ปีนัง ไป ลังกาวี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะลังกาวีตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 30 กิโลเมตร (19 ไมล์) ในทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นสถานที่ที่มีสะพานที่สวยงาม ชายหาดและสวนสาธารณะ Geoforest และการเดินทางระหว่างปีนังไปยังลังกาวีนั้นก็มีหลายทางเลือกให้คุณเลือกเดินทางด้วยกัน ทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุดมาติดตามกันได้เลย!

ทางเลือกในการเดินทางจากปีนังไปลังกาวี

อ่านเกี่ยวกับ:
ปีนังไปลังกาวีโดยเครื่องบิน
ปีนังไปลังกาวีโดยเรือด่วน
ปีนังไปลังกาวีโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก
ปีนังไปลังกาวีโดยรถไฟและเรือข้ามฟาก

เนื่องจากทั้งปีนังและลังกาวีเป็นหมู่เกาะทำให้การเดินทางของคุณสามารถเดินทางได้โดยเรือข้ามฟากหรือเครื่องบิน ซึ่งทางเลือกในการเดินทางต่าง ๆ ก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเวลา งบประมาณ หรือความสะดวกสบายที่คุณต้องการที่จะได้รับ คุณสามารถเลือกเดินทางแบบทางบกผสมกับทางน้ำ นั่นก็คือการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางต่อโดยเรือข้ามฟากหรือรถไฟและต่อด้วยเรือข้ามฟาก หรือจะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินที่ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อ่านต่อเพื่อหาวิธีที่เหมาะกับคุณมากที่สุดกับเลยที่นี่!

ปีนังไปลังกาวีโดยเครื่องบิน

From Penang to Langkawi by Air
Firefly airplane at Langkawi International Airport. © Sorbis / Shutterstock.com

ข้อดีของการเดินทางโดยเครื่องบินก็คือเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากปีนังไปลังกาวี ด้วยระยะทาง 119 กิโลเมตร (74 ไมล์) ใช้เวลาในาการเดินทางเพียง 35 นาทีเท่านั้น

ด้วยการที่ใช้เวลาเพียงน้อยนิดในการเดินทางเท่านั้น ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นที่ยอดเยี่ยมมาก เส้นทางระหว่างปีนังกับลังกาวีนั้นมีสายการบินสองสายการบินคอยให้บริการนั่นคือ สายการบิน AirAsia และสายการบิน Firefly ในเรื่องของราคาของสองสายการบินนี้ก็ไม่ได้แพงมาก ยิ่งหากคุณทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าก่อนเดินทางแล้วละก็จะช่วยให้คุณได้ราคาที่ถูกลงเป็นอย่างมาก

สายการบิน AirAsia นั้นให้บริการเที่ยวบินจากปีนังไปลังกาวีอยู่ที่สามเที่ยวบินต่อวัน โดยจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติปีนังซึ่งเป็นสนามบินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในมาเลเซียเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติลังกาวี

ปีนังไปลังกาวีโดยเรือด่วน

The High-Speed Ferry from Penang to Langkawi
Langkawi Ferry Services operate fast A/C boats from Langkawi to Penang © Tooykrub / Shutterstock.com

หากคุณมีเวลาเพียงพอในการเดินทางจากปีนังไปยังลังกาวี การเลือกเดินทาโดยเรือนั้นก็คงจะเป็นทางเลือกถัดมา วิธีที่นิยมที่สุดในการเดินทางก็คงจะเป็นการเดินทางโดยเรือด่วน ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ 2 ชั่วโมง 45 นาที เรือด่วนนั้นจะมีให้บริการอยู่ที่สองรอบต่อวัน โดยจะออกเดินทางในตอนเช้าและบ่ายของวัน

ปีนังไปลังกาวีโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

Travel by Bus and Ferry from Penang to Langkawi
Ferry or bus on the bridge are both possible between Penang and Butterworth © Igor Grochev / Shutterstock.com

หากคุณต้องการที่จะเดินทางไปลังกาวีโดยเรือข้ามฟากนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบประมาณที่จำกัดแต่ไม่มีข้อจำกัดในด้านเวลา การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องที่จะชื่นชมในความสวยงามของธรรมชาติ และราคาจะถูกกว่าการเดินทางโดยเรือด่วนจากปีนังไปลังกาวีโดยตรงเลย

จากปีนังคุณสามารถใช้บริการเรือข้ามฟากไปยังแผ่นดินใหญ่ที่ Butterworth ซึ่งสถานีรถโดยสารประจำทางนั้นจะอยู่ติดกับท่าเรือข้ามฟากเลย แล้วจากนั้นก็ขึ้นรถไปยัง Alor Setar และจากนั้นคุณก็ต้องขึ้นรถโดยสารประจำทางอีกสายหนึ่งไปยังท่าเรือข้ามฟาก Kuala Kedah ซึ่งระยะทางในการเดินทางก็จะอยู่ที่ 15 กิโลเมตร (9 ไมล์)

เรือข้ามฟากจาก Kuala Kedah ที่คอยให้บริการไปยังลังกาวีนั้นจะออกเกือบทุกชั่วโมงระหว่าง 07:00 น. ถึง 19:00 น. โดยเวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยวิธีนี้จากปีนังไปลังกาวีจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที

อีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางคือขึ้นรถโดยสารประจำทางจาก Butterworth ขึ้นเหนือไปยัง Kuala Perlis ข้อดีของการเดินทางด้วยเส้นทางนี้คือ Kuala Perlis นั้นอยู่ตรงข้ามกับเกาะลังกาวี จึงทำให้เดินทางต่อด้วยเรือข้ามฟากใช้เวลาเพียงประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น ถ้าหากพูดถึงงบประมาณในการเดินทางวิธีนี้เป็นวิธีที่ถูกทีสุดในการเดินทาง เรือข้ามฟาก Alor Setar นั้นจะออกเดินทางเกือบทุกชั่วโมงระหว่างเวลา 07:00 น. ถึง 19:00 น. โดยรวม ๆ แล้วค่าใช้จ่ายในวิธีนี้เป็นเพียงครึ่งเดียวของการเดินทางโดยเรือด่วนจากปีนังไปลังกาวีเท่านั้น จึงถือว่าเป็นวิธีที่ตอบโจทย์สุด ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ

ปีนังไปลังกาวีโดยรถไฟและเรือข้ามฟาก

Take the Train and Ferry from Penang to Langkawi
KTM operated high speed ETS Train in Penang. © Uskarp / Shutterstock.com

ตัวเลือกการเดินทางสุดท้ายนั่นคือการเดินทางโดยรถไฟและเรือข้ามฟาก หากคุณชอบที่จะนั่งรถไฟมากกว่ารถโดยสารประจำทาง ตัวเลือกนี้ก็คงจะเหมาะกับคุณที่สุด โดยรถไฟนั้นก็จะมีหลากหลายให้คุณได้เลือกรับบริการขึ้นอยู่กับงบประมาณและตารางเวลาของคุณ ก่อนอื่นคุณจะต้องข้ามฟากไปยัง Butterworth และก็ทำการขึ้นรถไฟไปยัง Alor Setar หรือ Arau จากนั้นเปลี่ยนจากรถไฟไปยังท่าเรือข้ามฟาก รถไฟ Komuter นั้นมีราคาถูกที่สุดแต่แน่นอนว่าก็จะใช้เวลาที่ยาวนานกว่าแบบอื่น แต่หากคุณต้องการเดินทางเร็วขึ้นมาหน่อยก็เลือกใช้บริการรถไฟ ETS ความเร็วสูงเพียงแค่มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยนั่นเอง

ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาคือตัวเลือกทั้งหมดในการเดินทางจากปีนังไปลังกาวี บางคนอาจต้องการที่จะเดินทางแบบเร็วมากที่สุดก็ให้เลือกเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ถ้าหากคุณมีเวลามากพอการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกันถูกกว่าและยังได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน