เดลี ไป ชัยปุระ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

นิวเดลีเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันรุ่งโรจน์ของศตวรรษที่ 16 มัสยิด Jama Masjid และป้อมแดงถือว่าเป็นเพียงไฮไลท์บางส่วนเท่านั้น ในเดลีนั้นมีสถานที่สวย ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ วัดและตลาดที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เมื่อคุณเดินทางมายังเมืองเดลีแล้วก็คงจะไม่ควรพลาดที่จะเดินทางต่อไปยังเมืองชัยปุระ เมืองขนาดเล็กแต่มีความน่าประทับใจไม่แพ้เมืองใหญ่ ๆ เลยทีเดียว เพราะด้วยสองสถานที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งมรดกของโลกที่ยูเนสโกตั้งให้ เมืองแห่งสีชมพูที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ประกอบไปด้วยพระราชวังและป้อมปราการที่สวยงาม ทำให้นิวเดลี ชัยปุระและอักกราเป็นวงจรการท่องเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ

อ่านเกี่ยวกับ:
เดลีไปชัยปุระโดยรถไฟ
เดลีไปชัยปุระโดยรถโดยสารประจำทาง
เดลีไปชัยปุระโดยเครื่องบิน

Ways to Get from Delhi to Jaipur
Traffic in New Delhi © Savvapanf Photo / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากเดลีไปชัยปุระ

เดลีและชัยปุระนั้นมีระยะห่างระหว่างกัน 280 กิโลเมตร (175 ไมล์) หากคุณเลือกเดินทางโดยขับรถจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่งก็จะใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรว่ามีจำนวนรถบนท้องถนนมากน้อยเพียงใด นักท่องเที่ยวจำนวนมากวางแผนการเที่ยวจากเดลี ชัยปุระและมุ่งหน้าไปยังเมืองอักกราเมืองที่สามของสามเหลี่ยมทองคำ

การเดินทางโดยรถไฟนั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และเส้นทางระหว่างเดลีและชัยปุระนั้นถือว่าราคานั้นถูกมาก ๆ ถูกกว่าเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือเครื่องบิน

เดลีไปชัยปุระโดยรถไฟ

From Delhi to Jaipur by Train
New Delhi railway station © Damian Pankowiec / Shutterstock.com

เรามาเริ่มกันที่การเดินทางโดยรถไฟเป็นอย่างแรก เนื่องจากเป็นวิธีที่ถูกที่สุดและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในการเดินทางจากเมืองเดลีไปยังชัยปุระ โดยรถไฟนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณหนึ่งหรือสองชั่วโมง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกเดินทางกับรถไฟประเภทใด สถานีรถไฟในนิวเดลีนั้นมีหลายแห่ง คุณจึงสามารถเลือกบริการรถไฟได้จากสถานีที่ใกล้และสะดวกกับคุณมากที่สุด แต่ถ้าจะพูดถึงสถานีรถไฟหลักก็คือสถานีรถไฟนิวเดลีซึ่งอยู่ใกล้กับ Paharganj นอกจากนี้ก็จะมีสถานีรถไฟเก่านิวเดลี และสถานีรถไฟเดลีซารายโรเฮลลาที่ตั้งอยู่ในเดลีตอนเหนือนั่นเอง

คุณสามารถที่จะเลือกใช้บริการรถไฟได้หลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับจำนวนงบประมาณ ความสะดวกสบาย เวลาในการเดินทางที่คุณต้องการ ราคาตั๋วที่ถูกที่สุดคือตั๋วประเภทชั้นสองคือรถไฟแบบไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่เราแนะนำให้คุณจ่ายเงินเพิ่มอีกนิดเพื่อที่จะได้นั่งรถไฟแบบที่มีเครื่องปรับอากาศ ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาประมาณ 4.5 ถึง 6 ชั่วโมงในการเดินทางเท่านั้น แต่คุณก็สามารถที่จะเลือกรถไฟแบบที่คุณมีพื้นที่ในการเดินไปมาเพิ่มอีกนิด เพื่อความสะดวกสบายและลดความรู้สึกอึดอัดในการเดินทางได้ แล้วถ้าหากคุณเดินทางกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ด้วยแล้วตัวเลือกนี้เป็นตัวเลือกที่คุณควรจะเลือกเลยก็ว่าได้

เดลีไปชัยปุระโดยรถโดยสารประจำทาง

Buses from Delhi to Jaipur

ถ้าหากคุณกำลังคิดว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประทางมักเป็นทางเลือกที่ถูกที่สุดในการเดินทางเสมอนั้นในเส้นทางนี้อาจไม่ใช่อย่างนั้น ด้วยเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็ถือว่าพอ ๆ กับการเดินทางโดยรถไฟแต่ทำไมจึงมีราคาที่แพงกว่าการเดินทางโดยรถไฟ ก็เพราะการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นได้รับความสะดวกสบายกว่าการเดินทางโดยรถไฟ เพราะคุณสามารถเลือกที่จะเดินทางโดยรถแบบนอนที่มีเครื่องปรับอากาศเย็น ๆ สบาย ๆ ได้ บริษัทรถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการที่ถือว่ามีชื่อเสียงสำหรับการให้บริการเส้นทางนี้ก็จะมีอยู่ 2 บริษัทด้วยกันนั่นคือ Gujarat Travels และ Rishabh Travels แต่รถของ Gujarat Travels จะมีราคาที่แพงกว่า Rishabh Travels ซึ่งบริษัทนี้ราคานั้นแทบจะเท่ากับราคาของรถไฟเลยทีเดียวก็ว่าได้

จากที่ได้กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่าการเลือกเดินทางโดยรถไฟหรือรถโดยสารประจำทางนั้นก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมาก ทั้งในเรื่องของเวลาและราคาในการเดินทางจากเดลีไปชัยปุระก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะเลือกการเดินทางแบบไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด!

เดลีไปชัยปุระโดยเครื่องบิน

Flights from Delhi to Jaipur
Terminal 3 with the nine mudras (hand gestures) at Indira Gandhi International Airport © Gritsana P / Shutterstock.com

ตัวเลือกที่สามของการเดินทางจากเดลีไปชัยปุระนั่นก็คือการใช้บริการเครื่องบิน สนามบินนานาชาติอินทิราคานธีที่ตั้งอยู่ในเดลีถือเป็นสนามบินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเดีย คุณสามารถเดินทางจากตัวเมืองไปยังสนามบินนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้บริการขนส่งสาธารณะรถไฟด่วนที่คอยให้บริการจากสถานีรถไฟใต้ดินนิวเดลีไปยังสถานีรถไฟใต้ดินสนามบินเทอร์มินอล 3 และยังมีรถไฟใต้ดินจากเทอร์มินอล 1 ที่คุณสามารถใช้เดินทางไปในทุกอาคารของสนามบินได้เลย

เมื่อคุณเดินทางมาถึงยังสนามบินนานาชาติชัยปุระแล้ว ตัวสนามบินจะตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศใต้ประมาณ 12 กิโลเมตร (7.5 ไมล์) บางครั้งสนามบินนี้จะถูกเรียกว่าสนามบิน Sanganer เพราะตั้งอยู่ในชานเมืองของ Sanganer ดังนั้นนี่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรระวังและทราบก่อนเมื่อคุณทำการจองเที่ยวบิน

สายการบินที่คอยให้บริการจากเดลีไปชัยปุระนั้นจะมีอยู่หลัก ๆ 5 สายการบิน คือ สายการบิน Air India สายการบิน Alliance Air สายการบิน IndiGo สายการบิน Jet Airways และสายการบิน SpiceJet สำหรับเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ประมาณหนึ่งชั่วโมง นั่นหมายความว่าการเดินทางโดยเครื่องบินถือว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากเดลีไปชัยปุระ และก็เป็นวิธีที่มีราคาสูงที่สุดเช่นเดียวกัน ราคาตั๋วนั้นก็ถือว่ามีความแตกต่างกันสูงมากเช่นเดียวกัน หากคุณทำการจองตั๋วในการเดินทางไว้ล่วงหน้าก็ถือว่าเป็นวิธีที่สุดที่คุณจะได้ตั๋วในราคาที่ถูก และบางครั้งคุณอาจจะได้ตั๋วในราคาที่เท่ากับตั๋วของรถไฟที่แพงที่สุดเลยก็ว่าได้

ดังนั้นการตัดสินใจว่าจะเลือกเดินทางจากเดลีไปชัยปุระโดยวิธีใดดีนั้น ก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ ว่ามีเวลาจำกัดไหม หรืองบประมาณที่จำกัดมากน้อยเพียงใดนั่นเอง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน