สนามบินฮานอย ไป ตัวเมือง

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 2, 2023

โพสต์เมื่อ

ฮานอยเป็นเมืองหลวงของเวียดนาม ซึ่งมีจุดกำเนิดมาจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ในแม่น้ำแดง ก่อนที่จะกลายเป็นเมืองในปี ค.ศ. 1010 และเป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิเวียดนาม จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อยฮานอยใช้เวลาเพียงไม่นานกลายเป็นเมืองที่มีความสำคัญที่สุดในประเทศ และฮานอยก็เคยเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสตั้งแต่ปี ค.ศ. 1883 ทำให้ในเมืองหลงเหลือมรดกทางสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฝรั่งเศสซึ่งคุณยังคงเห็นอยู่ในปัจจุบัน ฮานอยกลายเป็นเมืองหลวงอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นประเทศเวียดนามในปี ค.ศ. 1976 หลังจากสงครามเวียดนาม ปัจจุบันฮานอยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน ด้วยการผสมผสานของสถาปัตยกรรมตั้งแต่ถนนแคบ ๆ ของย่านเมืองเก่า ไปจนถึงวัดและเจดีย์รวมไปถึงถนนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฝรั่งเศส พิพิธภัณฑ์ ทะเลสาป และแหล่งรวมของฝากที่ทันสมัยอย่างเช่นห้างสรรพสินค้า เหนือสิ่งอื่นใดฮานอยเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการมาท่องเที่ยวเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก เพราะทุกสิ่งที่นี่มีราคาไม่แพงมากจนเกินไป คุณสามารถพักในโรงแรมที่ดีมาก ๆ ทานอาหารในร้านอาหารสุดหรูหราได้อย่างสบายใจสบายเงินในกระเป๋า และเลือกซื้อสินค้าซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของคุณในการมาเที่ยวที่เมืองหลวงแห่งนี้ แบบที่ไม่ทำให้เงินในบัญชีของคุณล้มละลายเลยล่ะ

อ่านเกี่ยวกับ :
สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถแท็กซี่
สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถรับ-ส่งของโรงแรม
สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถโดยสารประจำทาง
สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถโดยสารประจำทางของสายการบิน

Noi Bai International Airport
Noi Bai International Airport © Kateryna.Sokolova / Shutterstock.com

หากคุณเพิ่งเดินทางมาถึงเวียดนามฮานอยเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นการท่องเที่ยวในประเทศนี้ สนามบินฮานอยเรียกอย่างเป็นทางการว่าสนามบินนานาชาติ Noi Bai เป็นสนามบินที่คึกคักมากที่สุดเป็นอันดับสองของเวียดนาม แต่ใหญ่ที่สุดในแง่ของความจุที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก สนามบินนานาชาติ Noi Bai เข้ามาแทนที่สนามบิน Gia Lam อันเก่าแก่ ซึ่งเป็นสนามบินหลักของเมืองฮานอยและมีอาคารผู้โดยสารสองแห่ง ได้แก่ อาคารผู้โดยสาร 1 สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศและอาคารผู้โดยสาร 2 สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ

สนามบินฮานอยอยู่ทางเหนือของใจกลางเมืองเพียงเล็กน้อย ดังนั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการที่จะมุ่งหน้าไปที่ใดในฮานอย ระยะทางจากสนามบินไปยังตัวเมืองนั้นจะมีระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ระยะทางที่ว่านั้นได้รวมถึงการข้ามแม่น้ำแดงไว้แล้วด้วย ข่าวดีก็คือการเดินทางจากสนามบินฮานอยสู่ตัวเมืองนั้นค่อนข้างง่ายรวดเร็วและมีราคาที่ไม่แพง

ในการเดินทางจากสนามบินฮานอยสู่ตัวเมืองคุณมีทางเลือกที่แตกต่างกันอยู่สองสามทางแล้วแต่ว่าทางเลือกไหนที่คุณจะเลือก ที่นี่มีรถแท็กซี่มีมิเตอร์รออยู่ตลอดเวลาและให้บริการอยู่นอกอาคารผู้โดยสารดังนั้นนี่คือทางเลือกที่หนึ่งสำหรับคุณ อีกวิธีหนึ่งคือการจองรถแท็กซี่หรือรถตู้ล่วงหน้าเพื่อให้คุณแน่ใจว่าจะมีคนมารอรับคุณอยู่แน่นอน หรือคุณยังสามารถเลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะได้ หากคุณต้องการเดินทางอย่างประหยัด หรือใช้บริการรถรับส่งสนามบิน ซึ่งมีบริการรับส่งจากสนามบินไปยังโรงแรมบางโรงแรมในฮานอยอีกด้วย

สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถแท็กซี่

Hanoi Airport to City by Taxi
Taxis waiting for passengers at Noi Bai International Airport © TK Kurikawa / Shutterstock.com

ในแง่ของรถแท็กซี่คุณมีสองทางเลือกสำหรับการเดินทางจากสนามบินฮานอยไปยังตัวเมือง ทางเลือกแรกคือรถแท็กซี่สาธารณะทั่วไปที่รอลูกค้าอยู่ด้านนอกอาคารผู้โดยสารและตัวเลือกที่สองคือบริษัทรถแท็กซี่ที่คุณสามารถจองออนไลน์ได้ ซึ่งเป็นเหมือนบริการรถลิมูซีน แต่แค่ไม่หรูหราเท่าแค่นั้นเอง!

ในขณะที่รถแท็กซี่สาธารณะอาจเป็นความคิดที่ดีหากคุณมาถึงฮานอยในตอนกลางวัน และคุณไม่ได้จองรถอะไรไว้เลย คุณสามารถใช้บริการพวกเขาได้โดยไม่มีปัญหา แต่คุณอาจจะต้องระวังสักหน่อย เนื่องจากมีคนขับแท็กซี่ที่ไม่ซื่อสัตย์จำนวนมากที่อาจพยายามคิดราคาแพงเกินไป หรืออาจใช้เส้นทางที่ยาวกว่าเพื่อพาคุณไปยังจุดหมายปลายทาง ปัญหาอีกประการหนึ่งของการที่คุณเดินทางมาถึงในตอนกลางคืน คือระบบการขนส่งอื่น ๆ ส่วนใหญ่จากสนามบินฮานอยไปยังกรุงฮานอยจะหยุดทำงานตามเวลาที่กำหนด ดังนั้นรถแท็กซี่จึงกลายเป็นทางเลือกเดียวของคุณ และเพราะคนขับรถรู้สิ่งนี้พวกเขาจึงพยายามคิดค่าโดยสารให้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะควรเป็นทางเลือกสุดท้าย และคุณควรต่อรองราคาก่อนที่จะออกเดินทาง แต่คุณมีทางเลือกที่ดีกว่านั้น ซึ่งจะช่วยลดปัญหาทุกปัญหาที่ได้กล่าวมานั่นคือการจองรถแท็กซี่ไว้ล่วงหน้านั่นเอง

คุณสามารถจองรถแท็กซี่และรถตู้แบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดายผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asiaพวกเขาเป็นพันธมิตรกับบริษัทรถแท็กซี่เอกชนที่น่าเชื่อถือ ที่จะนำคุณจากสนามบินฮานอยไปยังตัวเมือง แน่นอนว่าราคาของรถแท็กซี่จะสูงกว่าการใช้บริการขนส่งสาธารณะแบบอื่น ๆ แต่คุณจะได้รับบริการแบบ door-to-door โดยตรงไปที่โรงแรมของคุณเลย หรือที่ใดก็ตามที่คุณอยากจะให้จอด ก็จะลดความยุ่งยากในการแบกกระเป๋าเดินหาโรงแรมหรือที่พักที่จากสถานีรถโดยสารประจำทางอื่น ๆ ส่วนรถยนต์ที่ให้บริการก็มีความสะดวกสบายและทันสมัย หากคุณเดินทางอย่างน้อย 3 คน การเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ก็ดูสมเหตุสมผลดี เพราะคุณจ่ายค่าเท่าเดิมไม่ว่าจะมีคนเดินทางกี่คนก็ตาม คุณยังสามารถจ้างรถตู้โดยสาร 9 ที่นั่ง และแบ่งกลุ่มกันระหว่างกลุ่มของคุณ เพื่อช่วยประหยัดเงินและทำให้วิธีนี้เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการเดินทาง การเดินทางจากสนามบินฮานอยไปยังตัวเมืองด้วยรถแท็กซี่ใช้เวลาประมาณ 50 นาที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเวลาที่ใช้จริง ๆ ก็จะขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรด้วย

สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถรับ-ส่งของโรงแรม

Hanoi Airport to City by Hotel Airport Pickup Service
Pickup area at Noi Bai International Airport © evgenii mitroshin / Shutterstock.com

แม้ว่านี่จะเป็นบริการที่ไม่ได้ดำเนินการโดยโรงแรมเอง แต่เป็นสิ่งที่พวกเขาสามารถจัดการให้คุณได้หากคุณจองห้องพักล่วงหน้า ข้อดีสำหรับทางเลือกนี้ก็คือความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับเนื่องจากจะมีรถยนต์ หรือรถตู้มารอรับคุณที่สนามบิน และพวกเขาจะพาคุณตรงไปยังที่โรงแรมที่พักของคุณในทันที แน่นอนว่าทางเลือกนี้คุณจะหมดกังวลในเรื่องความผิดพลาดของรถรับส่งไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่หรือรถลีมูลซีนไปส่งคุณที่โรงแรมอื่น ๆ ที่คุณไม่ได้จองไว้นั่นเอง

ข้อเสียของการเดินทางด้วยวิธีนี้ คือมันไม่ใช่บริการฟรีเหมือนบางประเทศในตะวันตก คุณจะต้องเสียค่าบริการและค่าใช้จ่ายอาจมากกว่าค่าโดยสารที่คุณต้องจ่ายให้กับรถแท็กซี่ แต่คุณจะได้รับความสะดวกสบายในระดับที่สูงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากการที่โรงแรมของคุณสามารถเตรียมการทั้งหมดนี้ให้กับคุณได้

สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถโดยสารประจำทาง

Hanoi Airport to City by Public Bus
Bus number 86 with a lot of luggage space © evgenii mitroshin / Shutterstock.com

การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางในต่างประเทศอาจเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่เวียดนามการเดินทางจากสนามบินฮานอยไปยังตัวเมืองด้วยรถโดยสารประจำทางนั้นค่อนข้างง่าย และเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางแต่มันก็ใช้เวลานานที่สุดเช่นกัน ให้คุณมองหารถโดยสารประจำทางหมายเลข 7 และรถโดยสารประจำทางหมายเลข 17 ซึ่งจะจอดรับคุณที่ฝั่งผู้โดยสารขาเข้า รถโดยสารประจำทางหมายเลข 7 จะเดินทางไปที่สถานีขนส่ง Kim Ma ในขณะที่รถโดยสารประจำทางหมายเลข 17 จะเดินทางไปยังสถานีขนส่ง Long Bien จากทั้งสองสถานี คุณอาจจะต้องนั่งรถแท็กซี่ต่อเพื่อไปยังโรงแรมของคุณ ซึ่งจะทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

รถโดยสารประจำทางยอดนิยมอีกสายสำหรับนักเดินทางคือรถโดยสารประจำทางหมายเลข 86 ซึ่งจะมีราคาที่สูงกว่า แต่มี wifi ให้บริการฟรีบนรถ และเป็นรถด่วนที่มีการบริการช่วยเหลือที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยว โดยให้บริการตั้งแต่เวลา 06:18 น. ถึง 23:00 น. ซึ่งจะออกเดินทางในทุก ๆ 30 นาที รถจะจอดรับผู้โดยสารจากทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 มีทั้งหมด 8 ป้าย และสถานีรถไฟกลางฮานอยจะเป็นสถานีสุดท้าย โดยคุณสามารถซื้อตั๋วได้บนรถโดยสารประจำทางสายนั้น ๆ เลย

สนามบินฮานอยไปตัวเมืองโดยรถโดยสารรับส่งของสายการบิน

สายการบินเจ็ทสตาร์และสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์คือ 2 สายการบิน ที่มีบริการรถรับส่งจากสนามบินฮานอยไปยังตัวเมือง โดยสายการบินเจ็ทสตาร์ คุณจะได้เดินทางด้วยรถโดยสารขนาดใหญ่ที่ทันสมัย ซึ่งสามารถจดจำได้ง่ายด้วยรถสีส้มสดใส ในขณะที่สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ มีแนวโน้มที่จะใช้รถมินิบัสขนาดเล็กซึ่งไม่สะดวกสบายเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามรถรับ- ส่งเหล่านี้เป็นบริการที่ดีและเชื่อถือได้ แต่ข้อเสียคือพวกเขาจะวิ่งไปตามเส้นทางที่ถูกกำหนดไว้เท่านั้น ซึ่งสุดท้ายคุณอาจจะต้องนั่งรถแท็กซี่ต่อเพื่อไปยังโรงแรมของคุณจากจุดรับส่งผู้โดยสารอยู่ดี

เป็นเรื่องดีที่ได้รู้ว่ามีทางเลือกมากมายสำหรับการเดินทางจากสนามบินฮานอยไปยังตัวเมือง เราขอแนะนำให้คุณจองการเดินทางล่วงหน้าผ่าน 12Go เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะมีบางคนรอรับคุณอยู่ที่สนามบิน และคุณไม่ต้องกังวลกับการต่อรองค่าใช้จ่าย หรือกังวลกับการที่คุณไม่สามารถพูดภาษาของพวกเขาได้

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน