กัวลาลัมเปอร์ ไป ปีนัง

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 26, 2023

โพสต์เมื่อ

กัวลาลัมเปอร์เป็นเมืองหลวงที่คึกคักและทันสมัยตรงกันข้ามกับเมืองเล็ก ๆ ในปีนังทีมีจุดเด่นเป็นมรดกอาณานิคมและเมืองชายฝั่ง แต่เมื่อคุณแพลนว่าจะมาเที่ยวที่มาเลเซียการเลือกเมืองที่คุณควรไปเยือนนั้นก็คงจะต้องมีสองเมืองนี้อยู่ในรายการท่องเที่ยวของคุณอย่างแน่นอน กัวลาลัมเปอร์อยู่ห่างจากปีนังประมาณ 355 กิโลเมตร (222 ไมล์) ซึ่งในการเดินทางนั้นก็จะมีตัวเลือกมากมายขึ้นอยู่กับว่าแบบไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

อ่านเกี่ยวกับ:
กัวลาลัมเปอร์ไปปีนังโดยเครื่องบิน
กัวลาลัมเปอร์ไปปีนังโดยรถไฟ
กัวลาลัมเปอร์ไปปีนังโดยรถโดยสารประจำทาง

Kuala Lumpur to Penang by Flight, Train or Bus

ทางเลือกในการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปปีนัง

หากคุณต้องการที่จะเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปปีนังนั้นจะมีทางเลือกให้คุณได้เลือกอยู่ 3 ทางก็คือการเดินทางโดยเครื่องบิน รถไฟและรถโดยสารประจำทาง น่าแปลกที่ค่าโดยสารของทางเลือกทั้ง 3 นั้นไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ถ้าจะพูดถึงการเดินทางทางบกนั้นรถไฟจะใช้เวลาในการเดินทางเร็วกว่ารถโดยสารประจำทางเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อ่านต่อเพิ่มเติมหากคุณอยากทราบว่าการเดินทางแบบใดจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุดได้ที่นี่!

กัวลาลัมเปอร์ไปปีนังโดยเครื่องบิน

Flights to Penang from Kuala Lumpur
Kuala Lumpur International Airport has a new terminal for low cost airlines (KLIA 2). © gracethang2 / Shutterstock.com

โดยปกติแล้วการเดินทางโดยเครื่องบินมักจะมีราคาแพงกว่าการเดินทางโดยวิธีอื่น ๆ อยู่แล้ว ถ้านักเดินทางที่มีงบประมาณที่จำกัดก็อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่เที่ยวบินจากกัวลาลัมเปอร์ไปปีนังนั้นอาจมีราคาที่ไม่แพงมากนัก เพราะเนื่องจากมีการแข่งขันที่ค่อนข้างมากสำหรับสายการบินต่าง ๆ ที่คอยให้บริการแก่คุณในแต่ละวัน คุณสามารถเลือกเที่ยวบินไปปีนังกับแอร์เอเชีย มาเลเซียแอร์ไลน์และมาลินโดแอร์ได้โดยจะออกเดินทางจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์นานาชาติ

สำหรับสายการบินที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยม เพราะเนื่องจากตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแต่ก็ได้รับการบิรการที่ดี ก็คงจะหนีไม่พ้นสายการบิน AirAsia ที่มีเที่ยวบินออกมาให้บริการแก่คุณเป็นหลากหลายสิบเที่ยว คุณจึงสามารถเลือกเที่ยวบินที่เหมาะกับตารางการเดินทางของคุณได้ง่ายที่สุด เที่ยวบินทั้งหมดจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์โดยจะใข้เวลาในการเดินทางอย่างน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมงจนมาถึงสนามบินนานาชาติปีนัง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากจอร์จทาวน์เมืองหลวงของปีนัง และจากที่สนามบินปีนังคุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่เพื่อเดินทางเข้ามายังตัวเมือง

การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังปีนังนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะใช้เวลาในการเดินทางที่สั้นที่สุดและสะดวกสบายมากหากเทียบกับการเดินทางโดยวิธีอื่น

กัวลาลัมเปอร์ไปปีนังโดยรถไฟ

Penang to Ipoh by Train
KTM operated high speed ETS Train in Butterworth Railway Station. © Uskarp / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถไฟในมาเลเซียนั้นถือว่าเป็นการเดินทางโดยรถไฟที่ใช้เวลาเร็วกว่าการเดินทางโดยรถไฟในประเทศอื่น ๆ ในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้นั่นหมายความว่า การเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปปีนังนั้นค่อนข้างรวดเร็วในระดับหนึ่งนั่นเอง

KTM เป็นบริษัทรถไฟแห่งชาติของประเทศมาเลเซียที่ให้บริการรถไฟสี่เที่ยวต่อวันจากสถานีกัวลาลัมเปอร์ เวลาที่ใช้ในการเดินทางมักจะอยู่ระหว่าง 4 ชั่วโมงและ 4 ชั่วโมง 15 นาทีขึ้นอยู่กับบริการที่คุณเลือก ซึ่งตั๋วก็จะมี 2 ประเภท คือ Gold และ Platinum ตั๋วประเภท Platinum นั้นจะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อยแต่ก็จะมีที่นั่งที่สะดวกสบายกว่าตั๋วประเภท Gold

เมื่อคุณเดินทางมาถึงสถานีรถไฟ Butterworth ที่ปีนังแล้ว คุณสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมเมืองปีนังโดยนั่งเรือข้ามฟากไปยังเกาะปีนังได้โดยใช้เวลาที่รวดเร็วแบบสุด ๆ เรือข้ามฟากนั้นก็อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟคุณสามารถเดินไปได้เลย แต่คุณควรเช็คในเรื่องของเวลาในการให้บริการของเรือข้ามฟากสักนิดก่อนวางแผนการเดินทาง

การเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปปีนังนั้นถือว่าเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็ไม่ได้นานมาก ราคาถูกกว่าเครื่องบิน และสะดวกสบายมากกว่ารถโดยสารประจำทางนั่นเอง

กัวลาลัมเปอร์ไปปีนังโดยรถโดยสารประจำทาง

Kuala Lumpur to Ipoh by Bus
Terminal Bersepadu Seletan opened in 2011. © Shahrin Md Ayob / Shutterstock.com

เอาล่ะ เรามาถึงวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปปีนังกันแล้ว วิธีนี้เหมาะมากสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากสนใจในการเดินทางไปมาสำหรับสองสถานที่นี้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีเส้นทางในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงอยู่เสมอ และมีบริษัทรถโดยสารประจำทางจำนวนมากคอยให้บริการสำหรับเส้นทางนี้

รถโดยสารประจำทางส่วนใหญ่จะออกเดินทางจากสถานีขนส่ง Terminal Bersepadu Seletan ในกัวลาลัมเปอร์ แต่ถ้าหากจะเริ่มเดินทางจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ไปยังปีนังก็สามารถเลือกได้ แต่ราคาของตั๋วก็จะมีราคาสูงกว่าสองเท่าเพราะเนื่องจากจะเดินทางมาจากสถานีขนส่งและไปรับที่สนามบินก่อนเดินทางไปปีนังนั่นเอง

เมื่อเดินทางมายังปีนังแล้วรถโดยสารประจำทางจะสิ้นสุดอยู่ที่ Butterworth หากคุณต้องการเดินทางไปยังเกาะปีนังคุณก็ต้องลงรถโดยสารประจำทางที่ Sungai Nibong ซึ่งเป็นสถานีขนส่งแห่งใหม่บนเกาะ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจอร์จทาวน์ประมาณ 12 กิโลเมตร (7.5 ไมล์)

บริษัทรถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการนั้นก็จะมีบริการที่ค่อนข้างคล้ายกันซะส่วนมาก ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบาย มีพนักงานบนรถ มีเครื่องปรับอากาศบนรถ ของว่างคอยให้บริการและห้องน้ำและบางบริษัทก็อาจจะมีทีวีให้ด้วย บริษัทรถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการก็นั้น ได้แก่ Billion Stars Express, KPB Express, Konsortium Bas Ekspres, Seasons Express, Transnasional, Sri Maju Group และ Mayang Sari Express คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการของคุณเลย!

หากคุณต้องการที่จะเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปปีนังด้วยบริการที่สามารถหยืดหยุ่นได้ตามตารางของคุณได้ดีมากที่สุดนั้น ถือว่าทุกทางเลือกคุณสามารถเลือกได้หมด เพราะเนื่องจากทุกทางเลือกมีการให้บริการที่หลายรอบต่อวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบิน รถไฟ หรือรถโดยสารประจำทางสามารถขึ้นอยู่กับงบประมาณและความสะดวกสบายที่คุณต้องการได้เลย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน