากเลยล่ะ

บริษัทสวัสดีทัวร์นั้นเป็นบริษัทที่แนะนำสำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากพัทยาไปภูเก็ตที่มีชื่อเสียง มีรถออกเดินทางทุกวันจากพัทยาในตอนเย็นและเดินทางข้ามคืนไปยังภูเก็ต เวลาที่ใช้ในการเดินทางจะอยู่ที่ประมาณ 16 ชั่วโมง 15 นาที ดังนั้น หากคุณออกเดินทางจากพัทยาในเวลา 17:00 น. คุณจะมาถึงยังภูเก็ตในเวลาประมาณ 09:15 น. ในเช้าวันรุ่งขึ้นนั่นเอง ข้อดีสำหรับการเดินทางแบบข้ามคืนก็คือ คุณสามารถนอนหลับพักผ่อนได้บนรถในเวลา 1 คืน นั่นหมายความว่าคุณจะสามารถประหยัดค่าโรงแรมสำหรับการนอนหลับพักผ่อนไปได้ 1 คืนเช่นกัน แล้วถ้าหากคุณเป็นคนประเภทหลับง่ายแล้วล่ะก็ วิธีนี้ถือว่าดีสุด ๆ ไปเลย

ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้
รถบัสวีไอพีที่มีที่นั่งมาตรฐาน 2+1

แต่ถ้าหากคุณเลือกที่จะเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยเลือกใช้บริการรถ VIP 24 คุณจะได้รับที่นั่งที่มีพื้นที่กว้างมากขึ้น มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรถโดยสารประจำทางประเภทนี้พวกเค้าจะเพิ่มความสะดวกสบายในเรื่องของที่นั่ง ที่คุณสามารถปรับเอนได้ไกลกว่า และมีระบบความบันเทิงส่วนตัวให้บริการแก่คุณเพิ่มเติมอีกด้วยคุณสามารถทำการจองรถโดยสารประจำทางจากพัทยาไปภูเก็ตได้โดยเว็บไซต์การเดินทาง เช่น 12Go เนื่องจากคุณสามารถเลือกประเภทรถ ตารางเวลาการเดินรถและแน่นอนว่าราคาของตั๋วบริษัทต่าง ๆ เพื่อให้คุณสามารถเลือกจองตั๋วได้คุ้มค่าและตรงตามความต้องการของคุณแบบสุด ๆ

พัทยาไปภูเก็ตโดยรถแท็กซี่

Glassflower Taxi from Bangkok to Trat

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับการเดินทางจากพัทยาไปภูเก็ตก็คือการใช้บริการรถแท็กซี่ ข้อเสียวิธีนี้ก็คือมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าทางเลือกอื่น ๆ มีราคาแพงกว่าเครื่องบินซะอีก แต่มันก็ถือว่าคุ้มค่าหากคุณเดินทางแบบเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เนื่องจากจะได้รับความเป็นส่วนตัวแล้ว คุณยังสามารถเลือกหยุดพักตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ตามความต้องการของคุณอีกด้วย มีความยืดหยุ่นในเรื่องของสถานที่และเวลาในการออกเดินทางที่มากกว่าทุกทางเลือก สำหรับเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะอยู่ที่ประมาณ 15 ชั่วโมงนั่นเอง

ตัวเลือกในการเดินทางจากพัทยาไปภูเก็ตนั้นก็จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการที่จะเลือกแบบใด หากคุณต้องการที่จะเดินทางแบบรวดเร็วการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นถือว่าเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะประหยัดเงินและมีเวลามากพอสักหน่อย การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีและไม่ได้แย่อะไร

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน