ภูเก็ต ไป เกาะพีพี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะภูเก็ตนั้นมีชื่อเสียงในด้านชายหาดที่สวยงามและบรรยากาศที่เหมาะแก่การจัดงานปาร์ตี้อย่างที่หลาย ๆ คนก็ทราบกันดี แต่ก็มีหมู่เกาะและชายหาดอื่น ๆ อีกมากมายที่สวยงาม เกาะพีพีนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่ตั้งอยู่ในเกาะต่าง ๆ 6 เกาะในทะเลอันดามันของจังหวัดกระบี่ในภาคใต้ของประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในภาพยนต์เรื่องเดอะบีช หลังจากที่มีการนำไปทำภาพยนต์เรื่องดังกล่าว ก็ทำให้นักท่องเที่ยวได้แห่กันมาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี และทำให้เกาะพีพีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในทันที ทางบริษัททัวร์ชั้นนำก็ได้มีการนำเสนอการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างภูเก็ตและเกาะพีพีขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย แต่ถึงแม้เกาะพีพีจะได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องของการพักผ่อนเลย สำหรับบางคนที่ต้องการพักผ่อนแบบเงียบ ผ่อนคลายและสบาย ๆ เพราะมีสถานที่พักที่สามารถรองรับการพักผ่อนของคุณในลักษณะนี้อีกมากบนเกาะพีพีนี้

อ่านเกี่ยวกับ:
ทัวร์แบบรวมทุกอย่างจากภูเก็ตไปเกาะพีพี
เรือเร็วจากภูเก็ตไปเกาะพีพี
เรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปเกาะพีพี

ทางเลือกการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพีพี

ทางเลือกการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพีพี

เกาะพีพีนั้นเป็นเกาะขนาดเล็กมากจึงทำให้ไม่มีท่าอากาศยานเป็นของตัวเอง วิธีเดียวที่จะเดินทางไปเกาะพีพีนั้นก็คือเรือ ซึ่งจะมีบริษัททัวร์จำนวนมากมายที่คอยจัดหาบริการเรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปยังเกาะพีพีได้ ซึ่งในแต่ละการเดินทางนั้นก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ เพราะการเลือกเรือในการข้ามฟากนั้นก็มีหลากหลายชนิดของเรือ แล้วแต่คุณจะเลือกให้เหมาะกับคุณมากที่สุด เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่ามีทางเลือกใดบ้าง

ทัวร์แบบรวมทุกอย่างจากภูเก็ตไปเกาะพีพี

ทัวร์แบบรวมทุกอย่างจากภูเก็ตไปเกาะพีพี
เรือเร็วพร้อมนักท่องเที่ยวดำน้ำเกาะพีพี © pittaya wongsarattanasil / Shutterstock.com

วิธีแรกนี้เป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงกว่าวิธีอื่น ๆ ที่ใช้ในการเดินทางจากภูเก็ตมายังเกาะพีพี เพราะเป็นการท่องเที่ยวแบบรวมทุกอย่างเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนแบบมีทุกสิ่งอย่างจัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อย เพราะจะมีผู้ดูแลในทุก ๆ รายละเอียดให้ทั้งหมด ซึ่งก็มีบริษัททัวร์ที่จัดเตรียมบริการเช่นนี้ไว้ให้คุณเป็นจำนวนมาก ในการเลือกบริษัททัวร์ของคุณก็จะมีให้ต้องตัดสินใจในเรื่องของราคาเป็นสำคัญเลย เพราะมันก็จะเป็นตัวบ่งชี้คุณภาพของที่พัก ชนิดของเรือที่ใช้ในการเดินทาง โดยในการจองบริการที่ได้กล่าวมานั้นก็สามารถจองได้จากเว็บไซต์ของบริษัททัวร์นั้นเอง หรือจากโต๊ะทัวร์ที่ตั้งอยู่รอบ ๆ ในบริเวณป่าตองหรือจุดสำคัญอื่น ๆ ของภูเก็ตได้เลย

ข้อดีของการเลือกบริการแบบรวมทุกอย่างนี้ก็คือบริการที่ครอบคลุมในทุก ๆ ความสะดวกสบายให้กับตัวของคุณเอง โดยที่ราคาก็ถือว่าถ้าเทียบกับการได้รับความสะดวกสบายก็ถือว่าไม่มากไป หากจะมีรถมาคอยบริการรับส่งจากโรงแรมที่ภูเก็ตไปท่าเรือ หรืออาหารกลางวันบนเกาะพีพี การได้แวะเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ตลอดการเดินทางหรือแม้แต่ว่ายน้ำและการดำน้ำแบบตื้น

ระยะเวลาในการเดินทางนั้นอาจจะแตกต่างกันไปตามความต้องการของคุณ ซึ่งคุณสามารถจองแบบครึ่งวันหรือเต็มวัน ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณที่คุณสามารถเลือกได้เลย ซึ่งบนเรือเร็วหากเลือกแบบเดินทางกับผู้โดยสารอื่นๆ จำนวน 45 คนก็จะมีราคาที่ไม่สูงมาก แต่ถ้าเป็นสำหรับ 18  คนนั้นราคาก็อาจจะมีราคาที่สูงกว่า

เรือเร็วจากภูเก็ตไปเกาะพีพี

เรือเร็วจากภูเก็ตไปเกาะพีพี

ในขณะที่ทัวร์แบบรวมทุกอย่างนั้นใช้เรือเร็ว เพื่อขนส่งคุณจากภูเก็ตไปยังเกาะพีพีแล้ว คุณสามารถเลือกที่จะเดิ่นทางด้วยเรือเร็วโดยที่ไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม โดยคุณสามารถหาได้จากชายหาดบางแห่งในภูเก็ต ซึ่งคุณควรวางแผนที่จะจองที่นั่งอย่างน้อยหนึ่งวันก่อนหน้าเพื่อความคล่องตัวที่ดีที่สุดในการเดินทาง ยิ่งถ้าหากคุณเดินทางไปแบบกลุ่มใหญ่ ๆ วิธีหนึ่งในการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะพีพีนั้นนก็คือ การจ้างเรือเร็วส่วนตัวซึ่งวิธีนี้อาจจะมีราคาที่สูงกว่าตัวเลือกอื่น ๆ สักหน่อย แต่มันก็จะทำให้คุณมีความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ในเรื่องของเวลาการเดินทาง หรือเลือกเส้นทางในการเดินทางให้ไปถึงรีสอร์ทที่พักของคุณได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปเดินทางจากท่าเรือต่อทางบกอีกรอบ

เรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปเกาะพีพี

เรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปเกาะพีพี
เรือเฟอร์รี่ Sea Angel ออกจากเกาะพีพี © PAUL WASCHTSCHENKO / Shutterstock.com

หากคุณกำลังมองหาวิธีการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพีพีที่ถูกที่สุดอยู่ละก็ คงต้องเลือกวิธีการเดินทางโดยเรือข้ามฟากเลย เพราะราคาไม่สูงและมีรอบการออกเดินทางที่บ่อยมาก แต่คุณก็ควรมีการวางแผนในการเดินทางล่วงหน้าสักหน่อยเพื่อให้แน่ใจในเรื่องของเวลาและสถานที่ที่ดีที่สุด เรือข้ามฟากนั้นจะออกเดินทางจาก 2 แห่ง คือ ท่าเรือรัษฎาและท่าเรือ  Sea Angel

การนั่งเรือข้ามฟากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1.5 ถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งก็มีบริษัทที่ให้บริการเรือข้ามฟากหลายแห่งให้คุณได้เลือกใช้บริการ ซึ่งก็จะมีมาตรฐานการเดินเรือที่แตกต่างกันออกไปบางบริษัทอาจรอจนกว่าผู้โดยสารจะเต็มจึงออกเรือ ซึ่งคุณก็อาจไม่ได้รับความสะดวกสบายมากนัก หรืออีกแบบก็คือออกเรือตามกำหนดเวลาในตารางซึ่งไม่ได้โยงจำนวนผู้โดยสารว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่ก็ตาม

ในเรื่องของราคาตั๋วที่ซื้อที่ท่าเรือนั้นก็ถือว่าอยู่ในราคาที่สมเหตุสมผลแล้ว แต่ถ้าหากคุณมีการซื้อตั๋วล่วงหน้าออนไลน์ก่อนจะทำให้คุณอาจได้รับส่วนลดได้มากกว่า ทางเราขอแนะนำให้คุณจองตั๋วล่วงหน้าก่อนการเดินทางก็จะเพิ่มความคุ้มค่าให้กับคุณได้มากกว่า แต่ถ้าหากคุณวางแผนที่จะซื้อตั๋วแบบไปเที่ยวเดียวคุณก็อาจจะได้รับความคุ้มค่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ถ้าหากคุณมีแผนที่จะพักที่เกาะสักคืนสองคืน การกำหนดเวลากลับที่แน่นอนแล้วนั้น หากจองตั๋วเรือออนไลน์แบบไป – กลับก็จะทำให้คุณได้รับความคุ้มค่าที่ดีมากกว่าอย่างแน่นอน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน