มะนิลา ไป เพลโต้ปรินเซซ่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

กรุงมะนิลาเป็นเมืองหลวงอันน่าตื่นตาของฟิลิปปินส์เป็นเมืองที่น่าดึงดูดใจซึ่งผสมผสานสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมของสเปนเข้ากับแนวสูงระฟ้าที่ทันสมัย ด้วยกรุงมะนิลานั้นเป็นที่ตั้งป้อมปราการ พิพิธภัณฑ์และโบสถ์ต่าง ๆ จึงทำให้มะนิลาเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม แต่ด้านความทันสมัยของเมืองนี้นั้นก็ถือว่าเหมาะกับนักเดินทางที่กำลังมองหาแหล่ง ช้อปปิ้งด้วยเช่นกัน แต่เมื่อคุณต้องการพักผ่อนแบบสบาย ๆ และ

ต้องการที่เงียบสงบและสวยงามเมืองชายฝั่งบนเกาะปาลาวันแห่งนี้มีประชากรน้อยกว่ามะนิลาที่ พลุกพล่าน สถานที่กล่าวมานี้นั้นตั้งอยู่ที่เพลโต้ปรินเซซ่า สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีในการเดินทางจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าอยู่ละก็ ไม่ควรพลาดเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
มะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าโดยเครื่องบิน
มะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าโดยเรือข้ามฝาก

Manila to Puerto Princesa

ทางเลือกการเดินทางจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่า

สำหรับการเดินทางจากมะนิลาไปยังเพลโต้ปรินเซซ่านั้นจะมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 600 กิโลเมตร และคุณต้องข้ามน้ำที่ยาวเหยียดเนื่องจากเมืองเพลโต้ปรินเซซ่านั้นตั้งอยู่บนเกาะ โชคดีที่มีตัวเลือกในการบินจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าและเป็นเส้นทางที่ครอบคลุมโดยสายการบินหลายแห่งด้วยกัน แต่การบินไม่ใช่ตัวเลือกทางเดียวสำหรับการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้ คุณสามารถเดินทางจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าโดยเรือข้ามฝากได้เช่นกัน มันอาจใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานกว่าเครื่องบิน แต่อาจเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและทำให้คุณจดจำสถานที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน!

มะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่า

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปโบราเคย์
สนามบินนานาชาติ Ninoy Aquino ในกรุงมะนิลา เซบูแปซิฟิกบนรันเวย์ © Rainier Martin Ampongan / Shutterstock.com

เริ่มต้นด้วยวิธีที่ง่ายที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่านั่นก็คือการเดินทางโดย เครื่องบิน ซึ่งตารางเวลาเที่ยวบินในการออกเดินทางนั้นมีมากถึงประมาณ 10 เที่ยวต่อวันใน 3 สายการบินต่าง ๆ ได้แก่ สายการบิน Cebu Pacific สายการบิน Philippines AirAsia และสายการบิน Philippine Airlines ดังนั้นคุณจะไม่มีปัญหาในการค้นหาเที่ยวบินที่เหมาะกับตารางเวลาที่คุณมีอยู่เลย เที่ยวบินจากมะนิลาไปยังเพลโต้ปรินเซซ่า จะเริ่มต้นตั่งแต่เวลา 4:15 น. และมีการออกเดินทางเป็นประจำตลอดทั้งวันโดยเที่ยวสุดท้ายอยู่ประมาณ 18.00 น. ในส่วนของสายการบินทั้ง 3 สายการบินนั้น โดยรวมแล้วราคาของตั๋วเครื่องบินจะมีราคาที่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก และจะใช้เวลาในการเดินทางเท่ากัน ซึ่งระยะเวลาการเดินทางจะอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ถึง 1 ชั่วโมง 30 นาทีนั่นเอง

คุณสามารถดูผลการค้นหาตั๋วเครื่องบินสำหรับ 3 สายการบินได้ที่เว็บไซต์ 12Go.asia ที่นี่คุณสามารถเปรียบเทียบราคาและตารางเวลาและค้นหาคำวิจารณ์จากผู้โดยสาร คนอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย เว็บไซต์นี้ยังมีการจองและการยืนยันทันทีดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้อง ไปที่เว็บไซต์ของสายการบินแต่ละแห่ง เพื่อจองที่นั่นสำหรับค่าตั๋วเครื่องบินที่ดีที่สุด ถ้าคุณทำได้ให้คุณลองจองตั๋วเครื่องบินของคุณจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าให้เร็วที่สุด เนื่องจากราคาตั๋วจะสูงขึ้นถ้าใกล้เวลาการออกเดินทางและคาดว่าจะมีความพร้อมในการให้บริการน้อยลงและราคาอาจสูงขึ้นในช่วงวันหยุดของฟิลิปปินส์อีกด้วย

ในมะนิลาคุณจะต้องออกเดินทางจาก Ninoy Aquino International Airport ซึ่งยังคงเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็น Manila International Airport เพื่อเดินทางไปยังเพลโต้ปรินเซซ่า ซึ่งจะเรียกว่า Puerto Princesa International Airport ซึ่งอยู่ห่างไปทางใต้ของเมืองหลายกิโลเมตร

มะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าโดยเรือข้ามฟาก

Manila to Puerto Princesa by Ferry

ถ้าหากคุณเบื่อที่จะนั่งเครื่องบินไปทุกที่และคุณไม่เร่งรีบในการเดินทางคุณอาจต้อง เปลี่ยนไปลองใช้การเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าดู ในการเดินทางโดยเรือข้ามฟากอาจให้ประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับการผจญภัยเล็ก ๆ น้อย ๆ แก่คุณได้ สำหรับข้อเสียของการเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่านั่นก็คือ เวลาที่ใช้ในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายและความลำบากเล็ก ๆ ที่อาจมาในระหว่างการเดินทางนั่นเอง

เรือข้ามฟากจะใช้เวลาในการเดินทางโดยประมาณ 24 ชั่วโมง แต่ก็อาจเพิ่มไปได้มากถึง 30 ชั่วโมงเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับสถานะการณ์การเดินเรือในขณะนั้น การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทาง ถูกมากกว่าเครื่องบินหลายเท่า แต่วิธีนี้ก็อาจจะไม่เหมาะนัก สำหรับใครที่เมาเรือง่ายเพราะเนื่องจากคุณจะต้องติดอยู่บนเรือข้ามฟากนั้นถึง 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก
ชั้นสุดคุ้มบนเรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์ © Happy Auer / Shutterstock.com

ทุกอย่างที่กล่าวว่าถ้าคุณไม่ชอบเดินทางโดยเครื่องบินหรือคุณแค่อยากสัมผัสกับสิ่งที่แตกต่างออกไปกับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากก็น่าสนุก มีตัวเลือกตั๋วมากมายดังนั้นคุณสามารถไปที่ชั้นประหยัดที่ราคาถูกซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายกับการเดินทางได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากคุณจะต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อจากท่าเรือไปยังที่พักหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณต้องไปต่ออีกด้วยนะ

สำหรับราคาที่สูงขึ้นและความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นอีกนิดคุณ สามารถจองห้องโดยสารแบบ 6 คนหรือห้องแบบ 4 คนซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวที่เดินทางไป ด้วยกันโดยใช้งบประมาณที่จำกัด แม้ว่าตัวเลือกที่พักเหล่านี้จะมีราคาสูงกว่าค่าใช้จ่ายในการ เดินทางโดยเครื่องบิน แต่อย่าลืมว่าคุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการพักในโรงแรมในตอนกลางคืน ดังนั้นในความเป็นจริงต้นทุนการขนส่งและค่าใช้จ่ายของโรงแรมจะทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นตัวเลือกที่แพงกว่าซะอีก

มีบริษัทเรือข้ามฟากที่แตกต่างกันไม่กี่แห่ง แต่เราขอแนะนำให้เดินทางด้วย  2GO Travel พวกเขามีชื่อเสียงด้านความน่าเชื่อถือและเรือข้ามฟากของพวกเขาดีและเพียบพร้อม ด้วยกิจกรรมและตัวเลือกการรับประทานอาหารบนเรือที่ดีแบบสุด ๆ

ด้วย 2 ตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่า คุณจะเลือกแบบไหน การเดินทางโดยเรือข้ามฝากอาจเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและจะช่วยให้ คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการพักหนึ่งคืนในโรงแรม แต่ถ้าคุณไม่มีเวลามากพอที่จะใช้เวลาอยู่ใน ฟิลิปปินส์ คุณควรเลือกเดินทางจากมะนิลาไปเพลโต้ปรินเซซ่าโดยเครื่องบินได้ในเวลา เพียงหนึ่งชั่วโมง!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน