ย่างกุ้ง ไป พุกาม

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ย่างกุ้งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในพม่าโดยสถานที่นี่จะคึกคักเต็มไปด้วยผู้คน เจดีย์ และวัดที่น่าทึ่งและด้วยการผสมผสานของสถาปัตยกรรมในยุคอาณานิคมของอังกฤษจึงทำให้อาคารสถานที่นั้นดูสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากคุณเบื่อบรรยากาศที่วุ่นวายในตัวเมืองแล้วละก็ เราแนะนำให้คุณเดินทางไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในพม่า โดยการมุ่งหน้าไปทางเหนือไปยังเมืองโบราณของพุกามที่ซี่งที่สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของพุทธศาสนาและเขตโบราณคดี เมื่อเทียบกับนครวัดและมาชูปิกชู พุกามเป็นหนึ่งในสถานที่เหล่านั้นที่ควรอยู่ในรายการที่คุณควรต้องไปเห็นด้วยตาของคุณเอง! หากคุณกำลังสนใจและมองหาวิธีที่สุดในการเดินทางจากย่างกุ้งไปพุกามอยู่แล้วละก็ อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
ย่างกุ้งไปพุกามโดยเครื่องบิน
ย่างกุ้งไปพุกามโดยรถโดยสารประจำทาง
ย่างกุ้งไปพุกามโดยรถไฟ

Transport Options from Yangon to Bagan
Bagan Plains © amnat30 / Shutterstock.com

ตัวเลือกการเดินทางจากย่างกุ้งไปพุกาม

การเดินทางจากย่างกุ้งไปพุกามนั้นถือว่ามีระยะทางนั้นค่อนข้างไกลจึงทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางที่นานพอสมควรแต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าคุ้มค่ากับการเดินทางอย่างแน่นอน! ระยะทางจากสถานที่ทั้งสองนั้นมีระยะทางประมาณ 620 กิโลเมตร (390 ไมล์) ซึ่งถ้าหากคุณเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถแท็กซี่จะใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง แต่นักเดินทางส่วนใหญ่มักจะเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเพราะเนื่องจากมีราคาที่ถูกหรือแม้กระทั่งรถไฟซึ่งมีราคาถูกเท่ากัน ๆ กัน ถ้าจะพูดถึงวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากย่างกุ้งไปพุกามนั่นก็คงจะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ข้อดีก็คือใช้เวลาน้อย สะดวกสบายและทำให้คุณมีเวลาในการท่องเที่ยวมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งจะเลือกใช้วิธีไหนในการเดินทางก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ งบประมาณและตารางเวลาของคุณแล้วละ

ย่างกุ้งไปพุกามโดยเครื่องบิน

A Flight from Yangon to Bagan
Bagan Nyaung U Airport © posztos / Shutterstock.com

ถ้าหากเรื่องงบประมาณในการเดินทางไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณการเลือกเดินทางจากย่างกุ้งไปพุกามนั้นก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยังที่นั่น ยิ่งหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่กับที่เป็นเวลายาวนานแล้วละก็วิธีนี้ถือว่าตอบโจทย์แบบสุด ๆ เที่ยวบินในการเดินทางจากย่างกุ้งไปพุกามนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีและมีสายการบินต่าง ๆ ถึง 5 สายการบินที่คอยให้บริการคุณในเส้นทางนี้ คือ สายการบิน KBZ สายการบิน Asian Wings Airways สายการบิน Mann Yatanarpon Airlines สายการบิน Myanmar National Airlines และสายการบิน Yangon Airways

ถึงการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้จะเป็นวิธีที่แพงที่สุด แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับการเดินทางโดยวิธีอื่น  ๆ มันก็ถือว่าคุ้มค่าถ้าเทียบกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับ ยิ่งถ้าหากคุณมีการจองตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้า หรือเป็นการจองในช่วงเวลานอกฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วละก็มันจะทำให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นอีกด้วย

ย่างกุ้งไปพุกามโดยรถโดยสารประจำทาง

From Yangon to Bagan by Bus
Yangon bus station © jkcDesign / Shutterstock.com

การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นเป็นวิธีที่ดีสำหรับคนที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด แต่การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นอาจจะค่อนข้างช้าและเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางถนนก็ค่อนข้างเป็นหลุมเป็นบ่อสักหน่อยแต่ก็ถือว่าไม่ได้แย่มากนัก

บริษัทรถโดยสารประจำทางที่มีชื่อเสียงมีอยู่ 2 แห่ง คือ Bagan Min Tha และ JJ Express ซึ่งคุณสามารถเลือกเดินทางได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ถ้าหากคุณเลือกเดินทางในเวลากลางวันนั้นจะออกเดินทางจากย่างกุ้งในเวลา 08:00 น. และเดินทางมาถึงพุกามในเวลา 18:00 น.ในวันเดียวกัน โดยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง ข้อดีของการเลือกเดินทางในเวลากลางวันก็คือการได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดการเดินทางนั้นนั่นเอง

เนื่องจากการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางใช้เวลานานนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็ต้องการที่จะออกเดินทางในเวลากลางคืน เพราะสามารถนอนพักไปในระหว่างการเดินทางในตลอดทั้งคืนได้เป็นอย่างดี ประหยัดค่าโรงแรมไปได้อีกหนึ่งคืนด้วยนั่นเอง

หากคุณเลือกที่จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางแบบธรรมดานั้นก็จะมีบริการในเรื่องของห้องน้ำบนตัวรถคอย และพนักงานบนรถที่จะคอยเสิร์ฟขนมขบเคี้ยวให้คุณได้ แต่ถ้าหากคุณไม่ได้มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณที่มากนั้น เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้บริการรถโดยสารประจำทางแบบวีไอพี เพราะคุณจะได้รับความสะดวกสบายที่หรูหรามากกว่าแบบธรรมดาเพื่อความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการเดินทางของคุณ!

ย่างกุ้งไปพุกามโดยรถไฟ

By Train from Yangon to Bagan
Yangon Central Railway Station © Hagen Simon / Shutterstock.com

มาถึงทางเลือกสุดท้ายสำหรับการเดินทางจากย่างกุ้งไปพุกามคือการเดินทางโดยรถไฟ เป็นวิธีที่ใช้เวลาในการเดินทางยาวนานที่สุดและก็เป็นทางเลือกที่ถูกที่สุดในการเดินทางเหมือนกัน แต่การเลือกเดินทางโดยรถไฟนั้นคุณสามารถเลือกรับบริการรถไฟแบบธรรมดาหรืออาจเลือกอัพเกรดขึ้นมาเป็นแบบเตียงนอนก็สะดวกสบายขึ้นมากเช่นกัน การเดินทางโดยรถไฟก็จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับวิวสองข้างทางที่สวยงามจนถึงที่หมาย โดยรถไฟนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางโดยประมาณ 17 ชั่วโมงจากย่างกุ้งไปพุกาม

หากคุณกำลังคิดว่าคุณจะเลือกเดินทางโดยรถไฟและเป็นในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวแล้วต้องการที่เลือกแบบเตียงนอนทางเราต้องเสียใจด้วย เพราะนอกช่วงฤดูท่องเที่ยวนั้นจะไม่มีบริการรถแบบเตียงนอนให้คุณได้เลือก ดังนั้นทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะใช้บริการรถโดยสารประจำทางหรือเครื่องบินแทน!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน