โฮจิมินห์ ไป ญาจาง

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

สีสัน ความจอแจวุ่นวายและมีพลังเป็นคำสามคำที่สามารถใช้อธิบายถึงนครโฮจิมินห์ซิตี้ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามได้เป็นอย่างดี โฮจิมินห์ยังเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปในชื่อเดิมคือไซ่ง่อน เมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่ยาวนานและสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลสไตล์ที่สวยงาม ที่ยิ่งใหญ่และเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยพลังงานตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อคุณได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบเมืองใหญ่ที่มีความจอแจวุ่นวายบนถนนไปแล้ว การเดินทางต่อไปพักผ่อนที่ได้รับความนิยมคือ เมืองชายฝั่งของญาจาง จุดหมายปลายทางแรกเริ่มคือชายหาดชั้นนำของเวียดนาม เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับแก่การพักผ่อนและผ่อนคลายบนหาดทรายขาว อันงดงามในแต่ละวันและดื่มด่ำกับชีวิตแสงสีเสียงที่สวยงามในยามค่ำคืนด้วยเช่นกัน

อ่านเกี่ยวกับ:
โฮจิมินห์ไปญาจางโดยเครื่องบิน
โฮจิมินห์ไปญาจางโดยรถไฟ
โฮจิมินห์ไปญาจางโดยรถโดยสารประจำทาง

How to Get from Ho Chi Minh to Nha Trang
Train traveling through Ho Chi Minh City © Quang nguyen vinh / Shutterstock.com

ทางเลือกการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปญาจาง

โฮจิมินห์ตั้งอยู่ห่างจากญาจางด้วยระยะทางประมาณมากกว่า 430 กิโลเมตร ดังนั้นถึงแม้ว่าการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปญาจางจะเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยม แต่ก็เป็นเส้นทางเดินที่มีระยะไกลที่จะต้องเดินทางจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่งอีกเช่นกันการเดินทางทางถนนจึงเป็นการเดินทางที่ยาวนานโดยมีทางเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 9 ชั่วโมง 30 นาที จนถึง 11 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและวันเวลาที่คุณออกเดินทาง แต่จะมีรถโดยสารประจำทางที่เดินทางข้ามคืนคอยให้บริการสำหรับเส้นทางนี้เช่นกัน ถ้าหากคุณต้องการนอนเอนหลังและนอนหลับชาร์ตพลังก่อนที่จะท่องเที่ยวในวันต่อมา ทางเลือกที่เร็วกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็คือการเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมง ถึง 9 ชั่วโมง  ทางลือกสุดท้ายคือการเดินทางก็คือการเดินทงโดยเครื่องบินจากโฮจิมินห์ไปญาจาง นี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดในการเดินทางและราคานั้นก็ไม่ได้แพงอะไรมากมายด้วย เราจะพูดถึงข้อดีข้อเสียของทางเลือกทั้งสามเพื่อให้คุณได้ศึกษาและตัดสินใจเลือกว่าทางเลือกใด ที่จะเหมาะสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ของคุณมากที่สุด ไปดูกัน!

โฮจิมินห์ไปญาจางโดยเครื่องบิน

Flights from Ho Chi Minh to Nha Trang
Tan Son Nhat International Airport in Ho Chi Minh City © AsiaTravel / Shutterstock.com

เริ่มต้นด้วยวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปญาจางโดยเครื่องบิน สนามบินนานาชาติเติ่นเซินเญิ้ตเป็นสนามบินที่คึกคักที่สุดในเวียดนามและตั้งอยู่ใจกลางเมือง โฮจิมินห์ซิตี้ จากที่นี่มีเที่ยวบินไปยังมีสนามบินนานาชาติกามซัญของญาจาง พร้อมด้วยสายการบินสามสายการบิน ได้แก่ เวียดนามแอร์ไลน์, เวียตเจ็ทแอร์ไลน์และ เจ็ทสตาร์แปซิฟิกแอร์ไลน์ด้วยเหตุนี้สายการบิน เวียตเจ็ทแอร์ไลน์ จึงมีเที่ยวบินต่อวันมากที่สุดและสายการบินนี้มักจะมีราคาที่ถูกที่สุดสำหรับเที่ยวบินจากโฮจิมินห์ไปญาจาง ถ้าหากคุณชอบการเดินทางแบบรวดเร็วหรือชอบนั่งเครื่องบินมากกว่ารถโดยสารประจำทางหรือรถไฟ นั่นก็ถือว่าทางเลือกนี้คุณก็น่าจะเล็ง ๆ ไว้ใช่ไหมล่ะ

และสำหรับค่าใช้จ่ายในการบินระหว่างสองสถานที่นี้ก็ไม่แพงจริง ๆ เมื่อเทียบกับตัวเลือกการขนส่งอื่น ๆ ด้วยสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ไลน์ ค่าใช้จ่ายของตั๋วนั้นอาจจะน้อยกว่าราคาเตียงในห้องผู้โดยสารของบริการรถไฟอีกก็ได้ แต่ข้อดีหลักของการบินคือเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นน้อยมาก เที่ยวบินนั้นใช้เวลาโดยประมาณ 1 ชั่วโมง และแม้กระทั่งเมื่อคุณเพิ่มเวลา 2-3 ชั่วโมงในการเดินทางไปและกลับจากสนามบินและผ่านการรักษาความปลอดภัย การการเดินทางโดยเครื่องบินก็ยังคงเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปญาจางอยู่ดี

โฮจิมินห์ไปญาจางโดยรถไฟ

โฮจิมินห์ไปญาจางโดยรถไฟ

ตามที่คุณได้อ่านข้างต้นการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปญาจาง และการเดินทางโดยเครื่องบินอาจถูกกว่าการใช้บริการรถไฟบางแห่ง อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าถ้าหากคุณซื้อตั๋วสำหรับเตียงนอนบนรถไฟ ข้อดีเลยก็คือคุณจะประหยัดค่าที่พักคืนหนึ่งในโฮจิมินห์หรือญาจาง ดังนั้นแม้ว่าเที่ยวบินอาจจะมีราคาถูกกว่าก็ตาม คุณจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายอีกหนึ่งคืนในการพักที่โรงแรม

ข้อดีอย่างหนึ่งของการเดินทางจากโฮจิมินห์ถึงญาจางโดยรถไฟคือมีให้บริการมากมายระหว่างสองเมือง สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับคุณ เพราะคุณสามารถหารถไฟที่ออกเดินทางในเวลาที่เหมาะกับตารางเวลาของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะชอบเดินทางข้ามคืนหรือตลอดทั้งวัน การเดินทางโดยรถไฟนั้นก็ถือว่าเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นทางหนึ่งเลยก็ได้ สิ่งที่ดีเกี่ยวกับการเดินทางตลอดทั้งวันคือคุณจะสามารถเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามที่ผ่านไปมากมาย แต่ถ้าหากคุณเดินทางในเวลากลางคืน คุณก็จะมีเวลาในการนอนหลับพักผ่อน คุณต้องการแบบไหนคุณก็สามารถเลือกได้ตามความชอบของคุณเลย

การรถไฟเวียดนามเป็นผู้ดำเนินการรถไฟที่คุณสามารถซื้อตั๋วโดยตรงกับพวกเขาได้เลย ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาทางเลือกรถไฟที่ถูกที่สุดและที่นั่งชั้นสองเท่านั้น หรือคุณต้องการห้องโดยสารแบบนอนก็ย่อมทำได้ การรถไฟเวียดนามนั้นเป็นที่ยอมรับว่าได้รับมาตรฐานในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณต้องการความสะดวกสบายและพนักงานที่เอาใจใส่เพิ่มเติมขึ้นมาสักหน่อย คุณสามารถพิจารณาหนึ่งในผู้ให้บริการเอกชนได้อย่างเช่น Saigon Golden Train หรือ Livitrans Express คุณจะยังคงอยู่บนรถไฟของการรถไฟของเวียดนาม แต่ผู้ให้บริการเหล่านี้จะมีห้องโดยสารพิเศษพร้อมตู้นอนที่มีหมอนและสะดวกสบายมากขึ้น แน่นอนว่าคุณจะต้องจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับสิทธิพิเศษนี้ แต่คุณนั้นจะได้รับความสะดวกสบายพิเศษเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่ามันจะคุ้มค่ากับราคาที่คุณจ่ายเพิ่มขึ้น ชัวร์!

โฮจิมินห์ไปญาจางโดยรถโดยสารประจำทาง

From Ho Chi Minh to Nha Trang by Bus

ทางเลือกสุดท้ายเป็นทั้งวิธีที่ถูกที่สุดและช้าที่สุดสำหรับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปญาจาง ดังนั้นเราขอให้คุณชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียของการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางให้ดีก่อนที่จะเลือกทางเลือกนี้

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นมีข้อดีคือราคาที่ถูกที่สุดในการเดินทาง ดังนั้นจึงเหมาะสมมากถ้าคุณมีเวลามากพอ และเดินทางท่องเที่ยวด้วยงบประมาณที่จำกัด แต่การใช้เวลานานบนรถโดยสารประจำทางอาจจะไม่ใช่สิ่งที่โอเครสำหรับทุกคน

สำหรับบริษัทที่ให้บริการรถโดยสารประจำทางระหว่างโฮจิมินห์ไปญาจางนั้นก็จะมีอยู่ 2 บริษัทคือ Hanh Cafe และ The SinhTourist รถโดยสารประจำทางที่ดำเนินการโดย Hanh Cafe นั้นมีความพื้นฐานมากกว่าของบริษัท The SinhTourist เนื่องจากรถจะมีบริการเพียงเครื่องปรับอากาศเท่านั้น ขณะที่รถของบริษัท The SinhTourist คุณจะได้เพลิดเพลินกับที่นั่งบนเตียงโทรทัศน์ พนักงานบริการบนรถ บริการของว่าง และห้องน้ำ ซึ่งคุณจะได้รับทั้งหมดนี้เพียงจ่ายเงินเพิ่มอีกไม่กี่ดอลลาร์เท่านั้น และหากคุณเป็นคนที่สามารถนอนหลับได้อย่างง่าย ๆ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางข้ามคืนก็อาจเป็นความคิดที่ดีสำหรับคุณเช่นกัน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน