บาหลี ไป ลอมบอก

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีความสวยงามในเรื่องของชายหาดที่สวยงามและทัศนียภาพทางธรรมชาติอันสวยงามที่คุณจะต้องไปเห็นกับตาตัวเอง บาหลีนั้นเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นของประเทศ ด้วยแนวปะการังอันสวยงามที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักดำน้ำ ชายหาดที่เต็มไปด้วยทรายเม็ดขาวสะอาดตา และภูเขาที่เขียวชะอุ่มจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทางตะวันออกของบาหลีนั้นมีอีกสถานที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดในการไปท่องเที่ยวนั่นก็คือลอมบอก เป็นสถานที่ที่ยอดนิยมสำหรับนักเล่นเซิร์ฟและที่สำคัญการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้สามารถทำได้แบบง่าย ๆ จะมีรายละเอียดอย่างไรนั้น ทางเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลมาเบื้องต้น เพื่อให้คุณสามารถวางแผนสำหรับการเดินทางไปยังที่นี่ได้อย่างสะดวกสบายไว้แล้ว เราไปดูกันเลย

อ่านเกี่ยวกับ:
บาหลีไปลอมบอกโดยเครื่องบิน
บาหลีไปลอมบอกโดยเรือข้ามฟาก
บาหลีไปลอมบอกโดยเรือด่วน

ทางเลือกในการเดินทางจากบาหลีไปลอมบอก
ท่าเรือปาดังใบ บาหลี ซึ่งทั้งเรือข้ามฟากสาธารณะและเรือข้ามฟากส่วนตัวออกเดินทางไปยังลอมบอก © raditya / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากบาหลีไปลอมบอก

บาหลีและลอมบอกมีระยะทางที่ห่างกันประมาณ 70 กิโลเมตร การเดินทางระหว่างสองสถานที่นั้นคุณสามารถเลือกเดินทางได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน เรือข้ามฟากหรือเรือด่วน ซึ่งข้อดีและข้อเสียของตัวเลือกต่าง ๆ นั้นก็มีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณนั้นจะตัดสินใจเลือกทางเลือกไหนในการเดินทางระหว่างสองเกาะนี้

บาหลีไปลอมบอกโดยเครื่องบิน

บาหลีไปลอมบอกโดยเครื่องบิน
Wings Air ที่สนามบินนานาชาติงูระห์ไร (บาหลี) © Skycolors / Shutterstock.com

การเดินทางจากบาหลีไปลอมบอกด้วยเครื่องบินนั้นถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกสบายที่สุด จากทุกทางเลือกที่มี และคุณจะต้องแปลกใจเพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้ ไม่ได้แพงแต่อย่างใดเลย เพราะเนื่องจากมีสายการบินหลายแห่งคอยให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้ จึงทำให้คุณสามารถเลือกสายการบิน ช่วงราคาของตั๋วและสามารถวางแผนในเรื่องของเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

สายการบินที่คุณสามารถเลือกได้ใช้บริการ ได้แก่ Garuda Indonesia, Lion Air, Nam Air และ Wings Air โดยรวมแล้วราคานั้นมีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก อาจจะมีข้อแตกต่างกันอยู่ในเรื่องของน้ำหนักสัมภาระ ซึ่งคุณก็อาจจะต้องศึกษาและทำการวางแผนในด้านนี้สักหน่อย เพราะด้วยน้ำหนักของสัมภาระที่มาก อาจทำให้คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เที่ยวบินจากบาหลีจะออกเดินทางจากสนามบินเดนปาซาร์และเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติลอมบอก ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 35 นาทีเท่านั้น การเลือกเดินทางด้วยวิธีนี้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากสะดวกรวดเร็ว ช่วยให้ประหยัดเวลาในการเดินทางเอาเวลาที่เหลือไปท่องเที่ยวให้สบายใจน่าจะดีกว่า และวิธีนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องเมาเรือได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

คุณสามารถซื้อตั๋วสำหรับเที่ยวบินระหว่างสองสถานที่นี้ได้จากตัวแทนการท่องเที่ยวท้องถิ่น หรือถ้าต้องการความสะดวกสบายมากกว่านั้น การเลือกจองตั๋วผ่านเว็บไซต์ 12Go ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและยังมีตัวเลือกให้คุณได้เลือกใช้บริการที่หลากหลาย ทำให้การวางแผนการเดินทางของคุณสามารถทำได้โดยง่าย ไม่ยุ่งยากและปลอดภัยแน่นอน

บาหลีไปลอมบอกโดยเรือข้ามฟาก

บาหลีไปลอมบอกโดยเรือข้ามฟาก
ลอมบอก ไป บาหลี เรือเฟอร์รี่สาธารณะ © Galina Savina / Shutterstock.com

ในขณะที่ข้อดีของการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็คือสะดวกรวดเร็วใช่ไหม ข้อดีของการเดินทางโดยเรือข้ามฟากหลัก ๆ เลยก็คือราคาถูกที่สุดในทุกทางเลือกที่มี ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางจากบาหลีไปลอมบอกนั้นมีมูลค่าอยู่ไม่กี่ดอลลาร์เท่านั้น วิธีนี้จะเหมาะและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่จะประหยัดงบประมาณในการท่องเที่ยวและสำหรับใครที่ชื่นชอบในการชมวิวทิวทัศน์ในระหว่างการเดินทาง ทางเลือกนี้ก็คงจะเป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะกับคุณมากที่สุด

ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นก็คือมีเรือข้ามฟากที่คอยให้บริการหลายรอบ หลายระยะเวลา โดยเฉลี่ยแล้วจะมีเรือที่ออกให้บริการในทุก ๆ ชั่วโมง ทำให้การเดินทางของคุณมีความยืดหยุ่นสูง ในเรื่องของเวลา

ข้อเสียสำหรับการเดินทางด้วยวิธีนี้ก็คือ เวลาที่ใช้ในการเดินทางซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 5 ชั่วโมง ดังนั้นวิธีนี้จึงไม่เหมาะหากคุณมีเวลาในการท่องเที่ยวที่ค่อนข้างจำกัด และทางเราไม่แนะนำหากคุณต้องเดินทางไปกับเด็กเล็กด้วยวิธีนี้เช่นกัน ตั๋วเรือข้ามฟากนั้นคุณสามารถซื้อได้โดยตรงจากท่าเรือได้เลย ไม่จำเป็นต้องทำการจองล่วงหน้าก็ได้

บาหลีไปลอมบอกโดยเรือด่วน

บาหลีไปลอมบอกโดยเรือด่วน
นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากลอมบอกโดยเรือเฟอร์รี่ส่วนตัวที่ท่าเรือปาดังไบ บาหลี © CatwalkPhotos / Shutterstock.com

หากคุณทำการค้นหาตัวเลือกในการเดินทางจากบาหลีไปลอมบอกใน 12Go คุณจะพบว่ามีบริษัทเรือข้ามฟากที่ให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้เป็นจำนวนมาก นอกจากเรือข้ามฟากแล้วก็ยังมีเรือด่วนคอยให้บริการอีกด้วย ซึ่งเรือประเภทนี้จะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า สะดวกสบายกว่า แต่แน่นอนว่าอะไรที่ดีกว่า คุณก็จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้ได้มันมาด้วยนั่นเอง และหากคุณต้องการที่จะเดินทางด้วยเรือด่วนนั้น เราแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้า เพื่อลดความยุ่งยากในระหว่างการเดินทางของคุณนั่นเอง

เมื่อคุณเข้าไปจองตั๋วที่ 12Go นั้นจะทำให้การวางแผนในการเดินทางของคุณเป็นไปได้อย่างง่ายมากขึ้น เนื่องจากคุณสามารถทำการเปรียบเทียบในเรื่องของราคา ตารางเวลาและประเภทของเรือที่ให้บริการ การเดินทางจากบาหลีไปลอมบอกด้วยเรือด่วนนั้น ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น หรือบางทีอาจเพียงแค่ 90 นาที ถือว่าเร็วกว่าเรือข้ามฟากอีกเป็นเท่าตัวกันเลยทีเดียว

เมื่อคุณต้องการที่จะเดินทางจากบาหลีไปลอมบอก คุณมีทางเลือกคือ เครื่องบิน เรือข้ามฟากและเรือด่วน ทางเลือกแต่ละทางเลือกก็จะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป แล้วทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุดกันล่ะ ให้เราช่วยคุณตัดสินใจได้นะ

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน