กรุงเทพ ไป อุดรธานี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 23, 2023

โพสต์เมื่อ

จังหวัดอุดรธานีนั้นตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่ดึงดูดเป็นของตัวเอง แต่ยังคงดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายังจังหวัดนี้ เพราะเนื่องจากว่าเป็นประตูสู่ประเทศลาวประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง ประเทศลาวนั้นตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเวียดนามและทางตอนใต้ของประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 560 กิโลเมตร เส้นทางจากกรุงเทพไปยังจังหวัดอุดรธานีนั้นเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมและมีทางเลือกให้นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางได้แบบหลากหลายรูปแบบอีกด้วย

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปอุดรธานีโดยเครื่องบิน
กรุงเทพไปอุดรธานีโดยรถไฟ
กรุงเทพไปอุดรธานีโดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปอุดรธานี

การเดินทางจากกรุงเทพไปอุดรธานีนั้นมีทางเลือกอยู่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ทางเครื่องบิน รถไฟ รถโดยสารประจำทาง หรือแม้แต่คุณอาจเดินทางโดยรถส่วนตัวเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางของคุณให้มากที่สุด แต่ถ้าหากคุณกำลังเลือกที่จะเดินทางโดยรถขนส่งสาธารณะก็ควรมีการจองตั๋วสำหรับการเดินทางไว้ล่วงหน้า เพื่อที่จะลดปัญหาเล็กน้อยที่อาจเกิดขึ้นในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเลือกที่นั่งที่ดีที่สุด การมีแผนไว้ก่อนย่อมสำคัญกว่าไม่มีนะ คุณว่าไหมละ?

เครื่องบินจากกรุงเทพไปอุดรธานี

Flights Udon Thani to Bangkok.jpg
Most low cost airlines operates from Don Mueang International Airport which makes it very popular for domestic flights. © 895_The_Studio / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นคือทางเลือกในการเดินทางที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปอุดรธานี แต่ข้อเสียก็คือราคาที่แพงกว่าตัวเลือกการเดินทางอื่นสักหน่อย มีสายการบินที่คอยให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพไปยังอุดรธานีค่อนข้างมาก ทำให้มีการแข่งขันในเรื่องของราคาที่มากขึ้นจึงเป็นข้อดีสำหรับนักเดินทางอย่างเรา ทำให้เราสามารถนำโอกาสนี้ไปหาตั๋วราคามิตรภาพที่คุณสามารถรับในเรื่องของราคาได้ ยิ่งถ้าหากคุณมีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้วละก็ ราคาตั๋วก็จะยิ่งถูกกว่าการไปซื้อตั๋วก่อนการเดินทางอย่างแน่นอน โดยปกติแล้วเที่ยวบินในเวลาเช้าตรู่และตอนดึกนั้นจะมีน้อยกว่าเที่ยวบินที่ออกเดินทางในช่วงเวลากลางวัน

สายการบินที่คอยให้บริการนั้นจะมีอยู่ 4 สายการบิน 3 สายการบินจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ได้แก่ NokAir Thai AirAsia และ Thai Lion Air ในขณะที่สายการบิน Thai Smile จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นคุณอาจจะต้องมีการเผื่อเวลาสักหน่อยสำหรับการจราจรไปยังสนามบินดังกล่าว

Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ
Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ © Camera_Bravo / Shutterstock.com

ดีที่มีเที่ยวบินให้คุณได้เลือกหลากหลายเที่ยวบินในแต่ละวัน ทำให้คุณสามารถเลือกเที่ยวบินให้เหมาะกับเวลาในการเดินทางของคุณได้ เวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นและต้องแน่ใจในเรื่องของกระเป๋าเดินทางของคุณด้วยว่ามีรวมมากับตั๋วหรือว่าคุณจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม ข้อเสียของการเดินทางโดยเครื่องบินก็คือคุณจะพลาดในการชมทิวทัศน์ที่สวยงามนั่นเอง!

กรุงเทพไปอุดรธานีโดยรถไฟ

Aerial view of Krung Thep Aphiwat Central Terminal and surrounding office buildings under a twilight sky in Bangkok, Thailand
สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

การเดินทางจากกรุงเทพไปอุดรธานีนั้นเป็นวิธีการเดินทางที่ใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ระหว่าง 10 ถึง 11 ชั่วโมง แต่ถ้าหากว่าคุณเลือกที่จะเดินทางในเวลากลางคืนแล้วละก็การเลือกเดินทางโดยรถไฟก็อาจจะเป็นวิธีที่คุณจะได้รับความสะดวกสบายอย่างหนึ่ง เพราะคุณสามารถเลือกจองแบบตั๋วนอนในระหว่างการเดินทางได้ แต่ข้อเสียก็คือคุณก็จะไม่ได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์การเดินทางที่คุณควรลองสักครั้งในชีวิต!

รถไฟไทยมีรถไฟให้บริการทุกวัน 3 ขบวน โดยรถไฟไทยจะมีเวลา 08:45 น. 20:25 น. และ 21:25 น. โดยมีตั๋วให้เลือกหลายแบบ ที่นั่งที่เป็นมิตรกับกระเป๋าคือที่นั่งชั้นสามมาตรฐานที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่มีบริการอาหารและห้องสุขา หากคุณต้องการใช้ประโยชน์จากการเดินทางข้ามคืนและนอนหลับพักผ่อน ให้เลือกตู้นอนบนรถไฟด่วนพิเศษ #25 เวลา 20:25 น. ซึ่งอาจเป็นตู้นอนชั้นสอง ตู้นอนสำหรับสุภาพสตรีเท่านั้น หรือเพื่อเงินที่คุ้มค่าที่สุด เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายของตู้นอนชั้นหนึ่ง

รถไฟออกจากกรุงเทพฯ จากสถานีปลายทางกรุงเทพอภิวัฒน์แห่งใหม่และมาถึงสถานีอุดรธานีซึ่งค่อนข้างจะอยู่ในใจกลางเมือง สิ่งนี้ทำให้รถไฟได้เปรียบเหนือการบิน เนื่องจากคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเวลาหรือค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปและกลับจากสนามบินในแต่ละปลายทาง

เพื่อประสบการณ์การเดินทางที่เรียบร้อย ตรงไปที่ประตู 4 ของกรุงเทพอภิวัฒน์ ที่นี่คุณจะพบกับสำนักงานขายตั๋วหลัก ศูนย์อาห

กรุงเทพไปอุดรธานีโดยรถโดยสารประจำทาง

Bus Udon Thani to Bangkok
Mo Chit Bus Terminal in Bangkok is where most buses between Udon Thani and Bangkok arrives or departs. © Jes2u.photo / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางถือเป็นการเดินทางที่ใช้เวลาค่อนข้างนานในการเดินทางโดยจะอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมง ซึ่งในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นคุณก็สามารถเลือกเดินทางโดยรถแบบ VIP ก็ได้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางยิ่งขึ้นไปสักหน่อย รถโดยสารประจำทางนั้นจะออกเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิต วิธีนี้เป็นวิธีการเดินทางที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปอุดรธานี แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่น้อยในการเดินทาง เช่น เครื่องปรับอากาศ อาหารว่าง ห้องน้ำ พนักงานบริการบนรถ และทีวี

แน่นอนว่าการเดินทางโดยรถส่วนตัวจากกรุงเทพก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก โดยเส้นทางในการเดินทางก็ง่ายมาก ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเลย แต่คุณก็อาจจะเหน็ดเหนื่อยสักหน่อยจากการขับรถเอง ส่วนเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะพอ ๆ กับรถโดยสารประจำทางคือ 7 ชั่วโมงโดยประมาณนั่นเอง

การเดินทางจากกรุงเทพไปอุดรธานีนั้นมีทางเลือกในการเดินทางมากมาย แต่การเดินทางโดยเครื่องบินก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะเนื่องจากราคานั้นไม่ได้ต่างจากการเดินทางโดยรถไฟแบบนอนเลย ใช้เวลาในการเดินทางน้อยกว่าด้วย สามารถเอาเวลาไปทำอะไรอย่างอื่นได้มากมาย แต่การเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางก็จะเหมาะกับการที่คุณอยากจะสัมผัสประสบการณ์การเดินทางและชมวิวข้างทาง ได้แบบสบาย ๆ ก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าชอบแบบไหนแล้วจะเลือกแบบไหน?

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน