ฮานอย ไป ดองฮอย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ฮานอยเป็นเมืองหลวงของเวียดนามและเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศอีกด้วย ฮานอยเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศมากมาย ด้วยสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ที่มีการผสมผสานทั้งใหม่และเก่าได้อย่างลงตัว จนได้รับฉายาว่า ปารีสแห่งตะวันออกกันเลยทีเดียว แต่เมื่อคุณชื่นชมในความสวยงามในเมืองฮานอยจนครบแล้ว เราขอแนะนำการเดินทางจากฮานอยไปยังดองฮอย เมืองชายฝั่งทะเลที่มีชายหาดสีขาวอันสวยงามและด้วยความที่อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติ Phong Nha Ke Bang มากที่สุด จึงทำให้การเดินทางมายังดองฮอยนี้คุณจะได้เห็นในสิ่งที่สวยงามกันแบบคุ้มค่ากันเลยทีเดียว ว่าแต่การเดินทางจากฮานอยไปยังดองฮอยนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูเพิ่มเติมกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
ฮานอยไปดองฮอยโดยเครื่องบิน
ฮานอยไปดองฮอยโดยรถโดยสารประจำทาง
ฮานอยไปดองฮอยโดยรถไฟ

Getting from Hanoi to Dong Hoi – the Options
Train travelling through Vietnam © TBone Lee / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากฮานอยไปดองฮอย

เส้นทางการเดินทางระหว่างฮานอยไปดองฮอยนั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก เมืองทั้งสองนั้นตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 500 กิโลเมตร หากคุณเลือกเดินทางโดยขับรถยนต์ไปเองนั้นคุณจะใช้เวลาในการเดิทางประมาณ 9 ชั่วโมง ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือ คุณจะสามารถชมวิวทิวศ์ระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากคุณอยากจะพักผ่อนหรือไม่อยากขับรถเองนั้น การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถไฟก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน แต่ถ้าทางเลือกอื่นที่จะสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั้น

ก็คงจะต้องเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินแล้วล่ะ เหมาะมากสำหรับใครที่มีเวลาในการเดินทางที่จำกัด!

ฮานอยไปดองฮอยโดยเครื่องบิน

Flights from Hanoi to Dong Hoi
Noi Bai International Airport in Hanoi is the second busiest in Vietnam © charnsitr / Shutterstock.com

เรามาเริ่มต้นด้วยวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปยังดองฮอยกันเลย นั่นก็คือการเดินทางโดยเครื่องบิน โดยเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่คุณก็จะต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางไปยังสนามบินอีก แต่ถึงอย่างไรการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็ยังเป็นทางเลือกที่เร็วที่สุดในการเดินทางอยู่ดี

สนามบินดองฮอยนั้นอยู่ห่างไปทางตอนเหนือของเมืองเพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น ดังนั้นจึงง่ายสำหรับการเดินทางเข้าเมือง สายการบินที่คอยให้บริการระหว่างเส้นทางนี้ก็จะมีอยู่ด้วยกันสองสายการบินคือ สายการบิน Vietnam Airlines และสายการบิน VietJet Air ตั๋วของ Vietnam Airlines นั้นจะมีราคาแพงกว่า VietJet  ถึงประมาณ 3 เท่า ถ้าหากคุณคิดว่าการโดยสารเครื่องบินเพียงหนึ่งชั่วโมงนั้นนั่งแบบใดก็ได้ การเลือกตั๋วที่มีราคาถูกกว่าก็ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีนะ คุณว่าไหมล่ะ?

ฮานอยไปดองฮอยโดยรถโดยสารประจำทาง

From Hanoi to Dong Hoi by Bus

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปดองฮอยอยู่แล้วล่ะก็ การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟนั้นจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่พอกัน ดังนั้นคุณควรมาเปรียบเทียบในเรื่องของค่าใช้จ่ายจะดีกว่า การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากฮานอยไปดองฮอย จึงทำให้เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่เหมือนกัน

Hoang Long นั้นให้บริการรถโดยสารประจำทางจากฮานอยไปดองฮอย โดยจะมีการออกเดินทาง 4 ครั้งต่อวัน การออกเดินทางในเวลาเช้าที่ฮานอยคุณจะเดินทางถึงดองฮอยในเวลาประมาณ 16:30 น. ข้อดีของการเลือกเดินทางโดยวิธีนีก็คือการได้ชมสองข้างทางในระหว่างการเดินทางนั้น

รถโดยสารประจำทางของ Hoang Long นั้นคือรถแบบวีไอพี คือมีที่นั่งแบบสำหรับนอนได้ มีห้องน้ำ ทีวีและพนักงานที่คอยให้บริการบนรถ แต่เราแนะนำให้คุณเลือกเดินทางแบบข้ามคืนก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่แย่ เพราะคุณสามารถนอนหลับพักผ่อนระหว่างเดินทางและใช้เวลาในการท่องเที่ยว เมื่อเดินทางไปถึงดองฮอยน่าจะดีกว่า

ฮานอยไปดองฮอยโดยรถไฟ

Train from Hanoi to Dong Hoi

ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยรถไฟจากฮานอยไปดองฮอยก็คือ มีตัวเลือกในการเดินทางที่มากขึ้นกว่ารถโดยสารประจำทางอีกหน่อย คือ มีรถไฟที่ออกเดินทางหลายขบวนตลอดทั้งกลางวันและตอนกลางคืน และยังสามารถเลือกออกเดินทางได้สองจุดด้วยกัน นั่นคือ สถานีรถไฟหลักฮานอยและสถานีรถไฟ Giap Bat แต่รถไฟที่ออกเดินทางจากสถานีรถไฟ Giap Bat นั้นจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่ยาวนานกว่าเล็กน้อยประมาณหนึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง แต่ราคานั้นก็ถูกกว่าเล็กน้อยเช่นเดียวกัน

ถ้าหากจะพูดถึงการเดินทางที่มีงบประมาณที่จำกัดนั้น เราขอแนะนำที่นั่งที่ถูกที่สุดสำหรับรถไฟนั่นคือ การเลือกจองตั๋วแบบที่นั่งชั้นสองสำหรับชั้นนี้ก็จะมีเครื่องปรับอากาศและห้องน้ำ แต่ที่นั่งอาจจะอึดอัดไปหน่อยหากคุณจะต้องเดินทางอยู่บนนั้นประมาณ 9.5 ชั่วโมง ถึง 11 ชั่วโมง

แต่ถ้าหากคุณต้องเดินทางในเวลากลางคืนการเลือกจองตั๋วแบบนอนน่าจะเหมาะและสะดวกสบายมากกว่า คุณสามารถเลือกจองตั๋วโดยตรงกับ Vietnam Railways และควรตรวจสอบในเรื่องของตารางการเดินทางให้ดีก่อนทำการจอง เพื่อให้คุ้มค่าคุณควรดูในเรื่องราคาของขบวนหรือเวลาที่แตกต่างกันด้วยจะดีและคุ้มกับคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน