กรุงเทพ ไป เกาะเสม็ด

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะสมุยและเกาะพะงันเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากทั้ง ๆ ที่อยู่ห่างไกลจากกรุงเทพ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำเกาะสำหรับการพักผ่อนที่อยู่ใกล้กรุงเทพ เกาะเสม็ดเป็นอีกเกาะใน ประเทศไทยที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของอ่าวไทยเกาะเสม็ดนั้นอยู่ใกล้กับกรุงเทพเป็นอย่างมากจึงทำให้เกาะนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หากคุณต้องการที่จะหนีออกจากความยุ่งวุ่นวายภายในกรุงเทพและใช้เวลาพักผ่อนบนชายหาดใน ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณ

Read about:
กรุงเทพไปเกาะเสม็ดโดยรถแท็กซี่หรือรถตู้ส่วนตัว
กรุงเทพไปเกาะเสม็ดโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก
กรุงเทพไปเกาะเสม็ดโดยรถตู้สาธารณะ รถมินิบัสและรถโดยสารประจำทาง
Bangkok to Koh Samet (ภาษาอังกฤษ)

หากคุณได้มาเยี่ยมชมเกาะเสม็ดคุณก็จะได้เพลิดเพลินไปกับชายหาดสีขาวที่สวยงาม น้ำทะเลใส ๆ และบรรยากาศที่เงียบสงบ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีเดินทางใดบ้างจากกรุงเทพไปยังเกาะเสม็ดนี้

เครื่องบินจากกรุงเทพไปเกาะเสม็ด

เนื่องจากเกาะเสม็ดอยู่ห่างจากกรุงเทพเพียงแค่ 220 กิโลเมตร (137 ไมล์) เกาะเสม็ดเป็นเกาะเล็ก ๆ ทำให้ไม่มีท่าอากาศยานของตัวเองและไม่มีเที่ยวบินจากกรุงเทพให้บริการมายังที่แห่งนี้ด้วย

กรุงเทพไปเกาะเสม็ดโดยรถแท็กซี่หรือรถตู้ส่วนตัว

Bangkoktaxi24 car
Bangkoktaxi24 SUV can be booked through 12go.

ด้วยระยะทางระหว่างกรุงเทพกับเกาะเสม็ดไม่ยาวมากนักทำให้การเลือกเดินทางโดยรถแท็กซี่หรือรถตู้ส่วนตัวเป็นทางเลือกที่ดีในเรื่องของความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเดินทางเป็นครอบครัวหรือกับเพื่อน ๆ ของคุณถือว่าคุ้มค่า ระยะเวลาในการเดินทางก็จะอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่เวลานี้ไม่ได้รวมเรือข้ามฟาก โดยการเดินทางไปยังเกาะเสม็ดจะต้องต่อเรือข้ามฟาก ซึ่งคุณสามารถซื้อตั๋วเรือข้ามฟากได้เมื่อเดินทางมาถึงท่าเรือนั่นเองซื้อตั๋วเรือเฟอร์รี่และตรวจสอบตารางเดินเรือออนไลน์

MCC Van
MCC Van cars can be booked through 12go.

เรือข้ามฟากนั้นไม่ได้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะต้องมีตรงกับเวลาของเรือข้ามฟากแบบเป๊ะ ๆ เพราะหากไม่ทันรอบของเรือข้ามฟากจริง ๆ คุณก็สามารถใช้บริการเรือด่วนให้นำคุณไปยังที่เกาะได้ แต่เรือด่วนจะมีราคาแพงกว่าเรือข้ามฟากธรรมดาและเวลาก็ใช้เวลาในการเดินทางเร็วกว่าประมาณครึ่งหนึ่งของเรือข้ามฟาก

กรุงเทพไปเกาะเสม็ดโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

Phittinin Transport Minibus
Phittinin Transport minibuses can be booked on 12go.

ตัวเลือกที่ถูกกว่าก็คงจะหนีไม่พ้นการบริการขนส่งสาธารณะ รถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางจากกรุงเทพและไปส่งคุณที่ท่าเรือข้ามฟากระยองและท่าเรือ บ้านเพ จากนั้นคุณก็ซื้อตั๋วเรือข้ามฟากและเดินทางไปยังเกาะเสม็ดได้เลย โดยใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาที โดยรวม ๆ แล้วเวลาในการเดินทางจากกรุงเทพรวมทั้งรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากมายังเกาะเสม็ดนั้นก็ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงและส่วนมากรถที่จะออกจากกรุงเทพจะเป็นช่วงเวลาในตอนเช้าซื้อตั๋วเรือเฟอร์รี่และตรวจสอบตารางเดินเรือออนไลน์

กรุงเทพไปเกาะเสม็ดโดยรถตู้สาธารณะ รถมินิบัสและรถโดยสารประจำทาง

Bus Bangkok to Koh Samet
Bangkok Eastern bus Terminal, 2 min walk from Ekkamai BTS station © Narin Nonthamand / Shutterstock, Inc.

ถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะเสม็ดโดยรถตู้สาธารณะแล้วละก็ คุณสามารถใช้บริการได้จากสถานีขนส่งสายตะวันออก (สถานีขนส่งเอกมัย) และรถจะพาคุณไปส่งถึงท่าเรือข้ามฟากระยอง แต่ก็ยังคงมีตัวเลือกที่มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าลงมานิดก็คือเลือกใช้บริการรถมินิบัสจากสถานีขนส่งสายใต้ไปยังท่าเรือบ้านเพ ซึ่งก็จะมีรถมินิบัสออกให้บริการในทุก ๆ ประมาณ 2 ชั่วโมง หรือตรวจสอบตารางเดินเรือและซื้อตั๋วเรือข้ามฟากด่วนจากท่าเรือบ้านเพไปเกาะเสม็ดออนไลน์

สถานีขนส่งหมอชิต
สถานีขนส่งหมอชิต © paisan sangjunrung / Shutterstock.com

หลังจากที่ได้อธิบายการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปยังเกาะเสม็ดไปโดยข้าง ต้นบ้างแล้ว รถโดยสารประจำทางนั้นจะออกเดินทางจากสถานีขนส่งสายตะวันออกของกรุงเทพ (สถานีขนส่งเอกมัย) หากเทียบกับการเดินทางโดยรถตู้สาธารณะแล้วการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจะใช้เวลาที่นานกว่านิดหน่อย เพราะเนื่องจากมีการหยุดระหว่างเส้นทางมากกว่ารถตู้สาธารณะ เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะอยู่ที่ประมาณ 3.5 ถึง 4 ชั่วโมงเพื่อเดินทางไปยังท่าเรือบ้านเพแต่การเดินทางโดยวิธีนี้ คุณสามารถเลือกซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางพร้อมกับตั๋วเรือข้ามฟากได้เลย ถือว่าช่วยลดความยุ่งยากและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณเป็นอย่างมาก

ค่าธรรมเนียมในการเข้ามาในเกาะเสม็ด

เอาละมาถึงสิ่งสำคัญสุดท้ายที่คุณควรทราบก็คือ เนื่องจากเกาะเสม็ดอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ทุกคนที่มาเกาะจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติเมื่อเดินทางมาถึง แต่ไม่ต้องกังวลค่าธรรมเนียมในการเข้าเมืองน้อยมากเมื่อเทียบราคาของชาวตะวันตก

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน