กรุงเทพ ไป นครวัด

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 23, 2023

โพสต์เมื่อ

กรุงเทพมีวัดและสถานที่น่าประทับใจจำนวนมากในประเทศไทยให้ได้ท่องเที่ยวกัน แต่ถ้าหากคุณเบื่อกรุงเทพแล้วเราของแนะนำให้เดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านของเรา กัมพูชามีนครวัดอันงดงามโดยการเดินทางจากกรุงเทพไปนครวัดก็ใช้เวลาประมาณ 1 วันเท่านั้น แต่จะทำให้คุณได้เห็นอนุเสาวรีย์ทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลกถือว่าการเดินทางครั้งนี้ก็คุ้มค่าแล้ว นครวัดเดิมสร้างเป็นวัดฮินดูของพระเจ้านารายณ์สำหรับจักรวรรดิเขมรจากศตวรรษที่ 12 และต่อมาช่วงปลายศตวรรษก็ค่อย ๆ เปลี่ยนมาเป็นวัดพุทธ วันนี้นครวัดยังคงเป็นวัดที่มีความสำคัญมากและมีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมของเขมร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศและปรากฏบนธงประจำชาติกัมพูชา หากคุณมีโอกาสเดินทางจากกรุงเทพมาท่องเที่ยวยังนครวัดได้เราขอแนะนำอย่างยิ่ง

Bangkok to Angkor Wat (ภาษาอังกฤษ)

ในอดีตที่ผ่านมามีการพูดคุยเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่ถูกหลอกลวง เมื่อพยายามเดินทางจากกรุงเทพมายังนครวัดแห่งนี้ แต่ในปัจจุบันมีการควบคุมและปรับปรุงปัญหาดังกล่าวแล้ว แต่ถ้าคุณทำตามคำแนะนำของเราด้านล่างนี้ คุณก็ไม่ต้องกลัวปัญหาใด ๆ ในการเดินทางครั้งนี้แน่นอน

เครื่องบินจากกรุงเทพไปนครวัด

Flight Bangkok to Angkor Wat
Bangkok Airways plane take off. © Nutkamol komolvanich / Shutterstock, Inc

ในการเดินทางไปยังนครวัดนั้นคุณจะต้องพักในเมืองเสียมราฐหรือชื่อท้องถิ่นคือเมืองเสียมเรียบ เพราะเนื่องจากไม่มีที่พักภายในนครวัดที่เป็นเมืองมรดกโลกแน่นอน เมืองเสียมราฐอยู่ห่างจากนครวัดเพียง 6 กิโลเมตร (4ไมล์) และเมืองนี้ก็อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเมืองเสียมราฐประมาณ 7 กิโลเมตร (4.3ไมล์) ดังนั้นการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งถือเป็นเรื่องง่ายและใช้เวลาเพียงไม่นาน

การเดินทางโดยเที่ยวบินจากกรุงเทพไปยังนครวัดนั้นถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเดินทาง ตอนนี้มีสายการบินหลายสายการบินที่มีเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพและเสียมราฐ ดังนั้นข้อดีจากการแข่งขันก็คือคุณมีทางเลือกที่มากขึ้นในด้านราคาของตั๋วสายการบิน Bangkok Airways ถือเป็นสายการบินหลักระหว่างสองสายการบินซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิส่วนอีกสองสายการบิน Cambodia Angkor Air และสายการบิน AirAsia จะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง

Take a Flight from Siem Reap to Sihanoukville
Cambodia Angkor Air plane in the Siem Reap International Airport © Anton_Ivanov / Shutterstock.com

หากคุณกำลังมองหาเที่ยวบินจากกรุงเทพไปยังนครวัด ก่อนอื่นคุณควรตัดสินใจก่อนว่าสนามบินใดที่เหมาะกับคุณและสะดวกในการเดินทางที่สุด ต่อไปก็ดูราคาตั๋วแต่ต้องดูรายละเอียดในเรื่องของค่าสัมภาระให้ดี เพราะแต่ละสายการบินจะคิดค่าสัมภาระต่างกันไป รายงานส่วนใหญ่ระบุว่าสายการบิน AirAsia เป็นเที่ยวบินที่ถูกที่สุดจากกรุงเทพไปนครวัดแต่ก็ควรลองเช็คดูก่อนเพื่อความแน่ใจก่อน การตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อจะได้รับข้อเสนอที่ดีกว่า

เที่ยวบินใช้เวลาเพียงประมาณหนึ่งชั่วโมงดังนั้นจึงเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดและเมื่อคุณมาถึงสนามบินนานาชาติเสียมราฐคุณสามารถซื้อวีซ่านักท่องเที่ยวกัมพูชาได้

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปนครวัด

กรุงเทพไปย่างกุ้งโดยรถโดยสารประจำทาง
เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว สถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ © Hafiz Johari / Shutterstock.com

หากคุณเคยค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตเมื่อไม่กี่ปีมานี้คุณอาจพบเรื่องราวที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปนครวัด เพราะเนื่องจากการเดินทางที่ใช้เวลานานและน่าเบื่อบวกกับสภาพถนนในประเทศกัมพูชา

แต่ในปัจจุบันมีเส้นทางที่ได้รับการปรับปรุงแล้วก็ทำให้การนั่งรถโดยสารประจำทางเร็วและ สะดวกขึ้น

ข้อเสียของการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางคือเวลาที่นานในการเดินทางแต่ข้อดีก็คือราคาไม่ แพงมาก ยิ่งหากเราเทียบกับเที่ยวบินแล้วนั้นถือว่าต่างกันเป็นอย่างมาก รถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปนครวัดนั้น จะออกเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิตซึ่งจะออกเดินทางในตอนเช้า มีสองเที่ยวในการเดินทางไปยังเสียมราฐ อย่างไรก็ตามในการข้ามพรมแดนระหว่างประเทศนั้นคุณจะต้องออกจากรถและซื้อวีซ่าเขาประเทศเมื่อเดินทางมาถึงชายแดนกัมพูชา พนักงานประจำรถโดยสารประจำทางจะช่วยแจ้งเตือนให้คุณทราบว่าต้องไปที่ไหน และที่สำคัญอย่าลืมทิ้งสัมภาระติดตัวไว้บนรถ แต่เก็บของมีค่าและหนังสือเดินทางไว้กับคุณ

Border crossing to Cambodia
Border crossing to Cambodia © withGod / Shutterstock, Inc.

เมื่อข้ามพรมแดนที่อยู่ในเมืองปอยเปตแล้วรถโดยสารประจำทางก็จะรอคุณพร้อมที่จะขับไปยังเสียมราฐต่อไป เราขอแนะนำให้คุณมีโรงแรมที่จองไว้เตรียมพร้อมสำหรับคืนที่เดินทางไปถือ หลังจากการพักผ่อนแล้วก็พร้อมที่จะเริ่มต้นการท่องเที่ยวนครวัดได้อย่างสบาย ๆ ในวันรุ่งขึ้น

รถโดยสารประจำทางสายตรงนี้เป็นเส้นทางที่ง่ายที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังนครวัด แต่หากคุณต้องการเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของคุณให้ง่ายมากขึ้น แต่อาจต้องจ่ายเพิ่มอีกสักหน่อยคุณอาจเลือกใช้บริการรถแท็กซี่แทนรถโดยสารประจำทางในการ เดินทางไปยังชายแดนประเทศกัมพูชาก็ได้

จากกรุงเทพไปนครวัดโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางของกัมพูชา

Ban Klong Luk Border
สถานีชายแดนบ้านคลองลึกเป็นสถานีปลายทางของไทยในอำเภออรัญประเทศติดกับชายแดนกัมพูชา © AtomLineAran / Shutterstock.com

ตัวเลือกสุดท้ายนี้คือการรวมกันของรถไฟและรถโดยสารประจำทางของกัมพูชา ราคาไม่แพง แต่เป็นวิธีที่ช้าที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพมายังนครวัด แม้ว่ารถไฟจะเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการใช้เวลาของคุณและเพลิดเพลินกับทัศนียภาพขณะที่ คุณไป รถไฟใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมงเพื่อไปถึงชายแดนกัมพูชาและเมื่อถึงจุดนี้คุณจะต้องออกจากรถไฟและเดินทางไปยังนครวัดด้วยรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่เพื่อเดินทางจากเสียมราฐไปยังนครวัด

จากเมืองเสียมราฐไปนครวัด

จากที่ได้กล่าวมาในข้างต้นเมืองเสียมราฐนั้นห่างจากนครวัดเพียงระยะทางสั้น ๆ ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายร้อยคนที่เดินทางระหว่างสองสถานที่นี้ทุกวัน ทำให้ตัวเลือกในการเดินทางไปยังโรงแรมของคุณไปนครวัดมีจำนวนมาก และในการเยี่ยมชมวิหารคุณควรพิจารณาทัวร์ที่ได้รับการแนะนำจากโรงแรมของคุณได้ โดยจะมีรถทัวร์ รถส่วนตัวพร้อมคนขับ รถตุ๊กตุ๊ก รถจักรยานยนต์และรถจักรยาน เห็นไหมละมีทางเลือกที่แตกต่างและมากมายให้คุณเลือกเลยทีเดียว

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน