อักกรา ไป ชัยปุระ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมื่อได้เดินทางไปเที่ยวประเทศอินเดีย การไปเที่ยวชมยังทัชมาฮาลซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอักกรานั้นถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่โด่งดังของโลกที่พลาดไม่ได้ เปรียบเสมือนกับเทพีเสรีภาพในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่นั้นก็ไม่ใช่สิ่งเดียวที่น่าสนใจในเมืองนี้ เพราะอักกราเป็นเมืองที่มีทั้งวัด และสวนสาธารณะที่สวยงามและน่าสนใจมากเช่นกัน ในขณะเดียวกันเมืองที่น่าสนใจอีกเมืองที่ต้องไปเยือนเมื่อเดินทางมาอินเดียก็คือ เมืองสีชมพูที่ตั้งอยู่ในเมืองชัยปุระเมืองที่เป็นแหล่งกำเนิดมรดกโลกสองแห่งนั่นคือจันทาร์มานทาร์และป้อมอาเมร์

ชัยปุระเป็นเมืองที่น่าประทับใจและยังคงเป็นบ้านเกิดของอดีตราชวงศ์อีกด้วย อักกรา ชัยปุระและนิวเดลีนั้นถือเป็นส่วนประกอบของสามเหลี่ยมทองคำที่โด่งดังของอินเดีย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ ถือว่าถ้ามาอินเดียแล้วไม่ได้เดินทางไปยังเมืองดังกล่าวแล้ว ก็ถือว่ามาไม่ถึงอินเดียเลยก็ว่าได้

อ่านเกี่ยวกับ:
อักกราไปชัยปุระโดยรถโดยสารประจำทาง
อักกราไปชัยปุระโดยรถไฟ
อักกราไปชัยปุระโดยเครื่องบิน
อักกราไปชัยปุระโดยรถแท็กซี่

ทางเลือกในการเดินทางจากอักกราไปชัยปุระ

ทางเลือกในการเดินทางจากอักกราไปชัยปุระ

ชัยปุระอยู่ทางทิศตะวันตกของอักกรามีระยะทางห่างกันประมาณ 240 กิโลเมตร แต่บอกได้เลยว่าการขับรถไปนั่นไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะถนนที่ค่อนข้างไม่ราบรื่นนัก ดังนั้นรถจะไม่ขับเร็วได้อย่างที่คุณคาดหวังแน่นอน การเดินทางจากอักกราไปชัยปุระมี 4 ทางเลือกคือ รถโดยสารประจำทาง รถไฟ เครื่องบิน  และรถแท็กซี่ โดยค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็จะต่างกันออกไป ดังนั้นการหาข้อมูลและวางแผนล่วงหน้าสำหรับการเดินทางไว้ จะดีที่สุดเพราะจะช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางซึ่งคุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมในการเดินทางได้จากที่นี่เลย ไปดูกันว่าจะมีรายละเอียดอะไรบ้างที่คุณควรทราบก่อนการวางแผนการเดินทางในครั้งนี้

อักกราไปชัยปุระโดยรถโดยสารประจำทาง

อักกราไปชัยปุระโดยรถโดยสารประจำทาง

เริ่มต้นด้วยการเดินทางจากอักกราไปชัยปุระโดยรถโดยสารประจำทาง การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางถือว่าเป็นการเดินทางที่ถูกที่สุด ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่งจากอักกราไปชัยปุระ ดังนั้นถ้าหากคุณอยากดื่มด่ำไปกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และถ้าหากคุณมีเวลามากพอสำหรับการท่องเที่ยวในครั้งนี้ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็เป็นตัวเลือกที่ดีและคุณยังสามารถเลือกเดินทางในตอนกลางคืนโดยการซื้อตั๋วนอนได้อีกด้วย ค่าใช้จ่ายในการเดินทางนี้จะประหยัดกว่าเครื่องบินและรถแท็กซี่

หากคุณสนใจในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง คุณสามารถจองตั๋วออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ 12Go.asia รถโดยสารประจำทางจะให้บริการโดย Shrinath Travel Agency ซึ่งคุณสามารถเช็คดูที่นั่งว่าง ราคาและตารางการเดินทางก่อนยืนยันจองตั๋วได้ ในส่วนของรถนอนนั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้คุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำและที่นั่งสามารถปรับนอนได้ คุณจึงสามารถนอนหลับพักผ่อนระหว่างที่เดินทางจากอักกราไปชัยปุระได้เป็นอย่างดี

รถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางจากอักกราตอน 5โมงเย็นและไปถึงชัยปุระตอนประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ถือว่าเวลาในการเดินทางมาถึงยังชัยปุระนั้นไม่ดึกจนเกินไป คุณสามารถที่จะหาที่พักหรือทำการเช็คอินโรงแรมได้อย่างสบาย ๆ เมื่อไปถึง

อักกราไปชัยปุระโดยรถไฟ

อักกราไปชัยปุระโดยรถไฟ
สถานีรถไฟอัครา © Damian Pankowiec / Shutterstock.com

อันที่จริงการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็ไม่ได้เป็นการเดินทางที่ราคาถูกที่สุดในอินเดียเสมอไป สำหรับการเดินทางในประเทศอินเดีย การเดินทางโดยรถไฟของอินเดียนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน ราคาของตั๋วรถไฟนั้นก็มีราคาที่ไม่แพงมากนัก คุณสามารถเลือกซื้อตั๋วในการท่องเที่ยวในประเทศอินเดียได้ การเดินทางจากอักกราไปชัยปุระด้วยรถไฟจะมีหลายตัวเลือก ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าอยากได้ความสะดวกสบายแบบไหน ซึ่งความสะดวกสบายที่ได้รับก็จะขึ้นอยู่กับราคาที่คุณเลือกที่จะจ่ายนั่นเอง

ตั๋วรถไฟที่ราคาถูกที่สุดนั้นมีราคาที่ถูกกว่าตั๋วรถโดยสารประจำทางหลายเหรียญเลย ในส่วนของตั๋วแบบนอนที่มีเตียงนอนนั้นก็ถือว่าได้รับความสะดวกสบายในระดับหนึ่ง แต่ตัวเตียงนั้นอาจค่อนข้างบางและไม่ได้นุ่มมาก ดังนั้นการเลือกเดินทางโดยรถไฟนั้นจึงไม่ได้สะดวกสบายมากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟที่คุณเลือกที่จะใช้ในการเดินทางด้วยเช่นกัน การเดินทางจากอักกราไปชัยปุระด้วยรถไฟนั้น ใช้เวลาที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของรถไฟ ซึ่งก็จะอยู่ที่ระหว่าง 4 ชั่วโมง 10 นาที และ 6 ชั่วโมง 25 นาที โดยรถไฟนั้นจะมตารางการเดินทางตลอดทั้งวันโดยจะเริ่มตั้งแต่ ตี 5.05 น.

การเดินทางโดยรถไฟคุณสามารถเลือกที่จะประหยัดเงินได้อีกเล็กน้อยโดยการจองตั๋วชั้น 2  ซึ่งเป็นชั้นที่ไม่มีแอร์จึงทำให้การเดินทางด้วยตั๋วชั้น 2 จะร้อนมากด้วยเหตุนี้ หากคุณยอมจ่ายเงินเพิ่มอีกนิดแต่ได้รับความสะดวกสบายที่มากขึ้นอีกหน่อยน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

คุณสามารถเลือกจองตั๋วรถไฟจากอักกราไปชัยปุระได้ที่ 12Go แต่ก่อนที่จะจองตั๋ว คุณควรตัดสินใจในเรื่องของราคาและดูตารางเวลาการเดินทางให้ดีก่อนที่จะซื้อตั๋วเดินทาง เพราะบ่อยครั้งที่ทางการรถไฟมีความล่าช้าและอาจจะใช้เวลามากกว่าที่กำหนด

อักกราไปชัยปุระโดยเครื่องบิน

อักกราไปชัยปุระโดยเครื่องบิน
แอร์อินเดียใช้เครื่องบินใบพัด ATR สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศระยะสั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็น ATR 72 ที่ใหญ่กว่าในพื้นหลัง © Nicolas Economou / Shutterstock.com

การเดินทางจากอักกราไปชัยปุระเป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในทุกตัวเลือกในการเดินทาง เมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟ ซึ่งมันก็ค่อนข้างสมเหตุสมผลและคุ้มค่าสำหรับนักเดินทาง เพราะเป็นวิธีการเดินทางจากอักกราไปชัยปุระที่รวดเร็วและสะดวกสบายที่สุด โดยใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 55 นาทีด้วยสายการบินแอร์อินเดีย

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของการเดินทางด้วยเครื่องบินนั่นก็คือ คุณต้องเดินทางไปและกลับจากสนามบิน ในอักกราสนามบินเคอเรีย (Kheria Airport) นั้นจะตั้งอยู่ที่นอกเมือง ทำให้คุณจะต้องเดินทางจากตัวเมืองไปยังสนามบิน ส่วนที่ชัยปุระสนามบินซางกาเนียร์ (Sanganeer Airport) จะตั้งอยู่ที่ชานเมืองหมายความว่าคุณต้องเผื่อเวลาในการเปลี่ยนการเดินทางและต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการไปต่อระหว่างเมืองและสนามบินนั่นเอง

อักกราไปชัยปุระโดยรถแท็กซี่

ตัวเลือกสุดท้ายของการเดินทางจากอักกราไปชัยปุระนั่นคือรถแท็กซี่ แน่นอนว่าการเดินทางด้วยแท็กซี่นั้นมีราคาแพงมาก แต่ก็คุ้มค่าเพราะคุณสามารถแจ้งให้แท็กซี่ไปรับคุณที่โรงแรมไหนก็ได้ในอักกราและไปส่งคุณที่ชัยปุระ ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการเดินทางต่อจากขนส่งสาธารณะอื่น ๆ เลย โดยทั่วไปแล้วจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมงครึ่ง และถ้าหากคุณเลือกเดินทางกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวก็จะยิ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับทางเลือกนี้ เพราะถือว่าได้รับความสะดวกสบายและคุ้มค่าต่อค่าใช้จ่ายมาก ถ้าหากจะคิดเป็นตามจำนวนคน

แน่นอนว่าการเดินทางจากอักกราไปชัยปุระสามารถไปได้หลายวิธี คุณสามารถประหยัดงบด้วยการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟแถมยังดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี หรือเลือกที่จะใช้เวลาเพียงน้อยนิดในการเดินทางไปสู่ปลายทางโดยเครื่องบินก็ย่อมได้ แต่หากคุณต้องการความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวในการเดินทาง ก็สามารถเลือกใช้บริการแท็กซี่ในการเดินทางจากอักกราไปชัยปุระ ตัวเลือกทุกตัวเลือกมีทั้งข้อดีและข้อเสียแต่ต่างกันออกไป อยู่ที่คุณว่าต้องการในเรื่องใดในการเดินทางมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน