กรุงเทพ ไป เกาะกูด

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณรู้สึกเบื่อความวุ่นวายที่กรุงเทพแล้วอยากจะไปพักผ่อนให้สบายใจในที่สงบ ๆ กับธรรมชาติสวย ๆ อยู่ละก็ เราขอแนะนำให้คุณเดินทางไปเที่ยวชมยังเกาะกูด เพราะเกาะแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เงียบสงบและทำให้คุณผ่อนคลายไปกับสายลมและน้ำทะเลอันสวยงามได้เป็นอย่างดี เกาะกูดเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในอ่าวไทยซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับชายฝั่งของกัมพูชา เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยชายหาดสีขาวสีสวยงามตาและทิวทัศน์ที่น่าประทับใจ ทำให้เกาะกูดนั้นเป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด หากต้องการการพักผ่อนหย่อนใจแบบสุด ๆ

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปเกาะกูดโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก
กรุงเทพไปเกาะกูดโดยรถแท็กซี่

Bangkok to Koh Kood - Waterfall
น้ำตกคลองเจ้า เกาะกูด

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะกูด

การเดินทางไปยังเกาะกูดที่ถือว่าเป็นที่นิยมเลยนั้นก็จะเป็นประเภทเรือข้ามฟากเป็นหลัก แต่เรือข้ามฟากนั้นก็มีตั้งแต่แบบมาตรฐานและเรือด่วน ซึ่งการเดินทางจากกรุงเทพนั้นก็จะเริ่มจากเดินทางไปยังตราดก่อน จากนั้นจึงเดินทางต่อด้วยเรือข้ามฟากในประเภทต่าง ๆ ไปยังเกาะกูด ซึ่งการเดินทางจากรุงเทพที่ได้กล่าวมานั้นก็จะมีในเรื่องของเครื่องบินหรือรถโดยสารประจำทาง คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการของคุณได้เลย ว่าจะสะดวกในวิธีไหนมากที่สุด เพราะเนื่องจากนักท่องเที่ยวแต่ละคนก็จะมีเวลาและงบประมาณที่แตกต่างกันออกไป การตัดสินใจคุณจึงมองให้คุณสะดวกสบายและเป็นตัวของตัวคุณเองให้มากที่สุด

แต่วิธีที่นิยมที่สุดและเราอยากจะแนะนำในการเดินทางก็คือการเดินทางโดยรถตู้จากกรุงเทพไปยังท่าเรือข้ามฟากที่เชื่อมกับเกาะกูด แต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่!

กรุงเทพไปเกาะกูดโดยรถตู้และเรือข้ามฟาก

Bangkok to Koh Kood by Van

การเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะกูดด้วยรถตู้และเรือข้ามฟากนั้น ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากสองสถานที่นี้  ด้วยระยะทางที่ห่างกันประมาณ 320 กิโลเมตร จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 5 ถึง 9 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกประเภทของเรือข้ามฟากแบบใดในการเดินทางต่อไปยังเกาะ

เวลาในการเดินทางที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้น ก็ยังขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและสภาพอากาศด้วย โดยเฉพาะหากคุณเลือกออกเดินทางในช่วงเวลาขับขันของกรุงเทพ สภาพการจราจรก็จะติดมากทำให้คุณต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางจากที่กำหนดไว้ของคุณขึ้นไปอีก

Bangkok to Koh Kood by Ferry
A Boonsiri High Speed Ferry getting ready to go to Koh Kood. © Narin Nonthamand / Shutterstock.com

ยิ่งคุณออกเดินทางจากกรุงเทพเร็วเท่าไหร่ คุณก็จะเดินทางไปถึงยังเกาะกูดได้เร็วขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการออกเดินทางในเวลาเช้าตรู่อย่างตี 05:00 น. จากกรุงเทพ คุณก็จะสามารถขึ้นเรือข้ามฟากรอบ 11:00 น. ไปยังเกาะกูดได้ และใช้เวลาช่วงบ่ายในการพักผ่อนบนเกาะได้อย่างสบาย ๆ  ถ้าหากคุณเลือกที่จะจองตั๋วแบบรวมรถตู้และเรือข้ามฟากในการเดินทาง คุณจะได้ราคาตั๋วที่ถูกลงกว่าการจองตั๋วเพียงชนิดเดียวได้อีก ซึ่งในการจองตั๋วนั้นทางเราขอแนะนำให้คุณเลือกจองกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีชื่อเสียง ได้ตั๋วถูกต้องตามราคาที่เหมาะสม

หากการออกเดินทางตั้งแต่เวลา 05:00 น. เป็นเวลาที่เช้าเกินไปสำหรับคุณ เที่ยวรถตู้รอบต่อมาที่จะออกเดินทางก็จะเป็นเวลา 07:30 น. แต่รอบนี้คุณจะต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเรือข้ามฟากนั้นจะเดินทางไปส่งผู้โดยสารที่เกาะหมากก่อน จากนั้นค่อยเดินทางต่อไปยังเกาะกูด

กรุงเทพไปเกาะกูดโดยรถแท็กซี่

Bangkok to Koh Kood by Taxi
Team Holiday offers taxi fares from Bangkok to Koh Kood by car (3p) and van (9p). © 12Go.Asia

อีกทางเลือกสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะกูดก็คือการใช้บริการรถแท็กซี่ ข้อดีสำหรับการเดินทางด้วยวิธีนี้ก็คือมีความยืดหยุ่นที่สูงมากในเรื่องของเวลาการออกเดินทางที่คุณสามารถเลือกได้และคุณจะได้รับความสะดวกสบายแบบสุด ๆ เนื่องจากรถจะมารับคุณที่หน้าประตูที่กรุงเทพและไปส่งคุณที่หน้าประตูโรงแรมในเกาะกูดเลย แต่ข้อเสียก็คือการเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้นเป็นวิธีที่มีราคาแพงมาก และราคานั้นก็ไม่ได้รวมถึงราคาตั๋วเรือข้ามฟากอีกด้วย

สำหรับการซื้อตั๋วเรือข้ามฟากนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไรเลย คุณสามารถมาซื้อเมื่อจะเดินทางหรือคุณสามารถซื้อตั๋วเรือข้ามฟากออนไลน์ได้ แต่เราแนะนำให้คุณทำการซื้อออนไลน์ไว้ล่วงหน้าก็จะดีกว่า เพราะจะช่วยลดความยุ่งยากและเวลาที่ต้องเสียในการรอเที่ยวเรือถัดไปหากเที่ยวที่เราไปถึงดันเต็มพอดี สำหรับเที่ยวเรือข้ามฟากที่ให้บริการเที่ยวสุดท้ายจะอยู่ที่เวลาประมาณ 15:00 น.

เมื่อคุณได้ทราบถึงรายละเอียดของการเดินทางในรูปแบบต่าง ๆ แล้ว ก็คงจะคิดว่าการเดินทางโดยรถตู้และเรือข้ามฟากนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะกูดเช่นเดียวกันใช่ไหมล่ะ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน