โคลัมโบ ไป แคนดี้

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะศรีลังกานั้นเต็มไปด้วยทัศนียภาพอันสวยงาม เป็นเมืองประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม แคนดี้ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณควรไปเที่ยวในศรีลังกา โคลัมโบเป็นเมืองหลวงแห่งการค้าและถือว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของเกาะ เป็นศูนย์กลางทางการเงินของศรีลังกาแต่ในอีกด้านก็สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ยุคอาณานิคมอันยาวนาน แคนดี้ถือเป็นเมืองหลวงสุดท้ายของยุคโบราณของศรีลังกา เป็นเมืองที่สวยงามไปด้วยทะเลสาบและเนินเขาที่เขียวชะอุ่ม เป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโกเนื่องจากเป็นที่ตั้งของวัดพระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์และอีกมากมาย

อ่านเกี่ยวกับ:
โคลัมโบไปแคนดี้โดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถแท็กซี่
โคลัมโบไปแคนดี้โดยรถไฟ

Options for Travel from Colombo to Kandy

ทางเลือกในการเดินทางจากโคลัมโบไปแคนดี้

โคลัมโบตั้งอยู่จากแคนดี้ประมาณ 116 กิโลเมตร แต่เนื่องจากถนนที่ค่อนข้างคดเคี้ยวจึงทำให้เวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นนานกว่าปกติสักหน่อย คุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถแท็กซี่ได้ ทางเลือกนี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางโดยรถยนต์ แต่ถ้าหากคุณเบื่อการเดินทางด้วยรถยนต์ ก็มีรถไฟที่คอยให้บริการระหว่างสองเมืองนี้เช่นกัน สำหรับการเดินทางโดยรถไฟนั้นคุณจะต้องทำการจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 32 วันก่อนการเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยรถไฟนั้นก็ถือว่าไม่ได้มีราคาแพงอะไร อีกทั้งคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์สองข้างทางระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด!

โคลัมโบไปแคนดี้โดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถแท็กซี่

By Car or Taxi from Colombo to Kandy
Traffic on the main route between Colombo and Kandy © eFesenko / Shutterstock.com

แม้ว่าโคลัมโบกับแคนดี้จะห่างกันเพียง 116 กิโลเมตร แต่คุณก็ต้องใช้เวลาในการเดินทางนานพอสมควร เพราะเนื่องจากถนนที่ค่อนข้างคดเคี้ยวต้องผ่านเนินเขา และสภาพการจราจรที่ค่อนข้างหนาแน่นพอสมควร

คุณสามารถเช่นรถยนต์สำหรับการเดินทางนี้ได้ จะเหมาะมากหากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวและมีความยืดหยุ่นในการเดินทาง เช่น สามารถหยุดรถถ่ายรูปสวย ๆ ตลอดสองข้างทางได้มากเท่าที่คุณต้องการ ซึ่งในการเดินทางนั้นจะใช้เวลาประมาณ 2.5 ถึง 3.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและสภาพอากาศที่คุณต้องเจอ

หากคุณไม่ต้องการที่จะขับรถด้วยตัวของคุณเอง เพราะเนื่องจากไม่ชินกับกฎการจราจรมากนัก หรือไม่ทราบถนนในการเดินทางที่ดีพอ การเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน ยิ่งถ้าหากคุณเดินทางแบบครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนถือว่าจะคุ้มค่ามาก ข้อดีของการใช้บริการรถแท็กซี่คือไม่ต้องกังวลในเรื่องของเส้นทาง การเดินทางต่อในด้านต่าง ๆ นั่นเอง

บริษัท Stef Lanka Tours มีตัวเลือก 3 แบบให้คุณเลือกใช้บริการขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่เดินทาง ประกอบไปด้วย รถคอมฟอร์ทที่สามารถเดินทางได้ 2 คนจะมีราคาเดียวกับรถตู้ขนาดเล็กที่เหมาะมากสำหรับผู้โดยสารที่ไม่เกิน 4 คนหรือรถตู้ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 8 คน แต่ละแบบราคาก็จะแตกต่างกันออกไป เวลาที่ใช้ในการเดินทางจะอยู่ที่ประมาณ 5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและเวลาในการเดินทาง

โคลัมโบไปแคนดี้โดยรถไฟ

Train from Colombo to Kandy

การเดินทางโดยรถไฟก็ถือว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวส่วนมากเช่นเดียวกัน เพราะเนื่องจากจะได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างสองข้างทางแล้ว ค่าใช่จ่ายที่ใช้ในการเดินทางก็ไม่สูงมากด้วย

รถไฟในศรีลังกานั้นถือว่ามีความแตกต่างอย่างมากกับประเทศอื่น ๆ เพราะเนื่องจากรถไฟที่นี่จะมีความเรียบง่ายกว่าประเทศอื่นในเอเซีย ไม่มีรถไฟแบบนอนให้เลือกใช้บริการแต่หลัก ๆ ก็สะดวกสบายและสะอาดอยู่เหมือนกัน

ตั๋วรถไฟในศรีลังกานั้นคุณจะต้องทำการจองก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 32 วัน นี่จะถือว่าเป็นข้อเสียเล็ก ๆ ก็ได้สำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ เพราะคุณจะต้องมีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าให้แน่นอนซะก่อน แต่ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยรถไฟก็คือพวกเค้าจะมีรถไฟที่คอยให้บริการหลายขบวนในแต่ละวัน ทำให้มีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาที่ค่อนข้างมาก

รถไฟจากโคลัมโบไปแคนดี้นั้นจะเริ่มออกจากโคลัมโบประมาณ 05:55 น. จะเน้นไปในช่วงเช้ามากกว่าช่วงบ่าย และจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2.5 ชั่วโมงถึง 3 ชั่วโมง 17 นาที ขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟที่คุณเลือกใช้บริการ

และทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมระหว่างสองข้างทางได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่ขอเตือนอีกครั้งสำหรับการเดินทางโดยรถไฟ คุณจะต้องทำการจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 32 วันก่อนเดินทางนะ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน