ญาจาง ไป มุยเน่

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

เมืองญาจางเป็นเมืองชายฝั่งทะเลของเวียดนาม ซึ่งที่นี่อาจทำให้คุณประหลาดใจด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และกิจกรรมที่น่าดึงดูดสำหรับทั้งครอบครัว  ญาจางมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น ปราสาทโปนาค เจดีย์ลองเซิน และมีหาดทรายสีขาวที่สวยงามตั้งอยู่บนอ่าวน้ำทะเลสีฟ้าคราม กับหมู่เกาะเขตร้อนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งมากนัก และหนึ่งในนั้นเชื่อมโยงกันด้วยกระเช้าลอยฟ้าที่มีความยาวถึง 3,320 เมตร! นอกจากนั้นยังมีโรงแรมติดริมชายหาด ร้านอาหาร บริเวณสำหรับเดินเล่น ถนนคนเดินและสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งสวนน้ำและสวนสนุกสำหรับครอบครัว หลังจากที่คุณได้เยี่ยมชมสถานที่อันสวยงามต่าง ๆ ในเมืองและทำกิจกรรมันน่าตื่นเต้นมากมายแล้ว คุณอาจมองหาสถานที่ที่เงียบกว่าสำหรับการใช้เวลาพักผ่อนซักสองสามวัน และเมืองตากอากาศริมทะเลของมุยเน่อาจเป็นสถานที่นั้นซึ่งคุณกำลังมองหา ชายหาดที่มีต้นปาล์มเรียงราย เป็นที่นิยมสำหรับกีฬาทางน้ำ และให้ความเงียบสงบกว่าญาจาง และอย่าพลาดชมเนินทรายสูงตระหง่านและไต่เขาผ่าน แฟรี่ สปริง!

อ่านเกี่ยวกับ:
ญาจางไปมุยเน่โดยรถโดยสารประจำทาง
ญาจางไปมุยเน่โดยรถโดยรถแท็กซี่
ญาจางไปมุยเน่โดยรถไฟ

ทางเลือกในการเดินทางจากญาจางไปมุยเน่

ทางเลือกในการเดินทางจากญาจางไปมุยเน่

เมื่อคุณต้องการสัมผัสกับรีสอร์ทชายหาดสองแห่งที่แตกต่างกันของเวียดนาม คุณจะต้องเผื่อเวลาไว้อย่างน้อยครึ่งวันเพื่อเดินทางจากญาจางไปยังมุยเน่ ระยะทางถนนที่สั้นที่สุดคือประมาณ 220 กิโลเมตร แต่ถนนเหล่านี้ไม่เหมาะสำหรับการเดินทางด้วยความเร็วได้ ดังนั้นแม้คุณจะเดินทางด้วยรถยนต์การเดินทางก็อาจใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง รถโดยสารประจำทางและรถแท็กซี่ส่วนบุคคลเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการเดินทางจากญาจางไปยังมุยเน่ นอกจากนี้ยังมีรถไฟเป็นอีกทางเลือกหากคุณไม่ต้องการเดินทางด้วยถนน แต่สำหรับการเดินทางโดยรถไฟนั้นจะใช้เวลาที่ยาวนานกว่าการเดินทางโดยทางถนนสักหน่อย แต่ถ้าหากคุณมีเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวที่มากพอ และต้องการที่จะได้รับประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ การเลือกเดินทางโดยรถไฟนั้นก็น่าจะเหมาะกับคุณที่สุดเลยล่ะ!

ญาจางไปมุยเน่โดยรถโดยสารประจำทาง

ญาจางไปมุยเน่โดยรถโดยสารประจำทาง

การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางในเวียดนามโดยทั่วไปแล้วเป็นวิธีที่ปลอดภัยและวางใจได้ในการเดินทางของที่นี่ แต่ข้อดีที่สุดในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากญาจางไปยังมุยเน่ คือเรื่องของราคาเนื่องจากการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ และเมื่อคุณไม่ได้เดินทางไกลถึงขนาดต้องใช้เวลาที่ยาวนานมากบนรถ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็สะดวกสบายเพียงพอสำหรับการเดินทางของคุณ มีบริษัทรถโดยสารประจำทางสองบริษัท ที่ให้บริการรถโดยสารประจำทางจากญาจางไปยังมุยเน่ คือบริษัท Hanh Café และบริษัท The SinhTourist โดยปกติทั้งสองบริษัท จะมีรถโดยสารประจำทางออกเดินทางสองครั้งต่อวัน ดังนั้นสิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีทางเลือกทั้งหมดสี่ทางเมื่อคุณเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง รวมถึงการออกเดินทางตอนเช้าตรู่หรือออกเดินทางตอนเย็น และด้วยบริษัท Hanh Café คุณจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที

การเลือกเวลาออกเดินทางนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เนื่องจากจะมีข้อเสียทั้งในเวลาเช้าและเย็น หากคุณเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางตอนเช้า คุณจะเดินทางผ่านช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน ด้วยเครื่องปรับอากาศในรถโดยสารประจำทางนี่ไม่ควรเป็นปัญหาใหญ่ แต่มันก็ยังคงทำให้คุณเหนียวตัวอยู่บ้าง! แน่นอนว่าข้อดีของการเดินทางตอนกลางวันคือคุณจะได้เห็นทิวทัศน์ระหว่างเดินทาง ข้อดีอีกอย่างคือคุณจะมาถึงมุยเน่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมของวัน รถโดยสารประจำทางของ Hanh Café มาถึงมุยเน่ เวลา 12:30 น. ดังนั้นคุณจะมีเวลาทั้งบ่ายในการปักหลักและเริ่มสำรวจในเมืองใหม่

หากคุณเลือกเดินทางตอนเย็น คุณจะออกเดินทางจากญาจางไปยังมุยเน่เวลา 20:30 น. และจะเดินทางถึงมุยเน่หลังตี 1 การเดินทางในเวลานี้จะทำให้คุณไม่ต้องรู้สึกร้อนมากนักสำหรับการเดินทาง แต่คุณจะไม่มีแสงมากพอที่จะได้เห็นวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง และคุณจะมาถึงมุยเน่ในเวลาที่คนส่วนใหญ่หลับไปแล้วนั่นเอง

คุณสามารถจองตั๋วรถโดยสารประจำทางสำหรับการเดินทางจากญาจางไปมุยเน่ กับบริษัท Hanh Café ผ่านเว็บไซต์การเดินทาง 12Go.asia ที่คุณสามารถอ่านบทวิจารณ์ เพื่อดูว่าผู้โดยสารคนอื่น ๆ คิดอย่างไรกับการเดินทางและการให้บริการของที่นี่

ญาจางไปมุยเน่โดยรถแท็กซี่

Nha Trang to Mui Ne by Taxi

ทางเลือกอีกทางหากคุณต้องการเดินทางทางถนนจากญาจางไปยังมุยเน่ คือการนั่งแท็กซี่ส่วนบุคคล ซึ่งรถแท็กซี่เหล่านี้สามารถจองออนไลน์ผ่าน 12Go ได้ เพื่อให้คุณสามารถเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายและส่วนต่างทั้งหมดในหน้าค้นหาเดียว อย่างที่คุณคาดไว้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของแท็กซี่คือค่าใช้จ่ายที่สูง  คุณจะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่ารถโดยสารประจำทางประมาณสิบเท่า แต่คุณจะได้รับประโยชน์มากมายเมื่อเดินทางด้วยรถแท็กซี่

สำหรับเราข้อดีอย่างหนึ่งที่สำคัญที่สุด คือคุณสามารถจองรถแท็กซี่จากญาจางไปยังมุยเน่ได้ทุกเวลาตามที่คุณต้องการ ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่ต้องจำกัดการเดินทางของคุณแค่ในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นตามตามตารางเวลาที่รถโดยสารประจำทางออกเดินทาง แต่สามารถเลือกเวลาที่แน่นอนที่คุณต้องการออกเดินทางได้ รถแท็กซี่ก็เยี่ยมมากเช่นกัน เพราะสามารถมารับคุณได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมในญาจาง สนามบินหรือในใจกลางเมืองก็ตาม และเมื่อคุณเดินทางไปถึงมุยเน่คุณก็มีข้อได้เปรียบเช่นเดียวกัน เนื่องจากรถแท็กซี่สามารถส่งคุณที่โรงแรมของคุณได้อย่างสะดวกสบาย

ในขณะที่รถแท็กซี่มีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าแต่จริง ๆ ถ้าหากคุณเดินทางเพียง 2 คน แต่ มันจะค่อนข้างประหยัดมาก ถ้าหากคุณเดินทางกับครอบครัวหรือเป็นกลุ่มแก๊งเพื่อน เพราะคุณสามารถจองยานพาหนะขนาดใหญ่เท่ารถตู้โดยสาร 12 คน และเมื่อคุณหารค่าใช้จ่ายระหว่างคน 12 คน หมายความว่าจริง ๆ แล้วคุณสามารถเดินทางได้ด้วยราคาเดียวกันกับรถโดยสารประจำทางเลยล่ะ!

ญาจางไปมุยเน่โดยรถไฟ

Nha Trang to Mui Ne by Train

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับการเดินทางจากญาจางไปยังมุยเน่คือการนั่งรถไฟ รถไฟเป็นทางเลือกที่ไม่ค่อยดีเท่ารถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่มากนัก เพราะเนื่องจากไม่มีสถานีรถไฟในมุยเน่ รถไฟจะออกเดินทางจากญาจาง และจากรถไฟสายนี้สถานีที่ใกล้ที่สุดที่จะไปยังมุยเน่คือบิ่ญถ่วน ซึ่งคุณจะต้องใช้เวลานั่งรถแท็กซี่ต่อไปอีกประมาณหนึ่งชั่วโมง และเนื่องจากคุณต้องเปลี่ยนไปนั่งรถแท็กซี่อีกต่อ นี่จึงเป็นการเพิ่มเวลาให้กับการเดินทางของคุณ ทำให้การเดินทางทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีเรื่องค่าใช้จ่ายให้คุณต้องพิจารณา เพราะเมื่อคุณต้องนั่งรถแท็กซี่อีกต่อ ทั้งหมดนี้รวมแล้วจะทำให้มีค่าใช้จ่ายแพงกว่ารถโดยสารประจำทาง แต่ถ้าหากคุณต้องการประสบการณ์อันแปลกใหม่ การเลือกเดินทางโดยรถไฟในต่างแดนก็อาจจะเป็นสิ่งที่คุณอาจจะอยากได้นะ!

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่ง่ายที่สุดในการเดินทางจากญาจางไปยังมุยเน่ เราขอแนะนำให้คุณจองรถแท็กซี่ส่วนบุคคล แต่หากคุณมีต้นทุนสำหรับการเดินทางที่จำกัด การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดอย่างแน่นอน!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน