ปีนัง ไป กรุงเทพ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ปีนังเป็นเมืองที่เล็กที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศมาเลเซีย แต่เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้กลับเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านของเมืองแห่งประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นมรดกโลกของยูเนสโก หรือเป็นเมืองที่เหมือนกับสวรรค์ของคนที่รักชายหาดและน้ำทะเลแบบสุด ๆ แต่เมื่อคุณเดินทางมาท่องเที่ยวยังปีนังแล้ว ต้องการที่จะเดินทางกลับไปยังกรุงเทพแล้วกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเลือกการเดินทางแบบใดดีที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุด เราไปดูเพิ่มเติมกันต่อเลยดีกว่าว่ามีทางเลือกอะไรยังไงบ้าง

อ่านเกี่ยวกับ:
ปีนังไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน
ปีนังไปกรุงเทพโดยรถตู้

Options for Travel from Penang to Ipoh
Ferry or bus on the bridge are both possible between Penang island and Butterworth (Mainland) © Igor Grochev / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากปีนังไปกรุงเทพ

การเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้แบบง่ายดายแบบสุด ๆ เพราะเนื่องจากเกาะปีนังนั้นมีสะพานถึงสองแห่งที่สามารถเดินทางไปยังแผ่นดินใหญ่ได้ การเดินทางโดยรถยนต์ระหว่างสองสถานที่นี้จึงถูกยกมาให้เป็นหนึ่งในทางเลือกให้คุณได้เลือกใช้เดินทาง หากคุณเดินทางทางถนนสำหรับสองสถานที่นี้จะมีระยะทางห่างกันอยู่ที่ประมาณ 1,160 กิโลเมตร การเดินทางโดยรถตู้นั้นถือว่าเป็นวิธีที่ถูกที่สุดเหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณที่จำกัด และคุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในระหว่างการเดินทางนั้นได้ แต่สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็จะเหมาะมาก ๆ หากใครมีเวลาในการเดินทางที่จำกัดและต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางนี้

ปีนังไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน

เครื่องบินจากกรุงเทพไปกัมพูชา
Air Asia plane at Don Muang Airport Bangkok. © Farbregas Hareluya / Shutterstock, Inc.

หากคุณมีเวลาที่จำกัดในการเดินทางครั้งนี้ การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็คงจะเป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะสมสำหรับคุณมากที่สุด เพราะเนื่องจากช่วยลดเวลาในการเดินทางโดยทางถนนได้เป็นอย่างมาก แต่ข้อเสียสำหรับการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินก็คือ มีราคาที่แพงกว่ารถตู้และคุณไม่สามารถชมวิวทิวทัศน์ระหว่างการเดินทางได้นั่นเอง

เที่ยวบินสำหรับปีนังไปกรุงเทพนั้นมีบริการหลายเที่ยวบินต่อวัน และคุณมีทางเลือกสำหรับปลายทางที่กรุงเทพได้ด้วย หากคุณต้องการเดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองคุณสามารถเลือกใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเซียได้ และหากคุณต้องการเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก็จะต้องเลือกใช้บริการสายการบินไทยสไมล์ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยสายการบินใดก็ตามการเดินทางนั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกสายการบินใดเราขอแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าจะดีที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้คุณสามารถได้ตั๋วในราคาที่ถูกลงแล้ว ยังช่วยลดความยุ่งยากสำหรับการเดินทางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Chiang Mai to Bangkok Suvarnabhumi Airport
Suvarnabhumi Airport used by Thai Airways and hub for most long distance flights from Bangkok

คุณสามารถทำการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ได้อย่างง่ายดายผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia เพราะเว็บไซต์จะทำการแสดงเที่ยวบินจากปีนังไปกรุงเทพทั้งหมดที่มีในวันที่คุณเลือก และนอกจากนี้คุณยังสามารถเปรียบเทียบโหมดการขนส่งอื่น ๆ ได้อีกด้วย จากปีนังคุณสามารถออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติปีนัง ซึ่งอยู่บนเกาะปีนังทางใต้ใกล้บายันเลปาสได้

ปีนังไปกรุงเทพโดยรถตู้

รถตู้โดยสารจากกรุงเทพไปอยุธยา
รถมินิแวนที่สถานีขนส่งหมอชิต กทม. © hayachanta / Shutterstock, Inc.

การเดินทางโดยรถตู้นั้นมีข้อดีนั่นก็คือมีราคาที่ถูก แต่ข้อเสียก็คือใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานกว่าเครื่องบินมาก การเดินทางจากปีนังไปกรุงเทพนั้นใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 18 ชั่วโมง ซึ่งรถหนึ่งคันนั้นสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 13 คน หากคุณเป็นคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวสักหน่อย วิธีนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคุณมากนัก และแน่นอนว่าบนรถนั้นจะมีความคับแคบสักหน่อยไม่สามารถเอนหลังได้ คุณอาจจะต้องทำใจกับความไม่สะดวกสบายในข้อนี้สักหน่อย หากคุณเลือกที่จะใช้บริการการเดินทางรูปแบบนี้

สถานีขนส่งหมอชิต
สถานีขนส่งหมอชิต © paisan sangjunrung / Shutterstock.com

ถึงแม้ว่าข้อเสียสำหรับการเดินทางโดยรถตู้จากปีนังไปกรุงเทพนั้นจะดูมากสักหน่อย แต่นักท่องเที่ยวส่วนมากก็ยังคงเลือกทางเลือกนี้ เนื่องจากประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี มีรถตู้ที่ออกเดินทาง 3 คนต่อวันจาก New Asian Travel ที่ Komtar ในใจกลางเมืองจอร์จเพื่อเดินทางไปยังหมอชิตของกรุงเทพ รถตู้เหล่านี้จะออกเดินทางในเวลา 5:00 น. 8:30 น. และ 12:00 น. คุณสามารถเลือกจองตั๋วได้ตามตารางการเดินทางของคุณเลย

คุณสามารถทำการจองตั๋วรถตู้จากปีนังไปกรุงเทพผ่าน 12Go ได้ ซึ่งคุณจะได้รับการยืนยันการจองทันที ช่วยลดความยุ่งยากในการจองตั๋วไม่ปวดหัวง่าย ๆ ได้ที่นี่!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน