มะนิลา ไป นากา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 2, 2023

โพสต์เมื่อ

เมื่อคุณเดินเล่นไปตามถนนที่มีประชากรหนาแน่นของกรุงมะนิลา แล้วคุณจะพบสิ่งที่น่าสนใจไปทุกหนแห่ง เมืองริมทะเลแห่งนี้เป็นเมืองหลวงของฟิลิปปินส์ และเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และมีด้านที่ทันสมัยในตึกสูงระฟ้า แต่ก็ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมายเช่นกัน สถานที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอาจจะเป็น Intramuros ซึ่งเป็นเมืองที่มีกำแพงล้อมรอบในยุคอาณานิคม หากคุณสนใจและอยากเห็นสถาปัตยกรรมอาณานิคมของสเปนในกรุงมะนิลาทำให้มากขึ้น ให้ไปทางใต้ของเมืองนากา นี่เป็นหนึ่งในเมืองขึ้นที่สำคัญของสเปน ซึ่งเต็มไปด้วยโบสถ์สถาปัตยกรรมสเปน และอาคารที่ทำการ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในบริเวณใกล้เคียง เช่นอุทยานแห่งชาติ Mount Isarog ที่มีภูเขาไฟสงบอยู่

อ่านเกี่ยวกับ:
มะนิลาไปนากาโดยเครื่องบิน
มะนิลาไปนากาโดยรถโดยสารประจำทาง

Options for Travel from Manila to Naga
การจราจรในกรุงมะนิลา © aldarinho / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปนากา

แม้ว่ามะนิลาและนากาจะตั้งอยู่บนเกาะเดียวกันในฟิลิปปินส์ แต่ก็ต้องใช้เวลานานในการขับรถจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่งเนื่องจากถนนต้องผ่านทางเข้าเวิ้งน้ำ แม่น้ำ และอ่าวที่แบ่งมะนิลาออกจากนากา สิ่งนี้ทำให้เส้นทางในการเดินทางนั้นยาวเกินกว่าที่ควรจะเป็น โดยมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 400 กิโลเมตร ในขณะที่การเดินทางโดยเครื่องบินใช้เส้นทางตรงจากมะนิลาไปยังนากาและครอบคลุมระยะทางประมาณ 260 กิโลเมตรเท่านั้น การเดินทางโดยเครื่องบินและรถโดยสารประจำทาง เป็นทางเลือกหลักสำหรับการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ เว้นแต่ว่าคุณต้องการขับรถไปเอง คุณอาจเห็นว่าครั้งหนึ่งรถไฟเคยเป็นหนึ่งในทางเลือกที่มี แต่น่าเสียดายหลังจากที่ได้รับความเสียหายจากพายุเฮอริเคนในปี 2012 เส้นทางการเดินรถไฟยังไม่ได้รับการซ่อมแซม และดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ซ่อมมันแล้ว

มะนิลาไปนากาโดยเครื่องบิน

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเครื่องบิน
เครื่องบิน Cebgo ATR Cebgo ดำเนินการเครื่องบินขับเคลื่อนของ Cebu Pacifics สำหรับเที่ยวบินระยะสั้น © Rainier Ampongan / Shutterstock.com

ด้วยเส้นทางทางถนนที่เพิ่มระยะทางหลายกิโลเมตรสู่การเดินทางของคุณ แต่การเดินทางด้วยเครื่องบินจากมะนิลาไปยังนากาดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น การเดินทางด้วยเครื่องบินจะพาคุณไปที่นากาเร็วกว่าการขับรถอย่างแน่นอน การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีเท่านั้น แน่นอนว่าเป็นวิธีการเดินทางจากมะนิลาไปนากาที่เร็วที่สุด แต่ข้อเสียก็คือในเรื่องของค่าใช้จ่าย การเดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาไปยังนากาเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหลายเท่า ดังนั้นคุณจะต้องคำนึงถึงปัจจัยนี้ตอนคุณกำลังจะตัดสินใจ

มีเพียงสายการบินเดียวที่บินระหว่างมะนิลาไปยังนากา ซึ่งก็คือสายการบิน Cebgo แม้สายการบิน Cebgo จะเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ แต่พวกเขาไม่มีการแข่งขันใด ๆ จากสายการบินอื่นสำหรับเส้นทางนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับราคาตั๋วได้โดยที่ไม่มีสายการบินอื่น ๆ มาแข่งขันธุรกิจด้วย แต่ข่าวดีก็คือมีเที่ยวบินสองสามเที่ยวในแต่ละวัน และในปัจจุบันมีเที่ยวบินให้บริการทุกวัน

เที่ยวบินจากมะนิลาไปยังนากาออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติของกรุงมะนิลา “นินอย อากีโน” ซึ่งอยู่ทางใต้ของกรุงมะนิลาประมาณ 7 กิโลเมตร และด้วยความเป็นระเบียบและราคาที่ถูกมากของระบบการขนส่งเชื่อมต่อจากเมืองไปยังสนามบิน ทำให้การเดินทางไปสนามบินในมะนิลานั้นเป็นเรื่องง่าย แต่สิ่งต่าง ๆ นั้นไม่ง่ายนักในปลายทางที่นากา เพราะแม้ว่าสนามบินจะมีชื่อว่าสนามบินนากา แต่ที่จริงแล้วตั้งอยู่ในเมืองปีลี  ซึ่งสนามบินนั้นจะอยู่ห่างจากเมืองนากาเพียง 11 กิโลเมตร เพียงแต่มันเพิ่มเวลา และความยุ่งยากให้กับการเดินทางของคุณ เนื่องจากคุณจะต้องหาวิธีเดินทางจากสนามบินไปยังนากาด้วยตัวเอง

อาจมีรถแท็กซี่บางคัน แต่คุณโชคดีกว่าถ้าคุณเดินจากสนามบินประมาณ 400 เมตรไปยังทางหลวงสายหลักที่มีรถจี๊ปนีย์ หรือรถโดยสารประจำทางจอดรับผู้โดยสาร จากที่นี่ใช้เวลานั่งรถ 30 นาทีสู่ใจกลางเมือง ขึ้นอยู่กับจำนวนการหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร

มะนิลาไปนากาโดยรถโดยสารประจำทาง

Manila to Naga by Bus

เมื่อคุณรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการนั่งเครื่องบินจากมะนิลาไปยังนากาก็ถือว่ามีราคาที่สูงอยู่แล้ว รวมถึงเมื่อต้องรวมเวลาที่ใช้ในการเดินทางต่อจากสนามบินไปตัวเมืองแล้วด้วยนั้น ด้วยราคาที่ไม่แพงของรถโดยสารประจำทางจะทำให้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นดึงดูดใจมากขึ้น! หากดูเผิน ๆ เที่ยวบินอาจดูรวดเร็ว แต่คุณจะเสียเวลาในการเดินทางไปยังสนามบินของมะนิลา และจากสนามบินนากา ตลอดจนเวลาที่คุณต้องใช้ในสนามบินเพิ่ม และในความเป็นจริงมันอาจช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางไปประมาณครึ่งหนึ่งที่รถโดยสารประจำทางใช้ แต่คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น เพราะคุณต้องจ่ายค่ารถรับ-ส่งสนามบินด้วย

การนั่งรถโดยสารประจำทางจากมะนิลาไปยังนากา อาจจะไม่ได้น่าดึงดูดใจสำหรับทุกคนเสมอไป แม้ว่าคุณจะประหยัดเงินเป็นจำนวนมากก็ตาม การนั่งรถโดยสารประจำทางใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง 30 นาที ดังนั้นจึงเป็นเวลานานที่คุณจะต้องอยู่บนรถโดยสารประจำทาง แน่นอนช่วงเวลานี้ยังรวมถึงการหยุดระหว่างทาง เพราะจะมีหลายป้ายเพื่อให้คุณลงจากรถโดยสารประจำทาง และยืดแข้งยืดขาของคุณ สิ่งที่ดีเกี่ยวกับรถโดยสารประจำทาง คือมีบริษัทต่าง ๆ ให้คุณเลือกหลายบริษัท ด้วยเที่ยวโดยสารหลายครั้งในแต่ละวัน สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยรักษาราคาตั๋วรถโดยสารให้ต่ำกว่าที่ควรเป็นเท่านั้น แต่ยังให้คุณมีทางเลือกมากมายสำหรับประเภทรถโดยสารประจำทาง และตารางเวลาในการเดินทาง

เราแนะนำให้คุณดูที่ประเภทของรถโดยสารประจำทางให้ดี เพราะระดับความสะดวกสบาย และราคาอาจแตกต่างกันอย่างมาก ตัวอย่างเช่นหากคุณเลือกรถโดยสารประจำทางชั้นประหยัดคุณจะประหยัดเงินได้มากที่สุด แต่คุณจะใช้เวลา 10 ชั่วโมง 30 นาที บนรถโดยสารประจำทางธรรมดาที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ และมีที่นั่งที่ค่อนข้างแข็ง ซึ่งเราจะไม่แนะนำสิ่งนี้ให้กับใครก็ตามอย่างแน่นอน!

Manila to Naga by Bus

การปรับราคาขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจ ทำให้ราคาของแต่ละบริษัทแตกต่างกันมาก ดังนั้นคุณควรเช็คราคาอีกครั้งและอีกครั้งเพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด คุณสามารถดูผลลัพธ์จากบริษัทรถโดยสารประจำทางรายใหญ่หลากหลายแห่ง เมื่อคุณค้นหาด้วยเว็บไซต์ท่องเที่ยว 12Go.asia ผลลัพธ์ของพวกเขาจะแสดงให้คุณเห็นบริษัทต่าง ๆ มากมาย และประเภทของรถโดยสารประจำทาง ซึ่งคุณสามารถดูภาพถ่ายเพื่อดูว่ามีที่นั่งประเภทใด และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ บนรถหรือไม่ นี่คือเว็บไซต์ที่ทรงคุณค่า ที่จะใช้เมื่อคุณต้องการเปรียบเทียบราคาและบริการขอ

งบริษัทต่าง ๆคุณจะเห็นว่ามีที่นั่งปรับเอนได้คล้ายกับที่นั่ง Lazyboy ที่ของบริษัท Isarog Line ที่ดูเหมือนเก้าอี้เท้าแขนที่ดูสบาย ๆ ! และมีรถโดยสารประจำทางแบบ Regular, Premier, Elite และ Skybus ด้วย นอกจากนี้คุณยังมีทางเลือกในการจองรถนอนแบบ Full Sleeper จากมะนิลาไปยังนากา ซึ่งมีเตียงนอนเกือบเต็มรถโดยสารประจำทาง ถ้าคุณหวังว่าจะนอนหลับบนรถได้ดีขึ้น รถโดยสารทั้งหมดเหล่านี้มีเที่ยวโดยสารออกเดินทางเป็นประจำตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน แต่เราขอแนะนำให้คุณซื้อตั๋วสำหรับรถโดยสารประจำทางกลางคืน และลองนอนหลับพักผ่อนขณะกำลังเดินทางเพื่อให้การเดินทางไม่รู้สึกนานนัก

ดังนั้นในขณะที่การเดินทางโดยเครื่องบินดูเหมือนทางเลือกที่ดีที่สุด การเดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาไปยังนากามีค่าใช้จ่ายมากกว่ารถโดยสารประจำทาง และเมื่อคุณรวมกับเวลาที่ใช้เดินทางไปสนามบิน และเวลาที่ใช้ในการเดินทางผ่านแต่ละฝั่ง จากนั้นก็เข้าสู่นากา คุณยังคงประหยัดเวลาแต่บางทีอาจไม่มากเท่าที่คุณคาดหวัง ด้วยเหตุนี้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง อาจเป็นความคิดที่ดีกว่าเนื่องจากมีราคาไม่แพง และมีรถโดยสารประจำทางหลายประเภทให้คุณเลือกอีกด้วย!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน