บาหลี ไป นูซาเพนิดา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะบาหลีเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เป็นสถานที่ซึ่งนำนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ทะเลหาดทรายและแหล่งดำน้ำที่สวยงาม พร้อมรับประสบการณ์การสัมผัสกับวัฒนธรรมและทัศนียภาพอันน่าทึ่ง ที่จริงแล้วบาหลีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของอินโดนีเซียเลยก็ว่าได้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวชมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี ด้วยความที่เกาะบาหลีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม จึงเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจยิ่งนัก ที่ยังมีชายฝั่งทะเลของเกาะหนึ่งที่มีความสวยงามอย่างน่าทึ่ง แต่ก็ยังเงียบในแง่ของจำนวนผู้เข้าชม เกาะที่ว่านั้นก็คือเกาะนูซาเพนิดา เป็นเกาะที่มีโครงสร้างพื้นฐานของแหล่งท่องเที่ยวน้อยมาก ดังนั้นส่วนใหญ่มันจึงเป็นการเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับการเดินทางในวันนั้นอย่างแน่นอน เกาะที่เต็มไปด้วยภูเขาและหินแห่งนี้ค่อนข้างแตกต่างจากบาหลีไม่น้อย เพราะเป็นที่ที่เงียบสงบมีชายหาดสวยงามและเป็นจุดดำน้ำที่ห่างไกลจากฝูงชน จึงเหมาะมาก ๆ หากคุณต้องการที่จะพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบ

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากบาหลีไปนูซาเพนิดา

ผู้โดยสารขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่หาดนูซาปนีดา
เรือข้ามฟากไปบาหลีจาก Nusa Penida © Nokuro / Shutterstock.com

เนื่องจากนูซาเพนิดาตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของบาหลีมากนัก จึงใช้เวลาไม่นานนักในการเดินทางจากบาหลีไปยังนูซาเพนิดา โดยมีระยะทางที่ห่างจากบาหลีประมาณ 30 กิโลเมตร และถึงแม้ว่านูซาเพนิดา ยังค่อนข้างเงียบสงบเมื่อเทียบกับบาหลี แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาย ที่เดินทางข้ามน้ำทุกวันเพื่อเยี่ยมชมนูซาเพนิดา สถานที่ซึ่งเปรียบเสมือน “น้องชายคนเล็กของบาหลี!” ทางเดียวที่คุณจะสามารถเดินทางจากบาหลีไปยังนูซาเพนิดาได้คือทางเรือเท่านั้น โดยมีผู้ให้บริการเรือข้ามฟากมากมายให้คุณเลือก นอกจากนี้ยังมีแพคเกจทัวร์จากโรงแรมและจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในบาหลี ซึ่งคุณต้องเสียเงินมากกว่าในการซื้อโปรแกรมทัวร์ แต่นั่นก็มีข้อดีอยู่บ้างถ้าหากคุณอยากเที่ยวนูซาเพนิดาแบบสบาย ๆ ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการเดินทางในรูปแบบต่าง ๆ หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ที่ไม่ควรพลาด แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะท่องเที่ยวแบบที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากนัก คุณควรต้องเที่ยวแบบอิสระด้วยตัวคุณเองจะดีที่สุด

บาหลีไปนูซาเพนิดาโดยเรือข้ามฟาก

เรือข้ามฟากในบาหลีที่ผู้โดยสารจะต้องลุยคลื่นเพื่อขึ้นและลงเรือ
เรือข้ามฟากในบาหลีที่ผู้โดยสารจะต้องลุยคลื่นเพื่อขึ้นและลงเรือ © sudarat chanthubha / Shutterstock.com

การเรียกเรือที่เดินทางระหว่างบาหลีไปยังนูซาเพนิดา ว่า “เรือข้ามฟาก” เป็นการเรียกที่อาจทำให้คุณเข้าใจผิดจากคำที่เรียก ใช่มันเป็นเรือโดยสารที่พาคนข้ามฟากจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง แต่เมื่อคุณได้ยินคำว่า “เรือข้ามฟาก” คุณอาจนึกถึงเรือที่มีขนาดใหญ่จนบางทีสามารถนำรถยนต์ขึ้นไปด้วยได้ เรือข้ามฟากระหว่างบาหลีไปยังนูซาเพนิดานั้น เป็นเพียงเรือสปีดโบ๊ทขนาดใหญ่ที่รองรับผู้โดยสารได้ในจำนวนจำกัดเท่านั้น เรือข้ามฟากของพวกเขาเดินทางด้วยความเร็วที่ค่อนข้างสูง และเป็นการเดินทางทางเรือที่ค่อนข้างจะลำบากกว่าเรือที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก ดังนั้นหากคุณคิดว่าคุณเป็นคนที่มีแนวโน้มจะมีอาการเมาเรือ คุณอาจต้องทานยาแก้อาการเมาเรือล่วงหน้าก่อนที่จะออกเดินทาง

แม้ว่าการโดยสารบนเรืออาจจะลำบากกว่าที่คุณเคยเจอมา แต่มันจะใช้เวลาไม่นานนัก เรือข้ามฟากส่วนใหญ่จากบาหลีไปยังนูซาเพนิดาใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที แต่สิ่งที่คุณควรต้องระวังก็คือมีท่าเรือหลายแห่งที่แตกต่างกัน ที่คุณสามารถเดินทางจากบาหลีไปยังนูซาเพนิดา และจุดที่เรือข้ามฟากจะเดินทางมายังนูซาเพนิดาก็มีอยู่หลายจุดที่แตกต่างกันเช่นกัน ดังนั้นระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นอาจจะแตกต่างกันได้

สิ่งที่คุณควรทราบสักหน่อยก่อนการเดินทางโดยเรือข้ามฟาก เนื่องจากมีผู้ให้บริการเรือข้ามฟากที่แตกต่างกันหลายราย จึงมีทางเลือกให้คุณเลือกมากมาย อย่างไรก็ตามพวกเขายังสามารถจองเรือข้ามฟากให้คุณได้อย่างรวดเร็วในวันที่คุณเดินทาง เราขอแนะนำให้คุณออกจากบาหลีโดยใช้เรือข้ามฟากที่เร็วที่สุด เพื่อให้คุณมีเวลาเต็มวันที่นั่น แต่แน่นอนว่าเรือยามเช้าเหล่านี้มักเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว คุณสามารถไปถึงท่าเรือซานูประมาณ 7 โมงเช้า โดยหวังว่าคุณจะซื้อตั๋วสำหรับเรือข้ามฟากลำแรกเวลา 7:30 น. ได้ทัน แต่เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ขึ้นเรือลำนั้น เราแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วล่วงหน้าก่อนวันที่คุณต้องการจะเดินทางน่าจะดีที่สุด

ตั๋วสำหรับเรือข้ามฟากของผู้ให้บริการที่แตกต่างกันหลายรายจากบาหลีไปยังนูซาเพนิดา สามารถจองออนไลน์ได้อย่างง่ายดายด้วยเว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asia พวกเขาจะแสดงให้คุณเห็นบริษัทเรือข้ามฟากแต่ละราย และเวลาเรือข้ามฟากที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณสามารถเลือกหนึ่งในข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณไม่ว่าจะเป็นในแง่ของราคา วันและเวลาที่ต้องการออกเดินทางนั่นเอง

ราคาของตั๋วโดยสารจะแตกต่างกันไปตามบริษัทต่าง ๆ แต่น้อยมากที่พวกเขาจะบอกความแตกต่างของการบริการ การเข้าไปดูความคิดเห็นที่ 12Go เพื่อดูว่านักเดินทางคนอื่น ๆ คิดอย่างไรกับบริการของแต่ละบริษัท มีความคิดเห็นมากมายจากนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการบริษัทเกือบทั้งหมดที่ให้บริการเรือข้ามฟากจากบาหลีไปยังนูซาเพนิดา คุณสามารถจองตั๋วได้ทันทีบนเว็บไซต์ดังกล่าว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้คุณสบายใจและลดความวุ่นวายสำหรับการเดินทางได้มากขึ้น แม้ว่าคุณจะทำการจองล่วงหน้าแค่หนึ่งวันหรือมากกว่านั้นก็ตาม

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน