กัวลาลัมเปอร์ ไป มะละกา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 26, 2023

โพสต์เมื่อ

กัวลาลัมเปอร์หรือจะเรียกย่อ ๆ ว่า KL กัวลาลัมเป็นหนึ่งในสามดินแดนซึ่งเป็นที่ รู้จักกันดีว่าเป็นมหานครที่คึกคักและเป็นเมืองหลวงของสหพันธ์ของมาเลเซีย ตึกระฟ้าที่สูงตระหง่านกัวลาลัมเปอร์ยังคงผสมผสานสถาปัตยกรรมโคโลเนียลไว้ด้วยเช่นกัน

จาก KL มุ่งหน้าไปทางใต้สู่เมืองมะละกา เมืองมะละกานั้นเป็นเมืองที่มีขนาดเล็ก กว่าเมืองหลวงมากแต่มีชื่อเสียงในเรื่องของอดีตอาณานิคมของอังกฤษ และก็ยังมีชื่อเสียงในย่าน ไชน่าทาวน์และถนนยองเกอร์ที่มีร้านขายของเก่าแข่งขันกันมากมาย ทั้งกัวลาลัมเปอร์และมะละกาเป็นสถานที่แนะนำสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว มาเลเซียและคุณสามารถเดินทางจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่งได้อย่างง่ายดายด้วยวิธีใดบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
กัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาโดยรถโดยสารประจำทาง
กัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาโดยรถแท็กซี่
กัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทาง

Options for Travel from Kuala Lumpur to Malacca
Malacca

ทางเลือกการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปมะละกา

การเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปมะละกานั้นมีระยะทางโดยประมาณ 145 กิโลเมตร ดังนั้นจึงไม่ไกลมากนักที่จะเดินทาง มะละกาซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้และ ทิศตะวันออกของกรุงกัวลาลัมเปอร์ติดกับชายฝั่งของช่องแคบมะละกา โดยจะมีรถโดยประจำทาง จากกัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาที่ให้บริการเป็นประจำในเส้นทางนี้ คุณอาจเลือกการเดินทางโดยรถแท็กซี่หรืออีกวิธีที่แตกต่างคือการเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาก็ได้ ซึ่งตัวเลือกเหล่านี้จะไม่ช่วยคุณประหยัดเวลาหรืองบประมาณที่จำกัดของคุณในการเดินทาง แต่ถ้าคุณชอบการผจญภัยการเดินทางด้วยวิธีนี้อาจจะเหมาะกับการเดินทางของคุณก็ได้!

กัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาโดยรถโดยสารประจำทาง

The Bus from Kuala Lumpur to Malacca
Terminal Bersepadu Selatan (TBS) is the main bus terminal in Kuala Lumpur © Spectral-Design / Shutterstock.com

สิ่งแรกที่จะดึงดูดความสนใจของคุณเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง จากกัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาคือตั๋วโดยสารมีราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าคุณกำลังเดินทางโดยรถ โดยสารประจำทางจากเมือง และต้องการเดินทางอีกนิดเพื่อมุ่งหน้าไปสนามบิน คุณสามารถ จ่ายเพิ่มอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับสถานที่ในมะละกาที่คุณต้องการไป แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาโดยรถโดยสารประจำทางเป็นตัวเลือกที่ราคาถูกที่จะทำให้คนที่เดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัดนั้นน่าจะพอใจมากที่สุด

มีบริษัทรถโดยสารประจำทางหลายแห่งให้คุณเลือกใช้บริการ และวิธีง่าย ๆ ในการเปรียบเทียบบริการและราคาของพวกเขาคือ การจองออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia ค้นหาตัวเลือกการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาแล้วคุณจะเห็น บริษัทที่หลากหลายรวมถึงจุดเริ่มต้นการเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณ สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับเส้นทางที่แน่นอนที่คุณต้องการเดินทางได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณไปที่จุดไห ในกัวลาลัมเปอร์และสถานที่ที่คุณอยากไปที่มะละกานั่นเอง

The Bus from Kuala Lumpur to Malacca
Melaka Sentral bus terminal © Joel Whalton / Shutterstock.com

ตัวอย่างเช่นคุณสามารถเดินทางจากท่ารถโดยสาร TBS กัวลาลัมเปอร์ คือ สถานีขนส่งผู้โดยสาร Bersepadu Selata ซึ่งเป็นสถานีขนส่งหลักทางตอนใต้ของเมืองกับ บริษัทรถโดยสารประจำทางของบริษัท Transnasional ให้บริการรถโดยสารประจำทางวีไอพี ที่มีที่นั่งกว้างมากขึ้นและมีเครื่องปรับอากาศ ทีวี พนักงานให้บริการ ห้องน้ำและของว่างบนรถ ที่มีให้บริการทั้งสามของพวกเขาต่อวันไปยังมะละกาเซ็นทรัลนั้นเป็นเรื่องราคาที่ถูกที่สุดที่คุณจะ ได้รับและการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังมะละกาใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น

หากคุณเดินทางจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์คุณจะมีบริษัทรถโดยสารประจำทางหลายแห่งให้เลือกเช่น บริษัท StarMart Express มีรถโดยสารประจำทางวีไอพี แบบ 24 ที่นั่ง ที่อธิบายไว้ข้างต้นและมีตารางเวลาขาออกในแต่ละวันทำให้ง่ายต่อการกับแผนการเดินทางอื่น ๆ ที่คุณอาจมี บริษัท Transnasional ยังให้บริการจากสนามบิน KL ไปยังมะละกา แม้ว่าในเส้นทางนี้ใช้รถด่วนพิเศษที่มีมาตรฐานมากกว่าเมื่อเทียบกับรถโดยสารประจำทางวีไอพี พวกเขามีรับผู้โดยสารขาออก 11 คันต่อวันในขณะที่บริษัท StarMart มีรถให้บริการ 15 คันจาก กัวลาลัมเปอร์ไปมะละกา นอกจากนี้คุณยังสามารถออกเดินทางจากอาคารผู้โดยสารหลักของสนาม บินได้กับบริษัท StarMart Express และ Transnasional ซึ่งมีการออกเดินทางมากมาย จากที่นี่ตลอดทั้งวัน

กัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาโดยรถแท็กซี่

Kuala Lumpur to Malacca by Taxi
Bas Persiaran or tour bus/van must be white and green in Malaysia © hkhtt hj / Shutterstock.com

เมื่อคุณเดินทางกับครอบครัวหรือเป็นกลุ่มเพื่อนการนั่งรถแท็กซี่จาก กัวลาลัมเปอร์ไปยังมะละกานั้นไม่แพงเท่าที่ควร คุณสามารถจองรถแท็กซี่ส่วนตัวกับบริษัท Asian Overland Services ผ่านเว็บไซต์ 12Go ถ้าหากคุณเดินทางเพียงคนสองคนวิธีนี้แน่นอนว่าอาจจะเป็นวิธีที่แพงที่สุดและไม่คุ้มค่า แต่ถ้าหากคุณเดินทางกับคนจำนวนมากเท่าใด ความคุ้มค่าก็จะยิ่งได้รับมากขึ้นมากเท่านั้น ทางบริษัทมีรถตู้ให้บริการโดยสารที่นั่ง 6 คนและรถตู้โดยสารที่นั่ง 10 คน แต่น่าสนใจที่ทางบริษัทมีรถโดยสารประจำทางที่มีนั่ง 35 คน ที่คุณสามารถเช่าแบบส่วนตัวได้ ดังนั้นหากคุณสามารถรับผู้โดยสาร 25 คนขึ้นไปหรือมากกว่านี้ นี้กลายเป็นราคาเทียบเคียง กับบางส่วนของรถโดยสารสาธารณะซึ่งนั่นก็จะทำให้คุณได้รับความสะดวกสบาย เป็นส่วนตัวและราคาคุ้มค่าแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ

กัวลาลัมเปอร์ไปมะละกาโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทาง

Kuala Lumpur to Malacca
KTM high-speed ETS Trains from Kuala Lumpur to Tampin © SL Chen / Shutterstock.com

สำหรับประสบการณ์การผจญภัยในการเดินทางที่มากยิ่งขึ้น หากคุณเลือกที่จะเดินทางโดยรถไฟ วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าจะพูดถึงในเรื่องของราคาและเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็ถือว่าไม่ได้มีจุดเด่นอะไรนัก

คุณจะต้องใช้รถไฟ ETS และ KTM ด้วยความเร็วสูงจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังแทมปิน การเดินทางทั้งหมดจะใช้เวลาอยู่ที่ระหว่าง 2 ถึง 3 ชั่วโมงดังนั้น จึงไม่ช้ากว่าตัวเลือกรถโดยสารประจำทางเพียงอย่างเดียว แต่ช่วยให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ ในการเดินทางที่แตกต่างออกไป เนื่องจากรถไฟและรถโดยสารประจำทางนั้นเป็นนิติบุคคล ที่แยกจากกัน คุณจะต้องจองตั๋วโดยสารด้วยตนเองดังนั้นโปรดคำนึงถึงเรื่องนี้ สิ่งที่ควรทราบ คือถ้าหากคุณเป็นผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวคุณอาจต้องการพิจารณากับที่นั่งบนรถไฟสำหรับผู้หญิงเท่านั้น โดยทั่วไปรถไฟจะการรักษาปลอดภัยแต่สิ่งนี้จะทำให้คุณสบายใจมากขึ้นเป็นพิเศษได้

ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุดและถูกที่สุดในการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ถึงมะละกาคือการขึ้นรถโดยสารประจำทางและด้วยจุดออกที่แตกต่างกันมากมายให้เลือกและมีรถโดยประจำทางหลาย สายให้บริการทุกวัน ทำให้คุณสะดวกในการเดินทางมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน