หัวหิน ไป เกาะเต่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 1, 2023

โพสต์เมื่อ

หัวหินนั้นเป็นเมืองแห่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย เป็นชายทะเลที่ถือว่าตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจที่ชายหาดหัวหินแห่งนี้ ที่นี่เต็มไปด้วยที่พักสวย ๆ หรูมากมายให้คุณได้เลือกเข้าพัก และยังเป็นที่ชื่นชอบสำหรับใครที่ต้องการจะมาสนุกสนานกับกีฬาทางน้ำอีกด้วย เมื่อคุณเยี่ยมชมความสวยงามของเมืองหัวหินเสร็จแล้ว คุณสามารถเดินทางต่อมาเพื่อพักผ่อนยังเกาะต่าง ๆ ที่สวยงาม และหนึ่งในนั่นคือเกาะเต่าเป็นเกาะที่มีบรรยากาศที่สบาย ๆ และสวยงามเป็นอย่างมาก ที่มีเหมาะสำหรับทำกิจกรรมดำน้ำดูปะการังเขตร้อน หรือถ้าหากคุณเป็นสายปาร์ตี้ที่นี่ก็มีสถานบันเทิงยามค่ำคืนไว้คอยให้บริการแก่คุณมากมายเช่นกัน

ทางเลือกในการเดินทางจากหัวหินไปเกาะเต่า

ทางเลือกในการเดินทางจากหัวหินไปเกาะสมุย
เรือเร็วลมพระยา © OlegD / Shutterstock.com

ทั้งหัวหินและเกาะเต่านั้นตั้งอยู่ในอ่าวไทยจึงทำให้การเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้ทั้งทางถนนและทางน้ำ ระยะทางในการเดินทางจากหัวหินไปเกาะเต่านั้นจะอยู่ที่ประมาณ 465 กิโลเมตร ถ้าจะพูดถึงระยะทางในการเดินทางนั้นก็ถือว่าไกลอยู่สักหน่อย และด้วยความที่เกาะเต่านั้นเป็นเกาะจึงทำให้คุณจะต้องเดินทางข้ามน้ำไปยังเกาะเต่าเท่านั้น เนื่องจากเกาะเต่านั้นเล็กเกินกว่าที่จะมีสนามบินเป็นของตัวเอง จึงทำให้ตัวเลือกในการเดินทางนั้นมีเพียงรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากนั่นเอง และเราแนะนำว่าคุณควรทำการจองตั๋วล่วงหน้าสักหน่อย เนื่องจากจะช่วยลดปัญหาในการเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะไม่มีตั๋วว่างสำหรับคุณในช่วงวันหยุด

หัวหินไปเกาะเต่าโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

ตอนนี้มีบริษัทท่องเที่ยวเพียงบริษัทเดียวที่ให้บริการตั๋วเดินทางจากหัวหินไปเกาะเต่า นั่นก็คือบริษัทลมพระยาเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมายาวนานของไทย ซึ่งจะคอยให้บริการรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากที่ทันสมัย สะดวกสบายและมีความปลอดภัยน่าเชื่อถือที่ดีมาก ดังนั้นหากคุณเลือกที่จะจองตั๋วเดินทางไปกับบริษัทนี้ คุณจะไม่ต้องกังวลเลยว่าจะถูกหลอกลวงในเรื่องของการเดินทาง การเดินทางจากหัวหินไปเกาะเต่านี้จะมีบริษัทนี้บริษัทเดียว ดังนั้นถึงทำให้ตั๋วนั้นอาจมีราคาที่ค่อนข้างผูกขาดและมีมูลค่ามากกว่าที่คุณเคยจ่ายสำหรับการเดินทางในประเทศไทยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็ไม่ต้องกังวลมากนักเพราะถ้าหากคุณทำการจองตั๋วผ่าน 12Go.asia นั้นคุณจะได้รับการยืนยันการซื้อตั๋วทันทีและคุณยังสามารถเช็คราคาของตั๋วได้ทันทีอีกด้วย

Bus and Ferry from Hua Hin to Koh Tao

สำหรับตารางในการออกเดินทางจากหัวหินไปเกาะเต่านั้นจะมี 2 ครั้งในแต่ละวัน เป็นในเวลาตอนเช้าและตอนกลางคืน คุณจะออกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสำนักงานของบริษัทลมพระยาในใจกลางเมืองหัวหินและเดินทางไปทางทิศใต้ไปยังตัวเมืองชุมพร ซึ่งการเดินทางในส่วนนี้นั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 4.5 ชั่วโมง เมื่อเดินทางมาถึงชุมพรคุณจะลงจากรถโดยสารประจำทางที่ท่าเรือลมพระยาแล้วหลังจากนั้นก็ขึ้นเรือข้ามฟากเพื่อเดินทางไปยังท่าเรือแม่หาดบนเกาะเต่า และการเดินทางส่วนนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาทีนั่นเอง

ถ้าหากคุณเลือกออกเดินทางในตอนเช้าจากหัวหินเวลา 08:30 น. คุณจะถึงยังเกาะเต่าเวลาประมาณ 14:45 น. นั่นหมายความว่าคุณสามารถใช้เวลาในช่วงบ่ายที่คุณเดินทางมาถึงท่องเที่ยวในเกาะเต่าได้อย่างสบาย ๆ แต่ถ้าคุณเลือกออกเดินทางในเวลากลางคืน คุณจะสามารถใช้เวลาในการนอนหลับพักผ่อนบนรถโดยสารประจำทางจากหัวหินไปชุมพรได้ และเช้าตรู่คุณจะขึ้นเรือข้ามฟากเพื่อข้ามไปยังเกาะเต่าและถึงเมื่อเวลาประมาณ 08:45 น. แต่โดยรวมแล้วถ้าหากคุณเลือกเดินทางในเวลากลางคืนนั้นคุณจะใช้เวลาในการเดินทางโดยรวมอยู่ที่ 9 ชั่วโมง 15 นาที ในขณะที่การเดินทางในช่วงเช้านั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 6 ชั่วโมง 15 นาที ส่วนในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้นก็จะมีราคาที่เท่ากันทั้งเช้าและกลางคืน อยู่ที่คุณว่าจะเลือกเดินทางในช่วงเวลาใดที่จะเหมาะสมกับตารางการเดินทางที่คุณวางไว้ได้ดีกว่ากัน!

ตัวเลือกทั้งสองนี้คุณสามารถทำจองได้ทางออนไลน์ผ่าน 12Go ซึ่งคุณสามารถอ่านบทวิจารณ์จากนักเดินทางที่ผ่านมาและทำการตัดสินใจเลือกสิ่งนั้นให้เหมาะกับคุณมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน