เมลเบิร์น ไป แคนเบอร์รา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 2, 2023

โพสต์เมื่อ

เมลเบิร์นนั้นเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่บนฝั่งของแม่น้ำ Yarra เป็นแหล่งรวมของวัฒนธรรม กิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ที่ท่องเที่ยวสำหรับตากอากาศ ทานอาหารพร้อมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ส่วนแคนเบอร์รานั้นเป็นเป็นเมืองหลวงของออสเตรเลียที่เงียบสงบกว่าที่อื่น ๆ เลยก็ว่าได้ แต่ก็เป็นเมืองที่สวยงาม มีพิพิธภัณฑ์ที่สวยงามน่าประทับใจ ไม่แพ้เมืองหลวงในประเทศอื่น ๆ กันเลยทีเดียว

อ่านเกี่ยวกับ:
เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยเครื่องบิน
เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยรถโดยสารประจำทาง
เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกในการเดินทางจากเมลเบิร์นไปแคนเบอร์รา

ทางเลือกในการเดินทางจากเมลเบิร์นไปแคนเบอร์รา

การเดินทางจากเมลเบิร์นไปแคนเบอร์รานั้นมีระยะทางประมาณ 467 กิโลเมตร การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นถือว่าเป็นวิธีการเดินทางที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ ความสะดวกสบายที่จะได้รับในการเดินทงก็ดีที่สุดด้วยเช่นกัน มีเที่ยวบินมากมายที่คอยให้บริการระหว่างสองเมืองนี้ แต่ถ้าหากจะพูดถึงการเดินทางโดยการนั่งรถโดยสารประจำทางก็คงจะต้องใช้เวลามากหน่อย เพราะเนื่องจากเส้นทางที่รถโดยสารประจำทางใช้ในการเดินทางนั้นเป็นถนนที่ตัดผ่านภูเขาอุทยนานแห่งชาติ Brindabella โดยเส้นทางถนนที่ใช้ในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 660 กิโลเมตร ก็จะใช้ระยะเวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมง ส่วนหากคุณเลือกเดินทางโดยรถไฟนั้นก็จะใช้ระยะเวลาที่มากกว่ารถโดยสารประจำทางขึ้นไปอีกเล็กน้อย การเลือกทางเลือกในการเดินทางนั้นก็จะขึ้นอยู่กับปัจจัยในการเดินทางของคุณ ว่ามีข้อจำกัดในเรื่องใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องชองเวลา งบประมาณหรือความต้องการในด้านความสะดวกสบาย แล้ววิธีไหนล่ะที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุด มาดูกันเลย!

เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยเครื่องบิน

เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยเครื่องบิน
เครื่องบินโดยสารแควนตัสลงจอดที่สนามบินเมลเบิร์น © ymgerman / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินจากเมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกสบายและรวดเร็วในการเดินทางที่สุด เที่ยวบินนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น และเวลาที่ใช้ในการเดินทางจากสนามบินไปยังสถานที่ต่าง ๆ จากสนามบินก็บวกลบไปไม่เกินอีก 1 ชั่วโมง ถือว่าใช้เวลาในการเดินทางน้อยมากหากเทียบกับวิธีการเดินทางในรูปแบบอื่น ๆ

มีเที่ยวบินระหว่างสองเมืองนี้ให้คุณได้เลือกใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นผลดีที่คุณสามารถเลือกทางเลือกที่ดีที่สุดทั้งในเรื่องของเวลาในการเดินทางและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าหากเป็นสายการบินต้นทุนต่ำด้วยแล้ว การเลือกจองตั๋วสำหรับการเดินทางล่วงหน้านั้น คุณสามารถได้ตั๋วในราคาที่ถูกพอ ๆ กับการเดินทางด้วยวิธีอื่นเลยก็ว่าได้

หากคุณกำลังตัดสินใจและคิดว่าจะเลือกการเดินทางด้วยเครื่องบินอยู่แล้วละก็ ควรทราบว่าสนามบินเมลเบิร์นนั้นตั้งอยู่ห่างจากในกลางเมืองทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออยู่ที่ประมาณ 23 กิโลเมตร และคุณสามารถเลือกทางไปยังสนามบินนั้นได้ด้วยวิธีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนส่งสาธารณะ บริการรถโดยสารประจำทางรับส่ง หรือรถแท็กซี่ก็สามารถเลือกใช้ได้อย่างง่ายดาย ส่วนสนามบินแคนเบอร์รานั้นก็ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น คุณสามารถโดยสารรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่ไปยังที่พักของคุณได้อย่างสบาย ๆ

เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยรถโดยสารประจำทาง

เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยรถโดยสารประจำทาง
รถบัส Greyhound ออสเตรเลีย © ArliftAtoz2205 / Shutterstock.com

หากคุณต้องการที่จะประหยัดเงินในการเดินทางขึ้นมาหน่อย การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณเป็นอย่างมาก โดยรถที่ให้บริการจะมี 2 รอบในทุกวันคือจะออกเดินทางจากเมลเบิร์นเวลา 09:00 น. และเดินทางตลอดทั้งวันจนมาถึงแคนเบอร์ราเวลา 17:00 น. และอีกเวลาที่คุณสามารถเลือกได้คือการเดินทางในเวลากลางคืน รถจะออกเดินทางในเวลา 22:00 น. และถึงแคนเบอร์ราในเช้าวันรุ่งขึ้นนั่นเอง

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นคุณก็จะได้รับความสะดวกสบายในระดับหนึ่ง มีเครื่องปรับอากาศบนรถ และอนุญาตให้คุณสามารถนำอาหารขึ้นไปรับประทานอาหารได้ เพียงแต่น้ำดื่มจะต้องมีฝาเกลียวด้านบนเพื่อป้องกันการเปอะเลอะเทอะในระหว่างการเดินทางนั่นเอง

การเดินทางแบบข้ามคืนนั้น เหมือนว่าคุณจะได้รับความสะดวกสบายมากกว่าการเดินทางในเวลากลางวัน และแน่นอนว่าราคาของรถที่ให้บริการในช่วงกลางคืนจะมีราคาสูงกว่าในเวลากลางวัน คุณสามารถใช้เวลาในตอนกลางคืนหลับพักผ่อนได้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจในวันรุ่งขึ้น แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะชื่นชมในทัศนียภาพที่สวยงามในระหว่างการเดินทาง การเลือกเดินทางในเวลากลางวันนั้นก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคุณมากที่สุด ขึ้นอยู่กับคุณเลยว่าสะดวกที่จะเลือกเดินทางในเวลาใดมากที่สุด

จากเมลเบิร์นรถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางจากสถานี Southern Cross ซึ่งเป็นสถานีรถโดยสารประจำทางที่ตั้งอยู่ใต้ห้างสรรพสินค้า Spencer Outlet และเป็นส่วนหนึ่งของสถานีรถไป Southern Cross ของเมืองด้วยเช่นกัน และเมื่อคุณเดินทางมาถึงยังแคนเบอร์รถจะส่งคุณที่ Jolimont Centre ใน North Canberra ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีขนส่งของเมืองแคนเบอร์นั่นเอง

คุณสามารถจองตั๋วรถโดยสารประจำทางล่วงหน้าของ Greyhound Australia ได้โดยผ่านการจองออนไลน์ที่ 12Go.asia บริษัทที่คุณสามารถไว้วางใจได้เป็นอย่างดีในเรื่องของการท่องเที่ยว

เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทาง

เมลเบิร์นไปแคนเบอร์ราโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทาง
สถานีรถไฟ Albury © ArliftAtoz2205 / Shutterstock.com

สำหรับการเดินทางโดยรถไฟจากเมลเบิร์นไปแคนเบอร์รานั้น คุณไม่สามารถเดินทางได้โดยตรงเลยโดยรถไฟ คุณจะต้องทำการเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางอีกต่อซึ่งถือว่าเป็นอีกครึ่งทางเลยก็ว่าได้ เริ่มต้นจากการเดินทางโดยรถไฟซึ่งจะมีให้บริการสองเที่ยวต่อวัน ออกจากสถานี Southern Cross ในเมลเบิร์นไปยังอัลเบอรี่ โดยจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง 15 นาที และเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางในเมืองอัลเบอรี่ ใช้เวลาในการเดินทางอีกประมาณ 3 ชั่วโมง 40 นาทีไปยังเมืองแคนเบอร์รา

สำหรับทางเลือกนี้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่อาจจะเหมาะสำหรับคุณ ถ้าหากคุณต้องการที่จะแวะชมเมืองอัลเบอรี่สักหน่อย แต่ถ้าไม่คุณก็ควรคิดให้ดีสักหน่อยว่าวิธีการเดินทางนี้จะทำให้คุณเสียทั้งเงินเพิ่มขึ้นและเวลาที่ใช้ในการเดินทางเพิ่มขึ้นเกินไปหรือเปล่า แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะได้รับประสบการณ์ในระหว่างการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น การเดินทางโดยวิธีนี้ก็อาจจะเหมาะกับคุณก็ได้!

ถ้าหากคุณเดินทางด้วยงบประมาณที่มีค่อนข้างจำกัดการเลือกเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางก็อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณอาจสนใจ และก็เหมาะกับคุณเช่นกัน แต่ถ้าหากคุณมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว ตัวเลือกนี้ก็อาจจะไม่ค่อยเหมาะสมกับคุณที่สุดเท่าไหร่ การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นอาจจะเหมาะสมที่สุดกว่าและรวดเร็ว สะดวกสบายกว่า

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน