กรุงเทพ ไป เกาะช้าง

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หากเสน่ห์ของน้ำทะเลสีฟ้าครามและทรายสีขาวนุ่มละเอียด กำลังดึงดูดคุณให้พ้นจากถนนที่คึกคักและแออัดของกรุงเทพ คุณอาจต้องการเดินทางไปยังเกาะช้าง เกาะที่สวยงามแห่งนี้เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทยและตั้งอยู่ทางด้านตะวันออก ของอ่าวไทย เต็มไปด้วยป่าเขียวชอุ่มและหมู่บ้านเล็ก ๆ และไม่ได้พัฒนาให้เจริญเหมือนดังเช่น เกาะสมุยหรือภูเก็ต เกาะช้างจะเป็นสถานที่ที่คุณชื่นชอบและรักมาก หากคุณรักและกำลังมองหาประสบการณ์ของชายหาดที่เงียบสงบของไทย

Bangkok to Koh Chang (ภาษาอังกฤษ)

เหตุผลหนึ่งที่เกาะช้างไม่ได้รับการพัฒนามากนัก เนื่องจากการเดินทางมาที้เกาะแห่งนี้มีความลำบากสักหน่อย เพราะที่เกาะนี้ไม่มีสนามบิน สามารถเดินทางมาถึงได้โดยทางเรือเท่านั้น แม้ว่าจะมีทางเลือกหลายอย่างให้คุณเดินทางจากกรุงเทพมายังท่าเรือข้ามฟาก เรามาดูวิธีต่าง ๆ ที่สามารถเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะช้างกันดีกว่า

เดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพไปเกาะช้าง

Trat Airport
Bangkok Airways plane landing at Trat Airport. © Komenton / Shutterstock.com

ดังที่กล่าวมาข้างต้นว่าไม่มีสนามบินบนเกาะ แต่คุณสามารถเดินทางโดยเที่ยวบินจากกรุงเทพที่จะพาคุณไปยังปลายทางจังหวัดตราด ปัจจุบันมีสายการบินเพียงสายเดียวที่บินผ่านเส้นทางนี้และสายการบิน Bangkok Airways มีเที่ยวบิน 3 เที่ยวต่อวัน ซึ่งจะมีเช้าตรู่ ช่วงสาย ๆ และช่วงบ่าย เที่ยวบินใช้เวลาเดินทางเพียงหนึ่งชั่วโมงจากสนามบินสุวรรณภูมิในกรุงเทพ เนื่องจากสายการบิน Bangkok Airways เป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำของประเทศไทย ราคาตั๋วของพวกเขาอาจเป็นเรื่องตกใจซักหน่อย ถ้าคุณกำลังวางแผนการเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด แต่ความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะช้าง ก็เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่จะแพงมากกว่าตัวเลือกการเดินทางอื่น ๆ

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินตราดแล้ว จะมีตัวเลือกสำหรับการเดินทางจากสนามบินไปยังเกาะช้าง คุณสามารถเลือกใช้รถโดยสารขนาดเล็กซึ่งรวมตั๋วเรือข้ามฟากภายในราคา (ประมาณ 500 บาทต่อคน) สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการใช้รถโดยสารขนาดเล็กก็คือจะเดินทางไปยังเกาะและสามารถลงที่โรงแรม ของคุณได้ สะดวก แต่คุณต้องใช้งานร่วมกันกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ เป็นจำนวนมากและเป็นไปได้ที่คุณจะต้องรออีกนานเพื่อไปยังโรงแรมของคุณ

Ferries to Koh Chang, Koh Wai, Koh Mak, and Koh Kood
Car ferry getting from mainland to Koh Chang © BBbirdZ / Shutterstock.com

นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกเดินทางไปกับกลุ่มโรงแรมบนเกาะช้าง เพราะโรงแรมมีบริการรถรับส่งส่วนตัวของโรงแรมในเกาะ รถทางโรงแรมจะเดินทางมายังสนามบินตราดเพื่อไปรับคุณโดยตรง นี่เป็นวิธีที่สะดวกที่สุด ถ้าคุณได้มีการจองโรงแรมของคุณไว้แล้วโดยบริการนี้คุณเพียงต้องจ่ายเงินมากกว่าเดิมอีกนิด สำหรับตัวเลือกการเดินทางนี้

ในที่สุดคุณสามารถเดินทางไปที่ท่าเรือข้ามฟากตราดจากสนามบินได้ แต่แทบไม่มีรถแท็กซี่รอที่สนามบิน ดังนั้นทางเลือกก็คือคุณจะต้องเดินออกไปยังถนนสายหลักและหวังว่าคุณจะสามารถเรียกแท็กซี่ได้ แต่เชื่อเรานี่ไม่ใช่ความคิดที่ดีจริง ๆ เพราะการเดินทางจากสนามบินไปยังท่าเรือข้ามฟากนั้นใช้เวลาถึงครึ่งชั่วโมงถือว่าไกลอยู่ ดังนั้นเราจึงไม่อยากแนะนำตัวเลือกนี้

รถบริการรับส่งจากกรุงเทพไปเกาะช้าง

MCC Van
MCC Van cars can be booked through 12go.

การเดินทางแบบส่วนตัวนั้นเหมือนเป็นตัวเลือกที่มีราคาแพง แต่ในความเป็นจริงนั้นมันคุ้มค่าจริง ๆ ข้อดีของการใช้บริการรถรับส่งส่วนตัวในการเดินทางคือมีความสะดวกสบายมาก เพราะคุณจ่ายเพียงครั้งเดียวครอบคลุมการเดินทางจนถึงเกาะช้าง ไม่ต้องมาคอยนึกถึงการเดินทางจากที่หนึ่งไปต่อรถที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง คุณทำแค่นำกระเป๋าของคุณมาและปล่อยให้ทุกอย่างให้คนขับจัดการที่เหลือนั่น

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือเวลาที่ใช้ในการเดินทาง เพราะจากในการเมืองกรุงเทพมาจังหวัดตราดใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 4.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความแออัดของการจราจร จากนั้นคุณก็ใช้เวลาในเรือข้ามฟากประมาณ 40 นาทีจนเดินทางมาถึงเกาะช้าง

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถโดยสารขนาดเล็กจากกรุงเทพไปเกาะช้าง

Suwarnphum Burapha Van
Suwarnphum Burapha Van

สองตัวเลือกสุดท้ายที่เราจะแนะนำให้คุณเลืออตัดสินใจในการเดินทางคือ ใช้รถโดยสารประจำทางและรถโดยสารขนาดเล็ก ทั้งสองมีข้อดีในการเดินทางคือเป็นเส้นทางที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะช้าง แต่ในราคาที่ต่ำคุณอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายมากนักและทั้งสองทางเลือกนี้เป็นวิธีที่ การเดินทางที่ช้าที่สุดในการเดินทางไปยังเกาะ

รถโดยสารประจำทางมีราคาประมาณครึ่งหนึ่งของราคารถโดยสารขนาดเล็กและราคาทั้งสองได้ รวมตั๋วเรือข้ามฟากไว้แล้ว คุณสามารถออกจากถนนข้าวสารเพื่อความสะดวกหรือขึ้นรถจากสถานีขนส่งแห่งใดแห่งหนึ่งหรือจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

Pattaya to Koh Chang by Ferry

รถโดยสารขนาดเล็กอาจมีราคาเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า แต่สะดวกสบายมากขึ้น การเดินทางจากโรงแรมจะเช่นเดียวกับการเลือกเดินทางโดยรถรับส่งส่วนตัว คุณไม่ต้องกังวลกับการเปลี่ยนจากรถคันหนึ่งไปอีกคันหนึ่ง และเป็นโอกาสที่ดีในการทำความรู้จักกับเพื่อน ๆ ใหม่ของคุณที่เดินทางโดยรถโดยสารขนาดเล็กร่วมกันในการเดินทางครั้งนี้

อย่างที่คุณได้เห็นในการกล่าวมาข้างต้น ในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังเกาะช้าง จะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ และเวลาที่เท่ากันในการเดินทางก็คือการเดินทางโดยเรือข้ามฟาก และแน่นอนว่าคุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในขณะที่อยู่บนเรือข้ามฟากแน่นอน การเลือกเดินทางไปยังเกาะช้างจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เรารับประกัน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน