กรุงเทพ ไป สุราษฎร์ธานี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

จังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้นเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับภาคใต้ ของไทย เกาะเต่าและเกาะพะงันเป็นที่รู้จักกันอย่างดี และถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานีนี้ มีท่าเรือข้ามฟากหลักในการไปท่องเที่ยวเกาะต่าง ๆ ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจจำนวนมากแห่กันไปเที่ยวทุกปี ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่อนข้างนานก็ตาม จังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่ได้มีดีเพียงแค่เกาะสวย ๆ กับชายหาดขาวเพียงเท่านั้น ในตัวจังหวัดนั้นก็มีสถานที่ที่แสดงถึงวัฒนธรรมของไทยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้า อาหารที่อร่อย รสชาติร้อนแรงตามสไตล์คนใต้อย่างแท้จริง

หากคุณกำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถเดินทางจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีแล้วละก็ เรามาดูกันว่ามีวิธีใดบ้างให้คุณเลือกสำหรับการเดินทางนี้

Read about:
เครื่องบินจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานี
การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานี
จากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีโดยรถโดยสารประจำทาง
การเดินทางโดยรถแท็กซี่หรือรถตู้ส่วนบุคคลไปสุราษฎร์ธานี
Bangkok to Surat Thani (ภาษาอังกฤษ)

Flight Bangkok to Surat Thani
เครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ © PK.Inspiration_06 / Shutterstock, Inc.

เครื่องบินจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานี

การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพไปยังสุราษฎร์ธานีนั้นถือเป็นวิธีที่สุดในการเดินทาง เพราะเนื่องจากระยะทางที่ห่างกันระหว่างสองสถานที่นี้ห่างถึง 650 กิโลเมตร (460 ไมล์) ดังนั้นหากเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นจะเป็นการเดินทางที่มีระยะทางยาวนานมาก ขณะที่เที่ยวบินใช้เวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมง แต่แน่นอนว่าความรวดเร็วและความสะดวกสบายที่ได้ย่อมทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถไฟ

คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยวิธีนี้ได้โดยการเลือกจองเที่ยวบินก่อนหน้าล่วงหน้าให้เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพราะการซื้อตั๋วในวันที่คุณเดินทางนั้นจะทำให้ราคาตั๋วสูงกว่าจองล่วงหน้า แต่มีเที่ยวบินสำหรับกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีเป็นจำนวนมาก โดยคุณสามารถเลือกใช้บริการได้ตามความต้องการของคุณ ซึ่งสิ่งที่คุณต้องพิจารณาอย่างเช่น สนามบินที่คุณจะต้องออกเดินทาง หากคุณเลือกสายการบิน Thai Airways คุณจะได้ออกเดินทางโดยสนามบินสุวรรณภูมิ แต่หากคุณเลือกสายการบิน Thai Lion Air, AirAsia และ Nok Air นั้นมีเที่ยวบินให้คุณได้เลือกเที่ยวมากกว่าหนึ่งโหลต่อวันแต่คุณจะต้องออกเดินทางจากสนามบิน ดอนเมือง

เมื่อมาถึงสนามบินสุราษฎร์ธานีแล้วคุณจะอยู่ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 21 กิโลเมตร (13 ไมล์) จะมีรถโดยสารประจำทางและรถตุ๊กตุ๊กให้บริการนำคุณไปยังในตัวเมือง

การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานี

Train at Hua Lamphong Train Station in Bangkok
สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร. เดินทางสะดวกด้วย MRT (รถไฟใต้ดิน) © Sittirak Jadlit / Shutterstock, Inc.

การเดินทางโดยรถไฟเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณมีงบประมาณที่จำกัด หรืออาจไม่อยากใช้เงินจำนวนมากสำหรับค่าเดินทาง แต่การเดินทางโดยรถไฟนั้นมีความล่าช้ามาก การเดินทางมักใช้เวลาที่นานหรืออาจนานกว่ากำหนดบางครั้ง หากคุณต้องการเดินทางโดยไม่รีบร้อน มีเวลาในการเดินทางที่ยาวนานเพียงพอ การเดินทางโดยรถไฟก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้คุณมากกว่าการ เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง อีกทั้งการเดินทางโดยรถไฟในเวลากลางวันจะทำให้คุณมีโอกาสในการดูวิวทิวทัศน์อันงดงามขณะที่เดินทาง

รถไฟจากกรุงเทพนั้นจะออกจากสถานีหัวลำโพงในกรุงเทพ ซึ่งรถไฟนั้นมีให้คุณได้เลือกหลายขบวนเดินทางตลอดทั้งวัน ระยะเวลาในการเดินทางโดยรถไฟอยู่ระหว่าง 8 ชั่วโมง 40 นาทีถึง 12 ชั่วโมง 15 นาทีแล้วแต่ประเภทของรถไฟที่คุณเลือกในการเดินทาง

เนื่องจากต้องใช้เวลาในการเดินทางโดยรถไฟเป็นเวลานาน ทางเลือกที่ได้รับความนิยมก็คือการเลือกเที่ยวรถไฟที่ออกเดินทางช่วงกลางคืน แน่นอนว่าข้อเสียคือคุณจะพลาดโอกาสในการชมวิวทิวทัศน์ แต่ข้อดีคุณจะได้รับความสะดวกสบายในการพักผ่อน เพราะคุณสามารถนอนบนรถไฟเผื่อเก็บแรงไว้เที่ยวเมื่อคุณเดินทางถึงสุราษฎร์ธานีโดยที่ไม่ต้อง เสียเวลาในการเดินทางไปทั้งวันนั่นเอง ซึ่งห้องนอนบนรถไฟก็มีให้เลือกทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ตามความต้องการของคุณ

เมื่อคุณมาถึงสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีแล้ว คุณจะต้องใช้บริการรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่เพื่อเดินทางเข้าไปยังในตัวเมือง ซึ่งหากจากสถานีรถไฟประมาณ 15 กิโลเมตร (9 ไมล์)

จากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีโดยรถโดยสารประจำทาง

กสถานีขนส่งสายใต้ของกรุงเทพ
กสถานีขนส่งสายใต้ของกรุงเทพ © Gos Eye View / Shutterstock, Inc.

ทางเลือกที่สามสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพไปยังสุราษฎร์ธานีนั้นก็คือโดยรถโดยสารประจำ ทาง โดยจะเดินทางออกจากกรุงเทพที่สถานีขนส่งสายใต้ ซึ่งวิธีเหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณที่จำกัด การเดินทางโดยวิธีนี้ถือว่าได้รับความนิยมเป็นที่สุดเพราะค่าใช้จ่ายไม่สูงมากและเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็น้อยกว่าการเดินทางโดยรถไฟเล็กน้อย โดยรถโดยสารประจำทางจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 9 ถึง 11 ชั่วโมง

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีนั้น คุณก็สามารถเลือกรับบริการจากผู้ประกอบการได้หลากหลาย ในแง่ของราคานั้นถือว่ามีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น การบริการจะบ่งบอกจากคำว่า “ด่วน” และ “วีไอพี” ซึ่งการบริการแบบวีไอพีนั้นจะได้รับความสะดวกสบายที่ดีกว่าปกติ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่จะบริการก็จะดีกว่าปกติด้วย

รถโดยสารประจำทางออกจากสถานีขนส่งสายใต้ของกรุงเทพ ในการเดินทางคุณควรเช็คเวลาเดินรถให้แน่นอน เพราะมีเที่ยวรถเพียงไม่กี่เที่ยวในตอนเช้า และจากนั้นก็มีเที่ยวในรอบบ่ายอีกทีซึ่งจะมีจำนวนเที่ยวมากขึ้น

การเดินทางโดยรถแท็กซี่หรือรถตู้ส่วนบุคคลไปสุราษฎร์ธานี

แท็กซี่ในเยาวราช กรุงเทพมหานคร
แท็กซี่ในเยาวราช กรุงเทพมหานคร © Elena Ermakova / Shutterstock, Inc.

ตัวเลือกในการเดินทางสุดท้ายนี้เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ไม่ได้มีงบประมาณที่จำกัดมากนักและต้องการความสะดวกสบายสูงสุดคือนั่งรถแท็กซี่หรือรถตู้ส่วนตัวจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานี ซึ่งคุณสามารถจองบริการนี้ก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันในการเดินทางนี่เป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางแต่แน่นอนว่าความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับมันคุ้มค่ากับราคาที่คุณได้จ่ายไปอย่างแน่นอน

ดังนั้นลำดับค่าใช้จ่ายวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพมายังสุราษฎร์ธานีคือโดยรถแท็กซี่ หรือรถตู้ส่วนตัว การเดินทางโดยเครื่องบิน การเดินทางโดยรถไฟและสุดท้ายคือการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางมีราคาถูกที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน