โอ๊คแลนด์ ไป แฮมิลตัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมืองโอ๊คแลนด์เป็นเมืองที่สวยงามตั้งอยู่บนหมู่เกาะทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ ด้วยการที่มีน้ำและเทือกเขาล้อมรอบเมือง มันจึงเป็นสถานที่ที่งดงามมาก สำหรับจุดเด่นของเมืองนี้หลัก ๆ เลยก็คือ Sky Tower ที่โดดเด่น สวนฤดูหนาว โอคแลนด์โดเมน สวนสาธารณะที่อยู่รอบภูเขาไฟที่ดับแล้ว ทางเดินริมทะเลที่คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พิพิธภัณฑ์ เกาะ ชายหาดและอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้คุณต้องมีเวลามากพอสมควรถึงจะชื่นชมเมืองนี้ได้อย่างทั่วถึง! ในขณะที่เมืองแฮมิลตันนั้นมีขนาดเล็กกว่าโอ๊คแลนด์แต่เมืองแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยสวนสาธารณะ ถ้ำ สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์แฮมิลตัน สถานที่ที่ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับชีวิตในเมืองเล็ก ๆ ของเมืองนิวซีแลนด์และเรามั่นใจว่ามันคุ้มค่าแก่การเข้าเยี่ยมชมอย่างแน่นอน!

อ่านเกี่ยวกับ:
โอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันโดยรถโดยสารประจำทาง
โอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันโดยรถไฟ

Options for Travel from Auckland to Hamilton

ทางเลือกในการเดินทางจากโอ๊คแลนด์ไปยังแฮมิลตัน

โอ๊คแลนด์อยู่ห่างจากแฮมิลตันเพียงประมาณ 125 กิโลเมตร ดังนั้นจึงใช้เวลาไม่นานนักที่จะเดินทางระหว่างเมืองสองเมืองนี้ คุณสามารถเลือกที่จะเช่ารถยนต์และขับท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ ระหว่างทางเองได้ แต่นั่นก็เป็นทางเลือกที่มีค่าใช้จ่ายที่แพงมาก อีกทั้งยังไม่เหมาะสำหรับใครที่ไม่ชินในการขับรถบนถนนต่างประเทศ เราก็ไม่อยากแนะนำให้คุณเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ข่าวดีก็คือการเดินทางจากโอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันโดยระบบขนส่งสาธารณะเป็นเรื่องง่ายและมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างถูก ว่าแต่จะมีตัวเลือกในการเดินทางด้วยวิธีใดบ้างนั้น เราไปดูกัน!

โอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันโดยรถโดยสารประจำทาง

Auckland to Hamilton by Bus
© Zuhairi Ahmad / Shutterstock.com

ตามปกติแล้วคุณจะพบว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากโอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันเป็นวิธีที่ถูกที่สุด และการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจนั้นใช้เวลาในการเดินทางที่เร็วกว่า การเดินทางด้วยรถไฟอีกด้วย ดังนั้นนี่จึงเป็นข้อดีสุด ๆ สำหรับการเดินทางโดยรถประจำทาง

ข้อดีอีกอย่างคือมีบริการรถโดยสารประจำทางให้เลือกมากมาย จึงทำให้มีตารางรถโดยสารประจำทางออกเดินทางหลายเที่ยวในแต่ละวัน โดยเริ่มตั้งแต่เช้า 7:30 น. ในขณะที่รถโดยสารประจำทางเที่ยวล่าสุดออกเดินทางเวลา 20:45 น. มี บริษัทหลักหนึ่งแห่งที่เสนอบริการเหล่านี้ อินเตอร์ซิตี้ กรุ๊ปโค้ชไลน์ มีตั๋วหลากหลายประเภทที่คุณสามารถเลือกใช้บริการได้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่แล้วรถโดยสารประจำทางที่ใช้นั้นก็จะเป็นแบบมาตรฐาน คือมีเครื่องปรับอากาศและ wi-fi ให้บริการ นอกจากนี้ยังมีรถโดยสารประจำทางสองชั้นมาตรฐานให้บริการอีกด้วย ซึ่งในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกสบายบนรถนั้นไม่แตกต่างจากแบบธรรมดานั้น เพียงแต่หากคุณต้องการที่จะเดินทางและชมวิวทิวทัศน์ในระหว่างการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยรถสองชั้นนั้นก็อาจจะทำให้คุณได้ชมวิวที่ดีกว่านั่นเอง

รถโดยสารประจำทางที่มีราคาแพงที่สุดจากโอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันคือ พรีเมี่ยม ดับเบิ้ล ริคเคอร์ และสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีมากหากคุณต้องการเดินทางในสภาพที่หรูหราสะดวกสบายกว่าแบบรถธรรมดา! เพระาเนื่องจากมีเพียงสามที่นั่งต่อแถว ซึ่งที่นั่งรถมาตรฐานจะสีสี่ที่นั่ง และที่นั่งที่สามารถปรับเอนนอนได้ทำให้คุณสามารถเอนกายพักผ่อนในระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี สำหรับทางเลือกสุดท้ายของรถโดยสารประจำทางจากโอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันคือ สลิปเปอร์ดับเบิ้ล ริคเคอร์ ในส่วนของราคานั้นก็จะมีความใกล้เคียงกับรถโดยสารประจำทางพรีเมี่ยม แต่จะมีเตียงสำหรับนอนพักผ่อนได้ แต่เราคิดว่าการเลือกใช้บริการรถแบบนอนได้ในระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก มันจะไม่คุ้มค่าเท่าไหร่กับเงินที่เสียเพิ่มนั้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณแหละว่าต้องการเลือกแบบใด

ไม่ว่าบริการอันไหนก็ตามที่คุณเลือกนั้น โดยปกติแล้วรถโดยสารประจำทางจากโอ๊คแลนด์ไปยังแฮมิลตัน จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ระหว่าง 1 ชั่วโมงและ 50 นาที  ถึง 2 ชั่วโมง 20 นาที ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวันที่คุณเดินทางและการจราจรในการเดินทางครั้งนั้น ๆ นั่นเอง คุณสามารถจองตั๋วรถโดยสารประจำทางผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia การท่องเที่ยวออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ผลการค้นหาที่ยอดเยี่ยมทำให้คุณสามารถเลือกตารางรถโดยสารประจำทางและเวลาที่แตกต่างกันในหน้าเดียวทำให้ง่ายต่อการเลือกตัดสินใจและจองตั๋วรถโดยสารประจำทางของคุณ

โอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันโดยรถไฟ

Auckland to Hamilton by Train
KiwiRail train © Piu_Piu / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถไฟนั้นทำให้คุณสามารถชมทัศนียภาพได้มากกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางอย่างแน่นอน ด้วยการที่นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่สวยงาม และรถไฟมักจะมีเส้นทางการเดินทางที่คุณจะได้เห็นในธรรมชาติระหว่างสองข้างทางที่สวยงาม จนทำให้การเดินทางนั้นสนุกและน่าตื่นตาตื่นใจตลอดการเดินทางเลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจว่าถึงแม้ว่าราคาของตั๋วสำหรับการเดินทางโดยรถไฟนั้นจะแพงกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและใช้เวลาที่นานกว่า แต่นักท่องเที่ยวก็มักจะเลือกเดินทางด้วยวิธีนี้

รถไฟจากโอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันนั้นดำเนินการโดย KiwiRail  รถไฟจะออกเดินทางจากสถานีรถไฟโอ๊คแลนด์และมาถึงสถานีรถไฟแฮมิลตัน ประมาณ 2.5 ชั่วโมงต่อมา ดังนั้นถึงจะช้ากว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่ก็ถือว่าไม่ช้ากว่ากันมากนัก

ข้อเสียเปรียบของการเดินทางโดยรถไฟจากโอ๊คแลนด์ไปยังแฮมิลตันคือมีเพียงหนึ่งขบวนรถไฟที่ออกเดินทางต่อวันเท่านั้นและจะออกเดินทางในตอนเช้าเวลา 7:45 น. ซึ่งหมายความว่ามันไม่ใช่ตัวเลือกที่หลากหลายเหมือนการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง หากตารางการเดินทางของคุณไม่ตรงกับเวลาของรถไฟนั้น ก็อาจทำให้คุณไม่สะดวกที่จะเดินทางโดยวิธีนี้นั่นเอง

ข้อเสียเปรียบอีกประการหนึ่งก็คือค่าใช้จ่าย เนื่องจากการเดินทางโดยรถไฟนั้นมีราคาแพงกว่าการเดินทางโดยรถประจำทาง แต่ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมอีกนิดหากคุณต้องการความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น คุณสามารถเพิ่มเงินเล็กน้อยสำหรับที่นั่งที่เป็นที่นั่งชั้นหนึ่ง เพราะจะมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รวมถึงเครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำ มีอาหารของขบเคี้ยวและพนักงานเสิร์ฟคอยบริการช่วยเหลือคุณนั่นเอง

หากคุณไม่ได้เดินทางโดยรถไฟบ่อยครั้งนัก นี่อาจเป็นวิธีที่สนุกและน่าสนใจในการเดินทางจากโอ๊คแลนด์ไปยังแฮมิลตัน เมื่อเทียบกับรถโดยสารประจำทาง แต่เป็นทางเลือกของคุณที่ต้องตัดสินใจ! เนื่องจากรถไฟนั้นมีราคาแพงกว่าและมีเที่ยวเดียวที่ออกเดินทางต่อวัน แต่ในขณะที่รถโดยสารประจำทางให้ความยืดหยุ่นที่มากกว่าและราคาถูกกว่า ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าหากคุณสามารถปรับแผนการเดินทางให้เหมาะสมกับทั้งรถโดยสารประจำทางและรถไฟจากโอ๊คแลนด์ไปแฮมิลตันนั้นก็ถือว่าจะดีมาก ๆ โดยคุณสามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ 12Go เพราะเว็บไซน์นี้จะมีตารางเปรียบเทียบในเรื่องของราคาและเวลาในการเดินทาง จึงทำให้คุณสะดวกสบายในการจองไม่ต้องไปค้นหาหลายเว็บไซต์ให้ยุ่งยาก

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน