หลวงพระบาง ไป ฮานอย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

หลวงพระบางเมืองหลวงเก่าของลาว เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ หลวงพระบางได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี 2538 เมืองหลวงพระบางเต็มไปด้วยวัดทางพุทธศาสนาที่งดงามและถือเป็นหัวใจสำคัญของวัฒนธรรมลาว หลังจากใช้เวลาในเมืองที่มีชื่อเสียงและค่อนข้างเล็กอย่างหลวงพระบางเรียบร้อยแล้ว เราขอแนะนำให้คุณลองมุ่งหน้าสู่ฮานอยเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวของคุณให้มีสีสัน สนุกสนานและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ฮานอยเป็นเมืองหลวงของเวียดนามที่มีผู้คนมากมายอาศัยอยู่ จึงทำให้บรรยากาศนั้นสุดแสนที่จะคึกคัก ฮานอยเป็นเมืองที่ได้รับอิทธิพลมาจากจีนและฝรั่งเศส ที่นี่มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจให้เราเดินสำรวจ หรือเดินเล่นไปตามถนนแคบ ๆ ของย่านเมืองเก่า และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของประเทศในพิพิธภัณฑ์ สำหรับวิธีการเดินทางจากหลวงพระบางไปฮานอยนั้นค่อนข้างง่ายและแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกใช้วิธีใดในการเดินทาง แต่จะมีวิธีไหนบ้าง เรามาดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ
หลวงพระบางไปฮานอยโดยเครื่องบิน
หลวงพระบางไปฮานอยโดยรถโดยสารประจำทาง

Travel Options for Luang Prabang to Hanoi

ทางเลือกในการเดินทางจากหลวงพระบางไปฮานอย

หากคุณเดินทางเป็นเส้นตรงจากหลวงพระบางไปยังฮานอย คุณจะเดินทางในระยะทางเพียงประมาณ 410 กิโลเมตร ซึ่งฟังดูไม่แย่เท่าไหร่นะ แต่ถนนไม่ค่อยมีเส้นทางที่จะวิ่งตรงจากจุด A ไปจุด B ซึ่งถูกแทนที่ด้วยการวิ่งไปตามเส้นทางหลวงของประเทศทั้งสองและนี่คือสิ่งที่คุณจะต้องเจออย่างแน่นอนในการเดินทางจากหลวงพระบางไปยังฮานอย การเดินทางบนถนนที่สวยงามจะพาคุณข้ามภูเขาไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยวมาก ซึ่งห่างไกลมากจากการเดินทางเป็นเส้นตรง และจะเพิ่มระยะทางอีก 300 กิโลเมตรในการเดินทาง ด้วยเหตุนี้การการเดินทางโดยสารรถประจำทางจากหลวงพระบางไปฮานอยใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง ทำให้การเดินทางครั้งนี้ยาวนานและลำบากมาก อย่างไรก็ตามทางเลือกอื่นจะช่วยให้คุณไปถึงที่นั่นในเวลาอันสมควร การเดินทางจากหลวงพระบางไปยังฮานอยโดยเครื่องบินใช้เวลาเพียงประมาณหนึ่งชั่วโมง ดังนั้นทางเลือกใดที่ดีที่สุดสำหรับคุณ อ่านรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง และการเดินทางโดยเครื่องบินก่อนที่คุณจะตัดสินใจขั้นสุดท้ายกันที่นี่!

หลวงพระบางไปฮานอยโดยเครื่องบิน

เวียงจันทร์ไปฮานอยโดยเครื่องบิน
สายการบินเวียดนามที่สนามบินนานาชาติโหน่ยบ่าย ฮานอย แอร์บัส A321 เดียวกันกับที่ใช้สำหรับเที่ยวบินเวียงจันทน์ © Karasev Victor / Shutterstock.com

เมื่อพิจารณาจากการเดินทางที่ยาวนานที่และถนนหนทางที่คดเคี้ยว ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่เที่ยวบินจากหลวงพระบางไปฮานอยเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับนักเดินทาง แม้กระทั่งผู้ที่มีงบประมาณในการเดินทางที่จำกัดก็ตาม แม้ว่าคุณจะต้องเพิ่มเวลาที่ใช้ในการไปและกลับจากสนามบินทั้งสองแห่ง และผ่านระบบรักษาความปลอดภัยและอื่น ๆ ทั้งหมด คุณก็ยังคงประหยัดเวลาหลายชั่วโมงมากกว่าการนั่งรถโดยสารประจำทาง แน่นอนว่ามีข้อเสียนั่นก็คือเรื่องค่าใช้จ่าย อย่างที่คุณคิดนั่นแหล่ะ การเดินทางโดยเครื่องบินจากหลวงพระบางไปฮานอยมีราคาแพงกว่ารถโดยสารประจำทาง แต่โดยความจริงแล้วแม้แต่การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็ไม่ได้มีราคาที่ถูกอะไรมากมายนักสำหรับเส้นทางนี้ ดังนั้นคุณอาจพบว่ามันคุ้มกับการที่คุณจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายสักนิดเพื่อเลือกเดินทางแบบรวดเร็วกว่าและสะดวกสบายมากกว่าแน่นอน

มีสายการบินสองสายให้คุณตรวจสอบราคาเมื่อคุณต้องการจะจองตั๋วของคุณ คือ สายการบิน Lao Airlines และสายการบิน Vietnam Airlines ทั้งสองสายการบินให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างหลวงพระบางไปฮานอยทุกวันและราคาของพวกเขาก็ใกล้เคียงกัน เราขอแนะนำให้คุณจองเที่ยวบินจากหลวงพระบางถึงฮานอยโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรับข้อเสนอที่ดีกว่าถ้าคุณจองล่วงหน้า อย่างไรก็ตามแม้คุณจะจองเพียงหนึ่งหรือสองวันล่วงหน้าคุณก็สามารถหาตั๋วในราคาที่ไม่แพงเกินจริงได้ แค่คุณจะเสี่ยงมากที่จะพบว่าเที่ยวบินเต็มหมดแล้วซะมากกว่า

สนามบินนานาชาติหลวงพระบางสามารถเดินทางไปยังใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก เพราะอยู่ห่างออกไปเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น ดังนั้นแม้ค่ารถแท็กซี่จะไม่ได้แพงมหาศาล แต่รถตุ๊กตุ๊กมักจะจอดรอพร้อมให้บริการเสมอและมีราคาที่ถูกกว่ามาก ในอีกด้านหนึ่งข้อเสียคือสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายของฮานอย อยู่ห่างจากใจกลางเมืองไปประมาณ 45 กิโลเมตร ดังนั้นการเดินทางของคุณจะใช้เวลาเพิ่มอีกเล็กน้อย ข่าวดีก็คือมีรถแท็กซี่ให้บริการคุณอยู่เสมอ และหากคุณต้องการประหยัดเงินก็มีรถโดยสารประจำทาง และรถรับส่งของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์เช่นกัน

หลวงพระบางไปฮานอยโดยรถโดยสารประจำทาง

From Luang Prabang to Hanoi by Bus

ก่อนที่คุณจะรีบตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบิน ลองอ่านสิ่งที่เราจะพูดเกี่ยวกับรถโดยสารประจำทางจากหลวงพระบางไปฮานอยดูก่อน เนื่องจากการเดินทางด้วยวิธีนี้ก็มีข้อได้เปรียบเช่นกัน

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากหลวงพระบางไปฮานอยใช้เวลาทั้งวัน ซึ่งเราหมายถึงใช้เวลา 24 ชั่วโมงจริง ๆ นะ คุณจะออกเดินทางจากหลวงพระบางประมาณหกโมงเย็น และมาถึงฮานอยในเวลาเดียวกันของวันถัดไป มันเป็นเดินทางที่ใช้เวลายาวนานมาก จนทำให้นักเดินทางส่วนใหญ่ท้อ และเราจะไม่โทษคุณถ้าคุณกำลังจะเลิกอ่านต่อ! ขนาดนักท่องเที่ยวที่แข็งแรงก็ยังเปลี่ยนใจ เมื่อต้องเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นเวลาที่นานขนาดนั้น อย่างไรก็ตามรถโดยสารประจำทางก็ไม่ได้แย่อย่างที่คุณคิด สำหรับผู้เริ่มต้นรถโดยสารประจำทางของพวกเขาเป็นรถนอน ดังนั้นที่นั่งโดยสารจะไม่เหมือนเก้าอี้ ที่นั่งโดยสารของพวกเขาจะคล้ายกับเตียงมากกว่า ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเอนหลัง ผ่อนคลาย และนอนหลับได้ ประโยชน์อย่างนึงของการเดินทางด้วยวิธีนี้ คือคุณไม่ต้องจ่ายค่าที่พักอีกคืนนึง ดังนั้นคุณมันจึงช่วยให้คุณประหยัดค่าห้องพักในโรงแรม และคุณจะประหยัดเงินได้มากกว่า เพราะค่าตั๋วรถโดยสารประจำทางราคาถูกกว่าตั๋วเครื่องบิน คุณจะไม่ได้อยู่บนรถโดยสารประจำทางเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเต็มหรอกนะ เพราะรถโดยสารประจำทางจะจอดพักหลายแห่งระหว่างการเดินทาง ดังนั้นเป็นความคิดที่ดีที่คุณจะลงจากรถโดยสารประจำทางไปยืดเส้นยืดสาย เข้าห้องน้ำ และหาขนมมาไว้ทาน นอกจากนี้ยังมีจุดข้ามชายแดน เนื่องจากคุณจะข้ามจากลาวไปยังเวียดนาม ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงขึ้นอยู่กับเวลาที่รถโดยสารประจำทางมาถึงชายแดน บ่อยครั้งที่รถโดยสารประจำทางจะมาถึงก่อนเวลาที่จุดข้ามชายแดนจะเปิดให้ข้าม ดังนั้นคุณอาจจะต้องเสียเวลารอเพิ่มขึ้นอีก แต่คุณก็สามารถใช้เวลานี้เพื่อนอนหลับเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

มีหลายบริษัทที่ให้บริการรถโดยสารประจำทางจากหลวงพระบางไปฮานอย แต่สอง บริษัท ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ บริษัท HTX Van Tai และบริษัท The Sinh Tourist ซึ่งรายหลังมีแนวโน้มที่จะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่พวกเขาเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงดีที่สุด เมื่อจองตั๋วให้ระลึกไว้เสมอว่าจุดออกเดินทาง และจุดหมายปลายทางนั้นแตกต่างกันไปตามบริษัทผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทาง บางบริษัทจะออกจากสถานีขนส่งทางใต้ในขณะที่บริษัทอื่น ๆ ออกจากทางเหนือ และปลายทางในฮานอย บางบริษัทมาส่งคุณถึงใจกลางเมืองในขณะที่บางบริษัท อาจจะส่งคุณด้านนอกของเมืองห่างออกไปหลายกิโลเมตร ดังนั้นคุณจึงควรศึกษาเส้นทางของการเดินรถของรถโดยสารประจำทางของแต่บริษัทให้ดีก่อนทำการเลือกและจองกับบริษัทรถโดยสารประจำทางนั้น ๆ

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน